Cách nấu bò kho thơm ngon tròn vị đúng chuẩn 5 sao

1919

Nếu bạn đang đau đầu không biết nấu món gì ngon cho gia đình vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ sắp đến thì cách nấu bò kho thơm ngon nhất định sẽ là “cứu tinh” tuyệt vời cho bạn đấy! Món ăn không chỉ thơm ngon, đậm đà, hợp vị, giàu chất dinh dưỡng mà dường như lớn bé mọi người đều thích hương vị của nó. Cùng JAMJA’s BLOG vào bếp để làm món ăn này ngay thôi!

Giới thiệu

Bò kho là món ngon chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì đối với gia đình các bạn người miền Trung và Nam. Sự linh hoạt trong hương vị đã giúp nó trở thành buổi sáng ngon lành hay buổi trưa tối no tròn, đầy dinh dưỡng. Món ăn kết hợp đầy đủ giữa đạm, protein của thịt bò và chất xơ, vitamin từ rau củ chắc hẳn các bà, các mẹ đều rất muốn mang vào thực đơn của cả nhà phải không nào?

giới thiệu cách làm bò kho

Ăn cùng với món bò kho bạn có thể lựa chọn bánh mỳ, mì gói, hủ tiếu hay cơm. Chỉ với một món ngon lại có nhiều lựa chọn như thế cho cả nhà thì còn gì bằng nữa nhỉ? Có lẽ các bạn đang nghĩ cách nấu bò kho thơm ngon này có khó không? Hoàn toàn không nhé, mỗi vùng miền sẽ có cách nấu khác nhau nhưng JAMJA’s BLOG sẽ gửi đến bạn cách nấu bò kho thơm ngon chuẩn vị nhất, đơn giản nhất nhưng chất lượng thì đạt hẳn 5 sao nha.

cách làm bò kho ngon

Cách nấu bò kho thơm ngon tròn vị

Chuẩn bị nguyên liệu

+ 600g nạm bò

+ 2 củ cà rốt

+ 3 củ tỏi, 2 củ hành khô, 3 nhánh sả, 2 nhánh gừng

+ Hoa hồi, hoa quế, bột năng, rượu trắng

+ Rau thơm: ngò gai, rau quế

+ Các gia vị khác: muối, đường, hạt nêm, tiêu xay, bột bò kho, dầu điều

Lưu ý: Trong cách nấu bò kho thơm ngon bạn nên chọn thịt bò tươi ngon để đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng cho cả nhà nhé. Để không phải gặp thịt bò giả hay kém chất lượng, bạn có thể chọn mua thịt bò tại siêu thị hoặc các cửa hàng thịt sạch uy tín. Nếu mua tại chợ hãy chú ý mua những miếng thịt bò phải còn đỏ tươi, không có màu xanh, tím hay đốm trắng lạ mắt. Bạn còn có thể kiểm tra độ tươi bằng cách ấn vào miếng thịt và cảm nhận độ đàn hồi của nó. Các thớ thịt mềm, rõ và mùi thịt bò đặc trưng cũng là cách bạn phát hiện được miếng thịt ngon dành cho mình.

Để nấu bò kho ngon, thêm một mẹo hay là hãy chọn cho mình nạm bò có một ít gân nhé! Thịt nạm bò nấu lâu có độ mềm nhưng không hề bở, vẫn giữ nguyên vẹn kết cấu ban đầu tạo nên miếng thịt đẹp mắt. Hơn nữa, thịt nạm khá thơm, có vị béo đặc trưng , thêm vào đó ít gân còn làm tăng thêm cái sần sật lạ miệng nữa, hấp dẫn hơn nhiều so với những miếng thịt chỉ toàn nạc thông thường.

thịt bò nấu bò kho

Sơ chế nguyên liệu

+ Thịt bò được rửa sạch qua nước. Sau đó, dùng hỗn hợp gừng, rượu trắng chà xát lên miếng thịt, đợi một lúc và rửa sạch lại bằng nước. Tiếp tục trần sơ thịt qua nước sôi. Những công đoạn này giúp thịt bò sạch và không bị hôi, giúp món ăn của bạn có mùi vị thơm ngon nhất.

+ Cắt thịt thành miếng vuông hay chữ nhật vừa ăn (độ dày khoảng 2cm là vừa). Sau đó, ướp thịt bò với 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê bột bò kho, 1 thìa cà phê dầu điều (tạo màu cho món ăn), 1 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn đều phần thịt và để khoảng 25 – 30 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Lưu ý: Bạn đừng quên 2 gia vị quan trọng là bột bò kho và dầu điều nhé! Bột bò kho sẽ giúp thịt của bạn thơm hơn, khi nấu bắt mùi rất tuyệt vời. Dầu điều lại góp phần làm cho miếng thịt và cả nước chấm bò kho của bạn có màu đẹp mắt, nhìn đã kích thích rồi đấy!

+ Tỏi và hành khô bóc vỏ, sau đó băm nhỏ tất cả.

+ Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ

+ Sả rửa sạch, cắt khúc rồi đập dập

+ Rang sơ hoa hồi, hoa quế

+ Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, cắt khúc từ 4 – 5cm.

+ Rau ngò gai, rau quế nhặt bỏ cộng hư, ngắt đoạn vừa phải, rửa sạch và để ráo.

sơ chế nguyên liệu nấu bò kho

Thực hiện cách nấu bò kho thơm ngon

+ Lấy một chiếc nồi bắc lên bếp, cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng sau đó bạn cho vào nồi phần tỏi, hành, gừng băm vào phi thơm.

+ Tiếp đó, cho tất cả phần thịt bò đã ngấm gia vị ướp vào xào trong nồi và cho vào đó sả đã đập dập, đảo đến khi thịt bò săn lại.

+ Cho nước vào ngập thịt bò, tiếp theo cho vào đó hoa hồi, hoa quế đã rang thơm, đậy nắp và đun sôi khoảng 20 phút đến khi thịt mềm và thấm.

+ Bạn hòa 3 thìa cà phê bột năng cùng một ít nước. Sau đó đổ hỗn hợp này vào nồi thịt đang đun, đừng quên khi đổ hỗn hợp vào bạn phải khuấy đều để bột năng không vón cục, hòa đều cùng nước để tạo độ sệt và sánh cho món ăn của mình nhé!

+ Vớt vỏ hoa quế, hoa hồi, sả ra và sau đó cho cà rốt vào hầm chung với thịt thêm 5 – 7 phút thì nêm nếm cho hợp vị rồi tắt bếp.

Yêu cầu về thành phẩm: Không hề khó để có được nồi bò kho thơm ngon như ý phải không nào? Múc bò kho ra tô, bạn có thể thêm vào đó ít tiêu xay, ngò gai, rau quế và dùng ngay khi còn nóng để cảm nhận hết vị ngon nha. Nước chấm sệt sánh thơm lừng cùng miếng bò mềm mại, cà rốt tươi ngon sẽ là món quà tuyệt vời dành cho bữa cơm cho gia đình của bạn đấy. Đây không chỉ là món ngon cho ngày cuối tuần sum họp mà còn dùng để chiêu đãi bạn bè cũng “tuyệt vời ông mặt trời nhé”.

món bò kho

Kết luận

Chấm miếng bánh mì giòn thơm vào thứ nước đậm đà, ăn kèm với miếng thịt bò mềm ngon thấm vị thì ăn hoài, ăn mãi chẳng thể ngán luôn đấy nhé! Nhân một ngày “chán cơm thèm..thịt”, hãy thử trổ tài để xem cả nhà có trầm trồ không nhé! JAMJA’s BLOG hi vọng bạn sẽ làm thành công và “kết nạp” công thức cách nấu bò kho thơm ngon chuẩn vị này vào danh sách món tủ của mình nhé!

Rate this post

Comments

comments