Mách bạn chi tiết cách nấu cháo lòng để bán của nhà hàng nổi danh 3 miền

10798

Cách nấu cháo lòng chuẩn nhà hàng như thế nào? Nên chú ý điều gì để món ăn thêm ngon? Cùng vào bếp với JAMJA’s để có được công thức chế biến thơm ngon dưới đây.

Cháo lòng có lẽ là món ăn chân ái được nhiều người yêu thích. Món ăn vốn dân dã, có từ lâu đời với những miếng lòng tươi thơm ngon thưởng thức cùng món cháo nấu chung với huyết. Những ngày thời tiết lạnh lạnh được thưởng thức tô cháo nóng hồi, đúng chuẩn chắc chắn sẽ giúp bạn có được bữa ăn ngon.

Nội tạng có vị ngon đặc trưng không lẫn với bất cứ phần thịt nào. Trong đó, mỗi phần của nội tạng lại có những vị đặc biệt và thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Chỉ cần thưởng thức một lần sẽ thấy được điểm đặc biệt của chúng.

Nội tạng heo được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon trong đó cháo lòng có lẽ là quen thuộc và phổ biến hơn cả. Phần lòng và cháo hòa quyện với nhau, thưởng thức khi nóng hổi sẽ khiến chúng trở nên đặc biệt hơn nữa.

Bạn cũng có thể tự chế biến món ăn này với cách nấu cháo lòng chuẩn nhà hàng. Với những gợi ý chi tiết của JAMJA’s Blog dưới đây chắc chắn bạn sẽ có được món ngon tuyệt vời thưởng thức bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Cách nấu cháo lòng để bán

Cách nấu cháo lòng để bánJAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây, bạn không chỉ có thể chế biến để mở quán cháo lòng mà còn có thể học để nấu tại nhà để chiêu đãi cả gia đình bạn trong những ngày cuối tuần. Cách làm như sau.

cách nấu cháo lòng để bán-1

Nguyên liệu nấu cháo lòng

– Xương heo ( 900 gram)
– Nước.

– Tiết heo (1 khối)
– Tim heo (1 quả)
– Lưỡi heo hoặc dạ dày ( 1 cái)
– Lòng heo (1 đoạn)
– Gan heo (1 cái)

– Gạo tẻ (40 gram)
– Tôm khô.
– Hành khô.
– Gia vị: Muối, nước mắm, bột nêm tùy ý.

– Hành lá.
– Rau mùi.
– Giá đỗ.
– Chanh.
– Quẩy.
– Gừng.

Cách nấu cháo lòng ngon

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

cách nấu cháo lòng để bán-2

Gạo tẻ ngâm vào nước ấm khoảng 2 tiếng rồi vo thật sạch gạo. Xương heo rửa sạch rồi chặt thành các khúc. Gừng đập dập rồi băm nhỏ. Hành khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Rau mùi bò rễ rồi rửa sạch. Giá đỗ ngâm nước muối rồi vớt ra để rổ cho ráo nước. Chanh vắt lấy nước cốt.

cách nấu cháo lòng để bán-3

Tim heo móc hết máu đông có trong tim heo ra rồi rửa sạch với nước. Lưỡi heo cạo sạch rồi rửa sạch với nước. Lòng heo bóp giấm để hết mùi hôi rồi rửa qua nước sạch. Gan heo rửa sạch.

Ngâm tôm khô vào nước ấm khoảng 4 tiếng hoặc nước lạnh khoảng 6 tiếng rồi vớt tôm ra và bỏ nước ngâm tôm đi.

Bước 2. Chế biến nước dùng.

cách nấu cháo lòng để bán-4

Cho xương heo đã sơ chế qua vào nồi nước đun sôi cùng với 1 thìa muối. Khi thấy nước nấu xương bắt đầu sôi và xương heo hết màu đỏ thì vớt xương ra rửa sạch một lần nữa.

Tiếp tục cho xương vào nồi cùng với 1 thìa muối, cho thêm nước và ninh xương khoảng 1 tiếng. Bạn hãy ninh xương với lửa nhỏ và thường xuyên dùng muôi để vớt bọt trên mặt nước bỏ đi để nước xương nhìn trong hơn.

Bước 3. Chế biến nội tạng heo.

cách nấu cháo lòng để bán-5

Cho gừng và 2 thìa muối vào một nồi nước rồi cho tim heo, lưỡi heo và lòng heo vào luộc chung. Khi luộc khoảng 20 phút thì bạn vớt lòng heo ra rồi tiếp tục luộc tim heo và lưỡi heo khoảng 50 phút thì vớt chúng ta và tắt bếp.

Tiếp tục cho gan heo cùng với gừng vào một nồi nước khác. Cho thêm muối vào và bắt đầu luộc cho đến khi gan heo bắt đầu chín thì tắt bếp.

Đun 1 nồi nước sôi rồi thả tiết lợn vào. Vặn lửa to để nước mau sôi, tiết lợn mau chín. Chúng ta chỉ lên luộc qua tiết lợn chứ không nên luộc tiết lợn chín kỹ vì khi đó tiết lợn sẽ bị rỗ và nhìn không được ngon miệng đâu.

Sau khi tim heo, lòng heo, gan heo và tiết heo luộc chín thì bạn dùng dao sắc thái chúng thành các miếng vừa ăn.

Bước 4. Bắt đầu nấu cháo.

cách nấu cháo lòng để bán-6

Cho gạo vào chảo rồi rang qua. Khi rang, bạn nên để lửa nhỏ để các hạt gạo được rang đều, không bị cháy. Khi thấy các hạt gạo có màu trắng đục thì hãy tắt bếp và cho gạo vào nồi để chuẩn bị nấu cháo.

Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun đến khi dầu già thì cho gừng băm và hành đã thái nhỏ vào, phi thơm. Cho tôm khô đã sơ chế ở bước 1 vào rồi xào qua khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.

Với nồi nước ninh xương sau khi ninh xong thì bớt xương ra để lấy nước nấu cháo.

Bước 5. Nấu cháo.

Cho gạo vào nước linh xương rồi bắc nồi lên bếp đun. Trong quá trình đun, bạn nên dùng muôi đảo đều để gạo không bị vón cục hay bị bám xuống đáy nồi. Đun đến khi thấy các hạt gạo nở bung ra thì cho tôm khô cùng với 2 thìa muối, 1/2 thìa đường và 1 thìa nước mắm vào. Tiếp tục đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 6. Thưởng thức.

cách nấu cháo lòng để bán-7

Sau khi cháo chín, múc cháo ra bát rồi cho lòng heo, gan heo, tim heo, tiết…vào bát. Rắc chút hành lá cùng với rau mùi và giá đỗ vào là có thể ăn. Bạn cũng có thể rắc thêm chút hạt tiêu hoặc cho chút ớt bột vào nếu bạn muốn.

Xem thêm: Cách nấu cháo vịt ngon nhất cho người lần đầu vào bếp

Mẹo nấu cháo lòng để bán

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạt một số mẹo trong cách nấu cháo lòng để bán sao cho ngon, nhìn đẹp mắt.

cách nấu cháo lòng để bán-8

Món cháo lòng ngon thì nước dùng vô cùng quan trọng. Muốn nồi cháo lòng thơm, ngon ngọt thì bạt cần ninh xương thật lâu để nước được ngọt thịt. Nên khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn hãy dùng xương ống hoặc xương cục để nấu nước dùng nhé.

cách nấu cháo lòng để bán-9

Lòng lợn ( tim heo, gan heo, lòng heo, tiết…) cũng là nguyên liệu vô cùng quan trọng nên trong quá trình chuẩn bị thì bạn nên lựa chọn nguyên liệu thật kỹ để không mua phải đồ hôi, ôi thiu. Nhất là lòng, bạn nên cần thận để không mua phải lòng già vì lòng già rất đắng và ăn sẽ không được ngon.

cách nấu cháo lòng để bán-10

Trong quá trình nấu cháo, bạn nên cho một chút tiết heo vào cháo để cháo nhìn có màu nâu trông đẹp mắt hơn. Ngoài ra, khi đi mua tiết về thì bạn cần lọc qua tiết từ 1-2 lần để tiết không có mùi hôi.

cách nấu cháo lòng để bán-11

Với cách nấu cháo lòng để bán BLOG vừa hướng dẫn, bạn mà nấu vào mùa đông hay những ngày thời tiết se se lạnh như hiện nay thì cực kỳ đông khách đó. Những bát cháo lòng thơm ngon, nóng hổi vừa giúp làm ấm cho cơ thể vừa giúp mọi người thưởng thức thêm một món ăn mới ngon tuyệt cú mèo. Món này vô cùng giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích nên bạn hãy nấu thử làm và thưởng thức xem mùi vị món cháo lòng bạn nấu như thế nào để điều chỉnh lại trước khi quyết mở quán nhé.

Chúc bạn thành công!

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

3.7/5 - (4 votes)

Comments

comments