Cách nấu đậu bắp không bị nhớt của các cao thủ nội trợ nên học ngay

16485

Cách nấu đậu bắp không bị nhớt nên làm thế nào? Hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có được công thức chế biến món ăn chuẩn với đậu bắp.

Theo đó, đậu bắp có vị ngọt đặc trưng, tính mát nên được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon được mọi người thưởng thức hàng ngày. Bạn có thể sử dụng đậu bắp trong các món nướng, lẩu hoặc trụng nước xôi và thưởng thức ngay sẽ giúp giữ nguyên được hương vị tuyệt vời của loại đậu này.

Đặc biệt, đậu bắp rất tốt cho sức khỏe và độ nhớt đặc trưng. Tuy nhiên nhiều người lại ko thích đậu bắp nhớt, cảm giác rất khó ăn. Vậy làm sao để món ăn chế biến từ đậu bắp không bị nhớt, ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Để có thể chế biến món ăn ngon từ loại nguyên liệu này, mời bạn tham khảo một số nội dung chi tiết được phân tích trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ăn độc đáo và hấp dẫn từ đậu bắp. Chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ ngạc nhiên vì sự khéo léo của bạn đấy. Tìm hiểu ngay nhé!

Những  lợi ích không ngờ từ đậu bắp

Vốn có tên là mướp tây hay bắp chà và là một loại thuộc họ bông, những trái đậu bắp xanh non đẹp mắt với những hạt bên trong trắng nhỏ như hạt ngô  nên nó được tên đậu bắp phổ biến như thế. Trong đậu bắp có chứa các Vitamin A, B1, C cùng các khoáng chất bổ dưỡng như: Ca, Mg, K, Mn hay các chất: folacin, thiamin,… nên vô cùng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra thì những công dụng tuyệt vời của đậu bắp còn khiến bạn có nhiều bất ngờ hơn thế.

cách nấu đậu bắp không bị nhớt-1

Những  lợi ích không ngờ từ đậu bắp

-Đậu bắp có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể, giúp thanh lọc và cung cấp lại năng lượng nhanh chóng. Đậu bắp còn có nhiều chất xơ, chất nhầy rất tốt cho hoạt động của đường ruột, nhuận tràng hơn, không chỉ vậy mà nó còn trị được hội chứng kích ruột, làm lành các vết loét trong đường tiêu hóa và dịu lại các cơn đau thắt ruột.

-Khi dùng đậu bắp thì hệ tiêu hóa của bạn sẽ được tăng cường những vi khuẩn có lợi, giúp tổng hợp vitamin B.

-Đối với những bạn nữ hẳn sẽ rất thích loại đậu này vì nó giúp đẹp da và còn giảm được cân vì chúng sinh ít nhiệt lượng, ngăn không cho chất béo vào máu.

-Kể cả những người bị bệnh tim mạch cũng vậy, đậu bắp hấp cholesterol của thực phẩm và muối mật nên có thể làm giảm được lượng chất này trong máu, đặc biệt với bệnh huyết áp cao nói riêng và các bệnh tim mạch khác nói chung.

cách nấu đậu bắp không bị nhớt-2

-Đối với thai phụ thì nó có tác dụng tuyệt vời khi làm giảm hẳn tỷ lệ dị tật bẩm sinh và khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của cả bé và mẹ

-Nhưng một lưu ý cho bạn đó là bạn không nên uống thuốc cùng thời gian ăn đậu bắp mà nên cách ra trước sau đó khoảng 1 đến 2 tiếng.

Đậu bắp nấu sốt cà chua

Đậu bắp được sử dụng trong rất nhniều các món ăn hiện nay, từ truyền thống cho đến hiện đại thì cũng rất phổ biến. Cách nấu đậu bắp không bị nhớt  được coi là một bí kíp bỏ túi tuyệt vời của chị em, cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu cụ thể mẹo nhỏ này  trong món ăn đậu bắp nấu sốt cà chua mà JAMJA’s Blog giới thiệu nhé!

Nguyên liệu nấu đậu bắp sốt cà chua

Đậu bắp nấu sốt cà chua

Đậu bắp nấu sốt cà chua

+Đậu bắp

+Muối

+Cà chua

+Hành khô băm nhuyễn

+Gia vị: Nước mắm, hạt nêm,mì chính, hạt tiêu

Cách nấu đậu bắp sốt cà chua

-Ngay từ đầu tiên, đậu bắp cần chọn những quả đậu bắp còn non bởi vì nếu chọn quà già thì đậu bắp sẽ sơ,vừa chát lại vừa đắng. những quả non được thì bạn sờ vào cạnh của bắp là có thể đoán được, không phải cứ là trái nhỏ thì sẽ non mà không hẳn như vậy nên dựa vào hình dáng thì chưa chắc. Những trái đậu bắp non cảm giác như chúng nguyên khối, lẳn bắp, căng mượt và sẽ không bị mẩn hột như trái già.

Đậu bắp nấu sốt cà chua-2

Cách nấu đậu bắp không bị nhớt

-Bạn cắt qua 2 đầu của cuống đậu, ngâm nước muối loãng và rửa sạch nhiều lần rồi mới đem luộc qua một lần nước và để ráo. Mẹo nữa cho bạn là sau khi luộc xong thì hãy cho đậu vào ngay trong nước lạnh vì  đây chính là một trong những bí quyết cho cách nấu đậu bắp không bị nhớt ở hầu hết các món ăn đây các bạn.

-Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn và cho hành vào phi thơm, cà chua vào xào nhuyễn và thêm gia vị đến khi cà chua đã thành sốt mềm thì lúc này bạn cho đậu bắp vào  đảo cùng. Khi này món ăn đã hoàn thành xong và bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn, bày ra đĩa cùng thưởng thức với gia đình thôi nào!

Một số món ăn khác từ đậu bắp

cách nấu đậu bắp không bị nhớt

Đậu bắp chiên trứng

Ngoài món đậu bắp nấu sốt cà chua thì bạn có thể dùng đậu bắp chế biến nhiều món ăn khác nhau và đơn giản như đậu bắp luộc, đậu bắp chiên trứng, đậu bắp xào tỏi, chả giò đậu bắp, đậu bắp xào với nấm và tim heo, nấm rơm đậu bắp, salad đậu bắp, đậu bắp xào tôm hay sốt hành,… Có thể nói những món ăn từ đậu bắp vô cùng đa dạng và đều là những món đơn giản, dễ chế biến cùng những nguyên liệu hết sức tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng chúng cho những bữa ăn chay, vừa đảm bảo đủ chất và dinh dưỡng. Đối với những món ăn cần thái nhỏ đậu bắp bạn cũng có thể sơ chế tương tự như cách sơ chế trong món đậu bắp nấu sốt cà chua vừa rồi nhưng bạn nên lưu ý là mình sẽ rửa đậu bắp trước khi thái nhỏ chúng và một bí quyết nữa cho cách nấu đậu bắp không bị nhớt đó là bạn không nên đun lâu đậu lâu quá vì càng như vậy thì đậu càng nhũn, càng tiết nhiều nhớt hơn.

Bài viết là một số những chia sẻ của JAMJA’s Blog với  các bạn về những lợi ích tuyệt vời đến từ đậu bắp và bật mí cho bạn bí quyết cho cách nấu đậu bắp không bị nhớt. Rất mong bạn đã có cho mình những kinh nghiệm hữu ích và hãy sử dụng loại quả này cho những món ăn thường xuyên hơn nhé!

Xem thêm: 12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

2.7/5 - (7 votes)

Comments

comments