Bật mí cách nấu chè mít đát thanh nhiệt ngày hè cực đơn giản

6164

Với cách nấu chè mít đát mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có ngay những cốc chè mít thơm ngon, thanh mát. Những miếng mít dai dai, thơm thơm, ngòn ngọt hòa quyện với mùi vị của sữa chua, thạch…sẽ là món ăn tráng miệng ngon tuyệt cú mèo dành cho gia đình bạn sau mỗi bữa cơm tối của gia đình.

Cách nấu chè mít đát với trân châu

Món chè mít là món tráng miệng có ở hầu hết các cửa hàng chè. Những múi mít căng mọng, thơm ngọt không chỉ là món hoa quả tráng miệng sau mỗi bữa ăn mà nó còn là một trong những nguyên liệu để làm nên món chè mít vô cùng nổi tiếng. Cùng JAMJA’s BLOG học xem cách nấu chè mít đát với trân châu như thế nào bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau nhé.

Nguyên liệu nấu chè mít đát

– Mít ( 200 gram )
– Sữa tươi ( 200 ml )
– Đường cát (300 ml )
– Cùi dừa ( 100 ml )
– Nước dừa ( 150 ml )
– Bột năng ( 100 gram )
– Thạch dừa ( số lượng tùy ý )

Cách làm chè mít đát

Cách nấu chè mít đát với trân châu-1

Bước 1. Sau khi mua mít về, lấy múi mít, bỏ hạt mít rồi xé mít thành các sợi nhỏ. Bạn nên dùng dao để thái mít thành các sợi nhỏ hơn là dùng tay. Như vậy các sợi mít sẽ đều và nhìn đẹp mắt hơn.

Bước 2. Cho bột năng vào nước nóng, đổ thêm chút muối rồi nhào bột năng thành một khối bột mịn.

Nếu muốn bột năng có màu sắc, bạn có thể trộn bột năng với nước màu. Như vậy bột năng sau khi nấu xong sẽ có màu đẹp mắt hơn và nhìn ngon miệng hơn.

Cách nấu chè mít đát với trân châu-2

Bước 3. Cùi dừa cắt thành hạt lựu hoặc bào nhỏ thành các sợi.

Nếu bạn cắt cùi dừa thành hạt lựu thì sau khi tán mỏng bột năng, bạn cho các cùi dừa vào giữa rồi ve bột năng thành các viên bi nhỏ. Còn nếu bạn bào dừa thành các sợi nhỏ thì chỉ cần vo bột năng thành các viên tròn bình thường mà thôi. Các hạt này được gọi là các hạt trân châu.

Bước 4. Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho các hạt trân châu đã vo tròn vào. Đun cho đến khi thấy các hạt nổi nên vì vớt ra, cho vào nước lạnh để các hạt trân châu này không dính lại với nhau.

Cách nấu chè mít đát với trân châu-3

Bước 5. Cho sữa tươi và nước cốt dừa vào 1 bát rồi để qua đêm ở ngăn mát tủ lạnh

Bước 6. Cắt thạch dừa thành các miếng nhỏ hoặc thái thành các sợi có độ dầy vừa phải.

Bước 7. Cho thạch dừa, mít, trân châu và hỗn hợp nước cốt dừa ở bước 5 vào cốc. Cho thêm chút đá và dừa đã nạo vào là bạn đã có thể ăn.

Cách nấu chè mít đát với trân châu-4

Cách nấu chè mít đát trân châu rất đơn giản phải không. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay cốc chè mít thơm mát cho những ngày hè nóng nực rồi.

Cách nấu chè mít đát với sữa dừa

Ngoài cách nấu chè mít đát trân châu, còn có rất nhiều cách nấu chè từ mít khác. Để giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm cho bạn một cách nấu chè với mít và sữa dừa ngon không kém.

Nguyên liệu nấu chè mít đát sữa dừa

– Mít đã bỏ hạt (200 gram)
– Củ năng hoặc quả lê
– Bột năng ( 5 thìa )
– Thạch.
– Hạt é ( 2 thìa )
– Lá dứa ( 6 lá )
– Sữa tươi ( 200 ml )
– Sữa đặc ( 3 thìa )
– Nước cốt dừa.

Cách nấu chè mít đát sữa dừa

Cách nấu chè mít đát với sữa dừa-1

Bước 1. Dùng dao, thái từng múi mít thành các sợi nhỏ.

Cách nấu chè mít đát với sữa dừa-2

Bước 2. Gọt vỏ củ năng, rửa sạch rồi thái thành hạt lựu. Cho bột năng vào bát rồi cho các hạt lựu củ năng vào, trộn đều.

Bước 3. Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho các hạt lựu vào. Đun nóng cho đến khi vỏ bên ngoài của các hạt lựu có màu trắng trong suốt thì tắt bếp. Vớt các hạt lựu ra ngoài, cho vào nước lạnh để các hạt lựu không bị dính với nhau.

Cách nấu chè mít đát với sữa dừa-3

Bước 4. Thái thạch thành các miếng nhỏ vừa ăn. Nếu bạn mua bột thạch thì cho bột thạch vào bát, cho nước lạnh vào rồi khuấy đều để bột tan ra. Cho bột thạch vào nồi, đun sôi đến khi nước sánh đặc và có màu trong thì tắt bếp. Múc thạch ra bát, để nguội rồi cắt thạch thành các miếng nhỏ.

Bước 5. Cho đường vào, nước và lá dừa đã rửa sạch vào nồi, đun sôi đến khi đường tan hết thì tắt bếp và để nguội. Trong quá trình nấu, bạn nên đảo đều tay để hỗn hợp nước đường tan đều, không bị cháy, chè làm ra sẽ sánh mịn hơn.

Cách nấu chè mít đát với sữa dừa-4

Bước 6. Ngâm hạt é với nước cho đến khi chúng nở ra thì vớt ra, cho vào bát sạch.

Bước 7. Cho nước cốt dừa, sữa tươi và sữa đặc vào nồi nước, đun sôi. Nếm thử xem nước đã ngọt chưa. Nếu chưa, bạn có thể cho thêm sữa đặc để được độ ngọt theo ý bạn.

Khi nước sôi, tắt bếp và đổ hỗn hợp nước cốt dừa ra bát.

Bước 8. Cho các nguyên liệu đã chế biến từ bước 1 đến bước 6 vào bát, tỉ lệ cho tùy vào sở thích của bạn. Đập đá vào là bạn đã có thể ăn.

Cách nấu chè mít đát với sữa dừa-6

Món chè mít này rất thích hợp ăn vào những ngày thời tiết nóng. Ngoài công dụng giải nhiệt, món chè mít này còn rất tốt cho da, giúp da không bị nổi mụn.

Cách nấu chè mít đát với cà rốt

Với những người thích những món chè màu sắc, món chè mít đát với cà rốt dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và học cách nấu chè mít đát với cà rốt với công thức như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Mít đã bỏ hạt ( khoảng 8 đến 10 múi )
– Bột rau câu.
– Bột năng.
– Quả mã thầy.
– Hạt é
– Cà rốt
– Lá dứa ( 4 lá )
– Nước cốt dừa ( 300 ml )
– Đường trắng và đường thốt nốt.
– Muối.

Cách làm chè mít cà rốt

Cách nấu chè mít đát với cà rốt-1

Bước 1. Rửa sạch cà rốt rồi gọt vỏ. Thái cà rốt thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy say sinh tố, say nhuyễn. Chắt lấy nước cốt cà rốt vào một bát sạch.

Bước 2. Gọt vỏ quả mã thầy, rửa sạch rồi thái thành các hạt lựu nhỏ. Cho vào bát nước cà rốt rồi ngâm khoảng 20 đến 30 phút.

Bước 3. Cho các hạt lựu quả mã thầy đã ngấm màu vào bát khác, cho chút đường vào rồi trộn đều. Để 5 phút rồi cho 3 thìa bột năng vào, trộn đều đến khi bột năng bám vào các hạt lựu.

Bước 4. Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho các hạt lựu vào, đun sôi đến khi vỏ ngoài cả các hạt lựu có màu trắng trong suốt thì vớt ra, cho vào bát nước lạnh để các hạt lựu không bị dính vào với nhau.

Cách nấu chè mít đát với cà rốt-2

Bước 5. Rửa sạch lá dứa rồi cắt khúc. Cho là dứa vào máy say sinh tố, say nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt.

Bước 6. Cho nước cốt lá dứa vào bát, cho bột rau câu vào, khuấy đều để bột rau câu không bị vón cục.

Cách nấu chè mít đát với cà rốt-3

Bước 7. Cho nước sôi và hỗn hợp nước rau câu ở bước 6 vào nồi, đun sôi. Trong quá trình đun, dùng muôi đảo đều.

Khi thấy hỗ hợp nước trong nồi sánh đặc thì tắt bếp, chắt nước ra bát rồi để nguộn 30 phút. Sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Bước 8. Cho đường, nước và lá dứa đã rửa sạch vào nồi, đun sôi cho đến khi đường tan hết.

Bước 9. Cho nước cốt dừa, đường, muối và 1 thìa bột năng vào nồi, đun sôi đến khi thấy nước cốt dừa đặc lại thì tắt bếp và múc ra bát. Để nguội khoảng 15 phút rồi cho vào tủ lạnh để 1 tiếng.

Bước 10. Cho hạt é vào nước ấm, ngâm đến khi các hạt é nở ra thì vớt ra rổ, để ráo nước.

Bước 11. Thái mít thành các sợi có độ dầy vừa phải.

Bước 12. Cho các nguyên liệu đã chế biến xong: hạt lựu, thạch, mít, nước cốt dừa và đá vào là bạn đã có thể thưởng thức món chè mít đát với cà rốt ngon tuyệt cú mèo.

Cách nấu chè mít đát với cà rốt-5

Vậy là JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn xong cho bạn 3 cách nấu chè mít đát rồi. Bạn thích cách nấu chè nào? Hãy thử nấu ngay và thưởng thức với người thân của bạn nhé!

Chúc bạn ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments