Cách muối sấu mặn giòn ngon chuẩn không cần chỉnh đơn giản tại nhà

7244

Cách muối sấu mặn giòn ngon chuẩn vị như thế nào? Nên chú ý điều gì? Làm thế nào để món ăn ngon?

Sấu là một loại quả quen thuộc ở Hà Nội và một số tỉnh thành miền Bắc, là một món quà mùa hè độc đáo. Vị chua thanh, giòn của sấu nên chúng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Chẳng hạn như mứt sấu, sấu ngâm đường, sấu được dùng để làm nước canh hoặc sấu ngâm nước mắm…

Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món sấu muối mặn giòn ngon hay chưa? Đây là món ăn với sự biến tấu tuyệt vời để chúng trở nên ngon, kích thích vị giác khi sử dụng nên phù hợp khẩu vị của nhiều người.

Bạn trót mê mẩn những món ăn từ sấu có thể tham khảo công thức chế biến món ngon này. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay cách muối sấu mặng giòn ngon chuẩn vị hãy tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách muối sấu mặn - 1

Cách muối sấu mặn đơn giản nhưng giòn ngon

Đây là món ăn rất giản dị, cách làm cũng không cầu kỳ nhưng lại rất được nhiều người dân ưa chuộng, món ăn này thường góp mặt trong bữa cơm gia đình hàng ngày.

Nguyên liệu cần có

Cách muối sấu mặn - 2

– Sấu: 300g: Hãy chọn những quả sấu còn xanh, không quá non cũng không quá già, sấu bánh tẻ là ngon nhất. Chú ý chọn những quả không bị bầm dập nhé.

– Nước mắm: 300ml

– Tỏi: 4 củ

– Ớt sừng: 8 quả: Bạn có thể điều chỉnh số lượng ớt tùy vào mức độ thích ăn cay của bạn

– Muối: ½ thìa cà phê

– Đường: 1 thìa canh: Đường sẽ giúp cho món sấu mặn không bị chua gắt hay quá mặn mà ở mức độ vừa phải

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sấu sau khi mua về mang rửa sạch với nước lạnh. Sau đó bạn chuẩn bị sẵn một chậu nước muối loãng, rồi dùng dao cạo vỏ từng quả một, cạo xong quả nào thì cho vào nước muối ngâm luôn. Nếu không có thời gian bạn có thể mua sấu đã gọt sẵn vỏ cũng được. Bạn có thể dùng dao khía vài đường trên quả sấu để sấu nhanh ngấm gia vị hơn.

Ngâm sấu trong nước khoảng 1 tiếng sau đó rửa sạch qua vài lần nước rồi vớt ra rổ và để cho ráo bớt nước.

Cách muối sấu mặn - 3

– Tỏi bóc vỏ, rồi thái lát hoặc để nguyên cả tép đều được

– Ớt sừng rửa sạch, để ráo nước rồi thái lát

Bước 2: Chần sơ sấu

Nấu một nồi nước sôi sau đó đổ sấu vào và chần qua, sau đó bạn vớt sấu ra rổ nan (không vớt ra rổ nhựa vì sấu đang nóng), để cho nguội và thật ráo nước.

Bước 3: Làm nước mắm ngâm sấu

Cho nước mắm và đường vào một cái nồi sạch, khuấy đều rồi bắc lên bếp và đun sôi, sau đó để nguội

Bước 4: Ngâm sấu bằng nước nóng

– Chuẩn bị sẵn một cái lọ thủy tinh, dùng nước sôi tráng qua sau đó để thật khô

– Cho sấu đã ráo nước vào lọ, cứ một lớp sấu lại cho một lớp ớt sừng và tỏi, như vậy vị cay sẽ có thể thấm sâu vào từng quả sấu một, làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp nước ngâm đã nguội vào và đậy kín nắp.

Sau khoảng 6 đến 7 ngày bạn sẽ có thể được nếm thử thành phẩm cuối cùng của mình. Khi ăn, bạn dùng một đôi đũa sạch khô để gắp từng quả sấu ra bát, sau đó lại dùng thìa khô sạch múc thêm một ít nước mắm ngâm để khi ăn có vị đậm đà hơn.

Sấu mặn thích hợp nhất khi ăn kèm với rau muống trong bữa cơm hàng ngày, sấu và rau muống vừa gon dai lại thơm nức mũi chắc chắn sẽ làm những món ăn bình dân như rau muống luộc trở thành món ăn hảo hạng.

Cách muối sấu mặn - 4

Yêu cầu thành phẩm sấu ngâm mắm

– Sấu phải giòn, có vị chua của sấu, vị mặn của nước mắm, vị cay xè của ớt và mùi tỏi thơm lừng

– Nước ngâm không bị nổi váng

Lưu ý khi muối sấu mặn

Nếu bạn muốn nước ngâm sấu mặn không bị váng, JAMJA’s BLOG mách bạn một bí kíp “nhỏ nhưng có võ”, rất đơn giản, tất cả các nguyên liệu (sấu, ớt), dụng cụ (lọ) dùng để muối sấu mặn cho đến đũa, thìa khi gắp thành phẩm đều cần phải sạch sẽ và đặc biệt là khô ráo, không dính một chút nước lạnh nào. Trong lúc bảo quản nếu bạn làm nước lạnh hay loại nước lạ nào đổ vào lọ nước sấu, sấu sẽ có thể bị hỏng và bạn sẽ không thể dùng được nữa đâu, sẽ rất tiếc đấy. Chính vì vậy bạn hãy cẩn thận nhé.

Cách làm sấu ngâm mắm ăn liền chua cay mặn ngọt

Học cách làm sấu ngâm mắm ăn liền để cùng hội bạn vừa nhâm nhi vừa tám chuyện thì chẳng còn gì “sung sướng” hơn nữa đâu. JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm ngay dưới đây.

Cách muối sấu mặn - 5

Nguyên liệu cần có

– Sấu: 100g: Chọn mua những quả sấu non

– Đường: 4 thìa canh

– Muối: ½ thìa cà phê

– Tỏi băm: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 3 thìa canh

– Ớt sừng: 2 quả: Rửa sạch rồi thái nhỏ, có thể bỏ hạt hoặc không đều được.

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị sẵn một bát nước muối pha loãng. Sấu mua về bạn dùng dao gọt sạch vỏ, chẻ đôi, quả sấu, gọt xong quả nào thì cho vào bát nước muối luôn nhé. Sau khi gọt hết sấu thì bạn để sấu ngâm trong nước muối loãng khoảng 1 tiếng.

cách muối sấu mặn - 6

Sau đó thì vớt ra, rửa sạch lại với nước lạnh và để cho ráo nước.

Bước 2: Cho sấu đã sơ chế vào bát tô, sau đó cho tỏi băm, ớt sừng thái nhỏ, đường, nước mắm vào và xóc đều. Để nguyên trong khoảng 1 tiếng là bạn có thể mang ra và thưởng thức rồi đấy.

cách muối sấu mặn - 7

Ăn một miếng sấu ngâm bạn sẽ có thể cảm nhận được cả 4 hương vị chua, cay, mặn, ngọt, khi ăn lại rất giòn nữa. Quả là một món ăn tuyệt vời đúng chứ. Định sẽ vừa ăn vừa tám chuyện, thế nhưng khi bê món này ra, đảm bảo sẽ hết vèo chỉ trong vòng một nốt nhạc thôi đấy, nên bạn hãy làm nhiều vào nhé.

Bí kíp về cách muối sấu mặn giòn ngon, không bị nổi váng đã được JAMJA’s BLOG trình bày ở trên rồi nhé. Ngoài ra còn có cách làm sấu ngâm mắm ăn liền chua cay mặn ngọt rất thú vị nữa.Vào mùa sấu bạn hãy nhanh tay mua sấu và thực hiện ngay những món ăn này để khi mùa sấu qua đi không phải tiếc nuối nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments