Thơm lừng góc bếp với cách nấu hoành thánh nước lèo đúng chuẩn

5775

Cách nấu hoành thánh nước lèo thơm ngon đúng chuẩn sẽ mang đến món ngon, chiêu đãi các thành viên trong gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi. Cùng bỏ túi cách làm chi tiết trong bài viết dưới đây.

Hoành thánh nước lèo là món ăn ngon, thú vị được nhiều người yêu thích. Món ăn này vốn là món truyền thống của người Hoa với cách chế biến cầu kỳ và độc đáo. Đến nay, hoành thánh đã được bày bán phổ biến và được nhiều người yêu thích sử dụng suốt thời gian qua.

Tuy nhiên nhiều người vẫn e ngại việc thường thức đồ ăn ở hàng quán bởi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở nên nhức nhối hơn. Đây là lý do công thức cách nấu hoành thánh nước lèo được nhiều người tìm kiếm. Nhưng trước hàng chục các biến tấu khác nhau, thì đâu mới là cách làm phù hợp?

Đây là điều nhiều chị em quan tâm. Nếu như bạn cũng băn khoăn vấn đề này, mong muốn đổi bữa trong những ngày cuối tuần rảnh rỗi có thể tham khảo chi tiết được giới thiệu dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn công thức cách làm món hoành thánh nước leo ngon trứ dành, cùng tìm hiểu thêm nhé!

Cách làm hoành thánh của người Trung

Có rất nhiều cách nấu hoành thánh nước lèo. Tuy nhiên, cách nấu hoàn thành của người Trung Hoa là cách nấu chuẩn nhất mà bất kỳ ai khi muốn làm món này đều muốn học. Không chỉ nước lèo thơm ngon mà những miếng hoành thánh thơm thơm, mềm mềm sẽ là món ăn vô cùng ngon miệng, đáng để bạn bỏ công ra làm. Vào bếp học cách làm món này cùng với JAMJA’s BLOG ngay bây giờ bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau.

Nguyên liệu cần có.

– Xương gà (500 gram)
– Xương heo (300 gram)
– Củ cải trắng (200 gram)
– Hành khô (6 củ)
– Hành tây (1 củ)
– Mỳ trứng hai vắt.
– Vỏ bánh hoành thánh (50 miếng)
– Thịt heo xay (200 gram)
– Tôm (150 gram)
– Mộc nhĩ.
– Hành lá.
– Gừng.
– Tỏi.
– Nấm hương.
– Gia vị: Xì dầu, dầu hào, hạt tiêu.

Cách Chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

cách nấu hoành thánh nước lèo 1

Tôm rửa sạch rồi cắt thành các miếng nhỏ. Củ cải trắng gọt vỏ rồi thái thành các hạt lựu. Hành tây cùng một nhĩ, nấm hương băm nhỏ. Tỏi và gừng đập dập rồi thái nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi thái thánh các khúc nhỏ.

Bước 2. Chế biến nhân bánh.

Cho thịt heo xay cùng các nguyên liệu vừa sơ chế vào bát rồi cho thêm hạt tiêu, hạt nêm, dầu hào cùng với xì dầu vào. Trộn đều rồi ướp khoảng 15 phút cho thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Nấu nước

Cho xương gà và xương heo vào nồi nước, luộc qua để làm sạch xương. Cho lại xương vào nồi nước sạch rồi đun đến khi nước sôi. Cho tôm, củ cải cắt hạt lựu và hành tím vào nồi nước. Hầm xương khoảng 2 – 3 tiếng.

Bước 4. Làm hoành thánh.

cách nấu hoành thánh nước lèo 2

Cho nhân thịt vào giữa vỏ bánh rồi nặn bánh thành các miếng hoành thánh. Bạn hãy nặn làm sao cho vỏ hoành thánh bọc kỹ nhân để khi nấu, nhân không bị lòi ra ngoài.

Bước 5. Thưởng thức.

Cho hoành thánh vào lước lèo khoảng 5 phút. Khi đun xong, bạn cho hoành thánh ra bát rồi chan nước lèo vào là có thể hưởng thức khi còn nóng.

cách nấu hoành thánh nước lèo 3

Cách làm hoành thánh nước lèo vô cùng đơn giản phải không nào. Đây là món ăn tuyệt vời cho những ngày thời tiết se se lạnh như thế này đấy các bạn ạ. Bạn có thể ăn món này cùng với mì tôm hay trứng chim cút…vv. Cùng vào bếp và làm thử xem món hoành thánh do chính tay mình làm có hương vị ra sao nhé.

Cách làm hoành thánh hoa hồng

Hoành thánh nước lèo là một trong những món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực của người dân Việt. Không chỉ là món ăn hợp với khẩu vị của từng người mà dây còn là món ăn có hương vị vô cùng đặt biệt có thể chinh phục được “bụng” của bất kỳ ai từ lần ăn đầu tiên. Cách nấu hoành thánh nước lèo vô cùng đơn giản. Chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần có.

– Thịt heo (50 gram)
– Tôm (100 gram)
– Hành tím (1 củ)
– Hành lá.
– Ngò
– Vỏ hoành thánh.
– Nấm mèo.
– Xương gà.
– Xương heo.
– Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, dầu mè.

Cách chế biến

Bước 1. Chế biến nguyên liệu.

Tôm rửa sạch rồi ngâm với chút rượu và muối để khử mùi thanh. Rửa lại bằng nước sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ. Xương gà và xương heo rửa qua rồi chặt thành từng khúc nhỏ.

Bước 2. Làm nhân hoành thánh.

Cho thịt hao vào bát cùng với tôm, hành tím băm nhỏ, nấm mắt mèo băn nhuyễn. Cho thêm 1 thìa bột ngọt, 1/2 thìa nước mắm, 1 thìa dầu mè rồi trộn đều. Ướp khoảng 15 phút để thịt hao ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Làm hoành thánh.

Cách làm hoành thánh hoa hồng 1

Xếp 3 hoặc 4 vỏ bánh hoành thánh lên nhau rồi cho nhân thịt vào chính giữa. Gấp đôi hoành thánh lại rồi cuộn tròn lại. Sau khi cuộn xong, dùng cọ quét lòng trắng trứng quanh vỏ bánh để bánh không bị dính.

Bước 4. Làm nước lèo.

Cho xương heo và xương gà vào nồi, ninh qua để làm sạch xương. Rửa lại xương rồi cho xương vào nồi nước sạch khác. Bắc nồi lên bếp rồi đun đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, ninh khoảng 1 – 2 tiếng để nước được ngọt thịt.

 Bước 5. Làm bánh.

Cách làm hoành thánh hoa hồng 2

Cho nồi nước lên bếp, cho hoành thánh vào khay rồi hấp đến khi bánh chín.

Bước 6. Thưởng thức.

Cách làm hoành thánh hoa hồng 3

Cho hoành thánh vào bát, chan nước lèo vào rồi thưởng thức khi còn nóng. Bạn có thể cho thêm chút hành ngò vào để trang trí cho bát hoành thánh được nhìn ngon và đẹp mắt hơn.

Cách làm hoành thánh đơn giản

Nếu bạn chưa bao giờ làm hoành thánh và muốn thử làm món này thì chắc chắn Cách nấu hoành thánh nước lèo này là cách làm đơn giản nhất mà bạn nên thử. Cùng JAMJA’s BLOG học cách làm hoành thánh nước lèo bằng cách sắn tay áo lên và báo bếp thôi nào.

Nguyên liệu cần có.

– Vỏ bánh hoành thánh.
– Thịt heo xay (300 gram)
– Xương heo.
– Nấm hương.
– Mộc nhĩ.
– Tôm.
– Rau tần ô.
– Lá hẹ.
– Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm hoành thánh đơn giản 1

Thịt heo xay cho vào bát, ướp cùng với chút hạt tiêu, hạt nêm cùng với mộc nhĩ và nấm hương băm nhỏ. Ướp khoảng 15 phút để thịt heo ngấm gia vị.

Bước 2. Làm bánh.

Cách làm hoành thánh đơn giản 2

Cho bánh vào giữa vỏ bánh rồi gói bánh lại. Cho bánh vào khay rồi hấp chín hoặc luộc chín với nước pha muối và dầu gạo.

Bước 3. Làm nước lèo.

Luộc qua xương heo rồi rửa sạch. Cho xương heo vào nồi, ninh khoảng 1 – 2 tiếng để nước được ngọt thịt. Cho thêm chút muối, hạt nêm và hành tây, hoa hồi và vỏ quế vào để nước dùng được thơm hơn.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho hoành thánh vào bát cùng tần ô, hẹ. Chan nước lèo vào rồi thưởng thức khi còn nóng.

Cách làm hoành thánh đơn giản 3

Với các cách nấu hoành thánh nước lèo mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn hãy lựa chọn cách làm mà mình ưng ý nhất để chiêu đãi món hoành thánh thơm ngon vào mỗi sáng. JAMJA’s BLOG tin rằng, với trình độ khéo tay của bạn, món hoành thánh do chính tay bạn làm sẽ có hương vị ngon tuyệt cú mèo cho mà xem.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments