Cách nấu lẩu gân bò ngon tuyệt cho ngày Tết se lạnh

11822

Cách nấu lẩu gân bò ngon tuyệt vời ngày Tết. Liệu bạn đã nắm được công thức chưa? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu thêm chi tiết dưới đây.

Những ngày thời tiết giao mùa hoặc thời kỳ giáp Tết là khoảng thời gian thú vị để thưởng thức những món ăn ngon, phù hợp với tiết trời này.

Khi thời tiết se lạnh được quây quần bên gia đình cùng ăn những món ngon, hấp dẫn trở thành lựa chọn được nhiều người quan tâm. Bạn có thể thử món lẩu gân bò ngon tuyệt. Nhưng làm sao để chế biến được món ăn ngon này?

Lẩu nóng hổi với phần gân giòn, dai ngon tuyệt được nhiều người yêu thích với cách nấu đơn giản, dễ làm. Bạn đang muốn đổi món cho gia đình mình có thể tham khảo một số nội dung chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với cách làm dễ dàng ngày tại nhà nhé!

Nguyên liệu cho cách nấu lẩu gân bò

cách nấu lẩu gân bò-1

Nguyên liệu cho cách nấu lẩu gân bò

+ 500g gân bò

+500g thịt bò

+ 500g xương bò

+ Hành tây, gừng, sả, ớt, sa tế, hành tỏi

+ Gia vị, viên lẩu bò, sa tế

+ Rau ăn lẩu: Mùng tơi, rau cần, cải chíp, cải thảo, rau muống

+Đậu phụ: 5 bìa.

+Cà chua: 300 g.

+Nấm rơm: 200g

Cách nấu lẩu gân bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đầu tiên trong cách nấu lẩu gân bò thì bạn cần rửa sạch phần gân, xương bò, thịt bò. Gân được thái miếng vừa ăn và thịt bò được thái mỏng để nhúng lẩu ăn kèm. Xương bò được chặt khúc.
  • Các loại rau củ như hành tây, gừng thì bóc vỏ ngoài, rửa sạch. Nấm rơm cắt bỏ chân đi, cà chua rửa sạch và bổ múi cau.
  • Rau ăn lẩu thì nhặt bỏ phần cuống, lá già, hỏng và rửa sạch, ngâm lại với dung dịch nước muối loãng và trước khi dùng ăn lẩu thì vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Hầm xương bò

Phần xương bò được hầm cần được trần qua nước sôi một lượt rồi cho vào nước hầm cùng với gừng đập dập, sả và hành tây cho thơm và ngọt nước hơn. Bạn cũng cần cho thêm chút  muối và hạt nêm cùng  nướng thêm 2 củ hành khô tím và bỏ vào nước dùng.

cách nấu lẩu gân bò-2

Cách nấu lẩu gân bò

Bước 3: Xào gân bò

Phần gân bò được trần qua nước sôi và sau đó bạn phi thơm hành, tỏi băm lên và cho gân bò, cà chua vào xào cùng với chút nước mắm, muối, bột canh, sa tế và hạt tiêu. Sau đó đổ toàn bộ gân bò vừa xào vào nước dùng đang hầm xương bò đến khi nhừ và ngọt nước.

Bước 4: Hoàn thiện lẩu gân bò

  • Sau khi nước hầm được khoảng 40-45 phút thì bạn cho viên lẩu bò vào, nêm lại cho vừa ăn.
  • Thêm nấm đã thái, đậu phụ vào nồi lẩu và nếu bạn muốn nước dùng ngọt hơn thì bạn hãy thêm chút khoai lang, ngô ngọt vào nhé.
  • Khi ăn bạn nên dùng bếp từ hay bếp ga mini cho tiện và giờ thì chuẩn bị rau nhúng, thịt bò ăn cùng với lẩu gân bò thôi.
  • Mách nhỏ cho bạn là cách nấu lẩu gân bò nếu bạn ăn rau nhúng với mùng tơi, hay rau cải thì rất ngon và hợp. Không chỉ làm mất đi mùi gây đặc trưng của thịt bò mà còn rất ngon và ngọt nước nữa.

cách nấu lẩu gân bò-4

Rau sống ăn kèm với lẩu gân bò

  • Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm chút bún hay bánh đa ăn với nước lẩu, vừa dễ ăn lại vừa có mùi vị ngon tuyệt.

=>> Xem thêm: Cách nấu lẩu gà lá é đậm đà chuẩn vị Đà Lạt

Những lợi ích bất ngờ từ thịt bò, gân bò

Là một trong những loại thịt đỏ bổ dưỡng, thịt bò chứa nhiều sắt, đạm và các vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Gân bò dai ngon giúp tăng cường  tiết dịch giữa khớp xương, bổ dưỡng sức khỏe vô cùng tốt.

Không chỉ giúp tăng cường cơ bắp, độ dẻo dai rất tốt cho những người vận động nhiều mà nó còn chứa hàm lượng Protein, B6 nhiều đáng kể. Khả năng miễn dịch được nâng cao và quá trình chuyển hóa các chất diễn ra trong cơ thể nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt tốt những vận động viên, hay người đang trong chế độ tập Gym, người mới ốm dậy nên thịt bò thường xuyên có trong thực đơn của họ.

cách nấu lẩu gân bò-5

Những lợi ích bất ngờ từ thịt bò, gân bò

Trong khi gà, cá, bò đều là những loại thịt hỗ trợ chuyển hóa chất béo, giữ cân đối cho cơ thể, tạo cơ bắp và hồi phục sức khỏe, quan trọng hơn là carnitine, sarcosine ở những loại thịt này thấp hơn nhiều so với loại thịt khác.

Các khoáng chất thiết yếu như: K, Mg, Ca, Zn, B12… đều có chứa trong thịt bò nên không chỉ giúp sản xuất ra các hormone tăng trưởng, sự phát triển của cơ bắp mà nó còn cần thiết cho các tế bào để tăng cường đưa oxy đến các cơ, hoạt động hiệu quả cao và hạn chế gây mệt mỏi vì giảm nguy cơ hình thành các chất ức chế tế bào.

Ăn thịt bò, gân bò cũng rất bổ máu vì chúng có chứa Fe trong thành phần dinh dưỡng.

Cách nhận biết thịt bò, gân bò ngon trong cách nấu lẩu gân bò, thịt bò thì khâu lựa chọn nguyên liệu nấu là vô cùng quan trọng, quyết định đến chính sự thành công của món ăn. Thịt bò, gân bò ngon là loại thịt được lấy từ những con bò khỏe mạnh, bạn cũng có thể nhận ra điều này nếu quan sát bằng mắt thường hay dùng tay cảm nhận, kiểm tra độ đàn hồi của thịt.

cách nấu lẩu gân bò

Bạn có thể thấy thịt bò tươi, ngon có màu sắc đỏ hồng đặc trưng, các thớ thịt đều và không có các nang sán trắng trên bề mặt của thịt. Điều này không phải là không có vì hiện tượng trâu bò bị nhiễm sán cũng không hiếm. tiếp theo bạn dùng tay ấn nhẹ miếng thịt, nếu là thịt đã được tiêm nước thì có cảm giác chúng khá mọng, có tiết ra chút nước và không đàn hồi được như lúc đầu.

Còn nếu là thịt bò giả làm từ thịt lợn thêm màu nhuộm thì bạn ngửi thử chúng có không có mùi gây đặc trưng như thịt bò chuẩn, dù có được để cùng thì cũng không có được mùi giống như vậy.

Thịt bò, gân bò ngon để làm lẩu thường được chọn là phần có cả nạc và ít bì. Ăn như vậy sẽ giòn, ngon hơn.

JAMJA’s Blog đã hướng dẫn bạn cách nấu lẩu gân bò cũng như một vài thông tin về thịt bò, gân bò rất mong sẽ giúp bạn nhiều kinh nghiệm hơn trong việc nấu nướng. Bạn hãy làm thử món ăn này cho gia đình mình với cách nấu lẩu bò mà JAMJA’s Blog đã chia sẻ cho bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments