Học lỏm 2 cách nấu lẩu cá bóp ngon chuẩn ngoài hàng

9234

Cách nấu lẩu cá bóp ngon chuẩn vị như ngoài hàng mang đến cho gia đình bạn bữa ăn tuyệt vời những ngày thời tiết se lạnh. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay!

Cá bóp hay còn gọi là cá bớp chính là loại thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người. Loại cá này thịt chắc, thơm với hàm lượng dinh dưỡng cao nên được sử dụng ngày càng nhiều hơn. Cá bóp được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau, trong đó phải kể đến món lẩu với cách chế biến đơn giản nhưng lại có hương vi vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Song cũng tương tự như những loại cá khác, cá bóp cũng có vị tanh đặc trưng vì thế khi chế biến cần sơ chế đúng cách để chúng trở nên ngon và thú vị hơn. Những điều này không phải ai cũng biết được.

Để hiểu rõ hơn về điều này mời bạn tham khảo chi tiết cách nấu lẩu có bóp thơm ngon chuẩn vị. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu thêm để có được món ngon thú vị, chiêu đãi vị giác những thành viên trong gia đình vào mỗi buổi chiều cuối tuần rảnh rỗi bên gia đình.

Cách nấu lẩu cá bóp

Cách nấu lẩu cá bóp -1

Lẩu cá bóp (cá bớp)

1. Cách nấu lẩu cá bóp măng chua

Nguyên liệu làm lẩu cá bóp măng chua

– 1kg cá bóp tươi ngon

– 600g xương ống heo

– 400g măng chua. 7 cây hành lá, cà chua, ớt đỏ

– Các loại rau ăn kèm: rau ngò, cần nước, cải cúc, rau muống

– Gia vị: sa tế, bột nêm, tiêu xay, bột canh.

Xem thêm:

Các bước làm:

Cách nấu lẩu cá bóp măng chua-1

Lẩu cá bóp măng chua

– Bước 1: làm sạch nguyên liệu

Cá bóp khi mua về bạn rủa qua với nước, sau đó lấy muối hột sát quanh thân cá để loại bỏ bớt chất bẩn và mùi tanh của cá, bóp muối xong, bạn rửa ra thêm lần nữa rồi chặt cá ra thành từng khúc vừa ăn. Cho cá vào 1 tô lớn, ướp cá với chút tiêu xanh, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê bột canh đảo đều cá trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Tiếp đó, bạn lấy xương ống ra rửa sạch, trần xương với nước sôi cho sạch hết các chất bẩn. Cho xương vào nồi ninh nhừ lấy nước nấu lẩu.

Măng nếu bạn mua cả củ thì cắt gốc già của măng rồi chặt măng ra thành từng miếng nhỏ, còn nếu bạn mua măng xé rồi thì bạn chỉ việc rửa sạch măng là được. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi và cho măng vào xào, nêm nếm thêm các gia vị cho vừa miệng ăn thì múc măng ra đĩa để riêng.

Cà chua bạn ngâm qua với nước muối, rửa sạch với nước lã cắt thành mùi cau đều nhau. Hành lá, rau ngò rửa sạch cắt khúc dài khoảng 3cm để riêng ra rổ cho ráo nước.

Cách nấu lẩu cá bóp măng chua-3

Sơ chế cá bóp nấu lẩu

Các loại rau ăn kèm bạn nhặt sạch gốc rễ, bỏ các lá già đã héo úa, cho rau vào rửa và cũng ngâm nước muối loãng cho sạch, vớt ra ra rổ cắt rau thành khúc dài vừa ăn.

– Bước 2: làm lẩu cá bóp măng chua

Bắc chảo lên bếp, bạn đổ dầu vào đun nóng, cho tỏi vào phi thật thơm thì đổ cà chua đã thái múi cau vào xào chín để tạo màu cho nước lẩu. Xào xong, bạn đổ cà chua, cho thêm măng chua cùng sate vào nồi nước sương đun sôi các nguyên liệu lên. Cho thêm các gia vị nếm vừa miệng ăn thì bạn bắt nồi ra bếp gai mini đun nhỏ lửa.

Xếp các loại rau ăn kèm, cá, bún ra nhúng vào nồi lẩu, ăn đến đâu nhúng đến đất để các nguyên liệu được chín vừa phải nhất, ăn sẽ ngon hơn.

Như vậy là món lẩu cá bóp măng chua đã hoàn thành rồi, vào thời tiết se lạnh, ngồi quây quần bên nồi lẩu cá bóp thơm nồng, cùng ăn hàn huyên với bạn bè thật tuyệt vời.

2. Cách làm lẩu cá bóp lá giang ngon mê ly

Cách làm lẩu cá bóp lá giang -1

Cách làm lẩu cá bóp (cá bớp) nấu lá giang

Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm bạn cách làm lẩu cá bóp lá giang lạ miệng mà lại cực ngon. Bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Nguyên liệu làm lẩu cá bóp lá giang

– Cá bớp: 1kg, mực, nghêu ăn kèm

– Lá giang

– Hành tím, tỏi, cà chua, khoai môn, khoai tây, thì là

– Rau nhúng lẩu: nấm rơm, rau đắng, bông súng, rau muống, tần ô, bắp chuối bào nhỏ

– Bún tươi: 500g

– Gia vị: bột nêm, bột canh, nước mắm, sate.

Xem thêm:

Các bước làm

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm lẩu

Cá bóp bạn làm sạch ruột, lấy muối hột sát quanh thân cá rồi rửa lại với nước thật sạch sẽ. Cắt cá thành từng khúc nhỏ vừa ăn, ướp với chút bột canh + bột nêm vừa để cá ngấm vị, vừa giúp cá để lâu không bị ươn.

Nghêu bạn ngâm vào nước vo gạo đợi gần ăn mới vớt ra, bạn cứ ngâm trong nước vo gạo cho nghêu nhả hết đất cát ra khi ăn sẽ không bị lạo xạo trong miệng lại còn sạch sẽ nữa.

Mực bạn làm sạch, cắt bỏ hết các túi mực đen, rửa sạch lại với nước để ra rổ cho ráo rồi cắt mực thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cho mực vào tô ướp với các gia vị để mực không bị ươn.

Cà chua (chọn quả chín đỏ), hành tây bạn rửa sạch, cắt múi cau để riêng ra đĩa. Các loại rau ăn lẩu bạn nhặt sạch các lá đã bị già úa, rửa sạch với nước lạnh 1 lượt sau đó cho vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để chắc chắn rau được vệ sinh sạch sẽ nhất.

Cách làm lẩu cá bóp lá giang -2

Chuẩn bị lá giang nấu lẩu cá bóp

Lá giang bạn rửa sạch, vò nát lá để vào bát riêng chuẩn bị cho việc nấu lẩu. Khoai môn, khoai tây gọt sạch vỏ, rửa hết đất cát bên ngoài thì bạn cắt khoai thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn không quá dày. Nấm rơm bạn cúng ngâm qua với nước muối loãng và bỏ ra chẻ đôi để ráo nước.

– Bước 2: làm lẩu

Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu cho hành tỏi đã được băm nhỏ vào phi thơm lên. Cho tiếp nấm rơm + hành tây vào xào chín, nêm nếm thêm các gia vị vào vừa ăn. Tiếp đó bạn đổ sang 1 cái nồi nước vừa đủ ăn, đun sôi lên.

Vẫn chảo đó, bạn cho tiếp khoai lang, khoai tây vào rán, khoai chín bạn đổ nốt vào nồi lẩu đun. Để tạo màu cho nước lẩu, bạn cho tiếp cà chua vào xào chín mềm rồi cũng đổ vào nồi nước lẩu đang đun.
Nước lẩu chín, bạn bắt nồi đặt lên bếp điện nhỏ, xếp các loại rau nhúng lẩu ra xung quang, cá bóp, nghêu, mực xếp đều ra đĩa bày ra cùng rau. Bạn ăn đến đâu thì nhúng đến đấy tráng làm cho các nguyên liệu bị chín quá sẽ bị nát không ngon.

Cách làm lẩu cá bóp lá giang -3

Lẩu cá bóp nấu lá giang ngon mê ly

Như vậy là món lẩu cá bóp lá giang đã hoàn thành rồi, tự tay nấu cho gia đình nồi lẩu thơm nóng hổi, quây quần xum vầy nhâm nhi cười nói thật là thích.

Hi vọng qua bài viết “Học lỏm cách nấu lẩu cá bóp măng chua ngon chuẩn ngoài hàng” bạn có thể tự tay nấu những món lẩu thơm ngon chuẩn ngoài hàng cho gia đình mình thưởng thức. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments