Khám phá cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng đậm đà xứ cảng

10059

Cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng đúng vị đất cảng có lẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp bữa ăn của gia đình thêm độc đáo và ấn tượng. Cùng thử xem sao nhé!

Lẩu cua đồng có lẽ không còn xa lạ đối với mọi người. Món ăn này nổi tiếng tại vùng đất cảng Hải Phòng với công thức chế biến đậm đà, nước lẩu ngọt thơm nên được nhiều người yêu thích. Lẩu riêu cua ăn kèm với thịt bò, rau mùng tơi, hoa chuối… Những hương vị này hòa quyện với nhau vì thế chúng trở nên ngon và kích thích vị giác người dùng.

Những ngày thời tiết se lạnh được quây quần bên bạn bè hoặc người thân với nồi lẩu nghi ngút khói, thơm ngon chuẩn vị chắc chắn sẽ là trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

Hải Phòng được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ, nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi nhiều cảnh đẹp mà còn hấp dẫn với thế giới ẩm thực đa dạng, thú vị. Bạn trót mê món lẩu riêu cua Hải Phòng có thể tham khảo chi tiết công thức dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn cách làm đúng chuẩn để bạn có được món ngon mỗi dịp quây quần bên gia đình, người thân.

Đôi nét về lẩu cua đồng Hải Phòng

Vì là thành phố biển nên các món ăn chủ đạo trong ẩm thực xứ cảng chủ yếu mang hương vị của hải sản. Ẩm thực đặc trưng Hải Phòng nhìn chung là ở mức độ trung bình, nghĩa là không quá cay, không quá mặn hay ngọt nên dù là ẩm thực của người miền Bắc nhưng cũng phù hợp đối với người miền Trung và miền Nam. Nguyên liệu đặc trưng và phổ biến trong cách thức chế biến ẩm thực Hải Phòng là nguồn thủy hải sản biển phong phú. Nhiều món ăn từ hải sản sẽ ngon hơn nhờ nước mắm chấm kèm, Hải Phòng nổi tiếng nhất là nước mắm Cát Hải. Một nguyên liệu đặc trưng khác là bánh đa, phổ biến nhất là bánh đa đỏ. Một số món ngon nổi tiếng như: bánh đa cua, nem cua bể, lẩu cua đồng, bánh mỳ cay…

  cách nấu lẩu cua đồng hải phòng

Cuối tuần rảnh rỗi không biết làm gì, những ai muốn đi xa để đổi gió đôi chút thì hãy rủ nhau về ăn món lẩu cua đồng ở thành phố hoa phượng đỏ. Chắc chắn đó sẽ là một chuyến đi rất hấp dẫn với mấy kẻ…thích ăn đó.

Xem thêm:

Nguyên liệu nấu lẩu cua đồng Hải Phòng

+Cua đồng: 300g

+Thịt bò thăn: 200g

+Sườn: 300g sườn sụn heo

+Lòng non: 200g

+Đậu phụ: 3 bìa

+Ngao( hoặc tôm, mực,…)

+Bánh đa đỏ

+Cà chua: 4 quả

+Rau ăn kèm: Nấm tươi, hoa chuối, rau muống, hành lá

+Gia vị: Nước giấm, giấm bỗng và đường…

Nguyên liệu nấu lẩu cua đồng Hải Phòng-1

Cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng

Cua đồng là một nguyên liệu bổ dưỡng, dân dã ở các vùng quê Việt Nam với món canh cua, đây là món canh giải nhiệt, kích thích ăn uống, dễ tiêu hóa, phù hợp với những ngày hè nóng nực. Đặc biệt là món canh riêu cua. Cua đồng là thực phẩm tự nhiên, nguyên liệu dân dã, nhưng lại nấu được nhiều món ăn vừa hấp dẫn, ngon miệng và lại rất nhiều chất dinh dưỡng.

Bước 1: Để thực hiện cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng thì cua đồng khi bạn mua về cần làm sạch cho vào máy xay hoặc bạn có thể mua loại xay sẵn trong siêu thị thì sẽ tiện hơn. Còn nếu bạn làm ở nhà thì với phần gạch cua chúng được lấy ra, để riêng. Sau đó chuẩn bị một cái vải sạch, hoặc bộ lọc để lọc lấy nước cua và hoà chúng với khoảng 1,5 L nước.

Bước 2: Sau khi lọc xong bạn cho vào một cái nồi lớn nấu, khi nước sôi bạn thấy phần thịt cua nổi lên và dính lại vào nhau, bạn vớt phần thịt này cho ra 1 cái bát để riêng, phần nước còn lại thì vẫn đem nấu tiếp.

Cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng-1

Bước 3: Tiếp đến bạn đem sườn rửa sạch rồi cho hết vào nồi nấu lấy nước trong khoảng 30 phút đến 45 phút nhé. Trong lúc này bạn lấy phần đậu phụ ra cắt thành miếng vừa ăn, chiên cho thật vàng và để sang một đĩa riêng, thịt bò bạn đem ướp với gừng thái mỏng, gia vị. Lưu ý thịt bò bạn phải thái thật mỏng nhé.

 Bước 4: Lấy phần lòng non rửa thật sạch (rửa bằng chanh) để đảm bảo vệ sinh. Bạn lấy tiếp nấm hương đem ngâm với nước cho nấm nở ra, tiếp đến bạn lấy rau sống rửa thật sạch để cho ráo nước.

Xem thêm:

Bước 5: Cà chua đem rửa sạch, cắt thành hình hạt lựu nhé, hành lá rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 6: Bắc chảo lên bếp cho 1 ít dầu ăn vào, khi dầu ăn nóng đều lên bạn cho hành lá vào phi cho thơm, sau đó bạn cho gạch cua đã tách riêng ở trên vào xào cho đến khi gạch tan đều ra, tiếp đến bạn cho cà chua vào xào chung cho đến khi cà chua mềm ra là được.

Bước 7: Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu, bạn múc nước cua đã ninh chung với sườn ra một cái nồi lẩu nhỏ, sau đó cho tiếp nấm hương, gạch cua vừa xào chung với cà chua, hành lá, rau thơm vào nữa, chờ lẩu sôi lên là chúng ta dùng được.

Cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng-2

Vậy là bạn đã hoàn thành xong nồi lẩu tuyệt ngon với cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng rồi. Giờ chỉ cần thưởng thức thôi nào. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc rất bắt mắt, hương thơm thì vô cùng hấp dẫn. Riêu cua vàng ruộm, béo ngậy, nổi thành từng miếng đầy đặn trên mặt nồi. Một nồi lẩu riêu với thật nhiều cua, lại thêm màu đỏ của cà chua, màu xanh của hành lá, nước dùng mới ngọt thanh làm sao, tất cả đã tạo nên một món ăn cuốn hút bất kì ai ngay khi lần đầu nhìn thấy.

Đồ nhúng đã chuẩn bị, đậu phụ, thịt bò, lòng non, ngao, mực…giờ chỉ đợi bạn cho vào nồi thôi.Thả từng thứ vào nồi lẩu đang sôi sùng sục trên bếp, mùi hương toả ra thơm phưng phức, nức cả mũi. Đợi thêm một chút rồi vớt ra, chấm tương ớt cay xè, vừa ăn vừa thổi. Một điều đặc biệt khi ăn lẩu cua đồng Hải Phòng là phải có bánh đa đỏ thì mới đúng điệu, phải nhúng bánh đa lâu một chút cho chín, chan thêm nước dùng cộng thêm ít gạch cua vào thì ngon phải biết.

cách nấu lẩu cua đồng hải phòng-3

Mùa đông đang đến gần, các chị em nhanh tay vào bếp làm cho cả gia đình một nồi lẩu cua đồng ngon tuyệt này, đảm ai đi xa cũng muốn về nhà ăn cơm. Nồi lẩu sôi bốc khói làm ấm cả không gian lạnh giá, cùng người thân thưởng thức thì còn gì bằng phải không. Chỉ mất chút thời gian, thêm chút yêu thương bạn đã dành tặng cho gia đình những giây phút tuyệt vời cùng nhau bên bữa cơm đầm ấm, ngập tràn hạnh phúc rồi.

Hy vọng những chia sẻ của JAMJA’S BLOG về cách nấu lẩu cua đồng Hải Phòng vừa rồi sẽ giúp bạn thực hiện thành công món lẩu cua đồng Hải Phòng ngon tuyệt này nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments