Chi tiết cách nấu lẩu bò khoai môn vô cùng hấp dẫn cho ngày Tết

5065

Cách nấu lẩu bò khoai môn đúng vị sẽ giúp bạn và gia đình có món ngon đổi bữa dịp cuối tuần se lạnh. Tìm hiểu công thức ngay trong bài viết này nhé.

Có lẽ, lẩu đã trở thành món ngon, quen thuộc với bất cứ ai. Món lẩu có nhiều biến tấu khác nhau, mang đến hương vị riêng, độc đáo từ nguyên liệu làm nên chúng. Những ngày thời tiết se lạnh được quây quần bên bếp lẩu nóng hổi, đậm vị chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai cũng mong muốn được thử.

Chắc chắn bất cứ ai cũng đã từng thử qua món lẩu riêu, lẩu bò, lẩu gà… Trong đó, lẩu bò với những nguyên liệu thơm ngon, ngọt tươi được nhiều người yêu thích hơn cả. Những miếng thịt đỏ tươi, trụng sơ với nước lẩu chuẩn vị, chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được giá trị của món ăn này.

Hiện nay, không cần phải ra nhà hàng, quán ăn bạn vẫn có thể tự chế biến món ăn độc đáo này để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mỗi dịp cuối tuần. Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ, tuân thủ theo hướng dẫn chi tiết được JAMJA’s Blog gợi ý dưới đây chắc chắn bạn sẽ có được món ngon, hợp khẩu vị.

Cùng vào bếp ngay với công thức cách làm lẩu bò khoai mon ngon ‘nuốt lưỡi’ trong bài viết dưới đây nhé.

Cách lựa chọn nguyên liệu nấu lẩu bò khoai môn

Trước khi đến với cách nấu lẩu bò khoai môn, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn nguyên liệu sao cho tươi ngon để bạn có thể hưởng thụ trọn vẹn mùi vị thơm ngon của món lẩu bò khoai môn.

Thịt bò ăn cùng

thịt bò nấu lẩu khoai môn

Thịt bò dùng để ăn trong món nẩu bò khoai môn khác với các loại thịt bò ăn cùng trong các món lẩu khác. Có 2 loại thịt bò bạn có thể lựa chọn là:

+ Thịt bò: Thịt bò để ăn cùng món lẩu bò khoai môn là phần thịt bò mềm. Phần thịt bò này có thể là phần thịt thăn hay phần bắt hoặc phần thịt vai bò. Tùy theo số lượng người ăn lẩu mà bạn sẽ mua số lượng phù hợp. Trung bình bạn có thể chuẩn bị từ 0.5 đến 0.8 kg thịt bò dành cho 4 người ăn.

+ Gân bò: Bạn có thể chuẩn bị phần gân của con bò để ăn lẩu. Tuy nhiên, gân bò thường không nhiều thịt và ăn thường dai hơn những chỗ thịt khác. Nhưng cảm giác ăn những miếng gân bò dai dai, giòn giòn khá thú vị và thích miệng nên nếu bạn thích ăn gân bò thì có thể mua để ăn cùng với lẩu bò khoai môn. Trung bình bạn có thể mua khoảng 0.5 kg gân nếu có 4 người ăn.

Xương để hầm nước lẩu bò khoai môn

xương hầm nước lẩu bò khoai môn

Xương để ninh nước lẩu phải là xương cục hoặc xương ống. Bạn không nên mua thịt hay xương sườn vì khi ninh nước không được ngọt như xương cục và xương ống. Bạn có thể chuẩn bị 0.5 kg để hầm nước lẩu.

Nấm ăn cùng

nấm ăn lẩu bò khoai môn

Nấm để ăn cùng với lẩu bò nên dùng nấm kim châm hoặc nấm rơm thay vì dùng các loại nấm khác như nấm gà, nấm mỡ…vv.

Rau ăn kèm.

Các loại rau ăn cùng với món lẩu bò khoai môn có thể tùy ý. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại rau nào cho bạn thích ăn nhưng nên chuẩn bị những loại rau không xung khắc với nâu vì không nếu bạn ăn phải, bạn sẽ rất dễ bị đau bụng đó.

Bạn có thể lựa chọn những loại rau như rau muống, rau cải, rau cải bắp, rau cần, rau xà lách…vv.

Cách làm món lẩu bò với khoai môn

Mùa đông sắp đến và lẩu là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và người thân cùng thưởng thức. Khi nói đến món lẩu ngon, mới lạ, được nhiều người yêu thích thì không thể nào không nhắc đến món lẩu bò khoai môn. Cách nấu lẩu bò khoai môn cũng khá đơn giản nên bạn cũng có thể học cách nấu món lẩu này tại nhà theo cách làm như sau.

Nguyên liệu

– Thịt bò
– Xương ống.
– Củ cải.
– Nấm kim chi.
– Nấm rơm.
– Sả.
– Ớt.
– Tỏi.
– Hành tây.
– Rau cải.
– Ngải cứu.
– Tía tô.
– Mì ăn liền.
– Hoa hồi.
– Quế.
– Khoai môn
– Đậu phụ.
– Chao.
– Gia vị:Dầu điều, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, muôi, đường, hạt tiêu.

Cách nấu lẩu

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu.

cách nấu lẩu bò khoai môn-1

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch, thái thành các miếng vừa ăn rồi cho vào nồi luộc qua để làm sạch thịt bò. Xương ống rửa qua rồi chặt thành các khúc. Nhặt củ cải, rửa sạch rồi thái đôi. Nấm kim chi và nấm rơm bỏ rễ rồi ngâm vào nước muối sau đó vớt ra rổ để ráo nước. Tỏi, ớt đập dập rồi băm nhuyễn. Sả đập dập. Hành tây thái miếng. Rau ngải và rau tía tô nhặt qua, rửa sạch với nước rồi thái thành các khúc vừa ăn. Khoai môn gọt vỏ, rửa qua, thái làm 2 (hoặc làm 4 nếu quả to) rồi sau đó đem chiên vàng. Đậu phụ cắt làm 4.

Bước 2. Ninh xương

cách nấu lẩu bò khoai môn-2

Xương ống sau khi chặt khúc cho vào nồi ninh qua 1 lần nước để loại bỏ các tạp chất bẩn có trong xương. Thay nước khác rồi cho xương vào ninh để lấy nước dùng. Ninh nước khoảng 3 đến 5 tiếng để nước dùng ngọt thịt. Trong quá trình ninh bạn nhớ lên dùng muôi vớt các bọt bẩn nếu còn ra nhé.

cách nấu lẩu bò khoai môn-3

Sau khi ninh xương được 3 tiếng thì bạn cho hoa hồi cùng với quế và củ cải vào để nước hầm xương được ngon, ngọt.

Bước 3. Làm sa tế ăn lẩu

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng đến khi dầu già thì cho hỗn hợp tỏi, sả và ớt đã băm nhuyễn vào. Phi thơm khoảng 3 phút cho thơm thì cho tiếp dầu điều vào. Đảo 3 phút nữa thì tắt bếp. Lúc này bạn đã làm xong sa tế để ăn cùng lẩu bò khôi môn rồi đó.

Bước 4. Làm nước lẩu

Cho hành tây và các gia vị vào nước ninh xương ở bước 2. Cho thêm sa tế đã làm ở bước 3 cùng với gói gia vị để ăn lẩu để nước lẩu có hương vị đậm đà. Cho 1 thìa hạt tiêu, khoai môn cùng với chao vào rồi tiếp tục đun sôi đến khi chuẩn bị ăn thì tắt bếp.

Bước 5. Bắt đầu thưởng thức

Múc nước dùng vào nồi lẩu rồi cho lên bếp ga mini hoặc bếp điện rồi dọn các món ăn cùng với lẩu ra bàn. Thả thịt bò, đậu phụ và các loại rau ăn kèm vào. Đợi đến khi chín thì gắp ra va thưởng thức.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn chuẩn bị sa tế, bạn có thể mua sa tế được bắn sẵn. Tuy nhiên sa tế này khá cay nên nếu bạn không ăn được cay thì nên cho ít thôi nhé.

cách nấu lẩu bò khoai môn-4

Cách nấu lẩu bò khoai môn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên rất đơn giản phải không. Tại sao bạn không nấu thử món này ngay hôm nay để thưởng thức cùng với bạn bè và người thân của bạn cơ chứ? Mùa đông sắp đến và nếu được ngồi tụ tập cùng với bạn bè để cùng nhau thưởng thức nồi nẩu bò khoai môn nóng hổi thì còn gì bằng phải không nào.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

5/5 - (1 vote)

Comments

comments