Chinh phục cả nhà với cách nấu lẩu cá chẽm ngon như nhà hàng

11098

Cách nấu lẩu cá chém ngon như ngoài hàng đang trở thành thông tin được nhiều chị em quan tâm, tìm hiểu. Chi tiết bài viết dưới đây để có được món ngon phù hợp với gia đình mình nhé!

Lẩu cá chém chính là món ăn quen thuộc đối với nhiều người đặc biệt là những người dân ở các tỉnh miền Tây. Loại cá này có phần đặc biệt có thể sống ở cả khu vực nước ngọt lẫn nước mặn với phần thịt chắc, trắng, ngọt… khác biệt so với những loại cá khác trên thị trường.

Cá chẽm được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon để chiêu đãi khẩu vị của mọi người. Nhưng để tăng hương vị, giữ nguyên độ ngọt tuyệt vời của chúng thì lẩu chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Song cá chém cũng như các loại khác với vị tanh đặc trưng vì thế khi chế biến cần biết cách để vị tanh không còn, món ngon trở nên ngon hơn.

Liệu rằng bạn đã nắm được cách thức chế biến lẩu cá chẽm ngon hay chưa? Nếu như quan tâm đến công thức món ăn này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn công thức cụ thể trong bài viết này nhé!

Đôi nét về lẩu cá chẽm

Là loại cá sống sống được cả ở nước ngọt và nước mặm nên cá chẽm được lựa chọn làm nguyên liệu để chế biến khá nhiều món ăn ngon cho các thực đơn của nhà hàng. Tuy nhiên, nếu phải kể đến món ăn ngon, được nhiều người ưa chuộng nhất thì chúng ta phải kể đến món lẩu cá chẽm với nước lẩu chua chua, cay cay, ngon ngọt đến tận “dạ dày”.

Món lẩu cá chẽm là món ăn vô cùng ngon, hấp dẫn nên nếu bạn chưa được thưởng thức món này thì thật là đáng tiếc. Bởi tuy nguyên liệu chính để chế biến món lẩu cá chẽm đều là các nguyên liệu vô cùng dễ mua như hành tây, ớt, ngò gai….nhưng món lẩu cá chẽm lại có hưng vị vô cùng mới lạ. Để được như vậy, người làm cần phải phối hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tự nhiên, biết cách chế biến, ninh nước lẩu sao cho đúng cách.

cách nấu lẩu cá chẽm-1

Trong cách làm lẩu cá chẽm có lẽ khó nhất chính là cách sơ chế cá chẽm. Bạn cần sơ chế các chẽm thành các lát mỏng để khi cho cá vào nồi, cá chẽm có thể nhanh chín mà vẫn đậm vị thanh ngọt của nước dùng.

Món lẩu cá chẽm là món lẩu vô cùng nổi tiếng ở miền Tây.  Và quả thực bạn sẽ không thể thưởng thức món lẩu cá chẽm ở đâu ngon như ở nơi này được, nhất là các nhà hàng ven sông hay các quán ven bãi. Nếu bạn chưa có dịp đến nơi này và muốn thưởng thức món ăn tuyệt vời này thì cũng đừng quá lo lắng vì JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn tự tay làm món lẩu cá chẽm tại nhà thật thơm ngon để bạn có thể thưởng thức cùng với gia đình của mình.

Xem thêm:

Cách nấu lẩu cá chẽm tại nhà cực hấp dẫn

Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa khi bạn vừa được thưởng thức món lẩu các chẽm thơm ngon, nóng hổi, vừa được quây quần trò chuyện bên người thân của gia đình mình cơ chứ. Với cách làm lẩu cá chẽm này, bạn  có thể chiêu đãi cả nhà mình một món ăn mới vào những ngày cuối tuần đó. Cùng học cách làm món lẩu cá chẽm tại nhà thôi nào.

Nguyên liệu làm lẩu cá chẽm

– Cà chẽm ( 1 kg)
– Đậu hũ ( 2 miếng)
– Ớt hiểm.
– Hành lá.
– Cà chua.
– Húng quế.
– Hành tím
– Gừng.
– Mùi tàu.
– Rau ăn cùng: rau cần, rau muống, rau cải…
– Gia vị: Ớt tương bắc, hạt nêm, bột ngọt, đường,muối, nước mắm, giấm và dầu ăn.

Cách chế biến lẩu cá chẽm

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Cách nấu lẩu cá chẽm-2

Để làm món lẩu cá chẽm ngon, bạn nên mua cá chẽm còn sống thay vì cá chẽm đã chết hoặc để đông lạnh. Bởi cá chẽm bảo quản đông lạnh sẽ không được tươi ngon như cá còn sống. Khi dùng cá chẽm tươi, cá sẽ rất nhanh chín và nước lẩu được nhúng cá chẽm sẽ ngon, ngọt, béo hơn.

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu.

Cách nấu lẩu cá chẽm-3

Xem thêm:

Thái đậu hũ thành các miếng vừa ăn rồi khoảng 2 cm. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho đậu vào rồi chiên qua đậu đến khi đậu chín vàng thì vớt đậu ra đĩa.

Cách nấu lẩu cá chẽm-4

Ớt hiểm rửa sạch rồi đập dập. Cà chua rửa sạch, bỏ cuỗng rồi thái thành các múi. Hành là và mùi tàu bỏ rễ rồi rửa sạch. Lá húng quế rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành tím lột vỏ rồi đập dập. Gừng cạo vỏ rồi thái nhỏ.

Bước 3. Sơ chế cá chẽm.

Cá chẽm sau khi mua về, mổ bụng cá bỏ lục phủ ngũ tạ của cá rồi rửa qua cá với nước sạch. Cạo cạch màng đen ở bụng cá rồi đánh sạch vảy cá. Nếu bạn không muốn tự mổ bụng cá thì có thể nhờ người bán hàng làm hộ trong quá trình đi mua.

Cách nấu lẩu cá chẽm-5

Chặt cá làm đôi rồi rửa sạch cá một lần nữa. Dùng dao sắc, lọc lấy phần thịt cá rồi thái miếng thịt cá thành các lát miếng vừa phải. Ướp cá với chút gừng và chút hạt nêm rồi cho cá vào trong tủ lạnh. Đầu và xương cá bạn có thể cho vào nồi nước dùng để nước được ngon ngọt hơn.

Lưu ý: Bạn nên rửa sạch máu có trong gân cá khi chế biến vì nếu không nước lẩu sẽ có vị tanh của cá chẽm đấy.

Bước 4. Làm nước lẩu.

Cho nồi nấu nước lẩu lên bếp, đun nóng rồi cho dầu ăn vào. Khi dầu già thì cho ớt hiểm cùng với hành tím vào, dùng đũa đảo đều đến khi thấy hành tím có màu vàng thì cho cà chua vào xào đến khi cà chua nhừ thì tiếp tục cho cá chém vào nồi. Dùng đũa đảo thật nhanh tay để cá không bị nát khoảng 2 – 3 phút thì cho nước sôi vào nồi.

Cách nấu lẩu cá chẽm-6

Đun khoảng 10 – 15 phút thì cho 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1 thìa muối, 2 thìa nước mắm cùng với chút tương ớt Bắc vào. Đun thêm 5 phút nữa thì cho đậu hũ đã chiên vào cùng với 4 thìa giấm gạo. Cắt chúng gừng và húng quế vào rồi, đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Bước 5. Thưởng thức.

Cho nồi nước lẩu ra bếp ăn lẩu, cho các loại rau ăn cùng, mì tôm,..ra là có hể thể thưởng thức. Một nồi lẩu cá chẽm với hương vi chua chua nhè nhẹ của giấm, cay cay của ớt và gừng hòa quyện với mì thơm của lá húng quế và các nguyên liệu khác đã hoàn thành rồi đó. Cùng thưởng thức đi nào.

Cách nấu lẩu cá chẽm-8

Với cách nấu lẩu cá chẽm mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, JAMJA’s BLOG tin rằng với đôi bàn tay khéo léo của bạn, bạn sẽ tạo lên một nồi lẩu đậm đà, ngon miệng, nhìn thôi là đã chảy nước miếng rồi cho mà xem. Hãy lưu lại công thức này và thử làm món lẩu cá chẽm nếu có cơ hội nhé!

Chúc bạn thành công!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments