Cách nấu cá đuối kho sả ớt ngon thơm nồng cho cuối tuần sum họp thú vị

11145

Cách nấu cá đuối kho sả ớt ngon tuyệt cú mèo, ăn là ghiền, bạn đã biết chưa? Nếu quan tâm đến món ăn đưa cơm này cùng tìm hiểu chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, cá đuối đã trở thành nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và thú vị được nhiều người yêu thích. Cá đuối có phần thịt thơm, mỡ nên khi ăn có cảm giác mềm ngon, ấn tượng với mọi người thưởng thức ngay từ miếng ăn đầu tiên.

Chắc chắn bạn đã từng thử qua các món ăn được chế biến từ cá đuối, chẳng hạn như cá đuối nấu canh, nướng, kho, chiên giòn… Nhưng món cá đuối kho sả ớt có lẽ lạ đối với nhiều người. Sự hòa quyện của các nguyên liệu, gia vị khiến cho miếng cá thêm thơm ngon khi thưởng thức.

Những ngày thời tiết se lạnh được thưởng thức nồi cá kho đúng vị chắc chắn sẽ là trải nghiệm được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Nếu như bạn cũng đang muốn đổi món cho bữa cơm gia đình có thể tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách nấu cá đuối kho sả ớt thơm nồng đậm đà

Những ngày đông giá lạnh, được quây quần cùng với cả gia đình, ăn bữa cơm nóng hổi với cá đuối kho sả ớt thơm nồng đậm đà thì còn gì sung sướng bằng.

Cách nấu cá đuối kho sả ớt - 1

Nguyên liệu làm cá đuối kho sả ớt

– Cá đuối: 500g: Hãy chọn khúc cá đuối tươi ngon, chọn phần thân có nhiều thit là nguyên liệu tuyệt vời cho món kho.

– Sả: 4 nhánh

– Ớt tươi: 3 quả

– Mỡ (dạng lỏng): 2 thìa cà phê: Với món cá đuối kho sả ớt bạn nấu mỡ heo thay cho dầu, làm cho món ăn béo ngậy thơm ngon.

– Bột cà ri: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Nước mắm: 3 thìa canh

– Muối hạt

Cách nấu cá đuối kho sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá đuối: Cá đuối mua về bạn đem rửa sạch, dùng muối hạt xát nhẹ nhàng vào phần cá để làm sạch nhớt và loại bỏ bớt mùi tanh, sau đó rửa sạch lại với nước. Tiếp theo bạn cắt cá dạng quân cờ với kích thước 4cm.

Cách nấu cá đuối kho sả ớt - 2

– Sả: Bóc bỏ phần già, rửa sạch rồi băm nhỏ phần non

– Ớt: rửa sạch, bỏ hạt rồi băm nhuyễn

Bước 2: Cho sả ớt vào một bát trộn chung rồi cho bột cà ri vào trộn đều.

Bước 3: Bắt đầu kho cá

Bắc nồi kho cá lên bếp, sau đó bạn cho mỡ vào nấu cho tan chảy. Khi đó bạn cho bát sả ớt đã trộn vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho cá đuối vào, đảo nhẹ nhàng cho đến khi thấy thịt cá săn lại thì bắt đầu nêm nếm gia vị. Bạn cần cho nước mắm , tiêu xay và một chút đường nếu muốn, đảo nhẹ cho đều gia vị rồi cho một chút nước vào sít với cá, hạ lửa nhỏ và kho trong khoảng 10 phút là bạn thấy cá chín và ngấm gia vị rồi nhé. Giờ thì chỉ cần nêm nếm lại rồi nhắc xuống thôi.

Cá đuối nấu canh chua đặc sản miền Trung

Ở miền Trung cá đuối thường được dùng để nấu các món canh, đặc biệt là những phần cá đuối có sụn. Canh chua cá đuối là một trong những món ăn đặc trưng của người miền Trung. Vị nước dùng chua chua, cá đuối sần sật ngấm gia vị ăn cùng cơm trắng rất ngon. Cách làm được JAMJA’s BLOG bật mí ngay sau đây.

Cá đuối nấu canh chua-1

Nguyên liệu nấu canh chua cá đuối

– Cá đuối: 500g

– Cà chua: 3 quả

– Dứa: 1/3 quả

– Quả me xanh: 1 quả

– Thì là: 1 bó nhỏ

– Hành lá: vài cây

– Tỏi: 3 tép

– Hạt nêm: 2 thìa cà phê

– Nước mắm ngon: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Dầu ăn: 2 thìa cà phê

– Nước lọc: 1,5 lít

Cách làm cá đuối nấu canh chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá đuối: rửa thật sạch, sau đó cắt cá thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Hành lá và thì là: cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc

– Cà chua: rửa sạch rồi thái múi cau

Cá đuối nấu canh chua-2

– Dứa: gọt vỏ, làm sạch mắt rồi cắt lát dày khoảng 1cm

– Tỏi: bóc vỏ rồi dập dập

– Me xanh: dằm nhỏ

Bước 2: Ướp cá đuối

Cho cá đuối vào bát tô, sau đó cho 1 thìa cà phê hạt nêm + nước mắm + tiêu xay vào, đảo đều và để cá nghỉ trong 15 phút để cá ngấm gia vị.

Bước 3: Tiến hành nấu canh

– Bắc nồi nấu canh lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào, chờ khi dầu nóng thì bạn cho tỏi vào phi thơm.

– Khi thấy tỏi bắt đầu ngả sang màu vàng, bạn cho cá đuối đã ướp vào nồi và đảo nhẹ nhàng khoảng 5 phút cho cá săn lại sau đó thì trút cá ra bát.

– Vẫn giữ nguyên nồi đấy, bạn tiếp tục cho cà chua, dứa và me xanh vào xào, thêm 1 thìa cà phê hạt nêm vào đảo đều rồi bạn lại cho cá đuối vào đảo cùng.

– Cuối cùng bạn chỉ cần cho nước vào đun sôi, khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ thêm khoảng 5 phút nữa, nêm nếm lại gia vị rồi cho thì là và hành lá đã thái nhỏ vào và tắt bếp.

Cá đuối khô làm món gì?

Ngoài cá đuối tươi thì cá đuối khô cũng là nguyên liệu dùng để chế biến ra các món ăn cực ngon. Nếu ai đã một lần ăn cá đuối khô nướng sẽ chẳng thể nào quên được hương vị của nó đâu.

Cá đuối khô làm món gì 1

Nguyên liệu làm cá đuối khô nướng

– Cá đuối khô: 400g

– Hành củ: 3 củ

– Tỏi: 1 củ

– Nghệ tươi: 1 nhánh nhỏ

– Ớt bột: 2 thìa cà phê

– Ớt tươi: 2 quả

– Lá lốt: 5 lá

– Sả: 2 nhánh

– Đường: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

Cách làm cá đuối khô nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá đuối khô: rửa qua với nước lạnh rồi để cho ráo nước, để nguyên cả miếng cá bạn nhé

– Sả: bóc bỏ phần già, rửa sạch rồi băm nhỏ

– Hành, tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

– Nghệ tươi: Cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập

– Lá lốt: rửa thật sạch, để cho ráo nước rồi băm nhỏ

– Ớt: rửa sạch rồi thái lát

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu hành tỏi băm + ớt thái lát + + ớt bột + lá lốt băm nhỏ + sả băm + nghệ đập dập vào cùng một bát tô, trộn đều lên. Tiếp theo bạn cho đường + tiêu xay + nước mắm vào hỗn hợp trên và trộn cùng.

Bước 3: Ướp cá đuối khô

Cho toàn bộ hỗn hợp đã chuẩn bị ở bước 2 vào bát cá đuối, dùng chổi quét gia vị lên cá đuối có thể thấm đều vào mọi mặt của cá đuối. Ướp cá trong vòng ít nhất 1 tiếng.

Cách nấu cá đuối khô nướng

Bước 4: Nướng cá

Cá đuối khô được nướng trên than hồng sẽ tạo nên một mùi thơm khó cưỡng. Chuẩn bị sẵn một bếp than hồng và vỉ để nướng cá. Bạn lần lượt cho miếng cá khô đã ướp lên vỉ, sau đó bắt đầu nướng. Trong quá trình nướng bạn chú ý thỉnh thoảng lật vỉ để cả hai bên cá chín đều.

Cách làm cá đuối khô nướng

Khi bạn thấy cá chuyển sang màu vàng đậm, xém cạnh, tỏa lên mùi thơm nức mũi có nghĩa là cá đã chín rồi đấy. Giờ thì bạn lấy cá và cho ra đĩa là được. Bạn hãy chuẩn bị thêm một bát nước chấm tỏi ớt để chấm cá đuối khô nướng nhé, để hương vị thêm trọn vẹn.

Trên đây là cách nấu cá đuối kho sả ớt và vài món ăn ngon từ cá đuối. Cuối tuần rảnh rỗi hãy bắt tay thực hành ngay để bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments