Top cách muối xoài non chua ngọt cay giòn nổi danh 3 miền

9856

Có nhiều cách muối xoài non chua ngon cay giòn đúng điệu, bạn đã biết hết chưa. Vào bếp ngay với JAMJA cùng công thức đúng điệu dưới đây nhé!

Xoài non chua cay chắc chắn là món ăn gây thương nhớ với bất cứ ai đã từng thử qua. Chỉ từ các nguyên liệu dễ kiếm, dân dã bạn đã có được món ăn ‘chơi’ mỗi khi rảnh rỗi, tụ tập bạn bè. Còn gì tuyệt vời hơn khi cuối tuần họp mặt bạn bè có được món ăn ngon, kích thích vị giác như này chứ! Câu chuyện chia sẻ chắc chắn sẽ xôm tụ hơn rất nhiều đấy.

Nếu có thời gian dạo khắp ba miền bạn sẽ biết được nhiều công thức muối xoài non chua cay khác nhau. Cũng chỉ từ nguyên liệu dễ kiếm vậy nhưng cách gia giảm khác nhau khiến hương vị có sự khác biệt, không lẫn vào đâu được. Bạn muốn thử có thể tìm hiểu ngay nhé.

Để tiện dụng hơn cho khách hàng, JAMJA xin tổng hợp top những công thức muối xoài non chua cay ngon của ba miền đất nước dưới đây. Hãy tìm hiểu và chuẩn bị ngay để chiều lòng vị giác của bạn bè nhé. Chắc chắn rằng, buổi hẹn hò cuối tuần của bạn sẽ thâm hấp dẫn đấy!

Cách muối xoài non giấm đường.

Cách muối xoài non giấm đường không khó, nếu không muối nói là đơn giản. Bạn chỉ cần tập trung chủ yếu vào bước sơ chế nguyên liệu trước khi ngâm và bước chế biến nước ngâm xoài mà thôi. Nào, cùng JAMJA’S BLOG chuẩn bị nguyên liệu để làm món này nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị.

– Xoài non (900g )

– Đường ( 400g )

– Giấm ( 250ml )

– Ớt tươi

Cách tiến hành.

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

cách muối xoài non 1

Đầu tiên, bạn gọt bỏ xoài rồi rửa sạch qua nước cho hết bẩn và nhựa. Sau đó, bạn thái xoài thành những miếng nhỏ, có độ dày vừa phải.  Tiếp theo đó, bạn cho nước vào nồi rồi bắc lên bếp, đun sôi. Chuẩn bị thêm 1 nồi nước sạch khác, cho đá vào.

Sau khi nước trong nồi trên bếp sôi, bạn cho xoài đã thái mỏng vào rồi chần qua 30s. Hãy làm thật nhanh tay,nếu không, xoài sẽ bị nước sôi làm mềm, khi muối sẽ không còn độ giòn và ngon đâu. Sau đó, cho xoài đã chần qua vào nồi nước lạnh đã chuẩn bị trước đó và ngâm khoảng 15 phút thì vớt ra, để ráo nước.

Với ớt, bạn rửa sạch, thái nhỏ và bỏ hạt nếu không muốn ăn cay quá nhé.

Bước 2. Chuẩn bị nước ngâm xoài non.

cách muối xoài non 2

Ở bước này, bạn cho 250ml giấm, 400g đường vào nồi rồi đun sôi với lửa nhỏ. Nếu số lượng xoài bạn ngâm nhiều hơn 900g thì bạn có thể ước lượng giấm và đường nhiều hơn để đảm bảo mùi vị sau khi ngâm. Nếu không, bạn có thể cho thêm ít nước sạch vào và đun sôi cùng giấm với đường.

Khi hỗn hợp này bắt đầu sôi thì tắt bếp và để nguội.

Bước 3. Ngâm xoài.

cách muối xoài non 3

Chuẩn bị lọ thủy tinh và xếp xoài vào lọ. Cho thêm ớt đã thái cùng hỗn hợp nước ngâm đã ngội vào và đậy kín nắp, cho vào tủ lạnh. Ngâm khoảng 3 đến 4 ngày là bạn đã có thể bỏ ra và dùng rồi.

Đây là cách muối xoài non vô cùng đơn giản và dễ làm. Những miếng xoài sau khi muối sẽ giòn, sần sật, chua chua, ngọt ngọt vô cùng lạ miệng. Đây sẽ là món tráng miệng rất phù hợp cho những bữa nhậu của ông xã bạn hay dùng làm món ăn vặt cho các bé cũng rất phù hợp.

Cách muối xoài non lắc.

Tiếp theo, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn vặt mang tên xoài non lắc, món ăn đang làm mưa làm gió trên các con đường lớn nhỏ của các thành phó lớn như HÀ Nội, Sài Gòn…vv.

Nguyên liệu chuẩn bị.

– Xoài xanh.

– Đường kính trắng và đường nâu.

– Nước mắm.

– Muối ớt.

Cách tiến hành.

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Để làm món xoài lắc ngon, bạn cần chọn những quả xoài xanh, non có vỏ căng nhẵn. Không nên chọn những quả xoài già, vỏ đã ngả màu vàng vì khi muối, ăn sẽ không ngon.

cách muối xoài non 4

Chuẩn bị 2 phần đường trắng và đường nâu bằng nhau. Số lượng tùy vào lượng xoài bạn định muối.

Nước mắm nên dùng loại nguyên chất, không nên dùng nước chấm hay bất kỳ các loại nước mắm khác. Vì khi muối xoài, nước mắm những loại nước mắm này, mùi vị xoài sẽ không ngon.

Muối ớt bao gồm muối, ớt tươi và ớt bột, sốt lượng vừa phải.

– Muối ớt: Phần muối ớt này bạn cần chuẩn bị bao gồm muối tôm, ớt tươi, ớt bột.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

cách muối xoài non 5

Đầu tiên, bạn dùng nạo hoặc dao, gọt sạch phần vỏ của quả xoài. Nên gọt vừa phải, không nên gọt quá xâu để tránh lãng phí. Sau khi gọt xong, cắt xoài thành những miếng nhỏ vừa phải rồi ngâm xoài đã cắt vào 1 bát nước đá.

cách muối xoài non 6

Chuẩn bị một bát to, cho 3 thìa cafe nước lọc, 1,5 thìa cafe nước mắm, 1 thìa đường nâu, 1,5 thìa cafe đường trắng và ½ thìa cafe ớt bột. Khuấy đều rồi cho vào nồi đun sôi với lửa nhỏ.

Khi hỗn hợp nước ngâm sôi, bạn tắt bếp và để ngội. Nếu không muốn đun sôi, bạn có thể pha hỗn hợp này với nước nọc đã đun sôi cũng được.

Bước 3. Trộn nguyên liệu.

Sau khi xoài đã được ngâm vào nước lạnh khoảng 10 phút, bạn vớt ra và để ráo nước. Cho xoài vào bát to rồi đổ nước ngâm vào, trộn kỹ. Ngâm khoảng 1 tiếng.

Trong lúc đó, bạn lấy 1 bát con ,cho 1 thìa cafe ớt bột, 2 thìa cafe muối tôm, 1 thìa cafe đường trắng, 1 thìa cafe đường nâu vào và trộn đều. Hãy nhớ, phần muối ớt này khải khô thì xoài mới lắc được.

cách muối xoài non 7

Khi ướp xoài xong, cho hết xoài vào 1 chiếc hộp hoặc cốc. Cho hỗn hợp vừa chế biến vào và lắc đầu. Sau 3 đến 5 phút lắc xoài, lúc này, xoài đã ngấm thì bạn có thể bỏ ra và thưởng thức.

Với các cách muối xoài non tại nhà mà JAMJA’S BLOG đã hướng dẫn ở trên, bạn sẽ có một hũ hoài vừa giòn, vừa ngon với đầy đủ các vị chua – cay – mặn – ngọt.  Đây là món rất thích hợp để làm cho các buổi dã ngoại, tụ tập bạn bè hay trong các dịp liên hoan, cỗ của gia đình.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments