Cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn thơm ngon “chuẩn không cần chỉnh”

7560

Cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn thơm ngon chuẩn vị sẽ được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây. Cùng vào bếp với công thức chi tiết dưới đây.

Những ngày hè nóng nực được thưởng thức cốc chè thơm mát, ngọt ngào là trải nghiệm được nhiều người yêu thích. Món ăn này rất quen thuộc, được nhiều người yêu thích và là món tráng miệng thường xuất hiện trong nhiều bữa ăn của mọi người. Đặc biệt là tại Sài Gòn.

Mảnh đất này cũng nổi tiếng về thương hiệu chè được nhiều người biết đến với những món ăn được chế biến theo công thức truyền thống. Hiện nay, công thức chế biến các món chè này cũng rất phổ biến, được nhiều người yêu thích và tìm hiểu.

Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu và tự chế biến tại nhà để chiêu đãi cả gia đình. Bạn đã sẵn sàng với những món chè thơm mát để giải tỏa cơn nóng của mình chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-1

Cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn kiểu miền Nam

Dưới đây là cách nấu chè cho 4 người ăn. Nếu bạn muốn nấu cho nhiều người hơn, hãy tăng số lượng lên là được. Ngoài ra, để có được những cốc chè ngon, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Đậu ngự đỏ ( 100 gram )
– Cốm khô ( 100 gram )
– Bắp ngô ngọt (100 gram )
– Chuối chín ( 2 quả )
– Bột báng ( 50 gram )
– Bột nếp ( 100 gram )
– Bột năng ( 120 gram )
– Nước cốt dừa ( 500 ml )
– Đường trắng.
– Siro màu.

Xem thêm:

Cách nấu chè

Tuy rằng để có những cốc chè ngon, bạn cần phải bỏ ra nhiều công sức và làm nhiều công đoạn. Nhưng bạn đừng quá nản nhé. Bởi khi bạn ăn thử chè do chính mình làm ra thì bạn sẽ cảm thấy những gì bạn bỏ ra là vô cùng xứng đáng.

Bước 1.

Đầu tiên, khi mua nguyên liệu về, bạn cần phải sơ chế qua các nguyên liệu.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-2

Đem đậu đỏ rửa sạch và nhặt sạch các hạt lép và hạt bị hư đi. Sau đó bạn cho đậu đỏ vào nồi rồi nấu cho đến khi đậu đỏ mềm thì cho khoảng 50 gram đường trắng vào. Đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp và để nguội.

Bước 2.

Bóc vỏ ngô, bỏ râu ngô và rửa sạch bằng nước cho ngô hết bụi bẩn. Dùng dao sắc để bào các hạt ngô ra bát.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-3

Cho 50 gram đường ra một bát to rồi khuấy đều tay cho đường tan hết thì cho các hạt ngô vào.

Cho cả nước và ngô vào nồi rồi đun sôi. Sau đó cho thêm 30 gram bột năng và 3 thìa nước lọc vào nồi rồi khuấy đều. Bạn nên khuấy đều tay để hỗn hợp hòa tan và chè khi nấu xong sẽ sánh mịn, thơm ngon hơn. Đợi đến khi ngô sôi thì tắt bếp, để nguội.

Bước 3.

Rửa sạch cốm qua 2 đến 3 nước rồi cho cốm ra rổ, để ráo nước.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-4

Cho nước vào nồi rồi thêm 50 gram đường vào ( 500 gram đường cho khoảng 2 bát con nước ). Dùng đũa khuấy đều để đường tan ra. Cho thêm 30 gram bột năng, 3 thìa nước và 100 ml nước dừa vào. Đợi đến khi cốm sôi thì tắt bếp và để nguội.

Bước 4.

Bóc vỏ chuối và cắt thành các lát nhỏ. Cho 2 bát con nước và 50 gram đường vào, khuấy đều rồi cho thêm 30 gram bột năng và 3 thìa nước vào nồi.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-5

Cho thêm 100 ml nước cốt dừa và chuối đã cắt lát vào nồi. Đợi nước sôi thì tắt bếp.

Bước 5.

Nhào bột nêm sau đó nặn thành các viên nhỏ, cho vào nồi nước sôi, luộc chín. Khi vớt ra chon ngay vào nước lạnh để bột nếp không bị dính vào nhau.

Bước 6.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-6

Cho 2 bát nước vào nồi rồi thêm 50 gram đường vào, khuấy đều tay rồi đun sôi. Khi thấy nước bắt đầu sôi, cho những viên bột nếp ở bước 5 vào nồi rồi cho thêm 30 gram bột năng cùng 3 thìa nước vào. Bạn nên cho từ từ để nước không bị bắn và bột năng không bị vón cục. Đảo đều tay để hỗn hợp hòa tan sau đó cho thêm 100 ml nước cốt dừa vào. Khi nước sôi thì tắt bếp và để nguội.

Bước 7.

Cho bột rau câu vào bát rồi hòa 300 gram nước cùng 100 gram đường vào.Khuấy đều tay để các nguyên liệu hòa tan với nhau.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-7

Cho hỗn hợp này vào nồi rồi đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Trong quá trình nấu, bạn nên đảo đều tay để hỗn hợp bột rau câu không bị vón cục nhé. Khi sôi, bạn tắt bếp và để nguội.

Sau khi nguộn, bạn nhỏ vài giọt siro vào để tạo màu rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh

Bước 8.

Bột báng ngâm vào nước ấm khoảng 15 phút cho bột nở ra thì vớt ra, cho vào nồi rồi luộc đến khi bột nở thì cho bột ra chậu nước lạnh.

Bước 9.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-8

Cuối cùng, bạn múc các nguyên liệu đã hoàn thành xong từ bước 1 đến bước 8 vào cốc rồi cho thêm chút nước cốt dừa, chút đá bào là bạn đã có ngay cốc chè thập cẩm thơm ngon rồi đó.

Cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn theo kiểu miền Bắc

Ngoài cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn thêm cách nấu chè thập cẩm thơm ngon, dễ làm không kém. Đây là cách nấu chè thập cẩm được chế biến theo công thức của người dân miền Bắc. Cách làm vô cùng đơn giản. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Đậu đỏ ( 100 gram )
– Đậu xanh ( 100 gram )
– Lạc rang ( 100 gram )
– Dừa. ( nửa quả )
– Bột nếp ( 50 gram )
– Bột năng ( 50 gram )
– Đường cát ( 200 gram )
– Lá dứa ( 3 – 5 lá )
– Sữa tươi ( 200 ml )

Xem thêm:

Cách nấu chè

Bước 1.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-9

Đầu tiên, đem rửa sạch dừa rồi nạo thành các sợi và cắt thành hạt lựu. Lạc cho lên chảo, rang chín rồi bỏ vỏ. Đậu xanh và đậu đỏ ngâm vào nước ấm khoảng 2 giờ.

Bước 2.

Cho đậu xanh vào nồi rồi luộc chín. Sau đó cho tán nhuyễn 1/3 đậu xanh cùng sữa tươi và đường.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-10

Cho hỗn hợp này lên chảo rồi đun nóng cho đến khi se lại thì cho thêm 1 chút vani vào. Đun khoảng 3 phút thì tắt bếp và để nguội. Dùng tay vo đậu xanh thành các viên bi nhỏ.

Bước 3.

Cho đậu đỏ vào nồi rồi nấu chín thì tắt bếp và để nguội. Để tiếp kiệm thời gian, bạn cũng có thể cho thêm chút Baking soda để đậu đỏ nhanh nhừ và thơm hơn.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-10

Khi nấu, bạn nên cho chút nước vào đậu đỏ thôi nhé vì nếu cho quá nhiều đậu đỏ sẽ lâu chín đó.

Bước 4.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-11

Cho bột năng ra bát lớn rồi đổ khoảng 1/2 bát nước sôi vào. Dùng tay nhào bột rồi nặn bột năng thành các hạt bi nhỏ. Cho bột năng vào nồi rồi luộc chín. Khi vớt ra cho vào nước lạnh để các hạt bột năng không bị dính vào với nhau. Vớt bột năng ra và để cho ráo nước.

Bước 5.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-12

Cho lá dứa vào nồi cùng 3 bát nước, luộc chính cho đến khi nước có màu xanh, mùi thơm thì cho thêm chút nước dừa, đường, muối và sữa đặc theo tỉ lệ 1:1 vào. Khuấy đều để hỗn hợp hòa tan. Đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp và để nguội.

Bước 6.

Múc các nguyên liệu đã nấu xong từ bức 1 đến bước 5 vào cốc, thêm chút đá bào vào là bạn đã có một cốc chè thập cẩm thơm ngon không kém gì những cốc chè thậm cẩm Sài Gòn rồi.

cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn-13

Trong thực tế, nếu bạn mua thiếu hoặc không chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu trên, bạn có thể thay thế bằng những nguyên liệu tương tự để có được cách nấu chè riêng của mình.

Cách nấu chè thập cẩm Sài Gòn nhìn tưởng khó nhưng thực ra rất dễ phải không. Chỉ cần bạn chuẩn bị kỹ các nguyên liệu và làm theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG, chắn chắn bạn sẽ làm được một cách dễ dàng. Hy vọng rằng cách nấu chè mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chiêu đãi cả nhà mình bằng món chè thập cẩm đúng vị của người Sài Gòn.

Chúc gia đình bạn ngon miệng và đừng quên đồng hành cùng JAMJA’s BLOG trong các bài viết tiếp theo nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments