Bật mí cách nấu bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon khó cường

6264

Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng ngon đúng điệu, bạn đã biết được chưa? Quan tâm đến công thức chế biến với món ngon đúng điệu này, hãy cùng tìm hiểu qua công thức chi tiết dưới đây.

Đà Nẵng là thành phố biển xinh đẹp của miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những thắng cảnh, bờ biển dài với những người dân thân thiện. Nếu có dịp đến với thành phố này, quý khách có thể thưởng thức những cảnh đẹp và món ngon nơi đây. Thế giới ẩm thực đa dạng với những món ăn độc đáo luôn chờ đón để chiêu đãi mọi người khi tìm đến.

Nếu đến với thành phố này hãy thử thưởng thức món bún chả cá Đà Nẵng. Đây là một món nước đặc sản tuyệt vời để chiêu đãi vị giác của bản thân mỗi khi tìm đến.

Nhưng không phải ai cũng có dịp để đến với thành phố này để thưởng thức các món ngon. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm món ăn ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Tìm hiểu ngay để cùng chế biến, chiêu đãi gia đình mình mỗi dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách nấu bún chả cá Đà Nẵng

cách nấu bún chả cá Đà Nẵng-1

+300g cá thác lác

+200g cá basa

+100g mỡ thăn và 1 quả trứng gà.

+Xương ống heo

+100g bí đỏ

+10 lá bắp cải

+3 quả cà chua, 1/4 trái thơm chín, một ít măng khô hoặc tươi

+2 muỗng canh mắm ruốc

+Xà lách, húng quế, húng lủi, giá sống

+Hành lá, hành hương.

Xem thêm:

Các công đoạn nấu bún chả cá Đà Nẵng

Công đoạn 1: Làm chả cá

-Đầu tiên đối với cá basa và cá thác lác bạn sơ chế và đối với phi lê cá basa bạn đem cắt nhỏ và xay nhuyễn, mỡ thăn cắt hạt lựu và chuẩn bị riêng bột mì đánh tan với trứng gà.

-Cá thác lác nạo cùng với cá basa, mỡ thăn trộn cùng với hỗn hợp bột mì đánh trứng và chút dầu điều, muối, hạt tiêu, đường và hành tím băm nhuyễn. Bước trộn nguyên liệu này rất quan trọng vì vậy bạn cần cân nhắc tỷ lệ trộn cho hợp lý và đều tay để các nguyên liệu làm chả cá được đều gia vị.

-Tiếp theo trong bước làm chả cá của cách nấu bún chả cá Đà Nẵng thì bạn cần nặn hỗn hợp vừa trộn thành những viên tròn đều. Nhưng bạn rằng trước khi nặn thì hãy thoa một chút dầu ăn đều lên hai bàn tay vì khi nặn sẽ không bị dính và dễ dàng hơn nhiều đấy! Mỗi miếng chả cá được nặn tỉ mẩn thành những dạng tròn vừa ăn và tiếp tục nặn đến hết các nguyên liệu vừa chuẩn bị.

-Sau khi nặn xong chả cá thì bạn hãy chuẩn bị một chảo và để chúng đến khi nóng thì cho dầu ăn vào đun sôi lên, bạn sẽ tiến hành chiên chả cá ngập lượng dầu ăn ấy đến khi chúng chín vàng đỏ đẹp mắt. Nếu bạn không muốn chả cá chiên thì bạn có thể đem chúng vào hấp sẽ bớt dầu mỡ hơn.

cách nấu bún chả cá Đà Nẵng-2

Chả cá thác lác và basa rán chiên vàng

-Nếu bạn không thích dùng chả cá thì hãy dùng cá thu hoặc cá ngừ cắt nát ướp cùng các gia vị cần thiết và rán qua rồi mới bỏ vào nước dùng.

Công đoạn 2: Nấu nước  dùng

-Trong cách nấu bún chả cá Đà Nẵng thì bạn muốn nước dùng thật ngon nên ninh xương ống heo càng lâu càng tốt nhưng trước đó chúng cũng cần được rửa sạch và chần qua nước sôi.

-Bạn sẽ dùng bí đỏ cho nước hầm này, trước đó hãy gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng  và ninh nhừ.

cách nấu bún chả cá Đà Nẵng-3

Nước hầm xương ống được ninh nhừ

-Cà chua rửa sạch bổ múi cau, bắp cải cắt miếng, măng khô luộc qua và xé thành những sợi nhỏ, các nguyên liệu cũng được cho vào nước hầm cho nước thêm ngọt và hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể cho thêm chút mắm ruốc vào đó nhưng trước đó cần pha chúng vào nước lạnh để lắng lại chỉ lấy phần nước trong thôi.

-Để nước hầm xương đậm đà thì bạn cũng cần thêm gia vị vào đó, bằng cách bỏ thêm nước mắm, muối, bột canh, hạt nêm, đường cho vừa ăn.

-Một lưu ý nữa khi nước hầm sôi thì chúng ta chỉ nên để lửa nhỏ hoặc liu riu để tất cả được nhừ và nước ngọt hơn. Khoảng lúc gần được thì bạn hãy cho chả cá vừa chiên vào đó hầm cùng trong khoảng 30 nữa.

Công đoạn 3: Muối hành chua ăn kèm

-Để làm hành chua thì bạn cần chuẩn bị riêng hành tím bóc vỏ, để chúng nhanh chua thì có thể bổ đôi hoặc bổ làm tư. Bạn cũng có thể dùng thêm cà rốt, hãy cắt lựu chúng với kích thước bằng hành. Các bước đẻ muối hành vừa đơn giản, dễ làm mà không chỉ với bún chả cá Đà Nẵng mà bạn có thể dùng chúng ăn kèm với nhiều món bún, phở khác nữa cũng ngon tuyệt.

-Pha nước để muối hành chua cũng rất đơn giản, bạn hãy pha một hỗn hợp bao gồm đường, muối với nước ấm và đổ vào bình đựng hành và cà rốt cho ngập mặt chúng. Nếu thời tiết nóng thì có thể 1 ngày sau là ăn được còn bình thường khoảng mất 2-3 ngày.

Xem thêm:

Công đoạn 4: Sơ chế rau sống

cách nấu bún chả cá Đà Nẵng-4

Các loại rau sống ăn kèm bún chả cá Đà Nẵng

-Lượng rau sống ăn kèm bạn chuẩn bị tuỳ theo sở thích mà có thể bao gồm: Xà lách, húng quế, húng lủi, giá đỗ. Bạn nhặt bỏ phần rễ và phần già, hỏng của chúng rồi rửa sạch ngâm trong nước muối loãng. Bạn ngâm khoảng 30phút thì vớt rau ra để ráo nước. Còn riêng giá đỗ thì bạn chỉ cần ngâm chúng vào nước lạnh để khỏi bị thâm giá là được.

Công đoạn 5: Hoàn thành món bún chả cá

-Sau khi bạn đã chuẩn bị hoàn tất nước dùng đậm đà, chả cá sần sật và hành chua ăn kèm chua chua vừa ăn thì bạn hãy cùng bày món ăn này ra tô. Bạn sẽ cho bún vào tô trước và sau đó chan nước dùng vào cùng với chả cá, hành chua và ăn kèm cùng rau sống, sa tế thì không còn gì ngon bằng nữa.

cách nấu bún chả cá Đà Nẵng-5

   Chia sẻ cách nấu bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon tuyệt hảo

Với cách nấu bún chả cá Đà NẵngJAMJA’s Blog vừa giới thiệu cho bạn thì bạn hoàn toàn có thể tự làm chúng cho gia đình của mình, tô bún nóng hôi hổi với mùi vị ngon tuyệt đến đặc biệt là điểm cộng tuyệt vời cho bạn đấy! Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments