Bật mí cách nấu cari dê Ấn Độ thơm ngon đúng điệu như ngoài hàng

8802

Cách nấu cari dê Ấn Độ đúng chuẩn, bạn đã biết chưa? Nếu quan tâm đến món ăn ngon này, hãy cùng tham khảo một số gợi ý chi tiết dưới đây.

Theo đó, thịt dê có nhiều dưỡng chất tuyệt vời, tốt cho sức khỏe mọi người ở mọi lứa tuổi. Món thịt này đặc biệt tốt cho những người phụ nữ sau sinh. Vì thế mà loại thịt này trở thành ‘đặc sản’, ‘đồ ngon’ được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn thú vị và hấp dẫn khác nhau.

Song món thịt dê này có một số đặc trưng nếu không biết cách chế biến chúng gây hôi, khó ăn và mất đi chất lượng của chúng. Món ăn cũng sẽ không giữ được hương vị vốn có của thịt dê.

Trong bài viết này, JAMJA’s Blog xin giới thiệu đến bạn công thức cách làm cari dê Ấn Độ đúng chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu thêm để có món ngon như ngoài hàng để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhé. Chắc chắn rằng bữa ăn cuối tuần bên mâm cơm thêm đầm ấm hơn với món ngon này đấy!

Cách nấu cari dê Ấn Độ - 1

Hướng dẫn cách nấu cari dê Ấn Độ đúng điệu

Nguyên liệu chuẩn bị

– Thịt dê: 600g

Những miếng thịt dê có màu đỏ, sáng bóng, cầm miếng thịt thấy chắc tay, có tính đàn hồi tốt, không bị dính tay, đó chính là miếng thịt dê bạn nên mua.

– Bột cà ri: 3 gói.

Đây chính là thành phần không thể thiếu khi nấu các món cà ri. Bột cà ri được làm từ các loại nguyên liệu thiên nhiên khác như: nghệ, gừng, đinh hương, quế, tiểu hồi, đại hồi.

– Nước cốt dừa và nước dừa: sẽ giúp món ăn thêm béo ngậy

– Khoai tây

Những củ khoai tây ngon là những củ cầm lên thấy chắc tay, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, màu vàng đậm. Chú ý không chọn những củ khoai tây có màu xanh, mọc mầm, bị héo, khi bóp thấy hơi mềm, vỏ màu vàng nhạt như ngả sang màu trắng, đó là củ khoai tây không ngon. Bạn cũng nên chọn những củ khoai tây có kích cỡ đều nhau, việc chế biến sẽ đơn giản hơn.

– Khoai lang

Cũng như khoai tây, bạn hãy chọn những củ khoai lang còn cứng, không bị dập hay nứt nẻ. Hãy chọn những củ vừa phải, không nên chọn củ quá to sẽ dễ bị xơ và ăn không ngon.

– Sữa tươi: 1 túi

– Tỏi

– Gừng

– Hành khô

– Sả

– Gia vị: bột canh, hạt nêm, tiêu

Các bước nấu cari dê Ấn Độ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Hành tỏi bóc vỏ và băm nhỏ.

– Gừng cạo vỏ, băm nhỏ.

– Sả bóc phần vỏ già héo, rửa sạch và băm nhỏ, chừa lại phần ngọn đập dập.

– Thịt dê: Rửa sạch thịt dê, sau đó thái quân cờ.

Cách nấu cari dê Ấn Độ - 2

Thịt dê có mùi nồng đặc trưng, do đó, để loại bỏ mùi này, bạn làm như sau: Cho một ít muối, gừng và rượu vào thịt dê và bóp đều. Sau đó, bạn bắc 1 nồi nước sôi, cho một chút giấm vào, cho thịt dê vào chần qua rồi vớt ra, rửa lại với nước lạnh, để ráo nước rồi cho vào một cái bát.

Cho gừng, hành, tỏi băm, hạt nêm, tiêu, bột cà ri vào thịt dê, bóp đều. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc bát thịt lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng để thịt ngấm gia vị hơn.

– Khoai các loại gọt vỏ, rửa sạch và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Vừa thái vừa cho vào chậu nước muối loãng, cách này sẽ giuso khoai không bị thâm. Khi bắt đầu nấu thì vớt khoai ra trước 2 phút cho ráo nước.

Bước 2: Rán qua khoai tây, khoai lang cho hơi sém.

Bước 3: Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng già, bạn cho gừng, hành và tỏi vào phi thơm. Tiếp theo bạn cho thịt dê vào và đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại thì tắt bếp.

Bước 4: Cho nước dừa + thịt dê ở bước 2 vào nồi áp suất và ninh cho đến khi thịt dê mềm. Cho khoai + sữa vào ninh tiếp cho khoai mền. Cuối cùng bạn cho nước cốt dừa + bột cà ri vào nồi ninh thêm 10 phút nữa. Nêm nếm lại cho vừa ăn là bạn đã hoàn thành xong món cari dê Ấn Độ rồi.

Cách nấu cari dê Ấn Độ - 3

Bạn có thể dùng món này với cơm nóng, bún hay ăn kèm với bánh mỳ đều rất tuyệt vời.

Xem thêm: Mách bạn cách xào lòng lợn với dưa chua thơm ngon mê ly

Quán cari dê Ấn Độ ngon nhất Sài Thành

Nếu như bạn không muốn kỳ công nấu nướng ở nhà, bạn có thể tìm đến những quán ăn bán món này để thưởng thức. Nếu bạn ở TP. Hồ Chí Minh, Musa chính là quán ăn bạn nên tìm đến để thưởng thức món cari dê Ấn Độ đặc biệt.

Cách nấu cari dê Ấn Độ - 4

Tại Musa, thịt dê được tuyển chọn một cách  kỹ lưỡng, đảm bảo nguyên chất 100%, không có sự pha tạp loại thịt khác. Đây chính là yếu tố đầu tiên tạo nên thành công cho món cari dê Ấn Độ tại Musa.

Món cari dê ở đây cực kỳ thơm ngon, có vị dai của thịt được tẩm bởi gia vị gia truyền, vị béo ngậy của nước cốt dừa, bùi bùi của khoai. Một chén muối ớt sẽ được mang ra kèm theo món cari dê để thực khách có thể chấm thịt nếu muốn, một chút the the của ớt sẽ làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Tất cả quyện lại với nhau tạo thành món cari dê Ấn Độ nổi tiếng khắp đất Sài Thành.

Giá món cari dê Ấn Độ ở đây hơi cao, bạn sẽ phải chi tù 110.000 VNĐ – 130.000 VNĐ/suất 2-3 người. Tuy nhiên, tin chắc rằng số tiền bạn bỏ ra sẽ rất xứng đáng. Hãy đến thử một lần, có khi bạn lại bị “nghiện” món này luôn đấy.

Địa chỉ: 001 Lô B Chung Cư Sư Vạn Hạnh,  Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Bài viết này JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn bạn cách nấu cari dê Ấn Độ khá đơn giản. Còn nếu muốn ăn nhanh mà vẫn ngon, hãy đến Musa để thưởng thức một lần bạn nhé. Chúc bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng!

Xem thêm: Bật mí cách nấu cà ri bánh mì ngon “nhất quả đất” cho bữa sáng

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments