Bỏ túi cách nấu lẩu cá chép giòn thơm ngon ngày cuối năm

10021

Cách nấu lẩu cá chép giòn thơm ngon cho bữa tiệc cuối năm thêm thú vị, bạn đã nắm được? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Cá chép giòn là giống cá mới được chăm sóc và nuôi tại Việt Nam thời gian qua. Đúng như tên gọi, phần thịt và giòn dai, khác hẳn so với vị cá chép truyền thống. Vẫn giữ nguyên được dưỡng chất dồi dào kèm thêm việc thưởng thức hoàn toàn mới khiến cho cá chép giòn trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bức tiệc, nồi lẩu của các gia đình.

Cá chép giòn được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon khác nhau trong đó lẩu là lựa chọn hàng đầu. Bởi lẽ chúng giúp giữ nguyên được hương vị của món ăn, độ giòn ngon được giữ lại giúp cho món ăn trở nên ngon hơn.

Còn gì tuyệt vời hơn vào những ngày cuối năm, thời tiết se lạnh được quây quần bên nồi lẩu cá chép giòn nghi ngút khói. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà bất cứ ai cũng yêu thích. Nếu bạn quan tâm đến công thức nấu nướng hấp dẫn, cách thức để giúp cho cá không bị tanh khi thưởng thức, cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Cá chép giòn có tác dụng gì?

Trước khi đi vào công thức nấu lẩu cá chép giòn thì thử xem giá trị dinh dưỡng của loại cá này như nào nhé.

An thai cho bà bầu

cá chép giòn có tác dụng gì 1

Khi mang thai vào những tháng đầu của thai kì thường có triệu chứng ra khía huyết, động thai nên dân gian đã nghĩ ra bài thuốc an thoai vô cùng hữu hiệu từ thịt cá chép, công thức nấu như sau: Lấy thịt cá chép làm sạch ruột, cho thêm gạo nếp, vỏ quýt, gừng sống rồi đem ninh chín ăn khoảng năm đến bẩy lần sẽ thấy hiệu quả.

Chữa nôn ói khó chịu

cá chép giòn có tác dụng gì 2

Phụ nữ mang thai khoảng ba tháng đầu sẽ bị ốm nghén rất khó chịu. Bị nôn ói suốt khó ăn, không ăn được ngon, có mẹo chữa dân gian bằng cá chép giòn được các cụ sử dụng rất hữu hiệu.

Giúp tăng lượng sữa cho mẹ

cá chép giòn có tác dụng gì 3

Thịt cá chép giòn là món ăn tẩm bổ cho mẹ rất tốt, sau chân giò heo lợi sữa thì có thịt cá chép giòn. Có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau thay đổi khẩu vị cho bà mẹ.

Xem thêm:

Cách nấu lẩu cá chép giòn thơm ngon

Cách nấu lẩu cá chép giòn 1

Lẩu cá chép giòn là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, thường được nấu trong các dịp liên hoan hay các dịp lễ đặc biệt đãi gia đình, bạn bè mình.

Nguyên liệu nấu lẩu cá chép giòn

Cá chép giòn: 1kg (chọn cá còn sống, thịt chắc, béo sẽ tươi ngon hơn)

Mẻ, dứa, rau sống

Rau của ăn kèm: Cà chua (khoảng 500g), rau thèo lèo, rau cần, hoa chuối, rau muống

Rau thơm nấu lẩu: gừng tươi, tỏi, hành tím, hành lá, thì là

Gia vị nấu lẩu: nước mắm, hạt nêm, muối,…

Cách nấu lẩu cá chép giòn

Cách nấu lẩu cá chép giòn thơm ngon 2

Bước 1: sơ chế cá chép giòn

Khi mua về, bạn cần đánh sạch vẩy cá vì để nguyên vẩy cá nấu khi ăn sẽ bị cộm họng rất khó chịu. Tiếp đến bạn mổ bụng làm sạch ruột bên trong, làm sạch phần mang cá ở đầu và cắt hết phần bây cá đi.

Làm sạch xong, bạn rửa qua nước lạnh cho bớt màu và chất bẩn của cá. Muốn cá giảm bớt mùi tanh lấy muối hột cùng gừng tươi băm nhỏ sát quanh thân cá và bụng cá rồi rửa lại lần nữa. Gừng, muối có tác dụng khủ mùi tanh rất tốt nhất là rửa sạch chất nhờn ở mình cá.

Bước 2: sơ chế các nguyên liệu ăn kèm

Cách nấu lẩu cá chép giòn thơm ngon 1

Cà chua bạn rửa sạch, gọt vỏ bổ hình múi cau để riêng ra bát. Rau cần, hành lá, thì là, rau thèo lèo nhặt bỏ rễ và các lá già, rửa sạch với nước lã một lần, lần tiếp theo ngâm nước muối cho thật sạch cắt khúc mía khoảng 3cm. Riêng với rau cần bạn cần ưu ái rửa sạch hơn nữa, phần lá cần cũng không giữ lại nhiều, chủ yếu là ăn cuộng của nó.

Dứa gọt vỏ, cắt lát miềng nhỏ vừa ăn, rau sống nhặt sạch rửa bớt bùn đất. Mẻ bạn lấy nửa bát cơm, lọc với nước lạnh bỏ bã giữ lại phần nước sau lọc. Hành khô, tỏi bạn lột vỏ đập dập băm thật nhuyễn.

Bước 3: tiến hành nấu lẩu

Cách nấu lẩu cá chép giòn thơm ngon 3

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu trên, cá bạn cắt khúc ướp chút mắm, muối cho các ngấm vị rồi đem chiên vàng sơ qua các mặt cá cho thơm. Gắp phần cá ra, dầu chiên cá để lại cho hành, tỏi vào phi tiếp. Đổ cà chua vào xào, nêm mắm, muối, bột nêm, gừng vào vừa miệng ăn đảo đều lên để cà chua chín mềm.

Đổ nước vào nồi đun sôi, đun khoảng năm phút cùng cá thật nhừ bạn đổ bát nước mẻ vào đun sôi thêm lần nữa. Lúc này bạn bắt nồi cho sang bếp ga mini bày các loại rau ăn kèm ra, thêm chút bún nữa và mời mọi người cùng thưởng thức.

Xem thêm:

Bật mí các địa điểm bán lẩu cá chép giòn tại Hà Nội

Lẩu Sài Gòn địa chỉ: số 15 đường 70 Tân Triều-Xa La-Hà Đông là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ, check in ở đây. Quán này chuyên các món lẩu ở miền Nam đặc biệt lẩu cá chép giòn của quán là nổi tiếng hơn cả. Khách hàng sau khi ăn ở đây đều tấm tắc khen các nguyên liệu được quán này dùng vô cùng tươi ngon nhất là quán còn mở 24/24 nên bất kì lúc nào thèm bạn đều có thể đến quán thường thức.

địa chỉ lẩu cá chép giòn hà nội

Quán phở cuốn 31 địa chỉ: Số 31 Ngũ Xã – Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội khi đến đây ngoài lẩu ra bạn còn được thưởng thức thêm các món ăn khác chẳng hạn như phở cuốn đúng như tên gọi của quán. Gía thành mỗi nồi lẩu dao động khoảng 400 nghìn trở lên cho bốn người ăn. Mặt bằng quán ắt mắt, đễ tìm nên bạn không phải lo phải đi vòng vòng đâu.

Lẩu cá chép giòn tại Fuonk’s house là địa điểm được giới trẻ săn đón nồng nhiệt. Vị nước lẩu béo ngậy, thịt cá dai giòn chắc nịch cùng các loại rau ăn kèm tươi ngon thật khiến ai cũng nghiền ngay từ lần ăn đầu tiên. Gía thành trung bình cho một nồi lẩu cá chép giòn là khoảng 500 nghìn với năm đến sáu người ăn.

Mong rằng qua bài viết “Cách nấu lẩu cá chép giòn thơm ngon ngày cuối năm” bạn sẽ tự nấu cho gi đình mình nồi lẩu thơm ngon, ấm nóng dịp cuối năm xum vầy. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người nữa nhé. Jamja’s Blog chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments