Cách nấu khoai mì nước cốt dừa ngon khó cưỡng

4222

Nhắc tới là thèm, khoai mì nấu cốt dừa thơm thơm, ngọt bùi là món ăn rất được yêu thích. Hôm nay JAMJA’s BLOG hướng dẫn các bạn cách nấu khoai mì nước cốt dừa cực hấp dẫn nhé.

Là một trong những món ăn vặt vô cùng hấp dẫn, phần khoai mì nóng hổi, từng làn khói nghi ngút mang theo hương thơm ngậy của nước cốt dừa. Để làm món ăn dân dã này không hề phức tạp như bạn nghĩ, cùng vào bếp nấu khoai mì nước cốt dừa cực ngon cho gia đình thưởng thức nhé.

cách nấu khoai mì nước cốt dừa

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa

Nguyên liệu nấu khoai mì nước cốt dừa

  • Khoai mì tươi tầm 1kg
  • 300g dừa tươi nạo
  • Lá dứa khoảng 1 nắm nhỏ
  • Mè trắng 2 thìa cà phê
  • 1 thìa cà phê muối ăn
  • 2 thìa canh đường cát trắng

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa 2

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa

Xắn tay áo và làm theo các bước sau đây nào.
Bước đầu tiên: Khoai mì bạn đem lột hết vỏ, cả phần vỏ lụa bên ngoài lẫn lớp dày màu trắng ở bên trong luôn nhé. Ngâm trong nước muối pha loãng, ngâm trong khoảng 1 -2 tiếng, để cho ra hết nhựa ở khoai mì, và cũng loại bỏ những chất gây hại có trong khoai mì.

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa 2
Bước thứ hai: Rửa sạch khoai mì, cắt khúc 5 – 7 cm. Đổ nước ấm vào dừa nạo dùng khăn vắt nhẹ hoặc dùng rây để lọc lấy nước cốt dừa, bỏ muối và đường khuấy cho tan đều. Ngoài ra, để khoai được thơm và béo ngậy hơn bạn có thể thêm một ít sữa tươi vào nước cốt. Bắc chảo rang vàng hạt mè trắng cho thơm, vì hạt mè nhỏ nên rất dễ bị cháy nha.

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa 3
Bước thứ ba: Tùy sở thích hay độ cầu kì mà bạn có thể chọn luộc hoặc hấp khoai mì.
Nếu luộc, bạn xếp đều lá dứa xuống đáy nồi, tiếp theo xếp gọn khoai mì phía trên, sau đó đổ nước dừa vừa lọc xâm xấp mặt khoai. Khi khoai mì bắt đầu chín, nước đun cạn thì bạn châm hết phần nước dừa còn lại, nấu đến khi khoai chín mềm.

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa 4
Hoặc để ngon hơn sau khi luộc xong lần đầu, khi nước cạn bạn xếp lá dứa, khoai mì vào xửng hấp, rưới đều phần nước cốt dừa cho thấm, đun nhỏ lửa để khoai mềm dần nhé.

Khi khoai mì bắt đầu có những đường nứt, tách đôi củ khoai là khoai đã chín rồi đấy.

Cách nấu khoai mì nước cốt dừa 5
Bước thứ tư: Chuẩn bị muối mè để ăn cùng, tỷ lệ 2 muỗng đường, 1 muỗng muối và phần mè rang đã làm trước đó. Hoặc bạn có thể gia giảm tùy sở thích nha.
Khoai mì còn được dùng để nấu rất nhiều món ăn vặt khác, với đủ những hương vị khác nhau. Bạn có thể đổi món cho lạ miệng bằng những món khoai mì sau.

Cách làm khoai mì trộn dừa

Cách làm khoai mì trộn dừa 1

Nguyên liệu làm khoai mì trộn dừa

  • Khoảng 1kg khoai mì tươi
  • 500g dừa tươi nạo
  • Hành lá
  • Nắm nhỏ lá dứa
  • Đậu phộng rang
  • Dầu ăn, đường cát trắng, muối ăn.

Cách làm khoai mì trộn dừa

Bước đầu tiên: Sơ chế khoai mì như cách làm khoai mì nấu nước dừa. Lấy khoảng 300g dừa nạo trộn chung với nước ấm vắt lấy nước cốt. Giã nhỏ đậu phộng rang, để hạt đậu hơi vỡ thôi nha nếu giã mịn quá sẽ không ngon.

Cách làm khoai mì trộn dừa 2
Bước thứ hai: Luộc khoai mì, xếp lá dứa dưới đáy nồi, xếp khoai mì và đổ nước cốt dừa vào chung, bỏ chút đường và muối vào nấu. Đun ở lửa nhỏ liu riu cho khoai mì ngấm đều nước dừa nhé. Đem cắt khúc hành lá thành đoạn nhỏ vừa ăn.
Bước thứ ba: Đợi khoai mì chín mềm, bạn có thể mang khoai xắt nhỏ hoặc nghiền mịn. Với 200g dừa nạo còn lại bạn thêm chút đường và trộn chung với khoai mì.

Cách làm khoai mì trộn dừa 3
Bước thứ tư: Làm mỡ hành với hành lá và dầu ăn đã được chuẩn bị ở bước 1. Bắc chảo lên bếp, đổ chút dầu đợi cho dầu sôi thì bỏ hành lá vào phi thơm. Trộn đều hỗn hợp khoai mì ghiền ở bước 3 với hành lá và đậu phộng.
Như vậy là xong món khoai mì trộn dừa béo ngậy, rất dễ làm phải không nào.

Cách làm khoai mì trộn dừa 4

Xem thêm: Bật mí cách nấu nước lẩu hải sản cực ngon, “quyến rũ” dạ dày

Cách nấu chè khoai mì ngon

Khoai mì ngoài những món luộc, hấp, nướng còn dùng làm nguyên liệu để nấu chè. Món chè khoai mì có độ dẻo dẻo dai dai, mùi thơm và béo, cùng vào bếp làm chè khoai mì cực ngon nhé.

Cách nấu chè khoai mì ngon 2

Những nguyên liệu cần có:

  • Nửa ký khoai mì tươi
  • 300g dừa tươi nạo
  • 5 thìa bột nếp hoặc bột năng, nếu nấu ăn ngay thì sử dụng bột năng nha, còn bạn muốn để lâu thì dùng bột nếp
  • 1 ống vani
  • 200g đường cát trắng
  • Mè trắng rang thơm.

Cách nấu chè khoai mì ngon

Bước đầu tiên: Sơ chế khoai mì giống như cách nấu khoai mì nước cốt dừa. Sau khi để khoai ráo nước, loại bỏ những sợ khoai xơ và phần lõi bên trong, mang mài thành bột cho nhuyễn. Dùng tấm vải sạch vắt hết nước còn lại trong bột khoai, trộn 5 muỗng bột nếp vào chung.

Cách nấu chè khoai mì ngon 1

Bước thứ hai: Chia nhỏ khoai bột thành những viên tròn vừa ăn, nếu bạn muốn món chè của mình thêm hấp dẫm ở bước này bạn có thể trộn thêm màu thực vật cho những viên khoai nha.

Cách nấu chè khoai mì ngon 3
Bước thứ ba: Đun một nồi nước sôi, cho lần lượt từng viên khoai vào luộc chín. Đổ nước ấm vào trong dừa nạo, dùng khăn hoặc rây vắt lấy nước cốt.
Bước thứ tư: Khi những viên khoai mì chín vớt ra bỏ vào chậu nước lạnh. Rửa lại nồi, cho nước cốt dừa vào đun sôi, thêm đường và khuấy tan. Sau đó bỏ khoai vào, đợi nước sôi lại thì bỏ ống vani cho dậy mùi.

Cách nấu chè khoai mì ngon 4
Vậy là bạn vừa nấu xong món chè khoai mì ngon dẻo, thơm mùi nước dừa và vani luôn nha. Khi ăn bạn múc ra chén, rắc chút mè rang là xong. Ăn một miếng chè có độ dai bở của khoai mì, vị ngậy của nước dừa, mùi thơm vani và mè rang.

Cách nấu chè khoai mì ngon 5
Trên đây là cách nấu khoai mì nước cốt dừa ngon khó cưỡng mà JAMJA’s BLOG vừa giới thiệu cho bạn và một vài món từ khoai mì, công thức rất đơn giảm phải không nào. Những buổi tụ tập tại nhà sẽ thêm phần rôm rả khi bạn đã khách bằng những món ngon tự làm đấy, ngại gì không vào bếp và nấu cho gia đình mình thưởng thức nhỉ?

Chúc các bạn thành công!

=>> Tìm hiểu thêm: Đổi gió với cách làm nộm thịt lợn siêu ngon ngày cuối tuần

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments