Học lỏm cách nấu chè bắp với nếp thanh mát cả nhà thích mê

7380

Cách nấu chè bắp với nếp thanh mát cho ngày hè thoải mái, dễ chịu bằng cách nào? Nếu quan tâm đến điều này cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, chè đã trở thành món ăn thơm ngon, độc đáo và thường được sử dụng làm đồ ăn vặt hay đồ ăn giữa buổi chiều vào những ngày hè. Chè được nấu bằng nhiều nguyên liệu khác nhau kết hợp với nước cốt dừa, bột sắn dây tạo độ sánh… Nhờ đó mà khi ăn sẽ thưởng thức được hương vị tuyệt vời kết hợp với nhau.

Chắc chắn bạn đã từng thử nhiều món chè khác nhau như chè đỗ đen, chè thập cẩm, chè thái… Mỗi món ăn đều có hương vị riêng biệt để chúng thu hút sự chú ý của người thưởng thức.

Bạn đã từng bao giờ nghe đến chè bắp hay chưa? Món ăn sử dụng nguyên liệu chính là những hạt bắp ngọt với mùi thơm đặc trưng. Bạn đã từng nghe đến món ăn này và muốn tự chế biến cho các thành viên trong gia đình có thể tham khảo công thức chi tiết dưới đây.

Cùng tìm hiểu thêm để chiêu đãi cho gia đình với những món ngon thanh mát mùa hè.

Cách nấu chè bắp với nếp theo công thức chuẩn

Cách nấu chè bắp với nếp - 1

Chỉ là một món chè dân dã thôi, thế nhưng chè bắp với nếp lại có hương vị thơm ngon đến lạ mà nhiều món chè hiện đại ngày nay không thể sánh được. Vị bắp ngọt tự nhiên, thoang thoảng mùi lá dứa, vị nước cốt dừa béo ngậy…Chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy ngon rồi đúng không các bạn. Vậy thì ngay bây giờ hãy cùng JAMJA’s BLOG chuẩn bị nguyên liệu, vào bếp và thực hiện ngay món chè này để thiết đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu nấu chè bắp với nếp

– Bắp ngô: 3 bắp: Chọn loại bắp ngô nếp hoặc ngô mỹ để nấu chè là ngon nhất. Nếu chọn mua bắp mỹ, bạn hãy chọn mua những bắp ngô có màu vàng ươm sẽ nhanh chín và có mùi thơm rất hấp dẫn.

– Gạo nếp: 100g

– Nước cốt dừa: 250ml

– Đường cát: 200g

– Lá dứa: 2 lá

– Nước: 1 lít

cách nấu chè bắp với nếp-2

Các bước làm chè bắp với nếp

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

– Bắp ngô: lột bỏ vỏ và râu, rửa qua với nước lạnh, sau đó dùng một dao thật sắc vát hạt bắp ra khỏi bắp cho vào âu sạch. Chú ý không nên vát bắp quá sát, món chè sẽ bị sạm, hơi khó ăn.

cách nấu chè bắp với nếp-3

– Gạo nếp: đãi sạch rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 3 – 4 tiếng để khi nấu nhanh nhừ hơn, tiết kiệm nhiên liệu. Sau đó vớt ra.

– Lá dứa rửa sạch từng lá rồi bó lại

Bước 2: Cho gạo nếp vào nồi, thêm bó lá dứa và 1 lít nước vào nấu. Khi bạn thấy hạt gạo mềm thì bạn cho bắp ngô vào, khuấy nhẹ tay để bắp có thể trộn đều với nếp, sau đó hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu.

Khi thấy bắp và gạo đều chín mềm thì bạn cho đường vào, khuấy đều rồi tiếp tục nấu cho đến khi thấy hạt ngô nở bung hết ra là được.

Cách nấu chè bắp với nếp - 4

Khi ăn bạn múc chè ra chén, sau đó rưới thêm một ít nước cốt dừa lên trên cùng cho đẹp mắt và để tăng thêm hương vị cho món chè rồi thưởng thức. Nếu muốn ăn lạnh bạn có thể cho thêm đá bào hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng rồi lấy ra dùng, món ăn sẽ còn tuyệt vời hơn nữa đấy.

Học thêm cách nấu chè bắp đậu xanh

Cách làm chè bắp đậu xanh có hơi phức tạp hơn cách nấu chè bắp với nếp, nhưng chắc chắn bạn sẽ có món chè mới lạ thơm ngon hấp dẫn không kém đâu.

Nguyên liệu nấu chè bắp đậu xanh

Học thêm cách nấu chè bắp đậu xanh-1

– Bắp ngọt: 2 bắp

Đậu xanh đã đãi vỏ: 300g

– Lá dứa: 2 lá

– Nước cốt dừa: ½ lon

– Sữa tươi có đường: 100ml

– Sữa đặc: 50ml

– Vani: 2 ống

– Đậu phộng: 100g

– Đường phèn/đường cát: 200g

– Bột năng: 5 thìa cà phê

Các bước làm chè bắp đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đậu xanh: đãi sạch, nhặt bỏ hết hạt bị hỏng, nổi trên mặt nước, rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 2 tiếng để cho đậu nở ra mềm hơn.

– Bắp: bóc vỏ và râu rồi dùng dao sắc vát hạt bắp ra khỏi bắp ngô, cho vào âu sạch, giữ lại lõi ngô

Học thêm cách nấu chè bắp đậu xanh-2

– Lá dứa rửa sạch rồi bó lại

– Đậu phộng: rang chín thơm, xát bỏ lớp màng rồi cho vào cối giã nhỏ vừa phải.

Bước 2: Pha nước cốt để ăn cùng chè

Cho nước cốt dừa + sữa đặc + sữa tươi có đường vào cùng một chiếc nồi, bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều để tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Khi thấy hỗn hợp sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp và để cho nguội. Hỗn hợp này để cho vào chè ăn cùng để tăng thêm hương vị.

Bước 3: Tiến hành nấu chè

Học thêm cách nấu chè bắp đậu xanh-3

Cho đậu xanh + lõi ngô vào nồi, thêm 1 lít nước , bắc lên bếp và đun sôi, sau đó giảm lửa vừa. Khi thấy đậu xnah nở chín mềm thì bạn gắp lõi ngô ra rồi cho lá dứa và hạt bắp đã tách vào rồi tiếp tục nấu. Khi thấy nồi chè sôi lên lần nữa thì cho đường vào và khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa độ ngọt ưa thích, nếu thích ăn lạnh thì hãy nấu ngọt một chút để khi cho đá vào dùng là vừa.

Lưu ý: Khi nấu chè nên nấu với lửa nhỏ vừa để tránh bên dưới đáy nồi bị cháy sém. Bạn cũng nên thỉnh thoảng vớt bỏ phần bọt bên trên để trông nồi chè bắt mắt hơn bạn nhé.

Cho bột bắp vào nước rồi hòa tan, đợi khi thấy hạt bắp bung hết ra thì cho từ từ vào nồi chè, vừa cho vừa khuấy đều để bột năng không bị vón cục. Sau đó cho vani vào để tạo thêm mùi thơm, khuấy nhẹ rồi dùng đũa gắp bó lá dứa ra rồi tắt bếp. Đợi chè nguội múc ra bát con, cho thêm nước cốt đã làm ở bước 2 và một ít đậu phộng đã giã nhỏ vào chè và mang mời cả nhà cùng thưởng thức ngay cho đỡ thèm nhé.

Học thêm cách nấu chè bắp đậu xanh-4

Bạn có thể ăn nóng, nguội hay ăn lạnh tùy theo sở thích đều rất ngon. Đậu xanh và bắp mềm deo, quyện với mùi thơm lừng của hỗn hợp nước cốt và vani tạo nên một “bản hòa nhạc” về mùi vị thật tuyệt vời làm sao.

Với những hướng dẫn về cách nấu chè bắp với nếp và cách nấu chè bắp đậu xanh ở trên , JAMJA’s BLOG hy vọng bạn sẽ có thể có những món chè cực kỳ thơm ngon để chiêu đãi gia đình, bạn bè. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ để nhiều người biết hơn nữa bạn nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments