Cách nấu bò kho nước cốt dừa món ngon cuối tuần

4596

Cách nấu bò kho nước cốt dừa đơn giản tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo bữa cơm của gia đình bạn thêm phần thú vị sẽ là cẩm nang nấu ăn tuyệt vời dành cho các chị em.

Cách nấu bò kho nước cốt dừa đơn giản.

Nếu như bạn đã chán ngán bữa cơm ăn hàng ngày với các món ăn cũ cứ lập đi lập lại. Bạn có thể thay đổi khẩu vị của cả nhà bằng món ăn mới như bò kho nước cốt dừa. Nghe thì có vẻ món này nấu rất khó nhưng thực chất cách nấu bò kho nước cốt dừa vô cùng đơn giản. Bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp cùng với JAMJA’s BLOG để học cách làm nhé.

Nguyên liệu cần có.

  • Thịt bắp bò (4 – 5 lạng)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Hành tím.
  • Gừng.
  • Tỏi.
  • Nước cốt dừa (500 ml)
  • Gia vị: Bột ngọt, muối, hạt tiêu, xì dầu và dầu ăn.

Cách nấu.

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Để món thịt bò hầm nước cốt dừa thơm ngon như ý muốn, bạn cần chọn đúng thịt bò cần để nấu. Thịt bò dùng để nấu món này ngon nhất là phần bắp bò. Đây là phần thịt bò mềm và chắc, ăn vô cùng ngon.

cách nấu bò khô nước cốt dừa 1

Để lựa chọn phần bắp bò ngon, bạn nên chọn những phần bắp bò còn tươi, thịt chắc, nhìn bên ngoài thịt căng mọng. Khi nhấn tay vào bạn sẽ cảm thấy thị khá cứng nhưng vẫn có sự đàn hồi nhất định.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Thịt bò sau khi mua về, rửa thật sạch rồi thái thành các lát vừa phải. Cà rốt gọt vỏ rồi thái thành các khúc. Tỏi đập dập băm nhỏ. Gừng gọt vỏ rồi đập dập thái sợ nhỏ. Hành tím lột vỏ rồi đập dập, thái nhỏ.

Bước 3. Chế biến nguyên liệu.

cách nấu bò khô nước cốt dừa 2

Cho thịt bò vào bát rồi ướp cùng với gừng và tỏi. Cho thêm 1 muỗng muối, 1/4 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng hạt tiêu, 1/2 muỗng đường. Dùng đũa trộn đều sau đó ướp khoarg 15 đến 30 phút để thịt bò ngấm đều gia vị.

Bước 4. Nấu bò hầm nước cốt dừa.

Cho chảo lên bếp sau đó cho dầu ăn vào, đun đến khi dầu già thì cho thịt bò đã ướp vào chảo. Dùng đũa đảo đều đến khi thấy thị bò săn lại thì cho thịt bò vào nồi. Cho nước cốt dừa đã chuẩn bị vào nồi. Đun khỏag 10 phút thì cho cà rốt vào nồi sau đó tiếp tục hầm vời lửa liu riu đến khi cà rốt mềm thì tắt bếp.

Bước 5. Thưởng thức.

cách nấu bò khô nước cốt dừa 3

Cho món bò hầm nước cốt dừa ra bát rồi thưởng thức với cơm nóng. Món này mà được ăn vào những ngày thời tiết se se lạnh thì ngon không còn gì bằng đâu. Hãy nấu thử món này và thưởng thức với người thân của bạn nhé.

Cách nấu bò kho nước cốt dừa thơm mềm.

Thịt bò là một trong những nguyên liệu phổ biến để nấu thành nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng. Không chỉ cung cấp các chất vitamin cần thiết cho cơ thể mà thịt bò còn có hương vị vô cùng ngon, dễ chế biến. Cùng với JAMJA’s BLOG vào bếp và tìm hiểu về cách nấu bò kho nước cốt dừa với công thức cực kỳ đơn giản như sau.

Nguyên liệu cầ n có.

  • Thịt thăn bò (500 gram)
  • Cà rốt (1 củ)
    Hành tây (1 củ)
  • Sả ( 2 – 3 củ)
  • Nước cốt dừa (50 ml)
  • Bột năng (30 gram)
  • Tỏi (2 củ)
  • Hành tím (1 củ)
  • Tương dầu bò kho (40 gram)
  • Gia vị: Muối, bột nêm, sa tế và đường.

Cách nấu.

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

cách nấu bò khô nước cốt dừa 4

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. Tỏi và sả đập dập rồi băm nhỏ. Hành tím và hành tây lột vỏ rồi thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ rồi thái thành các khúc.

Bước 2. Chế biến các nguyên liệu.

Cho thịt bò vào bát ướp cùng với tỏi, hành tím, sả băm và 1 thìa dàu tương bò kho. Cho thêm 1/2 thìa muối cùng với 1/2 thìa hạt hêm, 1/2 thìa đường. Dùng đũa đảo đều rồi ướp khoảng 30 phút để thịt bò ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Nấu bò hầm nước cốt dừa.

cách nấu bò khô nước cốt dừa 5

Cho dầu ăn vào nồi rồi đun dến khi dầu già thì cho thịt bò vào. Dùng đũa đảo đều đến khi thịt bò săn lại thì cho cà rốt, sả, hành tây và tỏi băm còn lại vào nồi. Tiếp tục đảo đều đến khi thịt bò chín vàng 2 mặt thì cho 2 lít nước cùng với nước cốt dừa vào nồi. Hầm thịt bò với lửa liu riu khoảng 2 tiếng thì cho bột năng đã pha nước vào. Đun thêm 15 phút thì cho muối, hạt nêm cùng với sa tế vào nồi. Dùng muôi khuấy đều rồi đun đến khi nước sánh lại thì tắt bếp.

Bước 4. Thưởng thức.

cách nấu bò khô nước cốt dừa 6

Sau khi nấu xong, bạn chỉ cần cho món bò hầm ra bát rồi thưởng thức với cơm nóng hoặc bánh mì là được. Vì là món ăn vô cùng ngon nên khi nấu, bạn nên nấu nhiều một chút để tránh việc vừa ăn đã hết các bạn nhé. Đặc biệt hơn nữa là món bò hầm rất thích hợp để ăn vào những ngày cuối tuần, khi cả nhà sum vầy quanh bàn ăn vào buổi tối. Với hương vị thơm ngon không chê vào đâu được của món bò hầm, JAMJA’s BLOG tin rằng đây sẽ là “ứng củ viên” xuất sắc giúp mọi người trong gia đình bạn gần nhau hơn đó.

cách nấu bò khô nước cốt dừa 7

Trên đây là các cách nấu bò kho nước cốt dừa tại nhà vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể làm được. Nếu bạn là người không hay vào bếp và chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy cứ làm đi làm lại nhiều lần theo các cách này, bạn sẽ rút được một số kinh nghiệm cho bản thân và nâng cao tay nghề của mình hơn. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè và người thân của bạn để mọi người cùng biết thêm công thức nấu ăn mới nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

XEM THÊM

5/5 - (1 vote)

Comments

comments