Mách các mẹ cách nấu cháo óc heo bổ dưỡng cho bé ăn dặm ngon và lành

6574

Cách nấu cháo óc heo bổ dưỡng cho bé bữa ăn dặm đủ chất, thơm ngon các mẹ đã nắm được chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây cùng JAMJA’s Blog nhé!

Theo đó, óc heo là nguyên liệu được các mẹ lựa chọn để nấu cho các bé thời kỳ ăn dặm bởi lượng dưỡng chất dồi dào, hương vị thơm ngon dễ hấp thu. Nhưng thực tế óc heo có những đặc trưng riêng, mùi tanh khó chịu vì thế khi chế biến cần biết cách sơ chế để loại bỏ hết những mùi này.

Cháo óc heo nấu với rau gì và nấu như thế để không bị tanh và có thể giúp bé ăn ngon? Bé đang trong độ tuổi ăn dặm có ăn được loại cháo này không? Đây là vấn đề mà các mẹ đều quan tâm để mang đến cho các bé bữa cháo thơm ngon, thú vị và ấn tượng.

Nhưng liệu rằng đây mới là câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này? Bạn đang muốn tự tay chế biến cho bé nhà mình bát cháo óc heo thơm ngon bổ dưỡng có thể tham khảo chi tiết công thức trong nội dung dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn công thức cụ thể dưới đây, cùng ghi lại và trổ tài cho bé yêu của mình nhé!

Vì sao các mẹ thích nấu cháo óc heo cho bé?

Câu trả lời của câu hỏi này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhìn và thành phần dinh dưỡng của óc heo là sẽ biết ngay thôi. Bản thân nguyên liệu này vô cùng giàu protein, omega-3và DHA như đã nói, món ăn có thể nói cũng khá lạ miệng, bạn có thể dùng nó để đổi bữa cho bé yêu của mình. Cháo óc heo chính là món ngon từ óc heo mà mẹ nên nấu để bồi dưỡng cho bé.

Vì sao các mẹ thích nấu cháo óc heo cho bé?

-Đối với sự phát triển của bé thì chúng được tính theo từng ngày, các bé lớn lên rất nhanh vì vậy mà những món ăn giàu dinh dưỡng như cháo óc heo sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bé, trí tuệ của bé sẽ thông minh hơn. Bé có thể ăn cháo này khi đang trong độ tuổi ăn dặm. Bạn hoàn toàn có thể nấu cùng với những nguyên liệu rau củ khác không những giúp bé dễ ăn hơn mà cũng đảm bảo dinh dưỡng hơn như các loại rau củ. Nhưng bạn cũng cần lưu ý cho bé ăn với lượng phù hợp tránh tình trạng bé khó tiêu vì do hấp thụ nhiều chất trong thời gian ngắn.

-Với món cháo óc heo thì chúng không chỉ bổ dưỡng cho các bé mà với mẹ thời kỳ mang thai cũng vô cùng tốt.

-Cháo óc heo giàu protein có thể đảm bảo năng lượng cho bé hoạt động cả ngày. Nhưng mẹ cũng không nên cho bé ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bé bị khó tiêu.

Cách nấu cháo óc heo cho bé với gạo lứt

Nguyên liệu:

+Gạo lứt: 2 muỗng bột

+Óc heo: 1 muỗng

+Dầu ăn

+Nước : 2 chén đầy

+Gia vị: Nước mắm, đường, hành ngò.

Các bước thực hiện

cháo óc heo gạo lứt

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Với gạo lứt, bạn sẽ dùng gạo lứt đã xay thành dạng bột nghiền nhỏ, càng mịn nhỏ càng tốt vì bé đang trong thời kỳ ăn dặm. Tiếp theo bạn ngâm bột bằng một miếng vải trong nước ấm cho bột gạo mềm và để ráo bột sau.

-Óc heo sau khi mua được bỏ sạch các đường gân máu và rửa lại cho thật sạch. Sau đó bạn tán nhuyễn chúng cùng với một chút nước và hấp cách thủy cẩn thận đến khi chín đều.

Bước 2: Nấu cháo gạo lứt

-Trong cách nấu cháo óc heo cho bé với gạo lứt hay với loại gạo tẻ bình thường thì bạn cũng cần nấu cho thật nhừ. Trước đó,bột gạo cũng đã được xay nhuyễn và ngâm qua nước ấm nên cũng không tốn quá nhiều thời gian,khi cháo chín bạn cho thêm óc heo vừa hấp vào khuấy đều và đun trong khoảng 5 phút thì thêm các gia vị.

-Thực hiện xong các bước này thì cháo óc heo với gạo lứt cũng đã hoàn thiện.Để cháo cho bé thêm thơm và bổ dưỡng, dễ ăn hơn thì bạn cũng có thể thêm chút xíu dầu mè hoặc dầu gấc cũng vô cùng tốt cho bé.

Cháo óc heo với cà rốt không bị tanh

cháo óc heo cà rốt

Nguyên liệu:

+Óc heo: 2 muỗm

+Cà rốt: 20g

+Bột gạo

+Gia vị: dầu mè, nước mắm, hạt nêm.

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Đây là cách nấu cháo óc heo cho bé  thứ hai mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho bạn, khi bạn dùng thêm các loại rau củ quả tươi như cà rốt thì món cháo sẽ giàu dinh dưỡng và đủ chất cho bé hơn. Cà rốt cũng rất tốt cho mắt và sự phát triển của trẻ.

-Với bột gạo tẻ, bạn cũng ngâm qua nước ấm như đã làm với gạo lứt trong cách làm phía trên và để ráo.

-Cà rốt nạo sạch vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu, đem hấp chín sau cùng tán nhuyễn.

-Óc heo bỏ sạch tơ máu và cẩn thận hơn bạn hãy dùng nước muối ngâm rửa lại cho sạch và cũng bớt mùi tanh, tiếp theo bạn cho vào bát và hấp cách thủy đến khi chín thì đem tán nhuyễn như trên.

Bước 2: Nấu cháo óc heo cà rốt

-Sau khi bạn cho thêm nước và nấu cháo cho bé thì khi cháo chín, bạn thêm óc heo và cà rốt đã làm nhuyễn ở khâu chuẩn bị trước nấu cùng. Đun cháo trong khoảng 5 phút cho các nguyên liệu sối hẳn.

-Nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị của bé, cuối cùng cho một chút xíu dầu mè  cho món cháo của bé ăn sẽ ngon miệng, bé thích thú hơn.

Cháo óc heo đậu Hà Lan cho bé

Cháo óc heo đậu Hà Lan cho bé

Nguyên liệu:

+Óc heo

+30g đậu Hà Lan

+20g bột gạo

+Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm,  dầu mè hoặc olive, hành ngò.

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Bột gạo và óc heo thì bạn sẽ sơ chế giống hệt như 2 cách trên.

-Đậu Hà Lan thì bạn bóc vỏ, sau đó xay nhuyễn chúng cùng với chút nước sạch.

Bước 2: Nấu cháo óc heo với đậu Hà Lan

-Bạn nấu chung gạo với phần đậu Hà Lan vừa xay đến khi nhừ thì thêm gia vị, óc heo tán nhuyễn vào khuấy cho thật đều. Sau đó, bạn cần đun sôi cháo và tốt nhất là nấu thêm khoảng 5 phút để các nguyên liệu sẽ đậm và sánh đều. Cuối cùng bạn vẫn có thể thêm chút dầu olive hay dầu mè, dầu gấc tùy ý theo khẩu vị của bé.

-Trong các cách nấu cháo óc heo cho bé thì món cháo này sẽ vừa đảm bảo được sự bổ dưỡng và đồng thời cũng khá mát, giúp bé tránh được tình trạng đầy hơi.

Cháo óc heo bí đỏ

Cháo óc heo bí đỏ

Nguyên liệu:

– Óc heo

– Bí đỏ

– Gạo

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên mẹ hãy cho gạo vào nồi và ninh cháo bình thường.

Bước 2: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, hạt rồi thái miếng nhỏ. Khi nồi cháo sôi thì cho bí vào nấu cùng đến khi cả hai đều nhừ

Bước 3: Cho óc heo đã sơ chế sạch vào nấu cùng trong khoảng 15 phút nữa là được.

Tùy vào độ tuổi của bé mà bạn quyết định có nên xay nhuyễn hay không. Và để dễ ăn mẹ có thể cho thêm một chút xíu muối nhé.

Ngoài những nguyên liệu như cà rốt, đậu Hà Lan thì bạn dùng bí đỏ, rau ngót xay,… đều được. Với các cách nấu cháo óc heo cho bé mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, bạn có thể dùng chúng để nấu cho bé yêu của mình, chúng không những ngon miệng mà còn rất tốt cho dinh dưỡng của các bé nữa!

>>> Xem thêm: Cách làm lòng heo xào cải chua thơm ngon chuẩn cơm mẹ nấu.

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments