Công thức cách nấu canh rong biển thịt bằm ngon vét sạch nồi cơm

6553

Cách nấu canh rong biển thịt bằm ngon đúng điệu là công thức được nhiều chị em tìm kiếm. JAMJA’s Blog mách bạn chi tiết trong bài viết dưới đây.

Canh rong biển nấu với thịt bằm là loại canh thơm ngon, bổ dưỡng với hương vị đặc trưng của rong biển, vị ngọt thơm của thịt bằm. Chỉ cần thử một lần có thể thấy được vị ngon tuyệt của món ăn ấn tượng này.

Đặc biệt hơn, canh thịt bằm nấu với rong biển rất dễ chế biến. Rong biển hiện cũng được bán sẵn tại các siêu thị với mức giá thành phải chăng, vì thế bạn có thể chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu này để có được bữa ăn tuyệt vời.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức nấu nướng tuyệt vời với cách nấu rong biển thịt bằm ngon đúng điệu. Cùng tìm hiểu thêm để có món ăn tuyệt vời chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món ăn ngon vào một buổi chiều cuối tuần thời tiết mát mẻ. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị đấy!

Công dụng tuyệt vời của rong biển

Trước đây rong biển là loài thực vật dành cho tầng lớp giàu có. Tuy nhiên ngày nay nó đã phổ biến khắp mọi nước trên thế giới. Rong biển đặc biệt là rong biển khô có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong rong biển khô có chứa  hàm lượng vitamin B cao hơn trứng gà gấp 4 lần, hàm lượng canxi cao hơn sữa bò gấp 3 lần.

Công dụng tuyệt vời của rong biển-1

Thi thoảng nên ăn rong biển bởi rloại thực phẩm này mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng:

– Tốt cho hệ tiêu hóa

Rong biển chính là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho người bị khó tiêu. Bởi trong rong biển có chứa Alga alkane mannitol, loại đường này có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Chính nhờ chất này mà thức ăn trong ruột có thể tiêu hóa nhanh hơn.

– Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Hàm lượng calo trong rong biển thấp. Do đó khi ăn rong biển bạn sẽ không phải lo lắng sẽ tăng lượng cholesterol. Ngược lại ăn rong biển còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Trong rong biển còn chứa Fertile clement. Đây là chất có thể giúp điều tiết máu, loại bỏ các chất cặn bã và thanh lọc cho cơ thể.

– Giúp cơ thể phát triển

Bác sỹ khuyên phụ nữ có thai và trẻ em nên sử dụng rong biển. Bởi chất Fertile clement có trong rong biển là chất không thể thiếu ở tuyến giáp trạng, đây cũng chính là nơi có tiết ra hooc môn sinh trưởng tạo điều kiện cho cơ thể phát triển tốt.

– Làm đẹp

Đối với các chị em  thì rong biển là một loại thực phẩm giúp làm đẹp hiệu quả. Đối với phụ nữ trung niên, rong biển có tác dụng giúp duy trì độ pH ổn định, nhờ đó có khả năng chống lão hóa sớm. Còn đối với những người nhiều mụn, lượng muối trong rong biển khô sẽ giúp kháng viêm, giảm sưng tấy giúp vùng da bị mụn nhanh chóng biến mất.

Các khoáng chất, chất dinh dưỡng có trong rong biển cũng  sẽ góp phần giúp bạn có làn da trắng sáng hiệu quả nếu biết cách sử dụng. Khi sử dụng rong biển, các chất khoáng và vitamin cũng sẽ giúp mái tóc của bạn mượt mà hơn trông thấy đấy.

Cách nấu canh rong biển thịt bằm

Cách nấu canh rong biển thịt bằm-1

Ẩm thực Hàn ngày càng được không chỉ giới trẻ mà còn rất nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Cũng như kim chi, kimbap, thịt nướng…thì canh rong biển cũng có mặt ngày càng phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Món canh này được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, cách làm không khó, chỉ qua 2 bước là bạn đã có ngay một món canh thơm ngon để thiết đãi cả nhà rồi đấy.

Nguyên liệu nấu canh rong biển thịt bằm

– Rong biển khô: 50g

– Thịt nạc heo: 100g

– Đậu hũ: 80g

– Cà rốt: 1 củ nhỏ

– Hành lá: 3 nhánh

– Nước mắm: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn: 1 thìa canh

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Muối: ½ thìa cà phê

Các bước nấu canh rong biển thịt bằm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt nạc heo mua về đem rửa với nước muối loãng. Sau đó bạn băm thật nhỏ. Cho thịt vào bát rồi cho muối, nước mắm vào và trộn đều, để ướp trong vòng khoảng 15 phút để thịt ngấm gia vị.

Cách nấu canh rong biển thịt bằm - 3

– Rong biển khô: Cho rong biển khô vào bát, đổ ngập nước và ngâm khoảng 15 phút, sau đó thêm một ít muối, bóp nhẹ rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó vớt ra rồi thái miếng nhỏ vừa ăn (nếu là dạng lá).

– Đậu hũ: thái miếng nhỏ vừa ăn

– Cà rốt: gọt vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu

– Hành lá: cắt gộc, rửa sạch rồi thái nhỏ

Bước 2: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng già rồi cho thịt nạc vào và xào qua. Sau đó bạn thêm nước vào và nấu sôi. Khi nước sôi thì bạn cho lần lượt cà rốt, đậu hũ vào. Khi nước sôi lần nữa thì bạn lại cho rong biển vào, đun sôi, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, thêm hành lá rồi tắt bếp.

Cách nấu canh rong biển thịt bằm - 4

Khi ăn bạn múc canh ra tô rồi cho thêm một chút tiêu xay, thưởng thức cùng với cơm trắng là tuyệt vời nhất.

Cách nấu canh rong biển không bị tanh

Rong biển có mùi tanh đặc trưng, chính vì vậy nếu bạn chế biến không cẩn thận, canh sẽ có mùi tanh của rong biển, nhiều người sẽ không thích. JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách nấu canh rong biển sao cho không bị tanh, giúp bạn có thể có món canh thơm ngon nhất. Dù nấu bất cứ loại canh rong biển nào bạn cũng nên làm theo cách sau:

– Trước khi nấu bạn cần ngâm rong biển khô với nước lạnh trong khoảng ít nhất là 15 phút. Sau đó bạn cho một ít muối ăn vào, bóp nhẹ rồi rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể ướp thêm gừng/giấm vào rong biển hoặc nấu rong biển khô chung với thực phẩm có mùi có thể lấn át mùi tanh của rong biển.

Cách nấu canh rong biển thịt bằm - 5

– Khi nấu, bạn cần đun nước thật sôi rồi mới cho rong biển vào. Sau đó chỉ nên nấu trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp chứ không nên nấu quá lâu. Vì rong biển đã ngâm sẽ nở ra, khi nấu quá lâu sẽ làm rong biển bị nhừ, khi ăn sẽ không ngon.

Công thức cách nấu canh rong biển thịt bằm mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn ở trên bạn cần phải thuộc lòng nhé, bởi mọi người khi đã ăn một lần đều sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa đấy. Nếu chưa thể thực hiện ngay, hãy share lên facebook của bạn để khi nào muốn nấu chỉ việc mở ra và xem chứ không cần tìm kiếm công thức chuẩn khắp nơi nữa. Chúc bạn thành công và có bữa ăn thật ngon miệng!

Xem thêm: Hướng dẫn làm thịt lợn kho tàu ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (4 votes)

Comments

comments