Chi tiết cách nấu bánh canh chả cá Nha Trang ngon đúng điệu

9585

Cách nấu bánh canh chả cá Nha Trang đúng chuẩn bạn đã biết chưa? Nếu quan tâm đến món ngon này có thể tham khảo một số gợi ý trong công thức chi tiết dưới đây.

Từ lâu, bánh canh chả cá Nha Trang là món ăn nổi tiếng, hấp dẫn, mang trong mình hương thơm quyến rũ từ vùng biển xinh đẹp. Ai từng đến với thành phố này cũng nên thử qua để thấy hết vị ngon tuyệt vời của món ăn này.

Bánh canh chả cá nổi tiếng với nước lèo đặc sắc được hầm từ thịt cá tươi trong nhiều giờ. Vì thế nước dùng có vị ngọt thanh, không phải vị ngọt của bột ngọt hay đường. Đây chính là phần không thể thiếu tạo nên thương hiệu và nét quyến rũ nổi bật so với các món nước khác. Những miếng cá xinh xắn, ngon ngọt được làm từ loại cá biển ngon nhất, nguyên chất và thu hút mỗi thực khách khi tìm đến.

cách nấu bánh canh chả cá nha trang-1

Nếu bạn không ở thành phố biển này làm sao có thể thưởng thức món ăn quyến rũ này? Có lẽ đây là thắc mắc khiến nhiều người quan tâm.

Để đáp ứng nhu cầu của các bà nội trợ, công thức cách nấu món bánh canh chả cá Nha Trang hiện được trình bày chi tiết để mọi người nắm được. Bạn có thể chuẩn bị nguyên liêu, sơ chế rồi chế biến theo công thức cụ thể được JAMJA’s Blog trình bày dưới đây.

Cùng tìm hiểu thêm để có được món ăn tuyệt vời, chiều lòng vị giác các tành viên trong gia đình. Nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu để được chế biến món ăn tuyệt vời nhất.

Cách nấu bánh canh chả cá Nha Trang

Để nấu món bánh canh chả cá Nha Trang không hề khó với những nguyên liệu rất dân dã, đơn giản và dễ kiếm, bạn không cần mất quá nhiều quá nhiều thời gian để nấu món bánh này.

Nguyên liệu:

– 500gr cá tươi

– 400gr cá được thái lát

– 400gr chả cá

– 2 quả trứng gà tươi

– 500ml nước

– Một túi bánh canh tươi bán sẵn hay bún sợi to

– 2 – 3 thìa cà phê nước mắm

– 2 – 3 thìa cà phê bột nêm

– 2 – 3 thìa cà phê đường

– 1 thìa cà phê hạt tiêu

– Hành lá, hành tím băm, tỏi băm

– Rau cải

Xem thêm:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị chả cá

Cho cá đã được thái lát với gia vị đã được chuẩn bị rồi sau đó trộn cho đều, đóng kín nắp hộp rồi ủ cá tầm 2 đến 3 phút để thịt cá được ngấm đều gia vị. Bạn có thể cho thêm 1 thìa cà phê dầu ăn để thịt cá được mềm hơn và dễ ngấm hương vị hơn

Bước 2: Chuẩn bị một chõ hấp nhỏ rồi sau đó cho cá vào trải đều bề mặt, để cách nhau để cá không bị dính lấy nhau khi chín, sau đó, hấp cách thủy tầm 10 đến 15 phút. Lưu ý không nên để quá lâu thì cá sẽ bị nhũn mà mất đi độ giòn dai vốn có. Để biết được cá có chín hay không bạn dùng tăm xiên thử, nếu như thịt cá không dính lên tăm thì lúc đó cá đã chín.

cách nấu bánh canh chả cá nha trang-2

Bước 3: Tách lòng trắng trứng với lòng đỏ ra rồi lấy lòng đỏ, đánh cho thật đều rồi sau đó chả cá hấp cho chín nhúng qua lòng đỏ rồi cho lên chán với cháo đã sôi ngập dầu. Nếu như muốn chả có màu vàng tươi đẹp hơn thì bạn có thể nhúng qua lớp lòng đỏ hai lần và ngâm chúng vào bát lòng đỏ tầm 1 phút để chả cá được ngấm và dán lên được vàng đều hơn.

Bước 4: Tiêu chí chả cá phải mỏng vừa phải, không được quá dày thì làm cho món canh chả cá mất sự thanh đạm và tinh tế, nếu như quá mỏng thì phần nước dùng sẽ không được ngọt và không có mùi vị của chả cá. Rán cá vàng đều hai mặt để chả cá được giòn rồi sau đó cho vào đĩa có đựng giấy thấm dầu.

cách nấu bánh canh chả cá nha trang-3

Bước 5: Sau đó xào qua chả cá với hành và một chút nước mắm, đường, tỏi để chả cá được ngon và mang đúng mùi vị của vùng biển Nha Trang.

Bước 6: Chuẩn bị nước dùng

Chuẩn bị một nồi nước, đợi nước sôi rồi sau đó thả phần cá tươi vào ninh cho ngọt nước, cho nước mắm, một chút đường rồi sau đó cho bột nêm, nêm nếm gia vị cho vừa với khẩu vị. Bạn cũng có thể cho một chút nấm hoặc mộc nhĩ để nước dùng được ngọt tự nhiên hơn. Đợi đun sôi tầm 20 đến 25 phút rồi sau đó tắt bếp.

Bước 7: Đun một nồi nước rồi sau đó chần qua bún cho nóng. Tránh để bún bị dính khi nguội thì ngay sau khi bạn chần qua thì thả vào bát nước đá để bún được rời với nhau, không bị dính.

cách nấu bánh canh chả cá nha trang-4

Bước 8: Cho bún vào từng bát vừa ăn rồi xếp chả cá, thịt cá tươi được ninh rồi sau đó chan phần nước dùng lên cho ngập bún, sau đó có thể cho thêm hành ngò hoặc thì là, rắc một chút hạt tiêu. Nếu như muốn bát canh được ngọt hơn thì có thể cho một chút rau cải luộc vào để món ăn thêm đậm đà hơn.

cách nấu bánh canh chả cá nha trang-6

Khi ăn thưởng thức với một chút chanh, nước mắm, ăn ngay khi nóng để có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị của món bánh canh chả cá Nha Trang.

Xem thêm:

Bánh canh chả cá – món ăn mang đậm hương vị Việt

Có thể nói rằng món bánh canh chả cá mang đậm hương vị cũng như tính cách con người vùng biển Nha Trang, ngọt ngào, ôn hòa, dân dã mà không kém phần độc đáo, đặc sắc mà không nơi nào có thể có được.

Chả cá luôn là nguồn nguyên liệu sẵn có, luôn tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Một bát bánh canh chả cá thôi cũng đủ cung cấp năng lượng làm việc cho ngày mới.

Bánh canh chả cá - món ăn mang đậm hương vị Việt

Có thể nói rằng công thức cách nấu bánh canh chả cá Nha Trang trên đây mà JAMJA’s BLOG cung cấp cho các bạn sẽ là một trong những bí quyết giúp bạn thay đổi không khí bữa ăn gia đình với những món ăn ngon lành và độc đáo mà vẫn rất giàu dinh dưỡng, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào.

Chúc bạn thành công và có những giây phút ngon miệng bên gia đình!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments