Cách nấu chè chuối khoai lang ngon dẻo, nóng hổi

3384

Chè chuối khoai lang không chỉ phù hợp vào những ngày hè nóng nực mà còn hợp với thời tiết se lạnh. Hãy tìm hiểu cách nấu chè chuối khoai lang vô cùng đơn giản và thơm ngon, công thức chuẩn mẹ nấu.

Tác dụng của chuối và khoai lang đối với sức khỏe?

Món chè chuối khoai lang vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, là sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu tự nhiên có vị ngọt dễ chịu. Vậy những chất dinh dưỡng nào có trong chuối và khoai lang tốt cho cơ thể con người.

Tác dụng của chuối và khoai lang 1

Đầu tiên là tác dụng của chuối. Chuối là loại hoa quả lành mạnh, đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi ngày ăn 2 quả chuối sẽ cải thiện nhanh chóng tình trạng sức khỏe. Chuối có tác dụng:

Tác dụng của chuối và khoai lang 2

  • Ăn chuối thường xuyên sẽ giúp động mạch luôn ổn định. Chuối sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa khỏi căn bệnh huyết áp cao vì trong chuối chứa nhiều kali. Chất kali này có thể cân bằng lượng nước, bảo đảm cho hoạt động của hệ tim mạch, cơ bắp luôn được ổn định.
  • Ăn chuối giúp giảm cân. Đây là điều chị em quan tâm và muốn biết nhất. Trong chuối có lượng chất xơ dồi dào, vì vậy ngay khi ăn chuối, bạn sẽ không còn cảm giác đói. Tinh bột từ chuối chín sẽ giúp bạn giảm hiện tượng thèm ăn và cơ thể sẽ nhanh giảm cân. Chị em phụ nữ đang trong quá trình bảo vệ vóc dáng hay giảm cân thì hãy thêm ngay chuối vào thực đơn của mình nhé.

Tác dụng của chuối và khoai lang 3

  • Chuối giúp hệ tiêu hóa được cải thiện. Hệ tiêu hóa sẽ nhanh chóng tiếp nhận chuối mà không hề gây cảm giác khó chịu. Tinh bột có trong chuối sẽ không tiêu hóa mà được thành ruột già giữ lại, có tác dụng trong việc thúc đẩy các lợi khuẩn. Chuối là thần dược của người đang mắc chứng viêm dạ dày.

Tác dụng của chuối và khoai lang 4

Khoai lang có vị ngọt đậm, hương vị thơm ngon với lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Ăn khoai lang thì có những tác dụng gì:

  • Có lẽ bất kì giống khoai lang nào cũng đều có vị ngọt nhưng đặc biệt sẽ không làm lượng đường trong cơ thể và chắc chắn sẽ không làm cho cân nặng tăng chóng mặt.

Tác dụng của chuối và khoai lang 5

  • Khoai lang là một loại củ nên có lượng chất xơ dồi dào, rất tốt cho sức khỏe, đảm bảo cho đường huyết được duy trì ở trạng thái cân bằng.

Tác dụng của chuối và khoai lang 6

  • Lượng protein trong khoai lang khá lớn và có khả năng mà bất kì loại củ mì nào khác có được. Đó chính là hạn chế khả năng bị ung thư ruột và dạ dày ở con người.

Tác dụng của chuối và khoai lang 7

Hai nguyên liệu tự nhiên tốt cho cơ thể con người kết hợp với nhau tạo nên một món ăn thơm ngon, không ai có thể cưỡng lại được.

Tác dụng của chuối và khoai lang 8

Xem thêm:

Cách nấu chè chuối khoai lang thơm ngon

Món chè chuối khoai lang là món ăn mà mẹ rất hay nấu cho cả nhà cùng thưởng thức trong thời điểm mùa hè oi ả, nóng bức. Nếu để ý mẹ nấu chè thì bạn có thể thấy rằng, chè chuối khoai lang khá dễ làm với những bước đơn giản. Thưởng thức một bát chè chuối khoai lang như cảm nhận ngay được hương vị giản dị, mộc mạc của vùng quê Việt Nam. Cùng Jamja’s Blog học công thức nấu món chè chuối khoai lang ngon nhất từ để chiêu đãi cả gia đình.

Cách nấu chè chuối khoai lang 1

Nguyên liệu cho món chè chuối khoai lang

  • Chuối chín: 5 quả
  • Khoai lang: 3 củ
  • Bột báng: 50g
  • Nước cốt dừa: 250mk
  • Đường tráng: 200g
  • Vừng trắng: 25g
  • Cùi dừa
  • Lá nếp: 5 lá

Cách nấu chè chuối khoai lang 2

Chú ý: khi chọn chuối nấu món chè này bạn cần lưu ý nên chọn giống chuối sứ, quả to, mập mạp và đều như nhau. Tránh chọn những quả chín quá hoặc xanh quá, sẽ làm giảm đi hương vị của món chè.

Xem thêm:

Các bước hoàn thiện món chè chuối khoai lang

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên cần sơ chế chuối. Chuối sứ chín mập mạp cần tách bỏ vỏ đi, ruột bên trong dùng dao cắt thành những miếng khoanh tròn vừa ăn. Cho chuối thái miếng vào bát tô, ướp thêm 3 thìa cà phê rượu trắng vào cùng. Tác dụng của rượu là tăng thêm độ ngon cho món chè.

Cách nấu chè chuối khoai lang 3

Tiếp tục đến sơ chế khoai lang. Muốn món chè đẹp mắt hơn bạn có thể chọn loại khoai lang tím. Cần rửa sạch đất ở phần vỏ bên ngoài, sau đó mới dùng dao nạo sạch lớp vỏ bên ngoài. Cắt khoai lang thành những miếng giống như miếng chuối. Vừa cắt khoai xong thì chú ý thả ngay vào dung dịch nước muối loãng, tránh trường hợp khoai bị thâm.

Cách nấu chè chuối khoai lang 4

Cùi dừa rửa sạch, nạo sạch vỏ cứng lên ngoài. Sau đó nạo cùi dừa thành những sợi mỏng. Hạt bột báng rửa sạch với nước, cho bột báng vào bát, ngâm với nước lạnh khoảng 30 phút để bột được nở lớn.

Cách nấu chè chuối khoai lang 5

Đặt một chảo lớn lên bếp. Đợi cho chảo nóng rồi đổ hạt vừng đã chuẩn bị vào rang thơm. Chú ý để lửa nhỏ vừa phải, trong quá trình rang cần phải đảo đều tay, tránh trường hợp vừng bị cháy. Đảo cho đến khi các hạt vừng dậy mùi thơm đặc trưng và có màu vàng đẹp mắt rồi tắt bếp.

Cách nấu chè chuối khoai lang 6

Bước 2:

Đặt một nồi lớn lên bếp. Đổ vào nồi khoảng 2 bát tô lớn nước đun sôi để nguội. Đợi cho nước sôi thì bắt đầu cho đường vào hòa tan, tiếp tục thả vào khoai lăng miếng, bột báng nở cùng với bó lá nếp và nước cốt dừa.

Cách nấu chè chuối khoai lang 7

Đảo đều các nguyên liệu với nhau, đến khi hỗn hợp sôi lại thì vặn nhỏ lửa, đun liu riu. Thấy hạt bột báng đã nổi lên mặt, kiểm tra xem khoai đã chín mềm hay chưa là được. Khoai lang có thể để cả miếng, nếu bạn thích ăn loãng thì có thể dầm nhuyễn khoai ra, hòa quyện cùng với chè.

Cách nấu chè chuối khoai lang 8

Bước 3:

Khi khoai lang đã nhừ cùng với bột báng nổi lên bề mặt thì bạn vớt bó lá nếp bỏ ra ngoài. Cuối cùng trút hết chuối cắt miếng vào nồi, đảo đều nồi chè. Nêm nếm thêm đường cho hợp khẩu vị cá nhân. Vậy là nồi chè chuối khoai lang đã hoàn thiện nhanh chóng với màu sắc bắt mắt.

Cách nấu chè chuối khoai lang 9

Khi thưởng thức, bạn múc chè ra bát, rắc lên chốc một chút hạt vừng rang thơm. Chè chuối khoai lang có thể ăn nóng hổi hoặc mát đều được và độ ngon vẫn luôn được đảm bảo. Nếu gặp tình trạng nấu quá nhiều thì bạn nên cho chè vào một hộp kín có nắp rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách nấu chè chuối khoai lang thật đơn giản phải không nào. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có được nồi chè chuối khoai lang ngon ngất ngây, phục vụ cả gia đình. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments