Học ngay cách làm ếch xào sả ớt ngon cay đậm đà hương vị đồng quê

5957

Cách làm ếch xào sả ớt thơm ngon, đậm đà đang được nhiều bà nội trợ quan tâm, tìm hiểu. Bạn đang muốn đổi món cho gia đình có thể tham khảo công thức chế biết chi tiết trong bài viết dưới đây.

Ếch là loại thực phẩm thơm ngon, hấp dẫn với phần thịt ngọt, dai, thơm. Vị ngon của những thớ thịt mà người ta còn gọi ếch là gà đồng, như thế đủ để thấy thịt ếch ngon và phổ biến đến mức nào.

Ếch được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon chẳng hạn như lẩu ếch, ếch chiên, ếch nướng…. Mỗi món ăn đều mang đến hương vị độc đáo, tuyệt vời của thịt ếch. Vì là loại thịt dễ ăn nên chúng được nhiều người yêu thích và lựa chọn trong mâm cơm gia đình.

Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món ếch xào sả ớt hay chưa? Nếu quan tâm đến món ăn này, muốn học cách nấu nướng món mới với thịt ếch có thể tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. Chắc chắn rằng với những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được món ngon chiêu đãi gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Cách làm ếch xào xả ớt cay ngon truyền thống

Ếch vốn là một nguyên liệu để nấu ăn vô cùng ngon và có nhiều chất dinh dưỡng. Chính bởi vậy đây sẽ là một món ăn vô cùng tuyệt vời dành cho các chị em muốn thay đổi thực đơn hàng ngày của gia đình mình. Cùng JAMJA’s BLOG học cách nấu ếch xào sả ớt thôi nào.

ếch xào sả ớt

Nguyên liệu:

– Thịt ếch (500 gram)
– Ớt chuông (1 quả)
– Xả (3 cây)
– Hành tím (1 củ)
– Ớt (1 củ)
– Hành lá.
– Ngò rí.
– Ớt tươi.
– Gia vị: Hạt nêm, muối, đường,hạt tiêu, dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu.

Để món thịt ếch xào sả ớt ngon, thịt ếch là yếu tố vô cùng quan trọng. Chính bởi vậy, khi đi mua thịt ếch, bạn nên mua ếch sống rồi về làm thịt là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không biết làm thịt, bạn có thể mua thịt ếch được chế biến sẵn. Thịt ếch ngon là thịt ếch màu hồng tươi, khi nhấn tay vào sẽ thấy thịt rất mềm, dai.

– Ếch sau khi mua về, rửa sạch rồi lột da và bỏ gân đi. Cho thịt ếch ngâm vào nước muối pha loãng để loại bỏ chất nhớt có trên thịt ếch. Vớt ếch ra rồi chặt thành các miếng vừa ăn.

ớt sả hành xào thịt ếch

– Hành tím và sả bóc vỏ rồi đập dập, băm nhỏ. Hành là và ngò rí bỏ rễ rồi rửa sạch, cắt khúc. Ớt chuông rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. Ớt rửa sạch rồi thái nhỏ.

ướp thịt ếch

– Ướp gia vị: Ướp thịt ếch với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa nước mắm cùng với hành, ớt và tỏi đã được băm nhỏ.

Chế biến ếch xào sả ớt

ếch xào sả ớt ướp gia vị

Bước 1: Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu già thì cho tỏi băm vào, phi thơm. Cho thêm 1 thìa sả băm, ớt đã thái lát vào rồi đùng đũa đảo đều đến khi có mùi thơm nhẹ thì cho thịt ếch vào để xào cùng.

Bước 2. Xào thịt ếch.

Xào khoảng 2 phút thì cho ớt chuông vào, cho thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa nước mắm. Dùng đũa đảo đều cho đến khi ớt chuông chín tái thì cắt hành lá và ngò rí vào. Xào cho đến khi thịt ếch chín thì tắt bếp.

Bước 3. Thưởng thức.

món ếch xào xả ớt hoàn thành

Cho thịt ếch xào ra đĩa, rắc thêm chút hạt tiêu là có thể ăn. Món này có thể dùng làm món nhậu hoặc ăn cùng với cơm đều ngon tuyệt cú mèo.

Mẹo nhỏ.

Để món thịt ếch xào xả ớt ngon, bạn có thể làm nước màu bằng cách: đun chảo nóng rồi cho 3 thìa đường vào dùng đũa đảo đều để đường không bị cháy. Đảo dến khi đường chuyển màu nâu thì cho 2 cốc nước con, đun đến khi thấy nước đường sánh lại thì tắt bếp. Khi xào ếch xong thì cho nước đường vừa chế biến vào. Món ếch xào của bạn không chỉ thơm ngon mà nhìn vô cùng đẹp mắt.

Xem thêm: Cách xào mướp đắng với trứng ghi trọn điểm 10 cho gia đình bạn

Chế biến ếch xào xả ớt ngũ vị hương

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu ếch xào sả ớt với ngũ vị hương, một phương pháp làm ếch siêu ngon để chiêu đãi cả nhà vào những ngày cuối tuần.

Nguyên liệu:

– Thịt ếch (500 gram)
– Hành lá.
– Mùi tàu.
– Hành tây.
– Ớt băm nhuyễn.
– Sả.
– Bột cà ri hoặc ngũ vị hương.
– Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, dầu ăn.

Xào thịt ếch.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

thịt ếch

Thịt ếch sau khi mua về, ngâm và nước muối để thịt ếch không bị nhớt. Sau đó, vớt thịt ếch ra và chặt thành các miếng vừa ăn. Hành tây lột vỏ rồi cắt thành các múi. Sả và tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Ớt rửa sạch rồi băm nhỏ. Mùi tàu bỏ rễ rồi rửa sạch.

Bước 3. Ướp thịt ếch.

thịt ếch ướp gia vị

Cho thịt ếch vào băt, ướp thịt ếch cùng với 2 thìa bột cà ri hoặc ngũ vị hương, 3 thìa hạt nêm, 2 thìa đường, 1 thìa muối và ướt khoảng 30 phút để thịt ếch ngấm đều các gia vị.

Bước 4. Chế biến.

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun đến khi dầu già. Cho xả và ớt đã băm vào, xào thơm rồi cho thịt ếch vào. Dùng đũa đảo đều đến thi thấy thịt ếch có màu nâu đẹp thì cho hành tây vào. Thêm nếm gia vị để thịt ếch có vị vừa ăn.

Bước 5. Thưởng thức.

Cho thịt ếch xào vào đĩa rồi rắc thêm chút hạt tiêu là có thể thưởng thức.

 ếch xào xả ớt ngũ vị hương

Cách nấu ếch xào sả ớt theo phương pháp này vừa đơn giản lại vừa ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, phần sơ chế bạn cần phải làm thật cẩn thận để bỏ phần da ếch đi nhé.

Ếch xào sả ớt chuông

Với cách làm ếch xào sả ớt chuông này, bạn sẽ có một món ếch xào siêu ngon cho bữa cơm cuối tuần. Cách làm rất đơn giản. Cùng vào bếp và học cách làm với JAMJA’s BLOG thôi nào.

 Nguyên liệu:

– Thịt ếch (500 gram)
– Ớt chuông (1/2 quả)
– Sả (3 – 4 quả)
– Tỏi.
– Hành.
– Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

Cách xào thịt ếch.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Ớt sau khi mua về, rửa sạch rồi lọc bỏ da đi. Ngâm ếch với nước muối pha loãng để làm sạch thịt ếch rồi chặt ếch thành các miếng vừa ăn.

Bước 2. Ướp gia vị.

thịt ếch ướp gia vị xào ớt chuông

Cho thịt ếch vào bắt cùng với 1 thìa bột canh, 1 thìa nước hàng, 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu, hành đã thái nhỏ, ớt và tỏi băm. Ướp khoảng 30 đến 45 phút để thịt ếch ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Chế biến.

Cho hành và tỏi vào chảo, phi thơm. Sau đó, cho thịt ếch vào chảo. Dùng đũa đảo đều đến khi thịt ếch chín tái thì cho ớt chuông cà sả vào. Thêm nếm gia vị để thịt ếch vừa ăn.

Bước 4. Hoàn thành.

ếch xào sả ớt chuông 2

Đảo đều tay đến khi thịt ếch chín thì cho thịt ếch ra đĩa, rắc thêm chút hạt tiêu là có thể dùng.

Với 3 cách nấu ếch xào sả ớt mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, chúc bạn có một bữa cơm cuối tuần ngon miệng với món thịt ếch xào sả ớt do chính tay bạn làm.

Chúc bạn thành công!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments