Mách bạn cách nấu canh chua cá hồi đơn giản tại nhà cho ngày hè thanh mát

3445

Cách nấu canh chua cá hồi theo công thức chuẩn đưa cơm sẽ mang đến món ngon tuyệt vời cho gia đình bạn những ngày hè. Tìm hiểu ngay nhé!

Theo đó, cá hồi là một trong những loại cá ‘cao cấp’ bởi lượng dưỡng chất dồi dào, vị thịt ngon và hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Từ lâu, người ta đã sáng tạo rất nhiều món ăn ngon từ cá hồi đặc biệt những ngày hè nóng nực, cần món ăn thơm ngon, mát bổ thì cá hồi là lựa chọn tuyệt vời  hơn cả. Mặc dù giá thành không hề rẻ nhưng cá hồi vẫn được yêu thích, ăn mãi không hề chán, hương vị dễ ăn và hấp dẫn.

Nếu như chế biến món ngon từ cá hồi cho ngày hè chắc chắn bạn không thể bỏ qua món canh chua với vị ngọt thanh khó cưỡng. Món ăn không chỉ tuyệt vời nhờ hương vị mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho buổi làm việc mệt nhọc.

Đặc biệt, cách nấu canh chua cá hồi cũng rất đơn giản, chỉ với các nguyên liệu, gia vị có sẵn trong gian bếp của gia đình có thể tìm được bát canh thơm mát. JAMJA’s Blog xin mách bạn công thức chuẩn trong bài viết dưới đây, tìm hiểu ngay để có bữa ăn tuyệt vời cho gia đình nhé!

canh chua cá hồi

Cách nấu canh chua cá hồi

Món canh chua cá hồi nghe có vẻ phức tạp nhưng chỉ cần khéo léo lựa chọn nguyên liệu tươi ngon là bạn có thể tự tay làm món canh chua cá hồi thơm ngon bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu:

+ 3 đến 4 miếng cá hồi tươi

+ 2 đến 3 nhánh hành lá tươi

+ 2 đến 3 sấu chua

+ 1 đến 2 quả me chua

+ 1 đến 2 nhánh thì là

+ 3 đến 4 quả  cà chua tươi

+ 1 đến 2 quả ớt tươi

+ Các gia vị: Muối, bột canh, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn.

đầu cá hồi

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cá hồi rửa sạch với nước muối để cho bớt tanh, rồi sau đó rửa với nước sạch, để thật ráo. Bạn có thể dùng giấy để thấm cho thật khô miếng cá để tránh cá bị dập. Sau đó đem rán qua cho xém mặt để cá cho vào nồi không bị nát. Nhưng cũng không nên rán quá kĩ nếu không phần thịt bên trong sẽ bị khô, ăn sẽ không ngon.

Cách nấu canh chua cá hồi -3

Bước 2: Cà chua ngâm với muối cho sạch, sau đó thái múi cau mỏng. Làm nóng chảo rồi cho cà chua vào đảo với một chút dầu ăn, bạn cho một chút bột canh để cà chua được mềm nhanh hơn. Sau đó cho me chua vào đảo cùng. Cho vừa đủ lượng nước muốn nấu vào, đun cho thật sôi. Nêm nếm gia vị cho vừa vặn.

cà chua

Bước 3: Sau khi nước sôi thì cho cá vào nấu. Đừng quên cho sấu vào đun cùng. Đun với lửa nhỏ để cá chín đều cả bên trong. Bạn có thể cho thêm tai chua vào để món canh có vị chua chua thanh thanh dễ ăn hơn. Sấu chín mềm thì dập cho nát rồi sau đó vớt xác ra một bát con.

Bước 4: Nếu muốn món canh thêm chút vị cay cay tê tê thì cắt một chút ớt tươi vào cho món canh thêm hấp dẫn. Đun canh một lúc mở vung hớt hết bọt đi cho món canh được trong hơn.

Bước 5: Sau khi cá đã chín, thử nêm nếm lại lần nữa cho vừa vặn, rồi sau đó thái nhỏ và thả hành lá, thì là đã được rửa sạch vào, rắc một chút hạt tiêu lên trên và đun cho sôi rồi tắt bếp.

canh chua cá hồi hoàn thành

Bước 6: Múc canh chua cá hồi ra bát rồi thưởng thức dùng với cơm trắng là tuyệt vời cho một ngày hè nóng nực.

Chỉ cần một chút công đoạn chuẩn bị đơn giản thôi là bạn có thể tự tay làm món canh chua cá hồi thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian.

Công dụng của canh chua cá hồi cho sức khỏe

Tuy là một món canh đơn giản ngày hè thôi nhưng bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên với công dụng to lớn mà món ăn này mang lại cho cơ thể. Bởi đơn giản cá hồi là một nguồn nguyên liệu lớn cung cấp rất nhiều các dưỡng chất, vitamin có ích và tăng cường sức khỏe một cách toàn diện.

Thường thì những nguyên liệu như thịt bò, thịt lợn có chứa rất nhiều protein nhưng nếu ăn quá nhiều mà không kết hợp với những nguyên liệu xanh khác cũng có thể gây cho cơ thể tình trạng tích trữ mỡ, rất có hại và có thể gián tiếp gây nên các chứng bệnh như béo phì hay tiểu đường. Thế nhưng cá hồi lại có thể ăn với số lượng nhiều nhưng không hề bị tích nhiều mỡ trong cơ thể, bởi trong cá hồi có chứa amino acid tự chuyển hóa thành các dưỡng chất tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Nếu như muốn giảm cân thì bạn có thể bắt đầu chuỗi thực đơn ăn kiêng với món cá hồi thơm ngon này với nhiều cách chế biến khác nhau.

Cá hồi còn là nguyên liệu tốt cho những người bị bệnh tim mạch và cũng góp phần làm giảm thiểu các cơn đột quỵ và đau tim bất chợt bởi hàm lượng omega 3 trong cá thực hiện rất tốt vai trò ấy.

lợi ích của canh chua cá hồi

Dầu cá hồi còn giúp phát triển cơ thể và đẩy lùi tình trạng lên mụn, giúp giữ ẩm một cách tự nhiên cho cơ thể. Đây cũng là nguyên liệu có ích cho các chị em trong việc chăm sóc da mặt và cơ thể ngay từ bên trong.

Nếu muốn có một đôi mắt sáng và khỏe mạnh thì không nên bỏ qua cá hồi. Omega 3 và hàm lượng acid amin có lợi trong cá hồi sẽ giúp bạn cải thiện được thị lực cũng như ngăn ngừa các bệnh về mắt, giảm thiểu tình trạng mắt khô và bị mệt mỏi khi tiếp xúc với máy tính nhiều.

canh chua cá hồi giàu dinh dưỡng

Trên đây là cách nấu canh chua cá hồi thơm ngon độc đáo mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn cũng như những lợi ích mà món canh chua cá hồi đem lại cho cơ thể. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể thành công với cách làm trên và có được những giây phút vui vẻ hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments