Dễ dàng cách nấu cháo thịt bò cho người bệnh để nhanh khỏi

9090

Cách nấu cháo thịt bò cho người bệnh, mới ốm dậy đang được các mẹ quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn vấn đề này cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Cháo là món ăn quen thuộc với mọi người, thường được sử dụng lúc ốm đau, giúp cung cấp năng lượng để xua tan đi bệnh tật. Cháo cũng có nhiều biến tấu khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu chế biến đi cùng. Chắc chắn bạn đã từng thử qua cháo gà, cháo vịt, cháo sườn hay cháo thịt bò… Mỗi loại sẽ cung cấp những dưỡng chất khác nhau, phù hợp với khẩu vị của từng người thưởng thức.

Trong bài viết này JAMJA’s Blog mách bạn công thức nấu cháo thịt bò thơm ngon hấp dẫn cho người mới ốm dậy. Học ngay cách nấu cháo thịt bò cho người bệnh sau đây để có ngay những chén cháo thịt bò thơm ngon, nóng hổi, đầy dinh dưỡng để phòng khi bạn bị ốm nhé.

Nếu như còn băn khoăn về cách thức nấu nướng, đâu là công thức ngon và phù hợp nhất hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. Học ngay để nấu cho bản thân và chăm sóc các thành viên trong gia đình nhé!

Cách nấu cháo thịt bò xương heo.

Thịt bò là một trong các nguyên liệu giàu dinh dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn là nguyên liệu để chế biến món ăn. Chính vì vậy, những tô cháo được làm từ cách nấu cháo thịt bò cho người bệnh vừa giúp điều tiết sinh lý của cơ thể, vừa tăng cường chất dinh dưỡng, giảm lượng đường có trong máu, bài trừ độc tố giúp bạn nhanh chóng khỏe lại nhanh chóng sau những cơm ốm kéo dài. Cùng vào bếp và học cách nấu cháo với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần có.

– Xương ống heo (1 kg)
– Thịt bò (500 gram)
– Gạo tẻ (200 gram)
– Gạo nếp (50 gram)
– Gừng.
– Hành tím.
– Hành lá.
– Rau tía tô.
– Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, đường, hạt nêm.

Cách nấu cháo.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu cháo thịt bò xương heo

Xương ống sau khi mua về, rửa sạch rồi chặt xương thành những khúc nhỏ. Cho xương vào nồi luộc qua để bỏ các cặn bẩn có trong xương. Sau khi luộc xong, rửa lại xương rồi cho xương vào nồi cùng với nước sôi và ninh nhừ với lửa nhỏ để lấy nước nấu cháo.

Thịt bò rửa sạch rồi cắt thành các miếng mỏng. Hành tím bóc vỏ, đập dập rồi phi thơm. Hành lá và rau tía tô nhặt qua rồi rửa sạch, thái sợi. Gừng đập dập rồi thái sợi.

Bước 2. Ướp thịt bò.

Cho thịt bò vào bát to rồi ướp thịt bò vớt 1/2 thìa muối, 1 thìa bột bọt, 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu và hành tím. Ướp khoảng 15-20 phút cho thịt bò ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Nấu cháo.

cháo thịt bò xương heo cho người ốm

Gạo nếp vào gạo tẻ vo qua 2 – 3 lần nước rồi cho vào nồi nấu nước xương, nấu thành cháo.

Khi cháo chín, các hạt gạo nở ra thì bạn cho gừng, 4 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa bột bọt, 1/2 thìa hạt tiêu vào cháo. Dùng muôi khuấy đều rồi đợi đến khi cháo sôi một lần nữa thì bạn cho thịt bò đã ướp vào. Tiếp tục dùng muôi đảo đều tay và đợi đến khi cháo chín thì bạn tắt bếp và cho cháo ra bát.

Xem thêm:

Bước 4. Thưởng thức.

Cách nấu cháo thịt bò xương heo cho người bệnh nhanh khỏi

Cho hành lá, rau tía tô vào cháo, khuấy đều lên là bạn có thể dùng. Món cháo thịt bò được nấu theo cách này rất thích hợp cho những người bị ốm, sốt cao. Chính vì vậy nếu nhà bạn có người ốm thì hãy làm món này và cho người bệnh dùng khi còn nóng nhé.

Cách nấu cháo thịt bò cà rốt.

Ngoài cách nấu thịt bò xương heo, cách nấu cháo thịt bò cà rốt cũng là một trong các cách nấu cháo thịt bò cho người bệnh giải cảm vô cùng hữu hiệu. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách làm món này như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có.

– Gạo nếp (200 gram)
– Gạo tẻ (50 gram)
– Thịt bò (500 gram)
– Cà rốt (1/2 củ)
– Hành lá.
– Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu.

Cách nấu cháo.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu cháo thịt bò cà rốt

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch rồi băm nhỏ hoặc thái thành những miếng mỏng. Cà rốt gọt bỏ rồi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ.

Lưu ý: Để món cháo được ngon mà nhìn đẹp mắt hơn, bạn hãy luộc qua thịt bò để thịt bò bớt hôi và cháo sau khi nấu xong sẽ không có các cặn bận nổi lên nhé.

Bước 2. Nấu cháo.

Cách nấu cháo thịt bò cà rốt cho người bệnh

Vo sạch gạo nếp và gạo tẻ qua 2 – 3 lần nước rồi cho vào nồi ninh thành cháo. Khi thấy cháo bắt đầu sôi, các hạt gạo nở đều thì cho hỗn hợp thịt bò và cà rốt vào cháo. Dùng muôi khuấy đều rồi cho thêm 1 thìa hạt nêm vào, nấu đến khi thịt bò nhừ thì tắt bếp.

Xem thêm:

Cho cháo ra bát rồi cho thêm chút hạt tiêu cùng với hành lá và có thể thưởng thức.

Cách nấu cháo thịt bò cà rốt ngon

Với món cháo thịt bò cà rốt, bạn có thể ăn khi nóng và khi nguội đều được. Không chỉ là món cháo có tác dụng giải cảm, món cháo này còn có thể nấu cho trẻ ăn để bổ sung dinh dưỡng cho các bé nữa đó.

Một số lưu ý vềmón cháo thịt bò

Sau khi học xong cách nấu cháo thịt bò cho người bệnh ở trên, bạn đừng lên bỏ lỡ những lưu ý khi nấu cháo thịt bò mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ ở dưới đây nhé. Những lưu ý này sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết khi nấu món cháo dinh dưỡng này cũng như tránh các sai lầm không cần thiết khi nấu cháo thịt bò.

Một số lưu ý về món cháo thịt bò

Khi nấu cháo thịt bò, bạn có thể băm nhuyễn hoặc xay nát thịt bò để cháo được nấu xong ngon, ngọt hơn. Ngoài nấu cùng với cà rốt, bạn cũng có thể nấu cùng với bí đỏ, bông cải xanh…nếu nấu cháo cho các bé để bổ sung các chất dinh dưỡng.

Một số lưu ý vềmón cháo thịt bò-2

Tuy là món cháo có rất nhiều tác dụng bổ ích nhưng không phải ai cũng nên dùng món cháo thịt bò đâu các bạn ạ. Bởi thịt bò có rất nhiều chất đạm và chất béo nên nếu bạn là người cao huyết ấp, bệnh nhân bị bệnh mỡ máu thì không nên ăn món cháo thịt bò đâu. Đặc biệt là với những người bị thủy động và sỏi thật thì hãy tránh xa món này.

Một số lưu ý vềmón cháo thịt bò-3

Thịt bò mà nấu với các loại rau củ thì sẽ thành một món cháo cực kỳ dinh dưỡng. Song, nếu bạn nấu thịt bò với hải sản như lươn thì có thể gây dị ứng hoặc ngộ độc thực phẩm. Hãy đặc biệt lưu ý vấn đề này nhé.

Một số lưu ý vềmón cháo thịt bò-4

Với cách nấu cháo thịt bò cho người bệnh cũng như những lưu ý khi nấu cháo thịt bò mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn. Bạn còn chần chừ gì mà không thêm ngay công thức nấu ăn tuyệt vời này vào cẩm nang nấu nướng của mình cơ chứ. Món cháo thịt bò nóng hổi giàu dinh dưỡng sẽ là món ăn bổ dưỡng giúp bạn vượt qua cơn ốm mệt mỏi, khó chịu đó.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments