Tìm hiểu ngay cách nấu bún thái hải sản chua cay ngon ngất ngây ngày cuối tuần

12536

Cách nấu bún thái hải sản không hề khó, chỉ cần tham thảo công thức chi tiết dưới đây bạn sẽ nấu được món ngon chiều lòng gia đình.

Bún thái hải sản là món ngon được nhiều người yêu thích. Món ăn này sử dụng các loại hải sản tươi ngon, vị chua chua cay cay đặc trưng khiến bạn ăn một lần nhớ mãi. Đây cũng là lý do mà rất nhiều hàng quán phục vụ món bún này mọc lên, giúp giới sành ăn dễ tìm kiếm địa chỉ ăn ngon, phù hợp khẩu vị.

Song nhiều người lại e ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm bởi trước tình trạng nhiều cửa hàng sử dụng các loại nguyên liệu kém chất lượng được cơ quan chức năng phát hiện. Thậm chí nhiều nơi vì lợi nhuận mà sử dụng hóa chất tạo màu và tạo mùi, sử dụng nhiều gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Để chăm sóc sức khỏe gia đình tốt nhất, các bà nội trợ thường tìm kiếm công thức chế biến món ngon tại nhà. Bún thái hải sản cũng không hề khó chế biến, các chị các mẹ có thể chuẩn bị nguyên liệu và tham khảo công thức chi tiết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được món ăn ngon để nâng niu vị giác, chiều lòng các thành viên mỗi dịp cuối tuần.

Giới thiệu về món bún hải sản

Bún thái hải sản đúng như tên gọi của nó, nguồn gốc của món ăn này được bắt nguồn từ đất nước Thái Lan xinh đẹp nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, cội nguồn của các món ăn đang làm giới trẻ “điên đảo”. Vào những ngày lạnh mà được nhâm nhi một tô bún hải sản chua cay đủ vị, xuýt xoa trong làn gió lạnh thì thật là tuyệt vời.

Cách nấu bún thái hải sản cũng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm món ăn này chính vì thế mà hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bún thái hải sản ngon tuyệt đỉnh cho bạn tham khảo. Đừng bỏ lỡ nhé.

Cách nấu bún thái hải sản ngon ngất ngây

cách nấu bún thái hải sản-1

Nguyên liệu nấu bún thái hải sản

– Bún tươi: 500g (bún dùng trong món ăn phải là bún rối bạn nhé)

– Tôm sú: 300g (bạn có thể mua ở siêu thị hoặc trong các chợ hải sản. Khi mua nhớ chọn loại thật tươi ngon, nếu bạn ngại chế biến mà mua làm sẵn thì phải chú ý ngày sử dụng để tránh mua phải hàng cũ nha)

– Mực ống: 300g (cũng như tôm sú, bạn nên chọn mực còn tươi sống, bạn hãy chọn mua ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo độ tươi ngon)

– Chả cá: 200g

– 2 miếng đậu hủ trắng

– 2000ml nước hầm xương (xương heo)

– 30g nấm hương

– 1 mớ cải ngọt, 1 quả cà chua, nghệ tươi

– Gia vị: Hạt nêm, nước nắm, tiêu xay

Cách nấu bún thái hải sản ngon đúng điệu

Cách nấu bún thái hải sản

– Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Tôm, mực khi mua về bạn làm sạch rồi mang trần qua nước sôi để ráo nước.
Nấm hương khô bạn đem ngâm nước cho nở ra (nếu muốn nhanh bạn có thể ngâm nước nóng trong 5 phút là nấm đã nở ra rồi), rau cải ngọt bạn đem nhặt rễ và các lá sâu cũng đem rửa sạch để ráo nước.

Đậu hủ, chả cá thì bạn cho vào nồi chiên vàng lên. Đâu bạn nên chiên vàng non, đừng chiên vàng già ăn sẽ bị khô không ngon.

– Bước 2: bắt tay vào nấu bún thái hải sản

Bạn cho nồi nước hầm xương lên bếp, cho mực và tôm vào luộc qua rồi cho ra một bát nước đá lạnh để tôm và mực vừa không bị ươn tanh, vừa giữ được độ giòn của thịt.

Rồi bạn cho mực ra thái thành từng miếng vừa ăn, cho vào chảo cũng với tôm xào thơm lên với một ít nước mắm.

Nước hầm xương (nước lèo) bạn để trên bếp bật lửa nhỏ để hầm cho ngọt nước, trong lúc đó thì bạn cho nấm hương vào đun và nêm thêm hạt nêm, nước mắm, cho ít bột nghệ vào đun cùng để tạo vị.

– Bước 3: hoàn thành

cách nấu bún thái hải sản-2

Bún và rau cải bạn trần qua nước sôi rồi bày ra bát, cho mực, tôm, cà chua cắt lát xếp đều vào bát, đậu hủ chiên vàng, rau xếp lên trên rồi chan nước lèo vào bát.

Cuối cùng bạn rắc thêm chút tiêu xay vào bát và bày ra bàn mời mọi người cùng thưởng thức. Nếu ai muốn ăn cay thì bạn có thể cho vài lát ở tươi vào nồi nước lèo để tạo vị cay tê tê đầu lưỡi. Chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài cách nấu bún thái hải sản, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu bạn thêm cách làm và những địa điểm ăn bún thái cực ngon, các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Cách nấu bún tôm yum hải sản ăn là mê

Cách nấu bún tôm yum hải sản-1

Nguyên liệu nấu bún tôm yum hải sản

– Xương gà: 200g

– Tôm sú: 200gram

– Mực tươi: 200gram

– Thịt bò nạc: 200gram

– 200 gram nấm rơm

– 4 quả ớt sừng, 4 nhánh sả, 1 củ riềng to, 2 quả cà chua, 1 quả chanh và một nắm lá chanh.

– Ngò gai (50gr), cần tây (50gr)

– Bún rối: 500gr

– Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, gia vị Tom Yum

Cách làm bún thái tôm yum

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương gà bạn đem rửa sạch, trần qua với nước sôi, để ráo nước, chặt miếng vừa cho vào nôi hầm với khoảng 2 lít nước trong 30 phút. Khi đã hầm đủ thời gian, bạn lọc nước hầm qua rây để loại bỏ vụn xương và để riêng.

Cà chua bạn đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt lát mỏng. Cần tây, ngò gai bạn loại bỏ phần lá già bên ngoài, rửa sạch cắt khúc dài khoảng 3cm. Nấm rơm bạn bỏ rễ, ngâm với nước muối loãng khoảng 5-10 phút rồi vớt ra để ráo, chẻ đôi.

Sả bạn đập dập, lá chanh thì xắt thành sợi mỏng, riềng cạo sạch vỏ.

Tôm và mực bạn cũng làm sạch, rửa với nước và để ráo.

Thịt bò thì bạn cũng rửa sạch, ướp gia vị vừa ăn xếp ra đĩa để ăn tái với bún

– Bước 2: Bắt tay vào nấu

Tôm và mực sau khi đã làm sạch thì bạn đem đi hấp chín khoảng 5-10 phút.

Trong lúc hấp thì bạn làm nóng chảo, cho sả và riềng vào xào đến khi thơm ngậy mùi thì cho cà chua vào xào cùng, nêm một thìa cà phê muối vào để tạo vị.

Cà chua đã chín đều, bạn cho nước hầm xương gà vào đun, khi nước sôi thì bạn nêm một muỗng gia vị tôm yum, một muỗng cà phê đường, ⅕ muỗng hạt nêm, muối vào để tạo vị. Sau đó bạn cho tiếp 4 quả ớt sừng đã băm nhuyễn vào cùng nấm rơm và lá chanh vào khuấy đều.

Cuối cùng để món ăn hoàn thiện thì bạn vắt nước cốt chanh vào đun một lúc rồi tắt bếp.

– Bước 3: Hoàn thiện

Cuối cùng là bạn cho bún vào bát ô tô to, xếp mực, tôm, thịt bò, cần , ngò vào đều bát rồi đổ nước lèo vào ngập mặt bún. ăn kèm với ớt và chanh nếu như bạn thích vị cay, chua hơn.

Món ăn đã hoàn thành rồi, bạn hãy mời mọi người cùng thưởng thức và đánh giá món ăn xem bạn được mấy điểm nhé. Chúc các bạn ngon miệng.

  • Góc lưu ý:

Món bún thái tôm yum bạn có thể thay mực và tôm bằng cá, các loại sò ốc đều được.

Nếu như bạn không thích ăn thịt bò tái thì bạn có thể trụng qua thịt bò với nước dùng rồi ăn với bún, như vậy những ai bị đường tiêu hóa yêu thì ăn vào sẽ không sợ bị đau bụng.

Thanh đạm với bún thái chay ngày rằm

Cách nấu bún thái chay-1

Tô bún thái chay chua chua ngọt ngọt đậm đà sẽ là một lựa chọn không tồi cho bữa ăn ngày rằm của gia đình bạn đấy

Nguyên liệu để làm bún thái chay

– 1 quả cà chua, 1/4 quả dứa

– Tàu hũ viên chiên sẵn: 100g

– Nấm rơm:200g

– 1 cây sả, 20g sả băm, lá chanh, me (30g), ớt đỏ (1 quả)

– Gia vị: muối, bột nêm chay, đường, dầu ăn

– Bún rối: 500g

– Các loại rau sống: rau muống bào sợi, rau quế, giá sống,…

Cách nấu bún thái chay

Me bạn đem ngâm với một ít nước ấm trong khoảng 10 phút, lấy thìa tán nhẹ cho me nhả vị chua, bạn lọc qua rây để lấy nước và bỏ bã.

Dứa và cà chua bạn đem rửa sạch, thái lát dứa thành từng lát mỏng, cà chua thì gọt vỏ cắt múi cau. Nấm rơm bạn cũng đem rửa sạch, chẻ đôi bỏ riêng ra đĩa.

Tiếp theo đặt nồi lên bếp, xào tỏi thơm rồi cho cà chua vào xào cùng, nêm nếm cho vừa vị rồi đổ nước vào đun. Khi nước sôi thì bạn cho cây sả đập dập vào đun cùng để tạo vị thơm. Lá chanh bạn rửa sạch, lấy tay vò nhẹ lá canh bỏ vào nồi đun cùng, nêm thêm các gia vị vào cho vừa miệng ăn.

Ớt đỏ bạn rửa sạch, cắt lát, cho vào nồi cùng với tàu hũ chiên, nấm rơm vào đun tiếp trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng là bạn xếp bún ra bát, đổ nước dùng cùng với tàu hũ vào bát, ăn kèm với rau sống sẽ rất ngon.

Vào những ngày chay, một món ăn ngon với đầy đủ dinh dưỡng như bún thái chay này sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho bạn.

Cách nấu bún thái chay hải sản

Bật mí các địa điểm ăn bún thái hải sản cực ngon ở Sài thành

  • Quán bún thái ở địa chỉ 89 E Nguyễn Công Hoan, phường 7, quận Phú Nhuận, tp HCM, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh. Ở quán này giá thành hơi cao nhưng cũng có thể chấp nhận được với mức giá 35.000đ một tô bún thái, bù lại view ở nhà hàng này thì lại rất thích hợp để check in.
  • Quán bún thái địa chỉ hẻm 76 Hai Bà Trưng, Quận 1, Hồ Chí Minh quán nằm trong hẻm nên rất thích hợp cho bạn nào ưa thích sự yên tĩnh.
  • Quán ăn Maika – Nguyễn Trãi địa chỉ ở 528 Nguyễn Trãi, phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh. Quán ăn này được trang trí với phong cách rất teen và ấn tượng, cực thích hợp cho team sống ảo đến ăn và check in tại quán.

Hi vọng qua bài viết “Cách nấu bún thái hải sản chua cay ngon ngất ngây” các bạn có thể bỏ túi được cách nấu bún thái sao cho thật ngon nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết đến mọi người cùng biết nhé.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.4/5 - (10 votes)

Comments

comments