Cách nấu chè mè đen với bột sắn dây thanh mát, ngon nức làng xóm

4277

Cách nấu chè mè đen với bột sắn dây cho ngày hè mát mẻ, liệu bạn đã nắm được công thức chưa? Nếu quan tâm đến món ăn này cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chè là món ăn  hấp dẫn và thú vị được nhiều người yêu thích. Chè có nhiều cải tiến và biến tấu khác nhau để có được món ăn thú vị để giải nhiệt mùa hè cực tốt. Chắn chắn mọi người đều đã thử qua chè thập cẩm, chè thái, chè ngô, chè khoai… mỗi món ăn đều có hương vị riêng và độc đáo của từng nguyên liệu làm nên chúng.

Nhưng đã bao giờ quý khách hàng đã có được món chè mè đen chưa? Đây là món ăn độc đáo được làm từ mè đen với bột sắn dây để có được món ăn tuyệt vời, giúp cho mùa hè thêm thoải mái và dễ chịu hơn.

Mọi người có thể sử dụng được món ăn này trở thành món ăn khai vị, món ăn dinh dưỡng hay món ăn buổi xế chiều để giải thoát cơn đói. Nếu quan tâm đến món ăn tuyệt vời và độc đáo này, có thể tham khảo gợi ý chi tiết về cách làm dưới đây. Tìm hiểu ngay và cùng vào bếp để thể hiện tài năng nấu nướng của bản thân nhé!

Cách nấu chè mè đen với bột sắn dây

Chè nấu từ mè đen và sắn dây chứa rất nhiều Protein, dầu và các Vitamin, Axit có lợi cho quá trình sinh đẻ. Ngoài ra nó còn giúp làm đẹp da, bổ máu, trị chứng chóng mặt, thiếu máu…vv. Trong dân gian, đây chính là phương thuốc để giúp các bé phát triển tốt ngay từ trong bụng mẹ. Với nhiều lợi ích như vậy, chẳng có lý do gì mà chúng ta lại bỏ qua cách nấu chè mè đen với bột sắn dây, thứ thuốc từ tự nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời như vậy cả. Học cách nấu chè bằng cách đeo tạp dề vào và vào bếp làm theo công thức dưới đây của JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu nấu chè mè đen

– Vừng đen (100 gram)
– Gạo nếp (50 gram)
– Bột sắn dây (1 thìa)
– Sữa tươi.
– Đường.

Cách chế biến chè mè đen

Bước 1.

cách nấu chè mè đen với bột sắn dây-1

Vừng đen sau khi mua về nhặt sạch các hạt sạn và các tạp chất bẩn. Sau đó cho vừng đen vào chảo, rang cho đến khi nào thấy vừng nổ tanh tách trên chảo thì tắt bếp. Đợi vừng nguội rồi cho vừng đen vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Lưu ý: Không nên xay vừng đen khi còn nóng. Vì như vậy vừng sẽ bị bết lại.

Bước 2.

Cho gạo nếp vào chảo. Vặn lửa nhỏ. Đảo đều tay đến khi thấy gạo nếp vàng thơm thì tắt bếp. Chờ gạo nếp nguội rồi cho bột gạo vào máy xay sinh tố, tay nhuyễn.

Bước 3.

cách nấu chè mè đen với bột sắn dây-2

Cho bột sắn dây vào bát rồi đổ nước sôi vào. Dùng đũa khuấy đều để bột sắn dây hòa tan với nước.

Lưu ý: Bạn có thể pha bột sắn dây với nước lạnh để bột sắn dây không bị vón cục nhé.

Bước 4.

Cho 1 muỗng sắn dây đã hòa tan cùng với 1 muỗng bột nếp, 1 thìa sữa tươi, 2 muỗng vừng đen, 2 muỗng đường vào nước.

Lưu ý: Chè vừng đen với bột sắn dây dù nấu ít nhưng nó sẽ nở ra nên bạn không nên cho nhiều vì như vậy sẽ lãng phí.

Bước 5.

Cho hỗn hợp vừng đen và sắn dây vào nồi, đun sôi. Dùng đũa đảo đều theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để chè không bị cháy. Đun cho đến khi thấy nước màu trắng cạn hết, hỗn hợp trong nồi chuyển sang màu đen thì tắt ếp và múc chè ra bát.

cách nấu chè mè đen với bột sắn dây-3

Bạn có thể cho thêm đường vào chè nều bạn thích ăn ngọt. Tuy nhiên nếu bạn là phụ nữ có thai thì không nên vì nếu ăn nhiều đồ ngọt thì bạn có thể bị bệnh tiểu đường, tằng cân…rất có hại cho sức khỏe của thai nhi.

Xem thêm: Đổi khẩu vị với cách nấu sữa mè đen thơm ngon, lạ miệng

Cách nấu chè mè đen với bột sắn dây, lá dứa

Ngoài cách nấu chè mè đen với bột sắn dây trên, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn cách nấu chè từ bột sắn dây và mè đen theo một công thức khác. Món chè được làm từ cách này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tốt vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu cần có

– Vừng đen (200 gram)
– Bột sắn dây (100 gram)
– Đường phèn (150 gram)
– Nước cốt dừa (150 ml)
– Dừa tươi (50 gram)
– Lá dứa

Cách chế biến

Bước 1.

cách nấu chè mè đen với bột sắn dây-5

Vừng đen sau khi mua về cho ra mẹt rồi sàng qua để làm sạch bụi bẩn, bỏ các hạt vừng đen hỏng, hư, bị lép đi. Sau đó cho vừng đen vào chảo rồi đun với lửa nhỏ đến khi nghe thấy tiếng tanh tách thì tắt bếp. Chờ vừng đen guội rồi cho vừng đen vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Bước 2.

Hòa tan bột sắn dây với nước lạnh hoặc nước ấm để bột sắn dây không bị vón cục.

Bước 3.

cách nấu chè mè đen với bột sắn dây-6

Cho nước cốt dừa vào vừng đen đã xay cùng với bột sắn dây đẫ hòa tan. Dùng đũa khuấy đều rồi cho vào máy xay sinh tố, xay một lần nữa để được hỗn hợp màu đen.

Bước 4.

Cho 200 ml nước vào nồi rồi đun sôi. Cho 150 gram đường cùng với nắm lá dứa đã được rửa sạch vào. Đun cho đến khi đường phèn hòa tan thì cho hỗn hợp vừng đen và sắn dây vào nồi. Dùng muôi khuấy đều để hỗn hợp không bị vón cục. Nếu bạn thích ăn ngọt thì có thể ch thêm chút đường vào.

Bước 5.

cách nấu chè mè đen với bột sắn dây-7

Đun khoảng 10-15 phút thì tắt bếp. Bỏ nắm lá dứa ra bên ngoài rồi múc chè ra bát, đợi nguội thì cho chút nước cốt dừa rồi rắc rừa tươi đã nạo lên trên. Lúc này bạn đã có ngay một bát chè mè đen với sắn dây siêu thơm ngon, siêu bổ dưỡng rồi đó. Bạn còn đợi gì mà không thưởng thức đi chứ.

Lưu ý khi nấu chè mè đen với sắn dây

Cách nấu chè mè đen với bột sắn dây đúng nếu món chè của bạn sau khi nấu xong mà bột sắn dây không bị vón cục. Khi ngửi sẽ thấy mùi thơm thoang thoảng của vừng đen và nếu ăn bạn sẽ thấy mùi vị của món chè rất thanh mát, ngon miệng.

Có 2 cách ăn chè vừng đen với bột sắn dây. Bạn có thể ăn chè lúc còn nóng hoặc đợi đến khi nguộn để ăn lạnh đều được.

+ Với cách ăn chè lúc còn nóng, sau khi múc chè ra bát và cho nước cốt dừa cùng dừa đã nạo vào, bạn có thể thưởng thức được ngay.

+ Với cách ăn chè lạnh, bạn cũng chỉ cần đợi chè nguội rồi cho nước cốt dừa cùng với dừa đão nạo vào cùng chút đá bào là có thể dùng. Bạn cũng có thể để trong tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng rồi thưởng thức. Tuy nhiên, bạn nên đợi chè nguội rồi cho đá. Không nên cho đá lúc còn nóng vì như vậy đá sẽ tan rất nhanh và chè sẽ bị pha loãng bởi nước đá, ăn sẽ không được ngon.

Lưu ý khi nấu chè mè đen với sắn dây

Với 2 cách nấu chè mè đen với bột sắn dây trên, hãy làm thử món chè này và thưởng thức cùng với người thân và bạn bè của bạn sau mỗi bữa tối nhé. Hãy ăn món này thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những điều tuyệt vời mà món chè này mang lại cho bạn đó.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments