Học ngay cách nấu cá hấp bia hấp dẫn đổi bữa cho gia đình dịp cuối tuần

3225

Cách nấu cá hấp bia hấp dẫn và ấn tượng cho bữa nhậu cuối tuần thú vị, bạn đã biết được chưa? Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để có món ngon chiêu đãi gia đình nhé!

Cá là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến các món ăn độc đáo. Đặc biệt, cá còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho trí não, sức khỏe nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên sử dụng cá hàng ngày cho bữa ăn gia đình. Đặc biệt với người lớn tuổi, trẻ em hay người mới ốm dậy thưởng thức cá với cách thức chế biến khác nhau đều mang đến hiệu quả tuyệt vời.

Chắc chắn mỗi người đã từng ăn cá nướng, cá hấp, cá om dưa, cá kho… Mỗi cách thức chế biến đều có hương vị đặc biệt và mang đến món ăn ngon, chiêu đãi vị giác của mọi người. Nhưng bạn đã từng nghe đến món cá hấp bia hay chưa?

Đây là món ăn độc đáo được chế biến đơn giản nhưng hương vị hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức chế biến món ăn này chưa? Cùng tìm hiểu ngay cách nấu cá hấp bia đơn giản, dễ làm qua thông tin bài viết dưới đây nhé!

Cách làm cá trắm hấp bia thơm ngon hấp dẫn

Cách nấu cá hấp bia-1

Cá trắm được chia ra làm hai loại đó là cá trắm đen và cá trắm cỏ. Cả hai loại cá này đều làm món hấp bia rất ngon. Nhưng theo gợi ý của JAMJA’s BLOG thì bạn nên chọn cá trắm đen vì một số lý do sau đây: thịt cá trắm đen có mùi thơm, thịt cá chắc không dễ bị bở, cá trắm đen khi tách ra sẽ theo từng thớ thịt nhìn rất ngon mắt. Chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào.

Nguyên liệu làm cá hấp bia

  • Cá trắm: 1 con cân nặng khoảng 1 đến 1,5kg
  • Bia: 1 lon hoặc 1 chai
  • Gừng, sả, thì là, ớt
  • Các gia vị: mắm nguyên chất, bột canh, hạt tiêu, đường trắng
  • Dưa chuột, cà rốt, dứa để ăn kèm

Muốn chọn con cá trắm ngon cách tốt nhất là: chọn những con tươi sống vẫn đang bơi trong chậu nước, bên ngoài cá có màu đẹp mắt, vảy cá đều không bị rời, mang cá còn màu đỏ tươi.

cách nấu cá hấp bia-2

Các bước hoàn thành món cá trắm hấp bia

Bước 1:

Gừng rửa qua nước cho hết đất rồi bắt đầu gọt vỏ bên ngoài. Thìa là cắt rễ, loại bỏ lá úa rồi cùng rửa sạch, sả vỏ lớp bỏ già bên ngoài. Dưa chuột, cà rốt và dứa gọt sạch vỏ, dưa chuột nên ngâm muối để ra hết nhựa bên trong.

Bạn nên mua cá đã làm sạch vẩy và vây ở chợ rồi, khi về nhà chỉ cần lọc bỏ phần ruột bên trong, chú ý không được làm vỡ mật cá, mật cá nếu bị vỡ sẽ làm cho thịt cá sẽ mất phần ngon. Chặt cá thành những khúc đều nhau, xếp vào rổ cho ráo nước để có thể ướp gia vị.

Bước 2:

Gừng đã rửa sạch thì dùng dao sắc thái thành những sợi vừa dài vừa nhỏ. Sả để cả củ rồi thái thành những lát mỏng. Thì là thái thật nhỏ để khi nấu sẽ dậy mùi nhất, phần cọng thì giữ nguyên.

Các khúc cá ước gia vị với xả vừa thái, gừng đập dập, sả thái lát cùng thì là, mắm, hạt tiêu xay, thêm một chút đường. Dùng tay đeo găng trộn đều cá với các gia vị với nhau. Để cá khoảng 20 đến 30 phút cho ngấm các gia vị và hương liệu. Thì là nên nhét vào bên trong khúc cá để dậy mùi.

cách nấu cá hấp bia-3

Bước 3:

Đặt nồi hấp lên bếp, sau đó đổ hết 1 chia bia và bên trong, xếp ở mặt trên là các loại rau thơm như cọng thì là, gừng thái sợi cùng với ớt tươi. Đặt cá lên trên các nguyên liệu rau, đậy nắp và bắt đầu hấp.

Cách nấu cá hấp bia-4

Trong lúc đợi cá chín bạn chuẩn bị các món ăn kèm cùng với bát nước chấm nguyên chất cùng chút tỏi ớt, thì là băm để ngon hơn. Món này phù hợp ăn vào mùa hè oi ả.

cách làm cá hấp bia

=> Xem thêm: Cách làm ếch xào chuối đậu đơn giản ngon hấp dẫn ăn là mê

Cách làm cá quả hấp bia cùng với sả thơm ngon, hương vị khó cưỡng

Cá lóc là loại cá có thịt rất ngon, nếu chế biến đúng cách với những công thức chuẩn thì chắc chắn sẽ đem lại hương vị đậm đà. Cùng bắ tay vào làm món cá quả hấp bia ngay sau đây nhé.

Cách làm cá quả hấp bia-1

Nguyên liệu làm cá lóc hấp bia

  • Cá quả: 1 con to
  • Hành hoa có củ
  • Thì là, cần tây
  • Cà chua, chanh
  • Sả, gừng, tỏi, ớt
  • Các gia vị: bia, muối, mắm, đường

Các bước làm cá lóc hấp bia

Bước 1: làm sạch cá

Trước tiên bạn phải làm sạch cá bằng cách cạo sạch lớp vẩy ở bên ngoài, bỏ các vây đi. Sau đó rạch một đường ở bụng, loại bỏ phần nội tạng, chú ý nhẹ tay không thì mật cá sẽ bị vỡ. Sau đó rửa sạch lại với nước, tiếp tục làm sạch phần màng trắng có bên trong bụng cá.

Muốn cá giảm đi mùi tanh bạn có thể dùng tro bếp, xát lên thân con cá qua để giảm bớt chất nhầy. Còn có cách khác là đun một siêu nước nóng, dội trực tiếp vào thân con cá để vừa loại bỏ chất nhầy vừa hết mùi tanh.

Cá sau khi đã làm sạch sẽ, chặt thành những khúc đều nhau, ướp cá với một chút rượu trắng trong 2 phút rồi lau đi để loại bỏ mùi tanh, mà còn làm cho thịt cá được mềm ngon hơn. Sau đó dùng dao khứa nhẹ vào đường trên khúc cá để cho dễ ngấm các loại gia vị. Ướp cá cùng với chút muối, sả thái lát, gừng. Trộn đều các nguyên liệu với nhau, để cá ướp gia vị trong vòng 30 phút cho ngấm nhất.

Cách làm cá quả hấp bia-2

Bước 2:

Gừng đã rửa sạch, cạo sạch vỏ rồi bắt đầu dùng dao sắc thái thành những sợi vừa dài vừa nhỏ. Sả bóc vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi để cả củ rồi thái thành những lát mỏng.

Cà chua rửa sạch, chọn những quả chín mọng rồi thái thành những miếng nhỏ như múi cau. Rau thì là thì cắt bỏ phần rễ, nhặt đi lá bị héo úa, sau đó rửa sạch với nước. Cần tây rửa sạch rồi cắt khúc.

Hành hoa có củ bỏ rễ, rửa sạch rồi dùng dao cắt đôi, phần củ nếu to thì có thể chẻ đôi, củ nhỏ thì giữ nguyên cũng được.

Cách làm cá quả hấp bia-3

Bước 3:

Đặt xoong lớn lên bếp, xếp ở đáy xoong là gừng, thìa là và sả đã được làm sạch. Sau đó đặt cá quả lên trên cùng, tiếp tục đổ một lon bia sao cho ngập được phần rau xếp ở đáy là được.

Khi cá gần chín thì cho thêm hành lá, hành củ, cùng với thì là, cần tây và cà chua vào trong nồi, đậy nắp hấp tiếp tục.

Sau khi cá chín thơm thì xếp các nguyên liệu ra đĩa, thưởng thức cùng nước chấm tỏi ớt để thịt cá thêm đậm đà và thơm ngon hơn. Món cá hấp bia thơm lừng đã hoàn thành, vị ngon của các loại gia vị, vị ngọt của cá hòa quyện với nhau khiến bất kì ai cũng muốn ăn ngay.

Cách làm cá quả hấp bia-5

JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công trong hai cách nấu cá hấp bia mà chúng tôi đã giới thiệu.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments