Cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon như người Ấn Độ làm

4871

Cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon, chuẩn vị Ấn Độ liệu rằng bạn đã biết cách chế biến chưa? Nếu quan tâm đến công thức nấu món ăn độc đáo này hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

Theo đó, Cari là món ăn quen thuộc của người dân Ấn Độ. Đây chính là các loại thịt và củ được ninh nhừ kết hợp với bột nghệ cùng gia vị để tăng hương vị tuyệt vời khiến món ăn có được hương vị độc đáo và tuyệt vời, mang đến trải nghiệm thú vị nhất.

Lâu nay, ở Việt Nam cũng du nhập nhiều món ăn ngon và hấp dẫn từ văn hóa ẩm thực nhiều quốc gia. Từ khi Cari đến với Việt Nam đã nhận được sự yêu mến và thích thú của nhiều người sành ăn tại Việt Nam.

Nhưng không phải lúc nào cũng có điều kiện để ra hàng quán thưởng thức món ăn này. Hơn nữa, ăn hàng thường e ngại vì vấn đề an toàn thực phẩm. Thay vào đó các bà nội trợ nên tìm đến công thức để tự chế biến tại nhà.

Công thức cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon chuẩn vị Ấn Độ sẽ được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Nguồn gốc món cari

Nguồn gốc món cari1

Cari là một món ăn hầm thịt cùng rau củ, có vị cay và ngọt, thành phần chính là bột cari. Đây chính là món ăn nổi tiếng của người dân Ấn Độ và Thái Lan. Đặc điểm của cách làm món cari đó chính là sự pha trộn hòa hợp giữa các loại gia vị truyền thống cùng với các loại cây thảo mộc như ớt tươi hoặc bột ớt khô. Món cari có thể được coi là truyền thống văn hóa, những tập tục lâu đời, tôn giáo của người Ấn Độ.

Nguồn gốc món cari2

Nguyên liệu làm món cari được lấy từ thịt động vật, cá hay hải sản như sò, ốc, hay đơn giản hơn là dùng rau củ. Cari có thể dùng để ăn chay, phục vụ cho những ai theo tôn giáo cấm ăn thịt. Món cari cũng được chia làm hai loại đó là có nước và khô. “Có nước” có thể hiểu là vẫn đẫm nước sốt để ăn cùng cơm hoặc chấm với bánh mì. Còn “khô” tức là sốt sẽ được cô lại phủ trên bề mặt của nguyên liệu.

Xem thêm: 12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

Nguồn gốc món cari3

Cari là món ăn truyền thống của người dân Ấn Độ, lâu dần nó được lan ra các nước trên thế giới là được quốc tế hóa thành nhiều phiên bản khác nhau. Không những thế cari còn trở thành món ăn quen thuộc của các nước từ châu Á đến châu Âu. Ở Việt Nam cũng vậy, cari được thêm nhập vào bữa ăn hằng ngày của những con người Việt.

Nguồn gốc món cari4

Nguồn gốc của món cari khi thâm nhập vào Việt Nam đó chính là nhờ một đầu bếp tên là Cameron Stauch đã tìm tòi ra được công thức nấu cari bản địa do người phụ nữ lai Việt- Ấn. Một lý do nữa cũng là do ở trong thành phố Hồ Chí Minh lượng người Ấn kiều sinh sống khá đông đúc. Họ ở tại Sài Gòn và nuôi bò lấy sữa để bán ở quanh khu vực họ sống. Những người Ấn kiều nấu món cari dê, nhưng đã có phần biến thể, thay vì dùng cốt dừa thì họ lại thay bằng sữa. Vì vậy mà công thức nấu ăn này vẫn còn thông dụng ở nhiều n nhà hàng bán món cari này.

Nguồn gốc món cari5

Món cari cũng có rất nhiều loại được làm từ những nguyên liệu thịt khác nhau như là thịt dê, thịt bò, thịt lợn… hay cũng được sử dụng nhất là thịt gà. Cari gà có mùi vị rất riêng mà không thể lẫn với những món khác được.

Xem thêm: Cách nấu cà ri gà nước cốt dừa ngon mê ly

Cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon

Ngày xưa khi điều kiện chưa đầy đủ như bây giờ thì món cari chỉ dành cho những gia đình khá giả hoặc chỉ xuất hiện trong mâm cỗ. Nhưng hiện nay cari được nấu để phục vụ cho những bữa ăn hằng ngày được ngon miệng hơn. Cari vốn là món của Ấn Độ nhưng khi sang đến Việt Nam nó đã được thay đổi để hợp với khẩu vị. Cứ nghĩ đến bát cari gà thơm phức, thịt mềm mịn cùng rau củ thấm đậm gia vị thì chỉ muốn ăn ngay lập tức.

Cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon

Nguyên liệu nấu cari gà

  • Thịt gà ta: chọn con có cân nặng khoảng 1,5 kg
  • Nước cốt dừa
  • Khoai lang
  • Khoai tây
  • Cà rốt
  • Khoai môn
  • Bột cari
  • Sả: 10 cây sả tươi
  • Hành tây: 2 củ
  • Hành tím, tỏi, bột nghệ

Vì món ninh nhừ khá lâu nên chọn gà già để thịt không bị nát, không bị bở, vẫn giữ được độ dai thơm.

Các bước hoàn thành món cari gà

Bước 1:

Sả: sả nên bóc bỏ đi những phần lá già bên ngoài, cắt đi phần rễ cứng và phần ngọn. Sau đó cắt thành những khúc khoảng 3 đốt ngón tay, dùng chày đập dập để tiết ra tinh dầu sả.

Hành tím, tỏi: bóc vỏ, đập dập rồi băm nguyễn.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành hình múi cau.

Khoai lang, khoai tây, khoai môn, cà rốt: rửa qua một lần cho hết đất trước khi gọt vỏ. Dùng dao gọt sạch vỏ rồi rửa qua nước một lần nữa. Cắt thành những miếng vừa ăn rồi ngâm nước muối vừa để bớt nhựa vừa để không bị thâm. Để khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo.

Cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon2

Thịt gà: gà rửa sạch, xát qua muối hột, rửa lại một lần nước nữa rồi để cho ráo. Bắt đầu chặt gà thành những miếng không quá to để khi ninh được nhanh nhừ hơn.

Bước 2:

Để thịt gà đã cắt miếng vào một bát tô lớn sau đó ướp cùng các gia vị: bột cari, tỏi băm, hành băm, bột nghệ, sả đập dập, 2 thìa nước mắm nguyên chất, 2 thìa đường, 2 thìa hạt nêm.

Cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon3

Nếu là người miền Nam hảo ngọt thì bạn có thể cho thêm đường để tạo vị ngọt cho món ăn. Dùng đũa đảo đều gà cùng gia vị. Để gà trong tô ướp khoảng 3 đến 4 tiếng cho ngấm.

Bước 3:

Dùng chảo cùng chút dầu ăn chiên sơ qua khoai để khoai được bùi hơn và khó mà bị nát trong quá trình ninh.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đổ hết tô thịt gà vào trong. Bật lửa lớn rồi xào gà đều tay. Khi thấy thịt gà bắt đầu săn lại, lớp da bắt đầu vàng ươm thì đổ nước cốt dừa vào cùng. Thêm nước lọc vào rồi đun sôi. Việc dùng nước cốt dừa giúp cho món cari gà của chúng ta không bị chua.

Chú ý nấu với lửa không quá lớn, vừa đun vừa chú ý hớt hết phần bọt bên trên để nước dùng trong.

Bước 4:

Ninh gà trong nồi được 30 phút thì gà đã mềm, đổ hết phần khoai chiên sơ vào nồi. Đậy nắp để cho rau củ nhanh nhừ, cuối cùng cho nốt phần nước cốt dừa cùng hành tây vào. Tắt bếp hoàn thiện món ăn.

Cách nấu cari gà chấm bánh mì ngon4

Món cari này chấm bánh mì là ngon nhất hoặc bạn có thể thưởng thức cùng cơm nóng. Món cari gà với các bước siêu làm sẽ chinh phục được tất cả mọi người. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công với cách nấu cari gà chấm bánh mì nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments