Mách bạn cách nấu cà ri gà nước cốt dừa ngon mê ly

6177

Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa rất đơn giản. Chuẩn bị ngay những nguyên liệu cần thiết với công thức dưới đây để có món ngon chiêu đãi gia đình mình nhé!

Cà ri gà là món ăn ngon được du nhập từ Ấn Độ vào nước ta. Món ăn này đạc trưng với màu sắc ấn tượng với nhiều loại gia vị đặc trưng tạo nên hương vị riêng, không lẫn với bất cứ món ăn nào. Phần gà ngọt thơm với các loai gia vị, khoai tây, cà rốt ninh nhừ có thể sử dụng ăn cùng cơm hoặc bánh mì đều rất thơm ngon và đúng vị.

Đặc biệt hơn, món ăn này dễ dàng chế biến. Chỉ từ phần gà quen thuộc trong bữa ăn với các loại gia vị đặc trưng bạn đã có thể tìm kiếm được món ngon đổi bữa trong ngày cuối tuần rảnh rỗi. Bạn đang muốn thể hiện tài nữ công gia chánh hay muốn đổi bữa cho gia đình mình?

Nếu quan tâm đến điều này có thể tham khảo công thức chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng vào bếp ngay và chế biến món ngon để thõa mãn cơn đói cho gia đình mình nhé!

Đôi nét về món cà ri gà nước cốt dừa

Cà ri gà nước dừa là món ăn đặc sản của Ấn Độ, kể từ khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này đã trở thành “món ruột” của rất nhiều người đặc biệt là những người dân Nam Bộ. Món ăn này có màu vàng bắt mắt, vị ngọt sánh ngậy ăn kèm bánh mì cùng muối ớt quả thật là không ai cưỡng lại được.

Đôi nét về món cà ri gà nước cốt dừa

Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết nấu món ăn này, phần vì nguyên liệu phức tạp, phần vì không biết cách làm đúng cách cho nên nhiều người vẫn còn ái ngại với món ăn này.

Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu xem các làm cà ri nước cốt dừa , bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ ngay lập tức vì công thức chia sẻ dưới đây vô cùng đơn giản và cực kì dễ làm.

Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa ngon mê ly ai cũng mê

Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa-1

Nguyên liệu nấu cà ri gà nước cốt dừa

Thịt gà: 900g (thịt gà bạn nên mua loại đã chặt thành miếng nhỏ vừa ăn nếu bạn không muốn mất công đem về tự chặt)

– Khoai tây: 600g (tương đương 3-4 củ khoai tây)

– Cà rốt: 200g (khoảng 2-3 củ)

– 4 tép tỏi đã được bóc vỏ và băm nhỏ

– 2 củ sả tươi bóc vỏ bên ngoài, cắt thành 5 khúc bằng nhau đập dập

– 3 lá nguyệt quế cùng 100ml nước cốt dừa

– Dầu ăn, đường, nước lã, nước luộc gà

– Gia vị: muối, bột hành, bột cà ri.

Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa-2

Các bước nấu cà ri gà nước cốt dừa

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà khi mua về, bạn rửa sạch với muối và nước lã, sau đó lọc xương ra giữ lại phần thịt. Phần xương, cổ thì chặt miếng vừa phải để cho vào nồi ninh lấy nước hầm gà. Nếu bạn không biết lọc xương gà thì bạn có thể nhờ ngoài hàng mua lọc sẵn cho bạn nhưng nhớ là lấy cả xương về nữa để ninh lấy nước nhé.

Phần thịt sau khi đã lọc, bạn chặt thành từng miếng vừa ăn, ướp với một thìa bột canh, một thìa cà phê hạt tiêu trong khoảng 15 phút cho gà ngấm gia vị.

Khoai tây, cà rốt bạn đem gọt vỏ, thái thành miếng vuông vừa ăn. Khoai tây thì bạn nên cho vào rán qua trước để khi ăn có vị giòn giòn của vỏ khoai bên ngoài.

Sả bạn bóc lớp vỏ đã héo bên ngoài, đập dập rồi cắt thành khúc khoảng 5cm, bó lại để riêng ra đĩa.

– Bước 2: Bắt tay vào làm

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu thì bạn cho chảo lên bếp, đổ dầu đợi nóng thì cho gà đã ướp vào rán sơ qua khoảng 1 phút. Tiếp đó bạn cho hành tìm, tỏi, vào xào cùng cho thơm. Khi thịt đã cảm giác ngấm gia vị rồi thì bạn cho bột cà ri, lá nguyệt quế và các gia vị đã chuẩn bị sẵn trước đó vào đảo cùng (bạn hãy nêm thật từ từ để tránh làm món ăn bị mặn nhé).

Tiếp theo, bạn cho nước luộc gà vào đổ ngập mặt gà đun riu riu lửa khoảng 10-15 phút thì cho khoai tây và cà rốt vào đun cùng. Đun đến khi khoai tây và cà rốt nhừ, nước dùng cũng cạn đi một ít thì bạn đổ nước cốt dừa vào đun sôi tiếp thì tắt bếp.

– Bước 3: Hoàn thiện món ăn

Món cà ri nước dừa đã nấu xong, bạn múc ra một chiếc đĩa sâu lòng hoặc một bát ô tô con, trang trí thêm rau thơm ăn kèm. Món ăn này phải ăn nóng thì mới cảm nhận được hết vị của nó. Bạn cũng nên ăn kèm với bánh mì chấm cùng muối ớt cay cay sẽ ngon hơn nhiều đấy.
Cùng mời bạn bè và người thân của bạn thưởng thức và chấm điểm tay nghề nấu bếp của bạn nhé. Chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài món cà ri gà nước cốt dừa ra thì JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu đến bạn các cách làm các món cà ri gà khác nhau làm phong phú thêm thực đơn món ăn cho bạn. Đừng bỏ lỡ đấy.

=>> Tìm hiểu thêm: Bữa sáng ngon tuyệt với cách nấu bò sốt vang ăn bánh mì

Cách nấu cà ri gà sữa tươi thơm béo ngậy

Cách nấu cà ri gà sữa tươi thơm béo ngậy-1

Nguyên liệu nấu cà ri gà sữa tươi

– Gà sống: 1 con nặng khoảng 900kg hoặc hơn tùy theo lượng người ăn mà bạn nấu cho
300 ml sữa tươi (bạn nên dùng loại sữa tươi không đường chuyên dùng để làm bánh kem, bạn hãy ra cá cửa hàng bán đồ làm bánh để mua, giá thành cũng không hề đắt mà lại được nhiều có thể dùng được nhiều lần).

– 4 củ sả tươi

– 1 củ khoai lang và 1 củ khoai lang tây

– 1 củ hành tây

– 1 củ cà rốt to

– 1 quả ớt tươi (hoặc bạn có thể dùng ớt bộ đều được)

– 1 quả dừa tươi để lấy nước cốt.

Các nấu cari gà sữa tươi

Cách nấu cà ri gà sữa tươi thơm béo ngậy-2

Gà khi mua về để cho sạch và hết mùi tanh, bạn nên bóp cùng với một ít muối hạt và rượu trắng vì muối có tác dụng sát trùng, rượu thì giúp làm giảm mùi tanh rất hiệu quả. Sau đó rửa sạch lại bằng nước rồi chặt gà thành từng miếng vừa ăn.

Hành tím, hành tây, tỏi, sả bạn bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn. Cho gà vào tô, ướp tỏi, hành, sả cùng với một ít bột cà ri, mắm, muối,… sao cho vừa ăn khoảng 15-20 phút cho gà thật ngấm gia vị.

Khoai lang, khoai tây, cà rốt gọt vỏ cắt thành từng miếng vuông vừa miệng ăn, cho khoai lang và khoai tây vào chảo rán vàng đều hai mặt thì vớt ra để ráo dầu.

Tiếp theo bạn cho gà vào chảo xào thơm lên thì đổ gà vào nồi, cho nước cốt dừa vào bật thật to lửa cho sôi bung lên thì vặn nhỏ lửa lại đun riu riu, cho tiếp khoai và cà rốt vào ninh đến khi chín nhừ. Thường bạn sẽ phải ninh khoảng 30 phút còn tùy loại gà bạn dùng để nấu vì nếu dùng gà ta hay gà tre thì sẽ phải ninh hơi lâu một chút.

Gà đã nhừ thì bạn cho sữa tươi vào khuấy đều, đun bé lửa khoảng 5 phút thì tắt bếp, múc ra đĩa trang trí và ăn kèm với với cơm trắng sẽ cực ngon.

Vị thơm của gà, vị ngọt của rau củ, vị béo của sữa hòa quyện vào đảm bảo ai ăn sẽ “nghiện” ngay tức khắc. Chúc các bạn có bữa ăn vui vẻ bên gia đình.

Hướng dẫn bạn cách nấu cà ri vịt ngon lạ miệng

cách nấu cà ri vịt ngon lạ miệng

Món cà ri gà đã quá quen thuộc với mọi người rồi nhưng cà ri vịt thì nghe có vẻ lạ đúng không? Hãy cùng JAMJA’s BLOG theo dõi cách làm món cà ri vịt độc đáo này nhé.

Nguyên liệu nấu cari vịt

– 2 đùi vịt to (nặng khoảng 600-700g là được)

– 2 cây sả tươi

– Khoai lang to, khoai tây: 3 củ, cà rốt: 1 củ, 1 củ hành tây

– Tỏi và hành khô: 3-4 nhánh

– Nước cốt dừa: 100ml

– Gia vị: bộ cà ri, bột nghệ, muối, tiêu

– Dầu ăn, hành lá nếu thích

Cách nấu cari vịt

Cách nấu cari vịt

Giống như cách chuẩn bị gà, thịt vịt sau khi mua về bạn bóp qua với ít muối hột và it rượu trắng để loại bỏ cặn bẩn và mùi tanh có trong thịt vịt. Rửa sạch lại bằng nước rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Sau đó ướp vịt với ít muối, nước mắm, tiêu, bột cà ri, bột nghệ trong khoảng 15 phút cho ngấm gi vị thì đem rán vàng đều hai mặt. Khi thịt vịt đã vàng thì bạn cho ra đĩa để ráo mỡ tránh bị ngán.

Khoai lang, khoai tây và cà rốt bạn vẫn gọt vỏ, thái thành miếng vuông dày vừa miệng ăn, cho lên chảo rán vàng 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu.

Tiếp đó, bạn cho tỏi, hành tím. hành tây, sả đã xắt nhỏ vào phi thật thơm lên, đổ thịt vịt và khoai vào đảo đều cho tất cả các gia vị quyện vào nhau.

Khi đã xào xong, bạn cho thịt vịt vào một cái nồi to, đổ nước cốt dừa vào vừa ngập mặt, cho bột nghệ, sả vào đun cùng (bạn hãy đun riu riu lửa để thịt vịt được chín mềm đều). Đun khoảng 5 phút thì bạn cho một bát cơm nước lã vào đun đến khi khoai và thịt nhừ là đã chín. Bạn có thể nêm nếm thêm độ mặn của món ăn theo sở thích cuả mình, nếu thích có thể cho thêm hành lá vào ăn kèm.

Nếu chưa ăn ngay, bạn có thể đậy vung lại giữ nóng, đến khi ăn thì chỉ cần đun lại là xong, Món ăn này phải ăn nóng với cơm trắng hoặc bánh mì mới phô hết được hương vị tuyệt vời của nó.

Hi vọng qua bài viết “Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa béo ngậy, ngon mê ly” sẽ bổ sung thêm vào danh sách các món ăn cho gia đình bạn. Hãy trổ tài làm “vua đầu bếp” nấu cho gia đình và bạn bè mình những món ăn thật ngon ngay thôi nào. Đừng quên chia sẻ bài viết cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách kho thịt gà sả ớt đậm chất Nam Bộ thơm ngon tròn vị.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments