Học lỏm cách nấu đuôi bò sốt vang ngon đậm đà, chuẩn vị

11023

Cách nấu đuôi bò sốt vang ngon đậm đà được nhiều người yêu thích, tìm kiếm. Bạn quan tâm có thể tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Theo đó, đuôi bò là phần thơm ngon đúng vị chứa nhiều dưỡng chất. Đuôi bò cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau được nhiều người yêu thích. Món ăn này đặc biệt được quý ông thích thú và thường xuất hiện trên bàn nhậu.

Còn gì tuyệt vời hơn, một ngày mưa gió được ngồi bên nhau nhâm nhi món đuôi bò sốt vang với miếng bánh mì chấm nước sốt thì quả là tuyệt vời. Trải nghiệm này chắc chắn được nhiều người mong chờ.

Người ta có thể nấu đuôi bò kho tiêu, hầm, nấu canh cùng rau củ… bạn cũng có thể nấu đuôi bò sốt vang ngon đúng điệu để chiều lòng ông chồng của mình. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức thơm ngon đúng chuẩn chưa?

Nếu bạn quan tâm đến món ăn hấp dẫn và muốn đổi món cho mâm cơm gia đình có thể tham khảo ngay cách làm đưới đây.

cách nấu đuôi bò sốt vang 1

Cách nấu đuôi bò sốt vang ngon đậm đà

Nguyên liệu nấu đuôi bò sốt vang

Có nhiều cách nấu đuôi bò sốt vang khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị của từng vùng miền. Công thức mà chúng tôi giới thiệu cho các bạn dưới đây vô cùng đơn giản, tiết kiệm được tối đa thời gian mà thành phẩm chắc chắn khiến cả nhà mê tít. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau:

+ Đuôi bò: 500gr. Vì đuôi là phần đặc biệt của con bò, nguyên liệu này khá ít nên bạn có thể đặt hàng trước của các hàng để có được nguyên liệu tươi ngon nhất nhé.

+ Khoai tây: 2 củ vừa phải. Chọn loại khoai tây ruột vàng sẽ bở và thơm hơn nhé bạn.

+ Hành tây: 1 củ nhỏ

+ Cà chua: 1 quả

+ Cà rốt: 1 củ

+ Rượu vang đỏ: 1 chén, nếu không có rượu vang đỏ thì bạn có thể sử dụng rượu trắng cũng được nhé.

+ Gừng, tỏi

+ Ngũ vị hương: 1 thìa

+ Các gia vị nêm nếm khác: bột nêm, nước mắm, mì chính, tiêu, dầu ăn, …

Các bước thực hiện nấu đuôi bò sốt vang

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đuôi bò bạn nên nhờ hàng làm sạch luôn để đỡ mất thời gian nhé. Sau đó về bạn rửa sạch, chần qua nước sôi cho vào vài lát gừng để khử hết mùi hôi, khi nấu bò sẽ thơm và ngọt hơn. Bỏ thịt ra rửa lại một lần cho sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn, khoảng 2cm là vừa nhé bạn.

cách nấu đuôi bò sốt vang 2

Gừng, tỏi cạo vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Khoai tây, cà rốt rửa sạch, cạo vỏ cắt vuông thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Hành tây gọt vỏ, cắt dọc thành từng khúc

Cà chua rửa sạch, bỏ hết hạt, bổ múi cau..

Bước 2: Ướp đuôi bò

Bạn cho đuôi bò vào một cái bát to. Cho tiếp 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột canh, 1/2thìa mì chính, ½ thìa đường, ½ thìa tiêu, gừng tỏi băm nhỏ, ngũ vị hương, rượu vang rồi trộn đều. Ướp 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Nấu sốt vang

Cho lượng tỏi còn lại vào chảo phi thơm cùng dầu ăn, cho tiếp đuôi bò vào xào qua cho thịt săn lại thì bỏ ra để riêng vào một cái bát.

Tiếp 2 thìa dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào cho thật nhuyễn. Cho tiếp đuôi bò vào xào cùng. Đổ thêm 2 bát nước con vào hầm tầm 15 phút cho thịt bò mềm. Cho tiếp khoai tây, cà rốt và hành tây vào hầm cùng đến khi các nguyên liệu chín mềm, phần nước còn lại sền sền là được. Lưu ý bạn nên bật lửa nhỏ riu riu để hầm cho thịt mềm và ngấm gia vị đều hơn.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thiện cách nấu đuôi bò sốt vang thơm ngon đậm đà, không kém gì các siêu đầu bếp cho cả gia đình. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc bún, miếng thịt thơm mềm ăn đến đâu cảm nhận được hương vị tới đó, chắc chắn sẽ khiến cả nhà sẽ mê tít.

cách nấu đuôi bò sốt vang 3

Một số món chế biến từ đuôi bò hấp dẫn

Đuôi bò hấp gừng giòn sần sật

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Đuôi bò : 500gr

+ Gừng: 2 củ

+ Hành tây: 1 củ

+ Hành lá, cần tây mỗi loại 150g

+ Rượu trắng: 1 chén

+ Gia vị các loại

Các bước thực hiện

Đuôi bò mua về bạn cũng sơ chế như hướng dẫn bên trên. Cắt khúc đuôi bò thành từng miếng vừa ăn, có thể chẻ dọc đôi đuôi bò để dễ ăn hơn bạn nhé.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, một nửa bạn thái thành sợi, một nửa đem băm nhỏ để ướp.

Hành tây bổ múi cau

Hành lá, cần tây rửa sạch, cắt thành từng khúc.

Cho đuôi bò ướp cùng 1 thìa nước mắm, bột nêm, mì chính, gừng băm, gừng sợi ½ rượu trong vòng 20 phút. Sau đó cho vào xửng hấp tầm 20 phút, cho tiếp phần rượu còn lại, hành lá, rau cần tây, hành tây vào hấp them tầm 3,4 phút nữa là được.

Cho đuôi bò ra đĩa bày kèm với rau thơm. Bạn pha nước mắm gừng chấm kèm nhé.

Đuôi bò hấp gừng 1

Cách làm đuôi bò hầm thuốc bắc ngon bổ dưỡng

Các món như chim câu hầm thuốc bắc, gà hầm thuốc bắc đã quá quen thuộc với chúng ta rồi phải không. Cuối tuần này hãy đổi món đuôi bò hầm thuốc bắc lạ miệng cho cả gia đình mình nhé. Đây là món ăn nhiều chất dinh dưỡng, tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực được mọi người ưa thích. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Đuôi bò: 500g

+ Gừng: 2 nhánh

+ Gói thuốc bắc: bạn có thể mua sẵn tại các cửa hàng thực phẩm đã có đầy đủ các nguyên liệu trong đó rồi nhé.

+ Rượu trắng: 2 chén nhỏ

+ Rau ngải cứu

Các bước thực hiện

đuôi bò hầm thuốc bắc

+ Đối với đuôi bò bạn cũng sơ chế như các cách thực hiện bên trên nhé. Sau đó đem ướp cùng với gừng và các gia vị.

+ Cho chút dầu ăn vào chảo đễn khi nóng già, cho thuốc bắc vào đảo đều khoảng 3 phút. Cho tiếp đuôi bò vào xào săn. Tiếp đó đổ rượu trắng và nước vào cho ngập.

+ Bạn ninh to lửa cho sôi đều, hớt hết bọt trắng nổi lên. Sau đó để riu rỉu lửa cho gia vị ngấm đều hơn.

+ Tùy theo sở thích của từng người, bạn có thể cho them chút hạt sen và nấm hương chắc chắn sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn đấy nhé.

+ Đến khi dung đũa chọc vào thấy thịt mềm là được, cho rau ngải cứu vào. Bạn múc ra bát, trang trí cho đẹp mắt. Như vậy đã có món đuôi bò hầm thuốc bắc thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà rồi đấy.

Trên đây Jamja’sblog dã hướng dẫn bạn cách nấu đuôi bò sốt vang cũng như một số món ăn lạ miệng chế biến từ đuôi bò. Còn chần chừ gì nữa, cuối tuần này hãy vào bếp và chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành phẩm với chúng tôi nhé.

 Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments