Cách nấu canh cá dưa chua thanh ngọt cho ngày trở lạnh

4317

Cách nấu canh cá dưa chua vô cùng đơn giản mà lại ngon miệng, bổ dưỡng cho cả gia đình. Vị béo ngậy của cá cùng vị chua dịu của dưa tạo nên món ăn cuốn hút khó cưỡng.

Cách nấu canh cá dưa chua

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Cá: 500g (bạn có thể sử dụng cá trắm, cá chép, rô phi)

+ Cà chua: 2 quả

+ Thì là, rau ngổ, hành lá

+ Hành khô, ớt tươi

+ Gia vị: bột canh, bột nêm, mắm, tiêu,…

Nguyên liệu làm canh cá nấu dưa chua

Lưu ý rằng cá là nguyên liệu chính cho món canh cá nấu dưa, chính vì thế bước lựa chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Bạn nên đi chợ sớm, chọn những con cá còn tươi, mình dầy. Ngon nhất bạn có thể chọn cá chép hoặc khúc cá trắm to thì sẽ ít xương và thịt mềm ngọt hơn.

Sơ chế nguyên liệu

– Cá: Cá mua về làm thịt, mổ mang, đánh lớp vảy, loại bỏ ruột và nhớ làm sạch phần màng đen bên trong nhé. Mách bạn mẹo nhỏ để khử mùi tanh của cá đó là rửa cá bằng chút muối loãng, hoặc dùng chút rượu trắng pha loãng rửa cá nhiều lần. Cuối cùng bạn cắt cá thành từng khoanh nhỏ vừa ăn rồi để ráo nước.

Sơ chế cá

– Rau, gia vị

Thì là, hành lá nhặt bỏ gốc rồi rửa sạch thái khúc vừa ăn

Cà chua: rửa sạch, bổ múi cau

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt thái miếng nhỏ

Sơ chế nguyên liệu làm canh cá nấu dưa

Các bước nấu canh cá nấu dưa chua

Bước 1: Rán cá

Rán cá là bước vô cùng quan trọng giúp phần thịt cá săn chắc, khi nấu sẽ không bị nát và đỡ mùi tanh hơn. Bạn cho dầu ăn vào chảo, thơm vài hạt muối để không bị bắn dầu. Dầu sôi, từ từ thả cá vào rán vàng 2 mặt. Sau đó, cho cá ra đĩa để riêng.

Rán cá

Bước 2: 

Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi thả hành khô phi thơm. Bạn cho phần cà chua đã chuẩn bị vào đảo đều tay, nêm thêm chút bột nêm. Khi cà chua chín, bạn cho khoảng 2 bát nước vào nồi đun sôi.

Xào cà chua

Bước 3:

Trong thời gian chờ nước sôi, bạn sử dụng chảo rán cá khi này xào dưa. Đảo đều tay, thêm chút bột nêm để dưa ngấm đều. Lưu ý rằng trong dưa muối đã có gia vị, vì thế bạn nên rửa qua trước khi xào để bớt mặn và dưa bớt nồng.

xào dưa chua

Bước 4:

Thả dưa vào nồi nước đang sôi, đun khoảng 20 phút để dưa vẫn giữ được độ giòn nhất định.

Bước 5:

Bạn thả tiếp phần cá đã chiên vàng vào nồi nước để cá ngấm vị chua. Bật lửa riu riu, đun thêm khoảng 10 phút để các nguyên liệu hoà quyện vị vào nhau.

cách làm canh cá nấu dưa chua

Bước 6:

Cho ớt, nêm lại gia vị cho vừa miệng và thả phần hành lá, thì là đã cắt khúc vào là bạn đã hoàn thành món canh chua cá rồi đó. Giờ thì múc ra bát, trang trí và thưởng thức thôi nào. Canh cá dưa chua nên ăn lúc ấm nóng để giữ được hương vị thơm ngon trọn vẹn nhất bạn nhé.

canh cá nấu dưa chua

Ngoài ra, nếu muốn đổi vị bạn cũng có thể làm cá thu nấu canh dưa chua hay cá lăng nấu dưa chua với các bước tương tự trên nhé. Hương vị cũng khá hấp dẫn, độc đáo, chắc chắn cả nhà sẽ đều thích mê.

Học thêm cách làm canh cá nấu dứa

Canh cá nấu dứa với vị chua chua ngọt ngọt của dứa, quyện với béo ngọt của cá cực vừa miệng mà lại bổ dưỡng cho cả gia đình.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Cá: 500g (dùng cá trắm, cá chép hoặc rô phi đều được)

+ Cà chua: 2 quả

+ Dứa: 1/2 quả

+ Hành lá, thì là, rau ngổ

+ Hành khô, ớt

+ Gia vị: mắm, muối, bột nêm,…

Nguyên liệu làm canh cá nấu dứa

Sơ chế nguyên liệu

Đối với các, rau các loại bạn sơ chế như hướng dẫn bên trên nhé. Đối với dứa, bạn nên chọn quả vừa chín đến sẽ có vị chua ngọt dịu hơn. Sau khi gọt vỏ, bổ mắt bạn dùng 1/2 quả dứa cắt miếng nhỏ khoảng 0,5 cm vừa ăn.

cách làm cá nấu dứa

Các bước làm canh cá nấu dứa

Bước 1:

Cho cá vào chảo dầu rán vàng 2 mặt

Bước 2:

Cho nồi lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi phi thơm hành khô đã băm. Cho phần cà chua vào xào qua, thêm chút gia vị. Đợi cà chua chín thì đổ nước vào, khoảng 1l nước cho bữa ăn của gia đình nhé.

Bước 3:

Đợi nước sôi, bạn thả phần cá đã rán vào. Nêm thêm 1 chút bột canh, bột nêm rồi để lửa sôi riu riu khoảng 20 phút cho ngọt nước cá.

Bước 4:

Cho dứa đã thái vào cùng, đun thêm khoảng 10 phút là được. Bạn cho phần hành, thì là, rau ngổ thái nhỏ vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Bước 5:

Múc ra bát, trang trí và thưởng thức thôi nào!

Canh cá nấu dứa

Cuối tuần này, hãy vào bếp trổ tài với cách nấu canh cá dưa chua và canh cá nấu dứa mà JAMJA’S Blog vừa chia sẻ bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong những bản tin ẩm thực tiếp theo!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments