Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu “vượt cạn” dễ dàng hơn

6505

Việc sinh con là thiên chức của người phụ nữ tuy nhiên việc này lại không hề là đơn giản. Học ngay cách nấu chè vừng đen cho bà bầu được JAMJA’s BLOG hướng dẫn dưới đây, việc sinh đẻ sẽ trở nên dễ dàng, đồng thời lượng sữa sau sinh dồi dào hơn.

Công dụng tuyệt vời của vừng đen

Vừng đen hay còn gọi là mè đen thường góp mặt trong những bữa cơm hàng ngày, nó sẽ giúp tăng mùi vị của món ăn đồng thời mang lại nhiều công dụng như: giữ cho làn da khỏe đẹp, giữ cho tóc lâu bạc, làm sáng mắt, chữa bệnh đầy hơi, chữa bệnh viêm mũi mãn tính, chữa bệnh táo bón, chữa chân tay đau buốt hơi thũng…

Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu - 1

Tuy nhiên, ít ai biết rằng vừng đen lại có công dụng cực tốt đối với phụ nữ mang thai. Trong vừng đen có chứa protein, vitamin E, axit folic. Đây là những dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ cho việc sinh đẻ được diễn ra thuận lợi hơn và chữa sản phụ thiếu sữa.

Cách chọn vừng đen ngon

Để có được những món ăn ngon từ vừng đen, trước hết bạn cần biết cách chọn những hạt vừng đen thơm ngon nhất. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có hai loại vừng đen đó là vừng đen Việt Nam và vừng đen nước ngoài. Vừng đen Việt Nam vẫn được ưa chuộng hơn bởi nó có mùi thơm ngon, chất lượng hơn.

Cách nhận biết vừng đen Việt Nam như sau: đó là những hạt có màu đen nhạt, có lẫn có những hạt màu vàng, chứ không đen nhánh hoàn toàn như vừng đen nước ngoài.

Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu bổ dưỡng

Chè vừng đen từ lâu đã được biết đến là món ăn giúp thanh nhiệt cơ thể, trị chứng thiếu máu, kích thích sự phát triển não bộ của thau nhi, đồng thời giúp cho bà bầu khỏe khoắn mỗi ngày và dễ sinh hơn.  Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy học ngay  cách nấu chè vừng đen cho bà bầu ngay sau đây để bà bầu thưởng thức trong thời kỳ thai nhi phát triển.

Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu - 2

Nguyên liệu cần có

Vừng đen: 100g

– Bột sắn dây: 1 thìa cà phê

– Bột nếp: 50g

– Nước: 1 bát tô

– Đường: 100g

Các bước thực hiện

Bước 1: Vừng đen mua về nhặt sạch tạp chất, hạt hỏng mốc.

Bước 2: Rang vừng đen: Bắc chảo lên bếp, rồi cho vừng đen vào rang với lửa nhỏ. Chú đảo đều tay để vừng đen chín đều, bạn hãy để ý thật kỹ vì vừng đen rất dễ cháy do chúng ta không nhận biết được sự thay đổi màu sắc của vừng đen khi rang. Khi bạn nghe thấy tiếng vừng đen nỏ lách tách nghĩa là vừng đã chín, tắt bếp

Bước 3: Xay mè đen: Để vừng đen thật nguội rồi cho vừng vào máy xay và xay nhuyễn (Nếu xay vừng nóng sẽ bị bết).

Bước 3: Rang và xay bột nếp: cho gạo nếp vào chảo và rang nhỏ lửa, đảo đều tay đến khi thấy hạt gạo chuyển màu vàng, có mùi thơm thì tắt bếp, để nguội và sau đó cho vào máy xay nhuyễn.

Bước 4: Pha bột sắn dây bằng nước lạnh vào một cái bát, khuấy đều cho bột tan hoàn toàn.

Bước 5: Nấu chè: Cho bột nếp, bột sắn dây, vừng đen, đường, nước vào chung một cái nồi. Sau đó bắc nồi lên bếp với lửa vừa. Bạn hãy dùng đũa khuấy đều theo chiều kim đồng hồ trong khi nấu, như vậy chè sẽ không bị khê hay cháy và bột cũng sẽ không bị động lại dưới đấy nồi. Bạn quan sát đến khi hỗn hợp chuyển sang hoàn toàn là màu đen nghĩa là bạn đã hoàn tất món chè vừng đen.

Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu - 3

Bạn có thể tùy chỉnh lượng đường, nhưng đối với bà bầu không nên ăn quá ngọt, sẽ dễ bị mắc bệnh tiểu đường và ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Có thể cho thêm một chút sữa tươi hoặc nước cốt dừa để tăng thêm vị béo ngậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút gừng đập dập để tăng hương vị cho món chè.

Yêu cầu thành quả

Bát chè vừng đen sau khi nấu có màu đen, sánh mịn, có mùi thơm lừng của vừng đen và gừng (nếu có). Sau khi nấu, hãy để mẹ bầu thưởng thức ngay khi còn nóng, sẽ cảm nhận được hết vị thơm ngon của món chè này.

Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu - 4

Học thêm cách làm chè đỗ đen giải nhiệt cho bà bầu

Trong những ngày hè nóng gắt, những mẹ bầu phải làm thế nào để giải khát khi mà không được sử dụng nước uống có gas? JAMJA’s BLOG mách bạn một cách hay đó là hãy sử dụng chè đỗ đen, vừa giải nhiệt, vừa bổ dưỡng.

Trong đỗ đen có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, trong đó 2 loại khoáng chất vitamin B và folate cực tốt cho thai nhi, giúp ngăn ngừa những khuyết tật bẩm sinh ở não của thai nhi. Theo y học cổ truyền, đỗ đen giúp mẹ bầu chống táo bón hiệu quả.

Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu - 5

Nguyên liệu cần có

Đỗ đen: 500g

– Đường: 150g (tùy chỉnh theo sở thích nhưng mẹ bầu không nên ăn quá ngọt)

– Nước cốt dừa

– Dừa bào sợi

Các bước thực hiện

Bước 1: Đỗ đen ngâm trong nước lạnh, vớt bỏ những hạt nổi, ngâm trong khoảng từ 4 đến 5 giờ, cách tốt nhất là bạn nên ngâm qua đêm, việc này sẽ giúp rút ngắn thời gian nấu.

Bước 2: Vớt đỗ đen đã ngâm ra, cho vào nồi và đổ nước lạnh vào ngập toàn bộ mặt đỗ. Đun sôi với lửa lớn và giảm dần và hầm cho đến khi đỗ mềm.

Bước 3: Cho đường vào nồi đỗ và khuấy đều tay. Hầm tiếp trong khoảng 15 phút để đỗ ngấm đường thì tắt bếp. Nêm nếm lại cho vừa miệng là món chè đỗ đen của bạn đã hoàn thành.

Múc chè ra bát rồi cho nước cốt dừa, dừa bào sợi vào ăn cùng sẽ ngon hơn rất nhiều đấy. Bạn cũng có thể cho thêm một ít đã bào để có cảm giác mát lạnh hơn nhé. Cách làm quá đơn giản phải không nào.

Trên đây JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn bạn cách nấu chè vừng đen cho bà bầu giúp dễ sinh, lợi sữa và cách nấu chè đỗ đen giải nhiệt ngày hè. Thêm ngay vào sổ tay nội trợ để có thể nấu những món chè bổ sung dưỡng chất tuyệt vời cho mẹ bầu nhé!

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments