Cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt ngọt lịm hấp dẫn mê người

12788

Món chè đậu xanh tách vỏ có màu vàng hấp dẫn đã quá quen thuộc với bạn rồi vậy hãy thử cách làm chè đậu xanh nguyên hạt thơm ngon hấp dẫn không kém phần này nhé!

Nấu chè đậu xanh nguyên hạt

Cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt - 1

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh nguyên hạt

– Đậu xanh: chọn mẻ đậu xanh có kích cỡ đồng đều, căng tròn, hạt to

– Dầu chuối: vài giọt

– Đường phèn

– Nước lạnh

Cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt

Bước 1: Đậu xanh sau khi mua về bạn đem ngâm vào chậu nước lạnh, vớt nhữn hạt bị nổi/bị hỏng bỏ đi. Sau đó bạn ngâm những hạt đậu xanh ngon vào nước lạnh khoảng 5- 6 tiếng để khi nấu đậu xanh sẽ nhanh nhừ hơn. Khi đã ngâm đủ thời gian, bạn hãy vớt đậu xanh ra rổ và để cho ráo nước.

Cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt - 2

Bước 2: Hấp đậu xanh

Bạn có thể hấp đậu xanh bằng nồi cơm điện hoặc nồi hấp. Nhưng nếu nấu với lượng ít đậu xanh thì chỉ cần hấp bằng nồi cơm điện là được. Hấp đến khi đậu xanh chín là được.

Bước 3: Cho nước lạnh vào nồi, sau đó cho đường phèn vào và đun sôi, khi thấy đường phèn tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Sau đó bạn cho đậu xanh đã hấp chín cho vào nồi nước đường trên, đun sôi sau đó hạ lửa nhỏ và nấu tiếp thêm khoảng 5 phút nữa thì cho dầu chuối vào để làm món chè thơm ngon hơn. Sau đó tắt bếp là xong.

Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh bằng cách để chè nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1 -2 tiếng rồi mang ra ăn.

Cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt - 3

Xem thêm:

Nấu chè đậu xanh phổ tai

JAMJA’s BLOG mách thêm cho bạn một món chè ngon từ đậu xanh nguyên hạt, đó là chè đậu xanh phổ tai. Cái tên phổ tai thì nghe có vẻ lạ nhưng rong biển thì mọi người biết đúng không. Thực ra chúng là một đấy. Một bát chè đậu xanh phổ tai sẽ giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè oi bức rất hiệu quả đấy.

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai - 1

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh phổ tai

– Đậu xanh nguyên vỏ: 200g

– Phổ tai: 1 nhúm nhỏ

– Đường cát trắng: 100g

– Muối: ½ thìa cà phê

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đậu xanh: Cho đậu xanh vào chậu nước, nhặt bỏ hạt bị hỏng hoặc bị lép nếu có. Sau đó ngâm đậu xnah trong nước lạnh cùng với một chút muối qua đêm hoặc 5-6 tiếng.

– Phổ tai: cho vào rổ và xả dưới vòi nước nhiều lần để có thể trôi cát, bụi bẩn. Sau đó bạn cho phổ tai vào bát, đổ ngập nước lạnh và ngâm cho đến khi thấy phổ tai nở ra thì vớt ra và để cho ráo nước. (Bước này bạn thực hiện vào ngày hôm sau, trước khi chuẩn bị nấu chè).

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai - 2

Bước 2: Nấu chè

– Vớt đậu xanh đã ngâm ra rổ và để cho ráo nước.

– Cho đậu xanh vào nồi, sau đó cho nước lạnh vào sao cho ngập hết bề mặt đậu xanh, bật lửa to và đun cho đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ vừa, tiếp tục nấu cho đến khi thấy đậu chín mềm. Nếu đậu chưa chín mềm mà nước đã cạn đi nhiều, thì bạn nhớ cho thêm nước lạnh vào.

– Khi đậu đã chín mềm thì bạn bắt đầu cho đường vào, khuấy đều và nấu với lửa nhỏ để đường có thể ngấm vào đậu.

– Sau khoảng 10 phút thì bạn nêm nếm lại cho vừa miêng rồi cho phổ tai vào, khuấy đều và nấu cho đến khi chè sôi lần nữa thì tắt bếp.

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai - 3

Vậy là bạn lại có một món chè thơm ngon nữa để thưởng thức rồi đấy. Với món chè đậu xanh phổ tai, bạn có thể cho thêm một ít nha đam dai giòn vào nấu cùng có thể sẽ ngon hơn nữa đấy, bạn hãy thử xem.

Xem thêm:

Nấu chè đậu xanh bột khoai ngọt bùi

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh bột khoai

– Đậu xanh tách vỏ: 350g

– Bột khoai: 150g

– Nước cốt dừa: 1 lon

– Nước dừa: 200ml

– Vani

– Muối: 1/2 thìa cà phê

Cách nấu chè đậu xanh bột khoai

Bước 1: Đãi sạch đậu xanh và ngâm qua đêm để đậu xanh nở ra, khi nấu sẽ nhanh chín mềm hơn. Sau đó thì vớt ra rổ và để cho ráo nước.

Cách nấu chè đậu xanh bột khoai - 1

Bước 2: Cho bột khoai vào bát, sau đó cho thêm một ít nước ấm vào và ngâm trong vòng 30 phút, bột khoai sẽ nở ra, nấu chè sẽ nhanh hơn. Sau khi ngâm đủ thời gian thì bạn vớt ra và để ráo nước.

Bước 3: Hấp đậu xanh

Cho đậu xanh vào xửng hấp và hấp cho đến khi đậu xanh chín mềm.

Bước 4: Nấu chè

Cách nấu chè đậu xanh bột khoai - 2

Cho nước dừa vào nồi, thêm đường vào khuấy tan rồi bắc lên bếp và đun sôi. Sau đó thì cho đậu xanh đã hấp vào và nấu đến khi hỗn hợp sôi lên và đậu xanh thật chín mềm thì thêm vani vào, khuấy đều rồi tắt bếp. Bạn có thể không cho vani vào nồi chè cũng được, nhưng nếu có thì món chè sẽ có mùi hương hấp dẫn hơn.

Cách nấu chè đậu xanh bột khoai - 3

Khi ăn bạn múc chè ra bát con, thêm bột khoai vào và rưới nước dừa lên trên cùng. Nếu thích ăn lạnh có thể cho thêm một chút đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh một lúc rồi lấy ra thưởng thức. Nhưng chú ý, nếu bạn xác định sẽ cho đá vào chè để ăn, thì khi nấu bạn cần tăng thêm lượng đường vì cho đá vào món chè sẽ nhạt hơn đấy.

Các món chè đậu xanh nguyên vỏ trông rất giản dị nhưng lại có tác dụng giải nhiệt cơ thể, lại có thể hỗ trợ giảm cân đấy. Hơn nữa nguyên liệu cũng rất dễ kiếm, mà hương vị lại thơm ngon. Do đó hãy nhớ cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu ở trên để cuối tuần rảnh rỗi có thể vào bếp và thực hành ngay nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng!

5/5 - (5 votes)

Comments

comments