Cách nấu chè bắp Mỹ ngọt thơm ăn mãi không chán

3471

Ngô là loại thức phẩm giàu dinh dưỡng được nấu thành rất nhiều món ăn. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiều các cách nấu chè bắp Mỹ ngon chuẩn vị nhé.

Cách nấu chè bắp Mỹ ngon ngọt, thơm nức mũi mà vô cùng đơn giản bạn đã biết chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để thu thập thêm công thức làm chè bắp cho cả gia đình nhé.

Cách nấu chè bắp Mỹ đậu xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 4 bắp ngô tươi ngon (bạn mua được bắp mời bẻ thì càng ngon, muốn chọn được bắp ngon, bạn nhìn hạt bắp, màu sắc phải thật đều, ấn vào thân bắp không quá mềm cũng không quá cứng)

chọn ngô tươi, mau hạt

– Nước dừa cốt: 250ml

– Bột sắn dây + bột ngô

– Lá dứa (lá nếp): 3 lá

– Gia vị: muối, đường trắng, vừng rang thơm.

Cách làm

Cách nấu chè bắp Mỹ đậu xanh rất đơn giản.

Bắp bạn rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Khi luộc bạn cho vài thìa đường vào cho ngọt nước. Ngô chín bạn cho ra rổ để nguội, lấy dao bào lọc ngô ra khỏi thân. Ngô khi mua về bạn hãy chọn bắp không quá to cũng không quá bé. Không nên chọn bắp thuôn dài sẽ không ngon.

luộc chín ngô

Nước luộc ngô trong nồi, bạn tận dụng cho lá dứa vào luộc thêm lần nữa. Lúc này lá dứa chín mùi hương sẽ quyện vào nước ngô tạo nên hỗn hợp cực kì thơm hấp dẫn. Đây cũng chính là bí quyết để nấu được nồi chè bắp ngon đúng ý bạn đấy.

Bạn lấy 1 thìa bột ngô trộn với 3 thìa sắn dây, cho nước vào khuấy tan lên. Nước sôi, bạn vớt lá dứa ra đổ hỗn hợp bột ngô + bột sắn vào dùng đũa khuấy đều tay. Vừa đổ vào vào vừa dùng đũa ngoáy luôn để tráng bị vón cục làm chè không được ngon. Khuấy được 1 lúc bạn sẽ thấy nước ngô trở nên đặc sệt lại thì văn lửa xuống nấc nhỏ nhất cho không bị cháy bột nhé.

Đổ tiếp ngô đã bào trước đó vào, khuất đều cho ngô quyên vào nước. Đổ thêm đường tạo vị ngọt cho món chè bắp mỹ. Bạn cho đường nhiều hay ít tùy vào sở thích ăn ngọt của bạn.

Chè chín, bạn múc chè ra bát, đổ nước cốt dừa lên trên bề mặt, rắc ít vừng rang cùng dừa bào sợi lên trên. Đợi nguội bạn có thể cho ít đá bào vào ăn lạnh rất ngon hoặc cho vài miếng thạch rau câu vị hoa quả vào ăn kèm đều hợp hết. Thế là có ngay món chè bắp Mỹ thơm ngon đúng điệu rồi.

Yêu cầu thành phẩm đó là chè nấu xong nước chè phải thật sánh mịn, không vị vón cục. Nước chè không quá loãng cũng không quá đặc, có độ sệt vừa phải là ngon nhất. Ngô nấu cũng phải chín mềm thì ăn mới ngon.

Xem thêm:

Cách nấu chè bắp Mỹ trân châu

Chè bắp Mỹ trân châu là món đồ uống ngon và hấp dẫn được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bắp bắp Mỹ, nước cốt dừa, nước dừa dão, bột năng, lá dứa, đường, muối và nước lọc. Sau đây là cách làm:

chè bắp mỹ trân châu

Nguyên liệu

3 bắp ngô Mỹ (hoặc ngô nếp)
400ml nước cốt dừa
300ml nước dừa dão (không có cũng được)
260g bột năng
5 nhánh lá dứa
400g đường
1/3 muỗng cà phê muối
480ml nước lọc

Cách làm

Sơ chế bắp:

Lột bỏ vỏ và râu ngô, rửa sạch. Nhẹ tay tách hạt bắp (lãi bắp) và bỏ những hạt bắp lép hoặc bị sâu. Bạn có thể để nguyên hạt hoặc bào nhuyễn theo nhu cầu.

Làm trân châu:

Cho 480ml nước sôi vào 200g bột năng và trộn đều cho đến khi bột không còn dính tay nữa. Lấy một miếng bột nhỏ, dùng ngón tay cái ấn dẹt ra rồi cho hạt bắp vào bên trong và vo lại. Làm hết khối bột, sau đó mang trân châu đi luộc chín khoảng 20-25 phút cho tới khi trân châu chuyển màu trong và nổi lên bề mặt. Vớt ra cho vào tô nước lạnh.

làm trân châu

Nấu chè:

Cho nước lọc vào nồi, sau đó thêm 3 trái bắp, 3 nhánh lá dứa và 300ml nước dừa vào, nấu trong khoảng 10-15 phút đến khi bắp chín mềm thì cho trân châu vào. Tiếp tục cho 300g đường vào (có thể thêm đường tùy vào khẩu vị). Để nước chè sánh hơn, pha 2 muỗng cà phê bột năng với ít nước lọc rồi cho vào nồi chè.

Làm nước cốt dừa:

Bắc nồi lên bếp và mở lửa vừa rồi cho 400ml nước cốt dừa và 2 nhánh lá dứa vào để tạo mùi thơm. Nấu sôi trong 7-10 phút. Tiếp theo, cho vào 3 muỗng canh đường (khoảng 100gr đường) và 1/3 muỗng cà phê muối. Giảm lửa nhỏ và đun đến khi đường tan hết. Pha ít bột năng với nước lọc và đổ vào nồi để nước cốt dừa sánh ngon hơn.

làm nước cốt dừa

Sau khi nấu chè xong, bạn tắt bếp và để nguội trong vài phút. Lúc này bạn có thể thêm trân châu vào chè hoặc để riêng cho mỗi người tự thêm vào.

Khi thưởng thức chè bắp Mỹ trân châu, bạn có thể thêm thạch phô mai hoặc kem tươi lên trên để tăng thêm hương vị. Công thức nấu chè bắp Mỹ vô cùng đơn giản, dễ làm, rất thích hợp ăn trong mùa hè để giải nhiệt.

Cách nấu chè bắp lá dứa kiểu Huế

Nói chung, cách nấu chè bắp kiểu Huế không khác gì cách nấu chè bắp kiểu miền Nam, nhưng lại có 1 điểm khác đặc trưng vậy điểm khác đó là gì, bạn hãy theo dõi cách nấu chè bắp Mỹ kiểu Huế này nhé.

chè bắp lá dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 6 bắp ngô loại ngon (chọn được bắp mới bẻ thì càng tốt)

– 500g dừa nạo sợi

– Sữa đặc có đường (có thể dùng sữa hiệu ông Thọ)

– Bột đao hay còn gọi là bột năng

– Gạo nếp thơm: 1 nắm.

– Lá dứa, đường trắng, muối

Cách làm

Đầu tiên, bạn bắc 1 nồi nước con lên bếp đun, đun đến khi nước sôi thì bắt nồi ra khỏi bếp đợi cho nước nguội bớt thì bạn cho cùi dừa đã nạo sợi, đổ thêm chút nước thật nóng vào rồi đổ ra bát có để vải màn lên trên, quận vải màn lại dùng tay vắt thật kiết nước cốt dừa.

Tiếp theo, phần bã dừa bạn lại cho vào nước sôi. Vắt tiếp thêm lần nữa để chắt phần nước dừa dão ra bát để riêng. Cứ thế, lại cho bã dừa vào nước sôi lần thứ 3, vắt tiếp nước dừa dão ra thêm 1 bát nữa cũng để riêng ra.

Xong phần nước dừa, gạo nếp bạn vo thật sạch, cho vào nồi nhỏ, cho thêm vài hạt muối iot, 1 bó là dứa vào và đổ phần nước dão dừa chắt lần thứ 3 khoảng 500ml vào nồi nấu gạo nếp thật nhão như cháo. Gạo chín, bạn tắt bếp cho lá dứa ra khỏi nồi.

Bắp ngọt, bạn dùng dạo cạo tách các hạt ngôn ra khỏi thần, rửa sạch qua với nước. Sau đó cho bắp vào nồi nhỏ, đổ thêm nước dừa dão đã chắt lần thứ nhất vào đun trên lửa vừa. Vừa đun bạn vừa khuấy đều cho bắp chín đều, được 1 lúc thấy bắp có mùi thơm bay ra, hạt bắp chuyển sang trong suốt thì lá bắp đã chín bạn có thể tắt bếp.

tách hạt bắp ra

Bạn đổ phần bắp vừa đun vào nồi gạo nếp. Lấy bột năng hòa với chút nước, đổ vào nồi chè khuấy đều tay cho bột không bị vón cục. Đun 1 lúc thấy nước chuyển thành dạng đặc thì bạn cho thêm đường trắng vào tùy theo sở thích ăn ngọt của bạn, cho tiếp 1 muôi sữa đặc vào nữa, vị sữa vừa giúp tạo độ ngọt, vừa giúp cho món chè bắp kiểu Huế được thơm ngon hơn rất nhiều.

Cuối cùng là múc chè ra bát. Đổ nước cốt dừa lên trên, rắc thêm ít dừa nạo còn lại vào và thường thước thành quả của bạn. Chè bắp này bạn có thể ăn nóng ngay lặp tức hoặc để lạnh ăn đều ngon. Muốn ăn lạnh bạn chỉ cần cho vào ngăn mát tủ lạnh hay cho vài viên đá lạnh vào là có thể dùng được luôn.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chọn bắp Mỹ tươi ngon

Để chọn được bắp Mỹ tươi ngon, bạn nên lựa chọn những trái bắp có vỏ ngoài màu xanh tươi, không bị khô hay nứt, và râu bắp mềm mượt, cuống không bị thâm hoặc héo. Các lớp vỏ ngoài cũng nên ôm chặt lấy phần thân bắp để đảm bảo chất lượng.

chọn bắp có vỏ ngoài màu xanh tươi

Ngoài ra, bạn nên chọn những trái bắp có phần hạt đều, tăm tắp, bóng loáng và thẳng tắp. Tránh chọn những trái bắp quá to. Thay vào đó nên chọn những trái thon dài vừa phải để đảm bảo hương vị ngon và chuẩn cho món ăn.

Hi vọng qua bài viết “Học lỏm cách nấu chè bắp mỹ ngọt thơm ăn mãi không chán” bạn có thể tự nấu cho gia đình những bát chè bắp thật thơm ngon giải nhiệt những ngày nắng nóng. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân cảu bạn cùng biết đến công thức này của Jamja’s Blog nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments