Mách bạn cách nấu bánh canh chả cá quy nhơn siêu đơn giản

5439

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn chuẩn vị không phải bà nội trợ nào cũng nắm rõ được. Nếu quan tâm đến vấn đề này cùng tìm hiểu rõ chi tiết được JAMJA’s Blog phân tích dưới đây.

Theo đó, Việt Nam chính là cái nôi của ẩm thực với sự đa dạng của những món nước thơm ngon, trong đó mỗi vùng miền đều có màu sắc khác nhau. Chẳng hạn như miền Bắc nổi tiếng với hương vị phở thơm ngon, nóng hổi rất thích hợp để thưởng thức những ngày đông lạnh giá hay miền Trung nổi tiếng với món bánh canh chả cá, mang thương hiệu mảnh đất Quy Nhơn.

Nếu như có dịp ghé đến mảnh đất đầy nắng và gió này với bờ biển dài xanh miên man chắc chắn không thể bỏ qua thế giới ẩm thực nơi đây. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến đó là món bánh canh chả cá với sợi bánh canh giòn dai thơm vị bột gạo xem lẫn với chả cá, vị ngọt thanh của nước dùng. Chỉ cần nghe đến đây thôi đã đủ thấy sự độc đáo của món ăn này.

Nhưng đâu phải ai cũng có đủ thời gian, điều kiện để thương thức món ngon này tại mảnh đất Quy Nhơn? Đừng quá lo lắng bởi ngay chính không gian bếp của gia đình bạn cũng có thể tự chế biến món ngon, đúng vị để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Chỉ cần tuân thủ công thức dưới đây chắc chắn bạn sẽ có món ngon hấp dẫn cho ngày cuối tuần thêm tuyệt vời hơn. Tìm hiểu ngay nhé!

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn-1

Cách làm sợi bánh canh từ bột gạo và bột năng

Có thể dễ dàng thấy được nguyên liệu chính của món ăn này chính là những sợi bánh canh độc đáo được làm từ bột gạo và bột năng. Dù sợi bánh canh có thể mua sẵn ở các hệ thống siêu thị và chợ truyền thống nhưng bạn cũng không nên bỏ qua cách làm sợi bánh canh bằng tay đơn giản, hợp vệ sinh ngay tại nhà. Ngại gì không thử sức tài năng của mình thôi!

Cách làm sợi bánh canh-1

Xem thêm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sợi bánh canh

+ 200gr bột gạo

+ 100gr bột năng

+ 400ml nước nóng

+ 1/2 thìa cà phê muối

Các bước để làm sợi bánh canh

Bước 1: Đổ bột gạo vào một âu lớn, sau đó đào một lỗ lớn giữa khối bột rồi cho bột năng vào giữa, cho muối và nước vào giữa. Sau đó dùng tay gạt bột từ ngoài vào trong, nhào đều tay để khối bột được hòa vào nhau và mềm mịn hơn. Mục đích dùng nước nóng để khối bột được tan và mềm nhanh hơn so với việc dùng nước lạnh.

Cách làm sợi bánh canh -2

Bước 2: Dùng dao chia khối bột thành các phần nhỏ, sau đó cán mỏng từng phần bột, lưu ý không nên mỏng quá, có độ dày từ 1cm đến 1,5cm là đạt yêu cầu. Sau đó thái thành những sợi dài. Khi bạn chia và nặn bột thì nên dải trước khay nặn bột một lớp bột trước để chống dính.

Bước 3: Sau khi nặn bánh canh xong thì chuẩn bị một nồi nước rồi thả từ từ bánh vào để luộc cho chín. Tránh để bánh bị dính thì bạn cho một vài giọt dầu ăn vào để các sợi bánh không dính vào nhau. Sau khi bánh nổi lên bề mặt nước thì múc ra và thả ngay vào bát nước lạnh đựng đá, để sợi bánh tơi hơn.

Chỉ cần một vài bước đơn giản là bạn có thể tự làm sợi bánh canh thơm ngon ngay tại nhà, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh mà còn học thêm những bí quyết mới lạ hơn.

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn

Còn gì tuyệt vời hơn khi bắt đầu tiết trời đông được thưởng thức món bánh canh chả cá nóng hôi hổi. nước dùng đậm đà, bánh canh sần sần vui miệng cùng với miếng chả cá đúng điệu vùng biển. Bạn không nên bỏ lỡ công thức nấu món bánh canh này của JAMJA’s BLOG đâu hãy bắt tay vào làm thôi nào!

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn-1

Xem thêm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh canh chả cá

+300gr sợi bánh canh

+ 300gr phi lê cá thu

+ 300gr cá ngừ

+ 2kg xương ống

+ 200gr nấm

+ 20 quả trứng cút

+ 1 đến 2 nhánh hành lá

+ 1 đến 2 quả ớt tươi

+ 1 đến 2 thìa cà phê nước mắm

+ 1 đến 2 thìa cà phê bột ngọt

+ 1 đến 2 thìa cà phê đường

+ 1 đến 2 thìa cà phê hạt tiêu

+ Các loại rau ăn kèm như giá đỗ, nộm hoa chuối,..

Các bước để làm món bánh canh chả cá Quy Nhơn

Bước 1: Chuẩn bị nước dùng:

Cá ngừ rửa sạch với muối, bỏ hết phần nội tạng bên trong rồi sau đó cắt khúc vừa ăn, rửa lại với nước rồi để cho thật ráo. Xương ống rửa sạjch. Nấm ngâm với nước ấm cho nở khoảng 10 phút rồi sau đó vớt ra, cắt đôi.

Chuẩn bị một nồi nước rồi cho những nguyên liệu trên vào ninh cho thật nhừ khoảng từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Để cho nước trong thì trong lúc ninh, bạn nhớ vớt bọt  để nước dùng được trong hơn nhé.

Bước 2: Ướp chả cá:

Hành lá rửa sạch rồi sau đó băm nhỏ cho vào bát dầu vừa được đảo nóng để chế mỡ hành. Phi lê cá rửa sạch với muối và để ráo một lúc. Sau đó dùng thìa phết mỡ hành lên bề mặt phi lê cá. đừng quên ướp thêm mắm, muối, hạt tiêu và một chút đường. Để ướp cho đến khi cá ngấm gia vị, hơi dính vào nhau là được.

Tùy theo sở thích mà bạn xay thịt phi lê cá rồi vo tròn đem rán hoặc thái phi lê cá thành những lát mỏng rồi đem rán thật giòn. Làm như thế nào bạn cảm thấy tiện và dễ thưởng thức nhất. Đừng quên để lại một vài miếng để thả vào nồi nước dùng cho ngọt.

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn-2

Bước 3: Trứng cút bóc vỏ rồi luộc thật chín. Để trứng không bị nóng khi bóc vỏ thì sau khi luộc cho vào một bát đựng nước lạnh để dễ bóc hơn.

Bước 4: Đối với nước dùng, bạn lọc bỏ hết phần xương đi rồi sau đó nêm nếm gia vị cho nước dùng được vừa vặn. Chần qua bánh canh rồi sau đó xả ngay vào nước lạnh để sợi bánh được tơi mà không bị nát và dính vào nhau.

Bước 5: Chuẩn bị xong nồi nước dùng thì bạn cho lượng bánh vừa đủ ăn vào đun một lúc, tầm 1 phút rồi sau đó bắc ra, múc ra bát ăn. Sau đó xếp chả cá và trứng cút lên trên. Múc nước dùng đổ vào rồi cho thêm một chút rau ăn kèm là đã hoàn thành xong món bánh canh chả cá Quy Nhơn.

Cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn-3

Chỉ cần một chút các bước hướng dẫn và chuẩn bị đơn giản là bạn có thể tự tay biết cách nấu bánh canh chả cá Quy Nhơn ngay tại nhà mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn. Mong rằng với bài viết này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều món ăn mới để tiếp đãi gia đình và bạn bè.

4/5 - (2 votes)

Comments

comments