Học ngay cách nấu cari vịt thơm ngon độc lạ hấp dẫn đến không ngờ

8228

Cách nấu cari vịt thơm ngon độc lạ, ăn miếng là ghiền có lẽ là điều mà nhiều bà nội trợ quan tâm. Tìm hiểu ngay thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo đó, thịt vịt là loại thực phẩm quen thuộc với phần thịt mềm, ngọt với những hương vị rất đặc trưng nên chỉ cần thưởng thức một lần sẽ thấy rõ sự tuyệt vời của chúng. Thịt vịt từ lâu đã được sử dụng làm nguyên liệu chính của nhiều món ăn hấp dẫn. Chắc chắc bạn đã từng thử qua món vịt om sâu, vịt nướng, vịt xào sả ớt hay vịt om xì dầu… Mỗi món ăn đều có được hương vị tuyệt vời nhất để chiêu đãi vị giác của người thưởng thức.

Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món vịt nấu cari thơm ngon độc đáo hay chưa. Món ăn vừa quen vừa lạ, kết hợp giữa vịt ngọt thơm của vịt với vị của cari, chắc chắn thử một lần bạn sẽ thấy rõ hết được sự tuyệt vời của món ăn này.

Đặc biệt món ăn này cũng dễ dàng chế bến tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm. Nếu bạn quan tâm đến món ăn tuyệt vời này có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức đơn giản mà hấp dẫn này nhé!

Cách làm món cari vịt sữa tươi

Theo như công thức truyền thống của người Ấn Độ, món cari thường có nguyên liệu chính là các loại thịt và đi kèm với sữa tươi. Sữa tươi góp phần tăng độ béo ngậy của món ăn. Với chủ đề của bài viết là về thịt vịt, chúng ta sẽ khám phá cách nấu cari vịt với sữa tươi chuẩn vị truyền thống.

cách nấu cari vịt sữa tươi1

Cách nấu cari vịt sữa tươi

Nguyên liệu:

  • Vịt xiêm: 1/2 con khoảng 500g đến 600g
  • Sữa tươi không đường: 500ml
  • Khoai môn: 200g
  • Bột cà ri: 1 gói
  • Hành tây: 1 củ
  • Sả tươi: 2 cây
  • Ớt sừng tươi: 1 quả
  • Hột điều màu: 1 thìa
  • Các gia vị cần thiết: muối, đường, tiêu xay, dầu ăn

cách nấu cari vịt sữa tươi-2

Các bước thực hiện:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Thịt vịt nên mua những con đã làm sẵn ở chợ để không mất nhiều thời gian. Thịt vịt mua về rửa sạch với nước, vịt thường nhiều lông con nên bạn cần nhặt hết lông còn sót lại. Dùng muối hạt xát trên bề mặt của vịt để loại bỏ triệt để mùi tanh, chất bẩn. Sau đó rửa lại với nước, để cho ráo. Thịt vịt ráo nước thì đem ra chặt thành những miếng nhỏ cỡ hình bao diêm là được.

cách nấu cari vịt sữa tươi3

Hành tây bóc vỏ, cắt rễ rồi rửa sạch. Cắt hành tây thành hình múi cau, sau đó tách thành những lớp nhỏ. Vì hành tây thường có vị hăng nhưng vị lại ngọt nên thường được chế biến cùng với món gỏi, xào hay nộm,.. Sả tươi bóc vỏ rửa sạch, lấy phần gốc đập dập rồi băm thật nhuyễn, ớt sừng bổ dọc, lọc bỏ sạch phần hạt rồi cũng băm thật nhuyễn.

cách nấu cari vịt sữa tươi4

Khoai môn rửa sạch rồi cạo sạch vỏ. Cắt khoai môn thành những miếng vuông, ngâm khoai vào nước muối loãng để không bị thâm.

cách nấu cari vịt sữa tươi5

Bước 2:

Cho thịt vịt đã cắt miếng vào trong một bát tô, thêm vào thịt các loại gia vị đã chuẩn bị: 1 thìa muối, 2 tìa hạt nêm, 2 thìa đường trắng, nửa gói bột cari, sả ớt băm nhuyễn. Xóc đều các nguyên liệu với nhau để thịt vịt được hòa quyện với gia vị, ướp thịt trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

cách nấu cari vịt sữa tươi6

Bước 3:

Chuẩn bị một chảo lớn, thêm vào chảo 2 thìa dầu ăn. Khi dầu ăn nóng thì cho một chút hạt điều màu, đun với lửa nhỏ, đảo đều cho đến khi điều tan trong dầu ăn. Lúc này bạn nên vớt bỏ hạt điều đi.

Khoai môn vớt ra khỏi nước muối, để cho ráo nước rồi bắt đầu cho vào bát tô. Đổ hỗn hợp dầu và hạt điều vào tô, đảo đều khoai cùng với hỗn hợp, thêm vào đó một chút muối, hạt nêm và đường. Nêm nếm sao cho vừa với khẩu vị của bạn.

cách nấu cari vịt sữa tươi7

Bước 4:

Đặt một nồi lớn lên bếp, cho dầu ăn vào trong nồi. Khi dầu nóng bạn trút hết lượng thịt vịt đã ngấm gia vị vào xào. Đảo đều tay cho đến khi thịt vịt săn lại và ngấm gia vị. Lúc này bạn đổ sữa tươi không đường vào nồi thịt vịt, đồng thời giảm nhỏ lửa bếp, đậy nắp ninh thịt vịt. Thả vào nồi một chút sả đập dập.

Khi thịt vịt bắt đầu mềm thì cho khoai môn vào cùng. Tiếp tục đun thêm khoảng 10 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng cho hành tây vào nồi cùng khoai và vịt, chú ý không đậy nắp. Hành chín nhừ sẽ bị nẫu và không ngon, vớt bỏ cọng sả rồi tắt bếp.

cách nấu cari vịt sữa tươi8

Nồi cari vịt nấu công thức truyền thống nấu với sữa đã hoàn thành. Bạn sẽ bất ngờ bở hương vị thơm ngon của thịt vịt, vị béo ngậy từ sữa cùng với các nguyên liệu khác hòa quyện với nhau.

cách nấu cari vịt sữa tươi9

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa

Cari vịt nấu cùng với nước cốt dừa là công thức đã được biến thể của Việt Nam. Tuy không ngậy béo như dùng sữa tươi nhưng nước cốt dừa cũng mang lại hương vị đặc trưng rất thú vị. Vị thơm ngon của những miếng thịt gà mềm mịn cùng với nước sốt cari nước cốt dừa ngậy ngậy, quyện cùng với khoai ngọt chắc chắn sẽ thu hút bất kì ai. Cùng chúng tôi tìm hiểu công thức này nhé.

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa1

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa

Nguyên liệu:

  • Đùi vịt: 4 chiếc
  • Khoai lang+ khoai môn: 500g
  • Nước cốt dừa: 1 quả
  • Bột cà ri: 1 gói
  • Cà ri nước: 1 gói
  • Các gia vị đi kèm: muối, hạt nêm, mì chính, đường trắng, mắm nguyên chất
  • Hành, tỏi
  • Ớt bột, bột sả, bột bắp

Các bước thực hiện

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Đùi vịt mua về làm sạch, nhặt bỏ hết lông còn sót lại. Dùng muối xát lên bề mặt đùi để loại bỏ chất bẩn và mùi tanh, rửa qua một chút giấm gạo để thịt được sạch nhất. Cuối cùng rửa lại đùi với nước sạch, để cho ráo nước.

Khoai lang và khoai môn rửa sạch đất ở phần vỏ. Dùng dao gọt sạch vỏ rồi rửa lại với nước. Cắt khoai lang và khoai môn thành những miếng vừa ăn hình bao diêm. Sau đó ngâm 2 loại khoai vào nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút để khoai không bị thâm. Vớt khoai ra để rổ cho ráo nước.

Hành tỏi bóc vỏ, sau đó băm nhuyễn.

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa2

Bước 2:

Đối với món cari mà có nguyên liệu là thịt đùi thì bạn có thể không cần chặt nhỏ cũng được. Cho đùi vịt vào một bát tô, sau đó ướp thịt với các gia vị đã chuẩn bị: cà ri bột, cà ri nước, hạt nêm, đường trắng, muối, nước mắm, hành tỏi băm nhuyễn, ớt bột, bột sả cùng với bột ngọt. Trộn các nguyên liệu với nhau rồi dùng bọc thực phẩm bọc kín. Ướp đùi vịt trong khoảng thời gian là 2 tiếng cho thịt ngấm đều các gia vị.

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa3

Bước 3:

Bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món cari. Trước tiên cho dầu ăn vào nồi, bật cook để nồi nóng rồi cho hành tỏi vào phi thơm. Lúc này bạn có đùi vịt đã ngấm gia vị vào đảo đều khoảng 20 phút cho vịt ngấm gia vị. Đổ vào nổi 1 lít nước cùng với khoai lang cùng với khoai môn vào ninh. Đậy nắp và ấn nút cook trong khoảng 20 phút là được, khoai mềm.

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa4

Cuối cùng cho phần nước cốt dừa đã chuẩn bị vào nồi, kèm theo một bát bột bắp hòa tan, đảo đều khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Cari vịt cùng nước cốt dừa đã hoàn thành. Cari nóng hổi ăn kèm với cơm hay bánh mì đều tuyệt hảo.

Cách nấu cari vịt nước cốt dừa5

Vậy là 2 công thức cách nấu cari vịt đã hoàn thành với chỉ vài bước nhanh gọn đơn giản. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng.

XEM THÊM

Trà sữa LeeTee cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

Trà sữa Heytea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

– Thưởng thức Trà sữa Heekcaa by Heytea… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi hot hòn họt

5/5 - (2 votes)

Comments

comments