Mách bạn cách nấu cháo vịt ngon nhất cho người lần đầu vào bếp

3932

Cách nấu cháo vịt ngon cần chú ý điều gì? Đâu là công thức đúng chuẩn? Nếu quan tâm đến món ngon thú vị này có thể tìm hiểu qua chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bạn đã từng nghe đến món cháo vịt và thưởng thức được món ngon này hay chưa? Cháo được chế biến từ nước dùng luộc vịt với các loại gia vị, kèm phần huyết vịt vì thế chúng có mùi vị và màu sắc đặc trưng.

Nhưng nếu muốn chế biến món này chắc chắn bạn sẽ phải vất vả bởi thịt vịt có mùi hôi đặc trưng nếu như không biết cách sơ chế sẽ khiến chúng không được ngon như mong muốn. Điều các bà nội trợ cần là biết cách chọn vịt ngon, sơ chế khéo léo để chúng không còn tanh mà giữ nguyên được vị ngọt, ngon.

Những ngày đông đang đến rất gần, thời tiết giá lạnh được xì xụp một bát cháo chế biến đúng điệu kèm thêm hành lá sẽ kích thích vị giác của bạn cực tốt. Cháo giúp bạn ấm bụng, ăn kèm thêm hành lá, tía tô thái nhỏ rất thích hợp với người có sức khỏe nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ…

Nhưng làm sao có thể tìm được bát cháo ngon đúng điệu? Đâu là cách nấu cháo vịt ngon? Nếu quan tâm đến món ăn ngon này có thể tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách nấu cháo vịt ngon nhất-1

Cách chọn vịt ngon cho các bà nội trợ thông thái

Vịt giống to, đực là hai tiêu chí đầu tiên mà người mua hàng cân nhắc để lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn vịt tươi, nạc và xương nhỏ vì thông thường mắt sẽ khó nhận biết hay quan sát được. Vậy nên chúng tôi xin cung cấp một số mẹo nhỏ giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn cho gia đình của mình:

  • Một trong những mẹo để quan sát là thông qua mỏ vịt. Nếu vịt già thì mỏ thường nhỏ, cứng thì với vịt non ngược lại, có nhiều lông măng mềm và to.
  • Hơn thế nữa, bạn cũng có thể quan sát qua kích thước của con vịt để dự đoán xem đây là vịt non hay vịt đã già. Với các con vịt non thì có kích thước nhỏ hơn, lông cánh ngắn nhưng mọc dày, phần lông con bên trong mọc nhiều còn với những con đã già thì có kích thước nhỉnh hơn, tuy nhiên phần lông noài khá dài và mỏng, phần lông bên trong ít và thưa thớt.
  • Vịt đực được nhiều người ưa thích sử dụng hơn vịt cái vì vịt đực có phần thịt chắc, ngọt và thơm, còn vịt cái thì thịt không được chắc bằng và có mùi không thơm.
  • Nếu bạn trực tiếp muốn mua những con vịt còn tươi sống ngay ngoài chợ thì bạn có thể nhận biết vịt đực bằng các có phần ngang to, mỏ vàng cứng, cánh dài, tiếng kêu ồm cũng như có mông bé hơn so với vịt cái vì không phải đẻ trứng.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đảm bảo chất lượng cũng như an toàn tuyệt đối cho gia đình thì nên lựa chọn ở những địa điểm cửa hàng có uy tín như siêu thị để mua được những con vịt ngon, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng kể cả khi giá tahfnht rong siêu thị sẽ nhỉnh hơn so với các chợ cóc.  Bởi vì hiện nay có quá nhiều các loại thịt nhập lậu tràn lan trên thị trường không thể kiểm soát mà có gái thành cực rẻ. Nếu bạn không may mua về thì sẽ có những nguy hại khôn lường đến sức khẻo của gia đình, đặc biệt là ung thư khi các chất độc tích tụ trong cơ thể. Việc lựa chọn thịt không ngon, thịt quá già cũng làm giảm đi chất lượng món ăn trong khi vịt già khi nấu sẽ bị dai, tanh hôi.

Sau những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn cũng đã giúp các bạn hiểu thêm về cách chọn thịt vịt ngon rồi. Chúc các bạn thành công!

=> Gợi ý xem thêm:Đổ gục với món gà tần lá ngải bổ dưỡng cho ngày cuối tuần

Cách nấu cháo vịt ngon nhất tại nhà

Nguyên liệu làm món cháo vịt

  • Vịt cỏ : một con hoặc hơn tùy theo số lượng người ăn
  • Gạo trắng : 1 bát con
  • Gừng : một nhánh
  • Tỏi, hành khô
  • Gia vị cơ bản : nước mắm, bột nêm, bột canh, muối tinh
  • Rau thơm : Hành lá. tía tô

Cách nấu cháo vịt ngon nhất-2

Các bước thực hiện

Bước 1 : Rửa sạch vịt với dấm cho hết mùi tanh và hôi. Để ráo.

Bước 2 : Đặt nồi lên bếp, đổ một lượng nước vừa phải để đun sôi. Nướng một củ tỏi và hành hơi cháy cạnh rồi thả vào nồi nước.

Bước 3 : Cho vịt vừa rửa vào nồi, nấu chín. Lưu ý trong quá trình nước sôi sẽ có các bọt bẩn nổi lên, bạn nên nhớ dùng muôi hớt sạch hết tất cả các bọt nổi lên để có một nồi nước dùng trong và hấp dẫn hơn Đây cũng là mẹo được nhiều đầu bếp cũng như các bà nội trợ sử dụng trong quá trình làm nước dùng.

Cách nấu cháo vịt ngon nhất-3

Bước 4 : Gạo được vo sạch qua nước, để ráo và rang qua cho hạt gạo được khô và dậy mùi thơm. Cho gạo vào nồi, nấu đến như gạo nở búp, chín đều thì bắc ra. Lưu ý khuấy đều tay để gạo không bị lắng cặn ở dưới gây ra tình trạng cháy, khét làm mất vị ngon của món ăn. Cháo ngon là khi ta căn giờ vừa phải để nấu hạt gạo bung ra vừa đủ, không quá nhừ nát cũng như không bị sống sượng.

Bước 5 : Vịt đưa ra, chặt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Nêm nếm nước mắm, bột nên sao cho vị của món cháo được đậm đà, tròn vị.

cách nấu cháo vịt ngon nhất-4

Bước 6 : Bên cạnh cháo và thịt ăn kèm thì bạn cũng nên chuẩn bị nước chấm vịt sao cho đậm đà. Nguyên liệu chuẩn bị gồm xì dầu, ớt tươi,tỏi, đường và chanh. Vắt chanh lấy nước cốt, gạt bỏ hết hạt. Ớt cắt nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Đổ xì dầu ra bát, thêm ớt và tỏi vào hòa chung.

Khi muốn thưởng thức, bạn đổ cháo ra bát, thêm rau thơm và hạt tiêu cho món cháo thơm hấp dẫn. Thịt và rau thơm ăn kèm để ra đĩa riêng. Hoặc bạn cũng có thể cắt thành các miếng nhỏ cho lên bề mặt cháo cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

cách nấu cháo vịt ngon nhất-6

Trên đây là cách nấu cháo vịt ngon nhất mà JAMJA’s BLOG muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hi vọng các bà nội trợ sẽ có thêm một món ăn ngon cho gia đình thân yêu của mình. Món ăn này đơn giản, dễ làm rất phù hợp với những người lần đầu vào bếp hay không có quá nhiều thời gian cho công việc bếp núc mà vẫn muốn thưởng thức các món ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công với cách làm này và có một ngày tốt lành !

Xem thêm: Thịt dê làm món gì ngon? Cách chế biến thịt dê thơm ngon lạ miệng

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments