Cơm tối đầm ấm với cách nấu cà ri gà sữa tươi đơn giản

6887

Cách nấu cà ri gà sữa tươi đơn giản, mang đậm đặc trưng của văn hóa ẩm thực Ấn Độ mà JAMJA’s BLOG chia sẻ trong bài viết này sẽ là món ăn độc đáp vô cùng phù hợp cho những ngày thời tiết se lạnh. Không chỉ có thể thưởng thức làm món khai vị cho bữa cơm hàng ngày, cà ri trứng sữa tươi còn có thể được dùng làm bữa sáng với giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.

Giá trị dinh dưỡng của món cà ri gà sữa tươi

Món cà ri là món ăn truyền thống của Ấn Độ, một đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực ngon hàng đầu thế giới. Trong đó, món cà ri gà trứng sữa không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân Ấn Độ mà nó còn được lựa chọn làm món ẩm thực đường phố được nhiều người trên thế giới yêu thích.

Giá trị dinh dưỡng của món cà ri gà sữa tươi 1

Cách nấu cà ri gà sữa tươi vô cùng đơn giản. Tùy vào từng đất nước, món cà ri trứng sữa có cách nấu khác nhau. Tuy nhiên, mùi vị đặc trưng của món cà ri trứng sữa vẫn là mùi thơm của nước cốt dừa, đinh hương, hoa hồi…vv.

Giá trị dinh dưỡng của món cà ri gà sữa tươi 2

Được biết đến là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, món cà ri trứng sữa tươi chứa rất nhiều chất béo cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chất béo có trong món cà ri trứng sữa không phải là axit béo no nên khi dùng, lượng cholesterol trong máu không tăng cũng như không ảnh hưởng xấu đến quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của món cà ri gà sữa tươi 3

Ngoài chất béo, món cà ri trứng sữa còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng như canxi, phố pho, vitamin A, B… vô cùng tốt cho sức khỏe.

Có thể nói, món cà ri trứng sữa là món vô cung ngon và bổ dưỡng. Chính vì vậy, các bạn đừng bỏ qua cách làm món cà ri trứng sữa sau đây của JAMJA’s BLOG để có thể tự tay làm món này tại nhà sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Cách nấu cà ri gà sữa tươi

Là một món ăn có màu sắc và hương vị vô cùng bắt mắt. Món cà ri trứng sữa được làm từ những miếng khoai thơm thơm, bùi bùi hòa quyện với hương thơm của thịt gà và sữa tươi chắc chắn sẽ làm mê hoặc vị giác của bất kỳ ai. Giờ chúng ta cùng xem cách nấu cà ri gà sữa tươi như thế nào bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau các bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Già ta (1 con)
  • Khoai tây (2 – 3 củ)
  • Khoai lang (1- 2 củ)
  • Hành tây (1 củ)
  • Sả (2 củ)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Bột cà ri (1 gói)
  • Bột ngô (2 thìa)
  • Tỏi (4 – 5 tép)
  • Hành tím (2 củ)
  • Sữa tươi (300 ml)
  • Gia vị : Hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn..

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu cà ri gà sữa tươi 1

Gà sau khi mua về, bạn cắt tiết rồi nhặt sạch lông gà. Để nhanh, bạn có thể mua gà đã được chế biến sẵn tại chợ rồi về nhà sơ chế lại. Sau khi sơ chế qua thịt gà, các bạn dùng muối chà nhẹ vào thịt gà để làm sạch sau đó rửa lại thịt gà bằng nước sôi. Dùng dao sắc lọc thịt gà để lấy phần xương gà, cổ gà và cánh gà. Phần thịt gà còn lại bạn dùng dao thái thành các miếng vừa ăn.

Cách nấu cà ri gà sữa tươi 2

Khoai tây và khoai lang gọt sạch vỏ rồi thái thành các miếng. Tỏi và hành tím đập dập rồi băm nhỏ. Hành tây lột vỏ rồi thái nhuyễn. Sả rửa sạch rồi đập dập, cắt khúc rồi cột sả lại để khi nấu xả không bị bám vào thịt gà. Cà rốt gọt vỏ rồi thái miếng.

Bước 2. Ướp thịt gà.

cách nấu cà ri gà sữa tươi 3

Cho thịt gà đã thái vào bát to cùng với 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột cà ri, 1/3 thìa muối, 1 thìa đường, hành tím và bột khô. Dùng đũa trộn đều rồi ướp khoảng 30 phút để thịt gà ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Chế biến các nguyên liệu.

Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu nóng thì cho thịt gà vào chiên qua. Dùng đũa đảo đều để thịt gà không bị cháy. Để món ăn được đậm vị hơn, các bạn có thể thêm nếm lại gia vị để thịt gà có vị như ý muốn.

cách nấu cà ri gà sữa tươi 4

Chuẩn bị một nồi nước rồi cho sả, xương gà, cánh và cổ gà vào đun đến khi nước sôi thì cho thịt gà đã cào qua vào. Đun với lửa nhỏ khoảng 20 phút, khi thấy nước bắt đầu sôi lăn tăn thì cho khoai tây, khoai lang và cà rốt vào nồi. Thêm nếm lại gia vị lần nữa rồi đổ sữa tươi vào nồi. Đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

Lưu ý : Ở bước này, để món cà ri gà sữa tươi được sánh quyện, các bạn có thể cho thêm chút bột năng cùng với chút bột ngô trước khi tắt bếp khoảng 3 – 5 phút.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho món gà ri trứng sữa ra bát rồi thưởng thức với cơm nóng hoặc bánh mì đều được.

cách nấu cà ri gà sữa tươi 5

Xem thêm: Cách nấu cà ri gà đơn giản thơm nức mũi, mềm ngon cả nhà đều thích

Những lưu ý khi làm món cà ri gà sữa tươi

Để món cà ri trứng sữa được ngon, các bạn cần phải lưu ý những điều sau.

  • Khi nấu, các bạn nên đun với lửa nhỏ để thịt gà ngấm đều nước dùng và chín mềm hơn.
  • Đối với những người thích ăn cay, các bạn có thể cho thêm chút ớt tươi hoặc bột ớt vào nồi cà ri để món cà ri có vị như ý muốn.
  • Khi hầm gà, bạn nên hầm nước gà thật kỹ để nước được ngọt thịt.
  • Trước khi cho khoai tây và cà rốt vào nồi, các bạn nên ninh gà thật nhừ.
  • Không nên cho sữa tươi trước khi cho khoai tây, cà rốt hay khoai lang vào mà chỉ nên cho vào lúc gần nấu xong.
  • Ngoài sữa tươi, các bạn có thể thay thế bằng nước cốt dừa nếu muốn.
  • Sả không nên băm nhỏ mà nên thái khúc rồi buộc lại để sả không bị dính vào thịt cũng như nước cà ri khi nấu xong.
  • Để món cà ri được sánh mịn, các bạn có thể dùng bột ngô, bột sắn dây hay bột năng đều được.

cách nấu cà ri gà sữa tươi

Với cách nấu cà ri gà sữa tươi mà JAMJA’s BLGO vừa hướng dẫn, hy vọng rằng các bạn đã biết thêm một món ăn mới để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình trong những ngày sắp tới.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

=> Tìm hiểu thêm: Bật mí cách nấu vịt om sấu ngon Hà Nội cả nhà thích mê

XEM THÊM

4/5 - (4 votes)

Comments

comments