Học lỏm cách nấu cháo dinh dưỡng để bán ngon mê ly

15501

Cách nấu cháo dinh dưỡng để bán? Làm sao để nấu cháo ngon như ngoài hàng? Nhanh tay tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

Nấu cháo là công việc quen thuộc, chắc chắn ai cũng biết được và cũng đã từng tự chế biến một lần để phục vụ bản thân hay chăm sóc người thân trong gia đình. Cháo có nhiều loại khác nhau, mang đến sự lựa chọn cho bạn theo đúng nhu cầu. 

Nhưng có phải ai cũng biết cách tự chế biến món cháo thơm ngon, hấp dẫn và kích thích vị giác khi sử dụng? Bạn đang muốn tự nấu món cháo ngon như ngoài hàng để phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình, bạn bè?

Bạn có thể nấu cháo cùng các loại thịt hay rau khác nhau để chúng trở nên hấp dẫn, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Nếu như bạn đang quan tâm đến công thức nấu cháo và giải đáp cách nấu cháo dinh dưỡng để bán như thế nào?

Mời bạn tham khảo một số thông tin cụ thể để tự nấu nướng món ăn thơm ngon này nhé. JAMJA’s Blog xin giới thiệu đến bạn công thức cụ thể dưới đây!

Mách bạn cách nấu cháo dinh dưỡng để bán

Rất nhiều người có suy nghĩ: Nấu cháo đơn giản thôi mà, đâu cần phải tốn tiền đi học làm gì? Nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc nấu cháo cho bé vừa phải ngon vừa phải bổ không phải dễ như mọi người vẫn nghĩ. Đặc biệt, đối với những người có ý định kinh doanh cháo dinh dưỡng, việc học cách nấu cháo dinh dưỡng đúng cách là điều vô cùng quan trọng.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên gia của chúng tôi học cách nấu cháo dinh dưỡng để bán vừa đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon và bổ dưỡng nhé.

cách nấu cháo dinh dưỡng để bán-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Việc phục vụ nhu cầu mua cháo cho nhiều người khác nhau đồng nghĩa với việc bạn phải chuẩn bị rất nhiều món cháo với các loại thực phẩm khác nhau. Khi quán cháo của bạn có nhiều lựa chọn thì mới thu hút được nhiều khách đến mua.

Bên cạnh sự đa dạng về các loại cháo thì yêu cầu chất lượng cháo luôn được các bà mẹ quan tâm hàng đầu. Một bát cháo đạt chuẩn dành cho bé phải chứa đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho co thể sau:

  • Tinh bột: gồm gạo nếp, gạo tẻ, bột mì, miến, bún,…
  • Chất đạm: các loại thịt: Thịt lợn, thịt bò, thịt bồ câu, tôm, cua, cá…
  • Chất béo: Dầu oliu, dầu cá hồi, dầu cải, dầu gấc…
  • Các khoáng chất và vitamin: rau ngót, rau cải, rau mồng tơi, bí đỏ, rau dền, cà rốt, khoai mỡ, khoai tây…

Bên cạnh đó, bạn nên xay bột đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mè đen… để giúp các món cháo trở nên đa dạng phong phú và hấp dẫn hơn.

cách nấu cháo dinh dưỡng để bán2

Xem thêm:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách sơ chế cũng như chế biến thực phẩm là yếu tố quyết định món cháo đó có thơm ngon và bổ dưỡng hay không. Dưới đây là cách sơ chế các loại thực phẩm:

– Thịt lợn, thịt bò: Để giảm bớt mùi hăng của thịt lợn và thịt bò trước khi hầm, bạn hãy rửa qua với nước gưng.

– Tôm, cua, cá: Loại bỏ hoàn toàn máu hoặc đường gân máu trước khi sơ chế. Muốn giữ cho thực phẩm tươi ngon, hãy chế biến ngay sau khi làm sạch. Để khử mùi tanh và vị thơm ngon cho bát cháo, hãy phi hành khô băm nhỏ trước khi cho vào cháo.

+ Rau: Trước khi cho vào máy xay xay nhuyễn, hãy nhúng rau qua nước cháo để các dưỡng chất không bị biến mất.

+ Xay nhuyễn thực phẩm: Khi xay nhuyễn các loại thức ăn, bạn nên cho một ít cháo vào cung để tránh tình trạng quá khô hoặc quá đặc.

+ Muốn cháo sánh và dẻo ngon, hãy pha 1/3 gạo nếp vào phần gạo tẻ nấu cháo.

Xem thêm: 

Thực tế nấu cháo dinh dưỡng để bán không khác nhiều khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé tại nhà. Một điều khác biệt duy nhất đó là nếu nấu cháo để kinh doanh, bạn nên học công thức nấu cháo tiết kiệm nhiên liệu, nguyên liệu và chi phí dưới đây của chúng tôi:

+ Cách nấu cháo: Nấu nồi cháo vừa nở búp, đậy chặt vung khoảng 2-3 tiếng để cháo bung nở toàn bộ. Khi chuẩn bị bán cháo, hãy đun nồi cháo thêm lần nữa và khuấy đều lên để cháo nhuyễn và sánh mịn. Bạn sẽ tiết kiệm kha khá chi phí cho nhiên liệu nấu cháo nếu sử dụng bí quyết này.

+ Cách làm chín thực phẩm: Bạn có thể làm chín các thực phẩm bằng cách hấp, luộc, phi thơm hoặc xay nhuyễn từng món với một chút cháo để tránh tình trạng dư thừa phải bán vào hôm sau.

cách nấu cháo dinh dưỡng để bán-3

+ Màu sắc bát cháo: Để tăng hấp dẫn cho bát cháo với các bé, đồng thời giúp cha mẹ có nhiều lựa chọn hơn, gắn bó lâu dài với cửa hàng, bạn nên chú ý nấu đa đạng các món cháo với nhiều màu sắc khác nhau: xanh, đỏ, tím, vàng… vào mỗi buổi bán.

+ Sau khi chuẩn bị đủ các món, hãy cho vào từng khay thực phẩm riêng biệt của tủ bán cháo dinh dưỡng.

+ Khi có khách mua cháo, bạn lấy chất đạm theo yêu cầu rồi thêm rau, củ đã chuẩn bị sẵn.

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé tại nhà

Thay vì mua cháo dinh dưỡng ở ngoài hàng, nhiều mẹ muốn tự tay chăm sóc con, nấu cháo cho con nên luôn muốn tìm hiểu cách nấu cháo dinh dưỡng ngon như ngoài hàng. Hiểu được điều này, hôm nay JAMJA’SBLOG sẽ hướng dẫn các mẹ cách nấu cháo ngon, đảm bảo các con ăn ngon miệng.

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé tại nhà-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nhóm thực phẩm thịt, đạm dùng trong 1 hoặc nhiều ngày.
  • Nhóm thực phẩm rau, củ.
  • Bột ngũ cốc, bột mè tự rang, xay.

Cách nấu cháo dinh dưỡng ngon như ngoài hàng

* Bước 1: Nấu nhừ 1 nồi cháo trắng đủ cho 3 bữa/ngày. Để bé ăn ngon miệng hơn bạn nên chuẩn bị 3 nhóm đạm khác nhau, cụ thể:

+ Tôm: Bỏ đầu, bóc vỏ, lây chỉ đen rồi rửa sạch. Cho vào bát nhỏ rồi ướp cùng đầu hành cắt nhỏ.

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé tại nhà-2

+ Cá hồi: Rửa sạch, ướp với 1 ít vài lát gừng, đầu hành cắt nhỏ nhằm loại bỏ mùi tanh.

+ Thịt bò: Rửa sạch, thái mỏng sau đó ướp với hành và một chút tiêu.

* Bước 2: Cho tôm, thịt, cá vào hấp cách thủy, chín thì lấy ra để nguội. Tương tự, bạn cho rau, củ vào hấp chín. Cho các thực phẩm vào máy xay xay nhuyễn rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong ngày.

* Bước 3: Khi đến giờ cho con ăn, múc cháo vào nồi, cho thức ăn nhóm đạm và rau đã xay vào. Cho lên bếp đun sôi trở lại và khuấy đều. Nấu đặc hoặc loãng và nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bé. Đổ cháo ra bát, thêm dầu ăn và 1 thìa cà phê bột mè trộn đều rồi cho bé ăn.

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé tại nhà-4

Hy vọng với cách nấu cháo dinh dưỡng để bán ở trên, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trước khi mở cửa hàng kinh doanh cháo. Chúc các bạn thành công!

3.3/5 - (12 votes)

Comments

comments