Cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt ngày hè

6255

Cách nấu chè nha đam đậu xanh cốt dừa mang đến bữa ăn ngon giải nhiệt mùa hè cực đã. Tìm hiểu ngay nhé!

Những ngày hè nóng nực chính là khoảng thời gian nóng bức vì thế mà cần phải giải nhiệt để tránh bị mệt, mất nước. Có rất nhiều món ăn ngon để giúp mùa hè thêm dễ chịu, khoảng thời gian thêm thoải mái hơn.

Nếu bạn còn băn khoăn có thể thử một cốc chè nha đam đậu xanh ngon đúng điệu. Sự hòa quyện của các nguyên liệu với những viên đá mát lạnh sẽ giúp mùa hè thêm mát mẻ hơn.

Nhưng làm sao để chế biến được món chè đúng chuẩn và hấp dẫn? Đâu là cách nấu chè nha đam đậu xanh cốt dừa ngon? Nếu quan tâm đến điều này có thể cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức chi tiết dưới đây. Tham khảo ngay nhé!

Chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-1

Chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa có nguồn gốc từ cố đô Huế, nguồn gốc của nhiều ngày lễ và phong tục lâu đời nhất nước ta. Thường thì món chè này sẽ được nấu vào dịp đặc biệt nhưng hiện nay đã được sử dụng phổ biến. Chắc chắn sẽ được nhiều gia đình ưa chuộng món chè thanh mát này vào những ngày mùa hè oi ả, nóng bức. Món chè đậu xanh này là một món chè khá đơn giản trong quá trình chế biến nhưng nguyên liệu chuẩn bị khá công phu và nhiều. Với các nguyên liệu là đậu xanh và nha đam, món chè này rất có ích cho sức khỏe con người.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-2

Những hạt đậu xanh được ninh mềm, nước cốt dừa thì thơm ngậy, hạt nha đam thái nhỏ thì giòn sần sật. Bất kì ai ăn món chè này đều thích thú và khẳng định sự quyến rũ của nó. Món chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa được ăn rất phổ biến, thỉnh thoảng còn gặp xe đẩy đi ngang qua. Ưu điểm của món chè này chính là làm rất đơn giản, nguyên liệu rất dễ mua, có thể tìm được ở các tiệm tạp hóa mà giá cả lại rất phải chăng.

Xem thêm:

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-3

Với những nguyên liệu tự nhiên, món chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa có rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể con người. Đầu tiên có thể kể đến đậu xanh- một loại hạt tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe. Theo như đông y đã nghiên cứu thì đậu xanh có tác dụng chữa bệnh gút rất hiệu quả. Cách chữa trị cũng rất đơn giản là một ngày ăn hai bát đậu xanh nguyên vỏ ninh nhừ vào những bữa sáng ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Ăn đậu xanh còn giúp bạn có một trái tim khỏe vì đậu xanh có chất kháng viêm, các mạch máu được tăng sức và còn giảm lượng cholesterol.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-4

Ngoài việc chế biến thành những món ăn ngon, nha đam còn có tác dụng giúp chị em phụ nữ làm đẹp. Nếu bạn sợ dùng những loại mỹ phẩm dùng tẩy trang chứa cồn không tốt cho da thì nha đam chính là “nước tẩy trang” tự nhiên mà bạn có thể trồng ngay hiên nhà. Cắt thịt lô hội ra rồi dùng một bông tẩy trang thấm nhẹ lớp gel rồi lau lớp trang điểm trên mặt bạn. Lô hội rất dịu nhẹ, không gây xót và có thể dưỡng ẩm cả da bạn. Lô hội còn được dùng làm kem dưỡng ẩm tự nhiên, tính mát nên điều trị bỏng rất tốt và người ta còn dùng lô hội để chống hôi miệng.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-5

Cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa đơn giản nhất

Nhắc đến món chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa thì chẳng ai là không biết cả. Vị béo ngậy và hương thơm của đậu xanh khi ăn một lần bạn sẽ ấn tượng ngay và sẽ không bao giờ quên được. Cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa không hề khó mà lại rất đơn giản, không mất nhiều thời gian. Chỉ cần bàn tay nội trợ khéo léo, bỏ ra chút thì giờ là bạn đã có ngay được một nồi chè ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-6

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chè 

  • Nha đam tươi: 2 cây
  • Đậu xanh tách vỏ: 100 g
  • Lá dứa: 1 bó khoảng 3 đến 4 lá
  • Nước cốt dừa: 250 ml
  • Nước cốt chanh: 1 quả
  • Đường

Nên mua nha đam ở siêu thị cho phần thịt được nhiều, làm được nhiều phần hơn có thể dùng cho lần sau. Nếu nhà bạn trồng thì dùng nha đam sẵn đó cho sạch.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-6

Xem thêm:

Hoàn thiện món chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa

Bước 1:

Bước đầu tiên nên làm là sơ chế đậu xanh. Nên mua đậu xanh đã tách vỏ sẵn vì lúc ngâm sẽ đỡ mất thời gian nhặt vỏ, nấu chè dùng cả vỏ thì chè sẽ có màu đục đục sẽ không đẹp mắt. Đậu xanh rửa qua một lần nước. Sau đó ngâm cùng nước ấm trong khoảng 4 tiếng đồng hồ, nếu ngâm qua đêm thì sẽ tốt hơn. Ngâm lâu để đậu được bở, khi ninh sẽ đỡ mất nhiều thời gian.

Bước 2:

Sơ chế nha đam được coi là bước quan trọng nhất của món chè này. Đầu tiên rửa sạch vỏ nha đam, dùng sao sắc cứa bỏ phần gai hai bên. Sau đó cắt thành từng khúc ngắn. Chuẩn bị một chậu nước muối loãng, lọc xong thịt nha đam thì thả ngay vào trong chậu nước này để khoảng 2 đến 3 phút. Đây là cách để loại bỏ độc tố và phần nhớt của nha đam. Rửa sạch 3 lần rồi ngâm với sả.

Phần thịt nha đam thì sẽ cắt thành những miếng nhỏ hình hạt lựu để dễ ăn hơn. Ướp nha đam với nước cốt chanh 3 đến 5 phút rằng để chắc chắn không còn chút nhớt nào. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-7

Bước 3:

Đổ khoảng một nửa nồi nước rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi thấy nước sôi bùng thì lúc ấy thả hết nha đam vào, quấy đầu tay. Để như vậy khoảng 30 giây rồi vớt nha đam ra, để quá lâu nha đam sẽ mất giòn. Sau đó nhanh tay cho nha đam vào bát nước lạnh để nha đam ngon hơn.

Bước 4:

Cho đậu xanh vào nồi, cho hơn nửa nồi nước. Ninh trên bếp khoảng 40 phút cho đậu nhừ, muốn tiết kiệm thời gian thì nên dùng nồi áp xuất. Lúc này ta nên rửa sạch lá dứa rồi để ráo.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-8

Bước 5:

Đặt nồi lên bếp, đổ khoảng 3 lít nước lọc. Tiếp tục cho lá dứa tươi cùng đường và nước cốt dừa vào trong. Khuấy đều cho các nguyên liệu được tan hết, sau đó đun sôi. Cuối cùng cho đậu ninh nhừ cùng nha đam vào nấu cùng. Đảo đều tay khoảng 5 phút rồi nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp. Đặt nồi chè vào ngay chậu nước mát.

cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa-9

Món chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa đã hoàn thành và đặc biệt ngon khi ăn lạnh. Chúc bạn thành công với cách nấu chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa mà JAMJA’SBLOG vừa chia sẻ nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments