Cách nấu lẩu bò nấm đập tan mùa đông giá lạnh

7744

Cách nấu lẩu bò nấm thưởng thức những ngày nổi gió. Đây chắc chắn là món ăn gây thương nhớ được nhiều người yêu thích.

Lẩu là món ăn tuyệt vời được nhiều người yêu thích và tin tưởng sử dụng nhiều ngày tháng qua đặc biệt là những ngày trời se lạnh, món ăn lại càng trở nên ngon hơn. Hiện nay có nhiều món lẩu khác nhau với các nguyên liệu dễ tìm, chiều lòng thực khách. Trong đó phải kể đến như lẩu gà, lẩu bò, lẩu vịt om sấu, lẩu riêu của… Món lẩu bò nấm được đánh giá cao về dưỡng chất và hương vị thơm ngon mà chúng mang đến.

Món ăn này được chế biến đơn giản, dễ dàng từ các nguyên liệu dễ tìm. Bạn hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà với công thức rất dễ làm.

Bạn đang muốn đổi món, hãy tham khảo ngay công thức cách nấu lẩu bò nấm cụ thể dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Tìm hiểu ngay và vào bếp với JAMJA’s Blog nhé để có được món ngon chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Công thức nấu lẩu bò nấm của người Bắc

Cách nấu lẩu bò nấm vô cùng đơn giản. Nhưng để có được một nồi lẩu bò nấm thơm ngon, nóng hổi thì bạn chỉ cần thực hiện theo đúng những gì JAMJA’s BLOG hướng dẫn dưới đây là được.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Xương ống hoặc xương cục (500 gram)
– Các loại nấm: Nấm kin chi, nấm kim châm, nấm rơm…tuy vào sở thích của bạn.
Thịt bò ( 100 gram)
– Tôm (200 gram)
– Rau ăn kèm: Rau cải thảo, rau cúc, rau muống, rau bắp cải…
– Váng đậu ( 10 miếng)
– Đậu hũ.
– Mì tôm hoặc bún.
– Gừng.
– Sả.
– Ớt
– Gia vị: hạt nêm, nước mắm, sa tế.

Cách nấu lẩu bò nấm của người Bắc

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

cách nấu lẩu bò nấm của người bắc-1

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng mỏng. Xương rửa sạch rồi chặt thành các khúc. Tôm rửa sạch rồi cắt bỏ râu nếu muốn. Đậu hũ cắt làm 4. Váng đậu cho lên chảo rán, rán vàng. Gừng cạo vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Ớt băm nhuyễn. Sả đập dập rồi băm nhỏ.

cách nấu lẩu bò nấm của người bắc-2

Đối với các loại nấm, bạn bỏ phần đầu đen rồi đem ngâm nấm vào nước muối để làm sạch nấm. Sau đó rửa sạch rồi vớt ra rổ, để ráo nước. Đối với một số loại nấm như nấm rơm…bạn nên cắt nhỏ để ăn vừa miệng hơn.

Bước 2. Ninh xương

Cho xương vào nồi nước rồi ninh qua 1 lần nước để làm sạch xương. Rửa qua xương rồi cho vào nồi nước khác, ninh lấy nước lẩu. Bạn ninh xương khoảng 2 đến 3 tiếng để nước lẩu được ngọt nước. Bạn cũng có thể dùng nồi áp suất để ninh xương nếu muốn rút ngắn thời gian ninh xương nếu muốn.

cách nấu lẩu bò nấm của người bắc-3

Để nước lẩu ngon và trong hơn, trong quá trình ninh bạn nên vớt bọt trong nồi đi nhé. Và nếu nhiều người ăn thì bạn nên ninh nhiều một chút để khi ăn, nước lẩu cạn có thể cho thêm vào.

Sau khi ninh xương xong, bạn cho vào nước lẩu các gia vị để nước lẩu được đậm vị hơn. Cho thêm sa tế, gói gia vị ăn lẩu, hạt nêm,ớt,..vào nồi nước lẩu.

Bước 3. Ướp thịt bò

cách nấu lẩu bò nấm của người bắc-4

Cho thịt bò vào bát, cho ớt, xả, tỏi và chút hạt nêm vào, ướp thịt bò 15 phút để thịt bò được thơm, đậm vị hơn khi dùng.

Bước 4. Thưởng thức

Nước lẩu sau khi ninh xong, chắt ra nồi lẩu rồi cho lên bếp điện. Chuẩn bị các đồ ăn kèm rồi cho thịt bò, nấm, tôm, rau…các loại ăn kèm từ từ vào nồi nước lẩu và dùng khi thấy chúng chon.

Lưu ý: Bạn nên ăn bún hay mì sau cùng vì khi nếu không nước dùng sẽ bị hỏng bị đó.

cách nấu lẩu bò nấm của người bắc-5

Vào những hôm trời lạnh, bạn hãy nấu thử món lẩu này để thưởng thức cùng với bạn bè và người thân nhé. Hương vị của món lẩu bò nấm sẽ khiến bạn phải xuýt xoa mỗi lần ăn đó.

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

Công thức nấu lẩu bò nấm của người Nam

Không chỉ được người miền Bắc yêu thích mà món nẩu bò nấm còn rất được chảo đón ở miền Nam. Chính vì vậy, tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm lẩu bò nấm của người miền Nam. Cách này cũng đơn giản và ngon không kém cách trên đâu các bạn ạ.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Xương ống hoặc xương cục (400 gram)
– Thịt bò phần đùi (300 gram)
– Thịt bò đã băm (50 gram)
– Giò (100 gram)
– Củ cải.
– Cà rốt.
– Giò sống.
– Rau ăn kem: rau cải, rau bắp cải, rau muống,…
– Gừng.
– Sả
– Tiêu sọ nguyên hạt.
– Quế.
– Hồi hoa.
– Nấm:Nấm hương, nấm rơm, nấm kim châm…
– Gia vị: Hạt nêm, tương đen, sa tế…
– Mì tôm hoặc bún.

Cách nấu lẩu bò nấm miền Nam 

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

cách nấu lẩu bò nấm của người nam-1

Xương sau khi mua về, rửa qua rồi chặt thành các khúc nhỏ. Thịt bò rửa qua rồi thái thành các miếng mỏng. Gừng cạo sạch vỏ rồi đập dập. Sả rửa sạch rồi đập dập sau đó cắt làm đôi.

cách nấu lẩu bò nấm của người nam-2

Các loại sau ăn cùng nhặt qua rồi rửa sạch. Củ cải và cà rốt gọt vỏ rồi tỉa thành hoa hoặc thái khúc nếu bạn muốn. Nấm bỏ phần đen, ngâm nước muối rồi vớt ra rổ, để ráo nước.

Bước 2. Ninh xương

Xương ninh qua một lần nước để loại bỏ chất bẩn có trong xương. Rửa lại xương rồi cho xương vào nồi nước khác. Ninh khoảng 2 tiếng để được nước dùng.

cách nấu lẩu bò nấm của người nam-3

Khi thấy nước sôi, cho gừng và sả vào nước dùng để nước được thơm hơn. Cho thêm chút hạt nêm để nước được đậm vị. Cho vào chảo tiêu sọ vùng với hoa hồi và quế. Đảo đều tay khoảng 5 phút khi thấy hỗn hợp này có mùi thơm nồng thì cho vào nồi nước lẩu. Cho thêm các gia vị cùng gói gia vị nẩm,sa tế vào để nước lẩu được đậm vị.

Bước 3. Làm chả bò

cách nấu lẩu bò nấm của người nam-4

Cho thịt bò đã băm vào bát. Cho thêm giò sống cùng với các gia vị: hạt nêm, hạt tiêu vào. Trộn đều rồi vo thành các viên chả bò vừa ăn. Cho chả bò vừa làm vào tủ lạnh để chúng nhanh cứng lại.

Bước 4. Thưởng thức

cách nấu lẩu bò nấm của người nam-5

Khi gần ăn, chắt nước lẩu vào nồi lẩu rồi cho lên bếp từ. Thả các viên chả bò vào nồi nước lẩu cùng với các loại nấm, để nước được ngon ngọt hơn. Nếu muốn ăn thịt bò, bạn chỉ cần nhúng thịt bò vào nồi nước rồi đợi đến khi thịt bò chín thì gắp ra là được.

Lưu ý: Mỳ hoặc bún bạn nên ăn cuối cùng để không bị no khi mới bắt đầu ăn. Ngoài ra các loại ra và nấm bạn nên cho từ từ vào để các loại rau và nấm không bị nát nhé.

cách nấu lẩu bò nấm của người nam-6

Với 2 cách nấu lẩu bò nấm ở trên, bạn còn chần chừ gì mà không làm thử ngay sau khi đọc xong bài viết này cơ chứ? Món nẩu bò nấm không chỉ là món vô cùng ngon, hấp dẫn mà món này vô cùng tốt cho sức khỏe đó. Hãy làm và thưởng thức cùng với người thân và bạn bè của trong những ngày cuối tuần sắp tới nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments