Cách nấu cá cơm khô chua chua, ngọt ngọt ngon cơm ngày mưa

4843

Cách nấu cá cơm khô chua chua ngọt ngọt đưa cơm những ngày thời tiết trở gió. Học ngay công thức được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cá cơm khô chua ngọt bạn đã từng được thử chưa? Đây là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của các gia đình. Chúng được chế biến từ cá cơm khô đúng cách với cách thức nấu nướng đơn giản nhưng vị mang đến lại vô cùng đặc biệt. Chỉ cần được thử một lần sẽ thấy hết được hương vị độc đáo và hấp dẫn của món ăn này.

Nhưng liệu rằng bạn đã học cách chế biến được món ăn tuyệt vời này hay chưa? Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm trong gian bếp để có được món ăn hấp dẫn và thú vị. Nếu như muốn thay đổi mâm cơm trong gia đình với những món ăn kích thích vị giác, đưa cơm có thể tham khảo chi tiết công thức được JAMJA’s Blog chi sẻ trong bài viết dưới đây.

Với công thức cách cách nấu cá khô chua chua ngọt ngọt ngon thú vị được chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn và gia đình sẽ có được món ngon tuyệt vời. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Cách nấu cá cơm khô rim ớt

Đang vào thu, thời tiết bắt đầu lạnh, nếu mà được thưởng thức món cá cơm cá khô thì còn gì tuyệt vời hơn. Hơn nữa, cách nấu cá cơm khô cũng khá đơn giản. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món cơm cá khô rim ớt chua cay siêu ngon để thưởng thức cùng với cơm rồi. Cùng khám phá cách làm với JAMJA’s BLOG nào.

Nguyên liệu nấu cá cơm khô rim ớt

– Cá cơm khô ( 200 gram)
– Hành khô ( 2-3 củ)
– Ớt (1-2 củ)
– Chanh (1 quả)
– Rau mùi
– Gia vị: Nước mắm, đường, hạt tiêu và dầu ăn.

Cách nấu cá cơm khô rim ớt

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu cá cơm khô rim ớt-1

Cá cơm khô sau khi mua về, rửa sạch để bỏ các chất bẩn có trên cá rồi ngâm vào nước nóng đến khi cá mềm thì rửa lại cá cơm bằng nước ấm rồi cho cá ra rổ để ráo nước. Hành khô và ớt thái nhỏ.

Bước 2. Chế nước mắm.

Cho nước mắm vào bát cùng với 1 thìa đường, 1 thìa nước chanh và ớt. Khấy đều để cho hỗn hợp hòa tan.

Bước 3. Chế biến

Cách nấu cá cơm khô rim ớt-2

Cho hành khô vào chảo dầu phi thơm rồi cho cá vào chảo. Dùng đũa đảo đều để cá không bị cháy. Đảo đến khi cá khô lại và có mùi thơm nhẹ thì cho nước mắm đã pha ở bước 2 vào chảo.

Vặn lửa nhỏ và đảo thật đều cho đến khi nước mắm cạn gần hết thì tắt bếp và cho cá ra đĩa.

Bước 4. Thưởng thức.

Cách nấu cá cơm khô rim ớt-3

Rắc chút hạt tiêu lên cá cơm rồi cho rau mùi lên trên để trang trí. Lúc này bạn chỉ cần dọn cơm ra và ăn cơm cùng với món cá cơm mà mình vừa làm thôi. Món này mà ăn vào những hôm trời lạnh thì ngon không chê vào đâu được đâu. Cách làm món cơm cá khô cũng rất đơn giản nên chẳng có lý do gì mà bạn không thử nấu món này cho gia đình mình thưởng thức cả.

Cách nấu cá cơm khô xào xào chua

Sau đây là cách nấu cá cơm khô chua cay vô cùng đơn giản, dễ làm mà lại hợp khẩu vị với rất nhiều người. Chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp thôi nào.

Nguyên liệu nấu cá cơm khô xào chua ngọt

– Cá cơm khô (200 gram)
– Tỏi.
– Hành tím.
– Cà chua
– Nước cốt dừa.
– Giấm
– Chanh.
– Nước màu.

– Gia vị: Nước mắm, đường vàng, dầu ăn

Cách nấu cá cơm khô chua ngọt

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu cá cơm khô xào xào chua-1

Cơm cá khô sau khi mua về rửa sạch rồi ngâm vào hỗn hợp nước giấm muối khoảng 30 phút. Sau đó rửa lại cá bằng nước sạch khoảng 2 đến 3 lần để cá hết mùi tanh.Vớt cá ra rổ rồi để ráo nước. Bạn cũng có thể lấy khăn khô sạch để lau nhẹ để cá khô nhanh hơn.

Bước 2. Rim cá.

Cho chảo lên bếp, đun nóng rồi cho cá cơm vào. Dùng đũa đảo đều để cá không bị cháy. Sau đó cho chút tỏi đã băm nhuyễn vào cùng với 1 thìa nước mắm. Đảo nhanh tay đến khi thấy cá khô thì cho chút dầu ăn vào. Đảo 3 phút thì tắt bếp và cho ra đĩa.

Bước 3. Chế biến.

Cách nấu cá cơm khô xào xào chua-2

Cho cà chua lên chảo, xào qua cho đến khi chà chua nhũn ra thì cho cá cơm khô vào. Cho 2 thìa đường vàng cùng với 1 thìa hạt tiêu vào chảo cá rồi đảo đều tay. Cứ đảo cho đến khi thây đường bám lên thân cá thì cho 1 đến 2 thìa nước màu để cá cơm khô nhìn đẹp mắt hơn. Đảo 2 phút thì cho nước dừa và 2 thìa ớt vào. Tiếp tục đảo đều tay. Vặn lửa riu riu để cá thấm đều các gia vị và không bị cháy. Khi thấy nước cạn gần hết thì tắt bếp và cho cá cơm khô ra đĩa. Nếu bạn thích ăn cá hơi cháy 1 chút thì sau khi tắt bếp có thể đảo cá thêm vài phút để cá cháy xém ở bên ngoài.

Bước 4. Thưởng thức.

Cách nấu cá cơm khô xào xào chua-1

Cho món cơm cá khô xào cà chua ra đĩa và thưởng thức. Món này mà ăn cùng cơm nóng thì ngon không còn gì bằng đâu. Đặc biệt là hương vị chua chua, cay cay hòa huyện với mùi thơm của tỏi lan tỏa khắp khoang miệng của bạn ngay từ miếng đầu tiên sẽ kích thích vị giác giúp bạn ăn được nhiều cơm hơn.

Cách nấu cá cơm khô kho tiêu

Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cá cơm khô kho tiêu ngon không hề kém 2 cách chế biến cơm cá khô ở trên. Sau đây là cách làm món cá cơm khô khô tiêu ngon tuyệt cú mèo.

Nguyên liệu làm cá cơm khô kho tiêu

– Cá cơm (200 gram)
– Bột ớt.
– Tỏi.
– Ớt tươi.
– Nước màu.
– Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, hạt tiêu.

Cách chế biến cá cơm khô kho tiêu

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu cá cơm khô kho tiêu-1

Cá cơm sau khi mua về rửa qua rồi ngâm vào nước nóng rồi rửa lại bằng nước ấm để làm sạch cá.

Bước 2. Ướp cá.

Cho cá cơm vào bát rồi cho thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm cùng 1 thìa đường, 1/2 thìa hạt tiêu và ớt bột. Cho thêm chút tỏi và ớt rồi trộn đều. Ướp khoảng 15 phút để cá cơm sau khi nấu có hương vị đậm đà hơn.

Bước 3. Kho cá.

Cho cá vào nồi rồi dùng đũa đảo nhẹ khoảng 5 phút thì cho nước màu vào. Tiếp tục đảo nhẹ đến khi nước cạn thì cho thêm gia vị để món cá cơm khô kho sau khi làm xong vừa với khẩu vị của bạn. Cho thêm chút hạt tiêu. Đun 5 phút rồi tắt bếp.

Cách nấu cá cơm khô kho tiêu-2

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món các cơm khô kho tiêu thơm ngon, hấp dẫn rồi đó. Hãy làm thử món này và thưởng thức thử xem như thế nào nhé.

Cách nấu cá cơm khô kho tiêu-3

Với 3 cách nấu cơm cá khô ở trên, bữa cơm của gia đình bạn sẽ trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và chắc chắn, sau khi bạn làm món cá khô, món này sẽ hết trong chớp mắt cho mà xem. Không tin bạn hãy thử làm món này ngay sau khi đọc xong bài viết này nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tốc độ biến mất của món cơm cá khô trên mâm cơm đó.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm: 2 cách ướp thịt rán ngon ăn hết chỉ trong một nốt nhạc

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments