Cách nấu lẩu hột vịt lộn ngon xoắn lưỡi đơn giản, dễ làm

5703

Cách nấu lẩu hột vịt lộn thơm ngon chuẩn vị bạn đã biết được chưa? Nếu quan tâm đến món ăn ngon và hấp dẫn này mời bạn tham khảo công thức chi tiết dưới đây.

Lẩu là món ăn thơm ngon, phổ biết ở tát cả các vùng miền, tỉnh thành với nhiều biến tấu khác nhau. Nhìn chung, lẩu là sự kết hợp của các nguyên liệu từ rau, thịt đặc trưng kết hợp với nước lèo thơm ngon đúng vị để chúng trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Có lẽ, lẩu gà, lẩu gà lá é, lẩu vịt om sấu, lẩu cá, lẩu bò, lẩu riêu… là những món lẩu quen thuộc đối với tất cả mọi người. Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món lẩu hột vịt lộn chưa? Có lẽ món ăn này còn xa lạ với nhiều người nhưng nếu một lần được thử chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục.

Cũng chỉ từ các nguyên liệu đơn giản, các loại rau đặc trưng bạn có thể tìm được món lẩu thơm ngon đúng vị. Đặc biệt, cách làm rất đơn giản.

Bạn đang muốn thử món ăn này nhưng chưa biết đâu là cách nấu lẩu hột vịt lộn đúng chuẩn có thể tham khảo công thức chi tiết được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Bí quyết nấu lẩu hột vịt lộn ngon tuyệt đỉnh

cách nấu lẩu hột vịt lộn-1

 

Nguyên liệu nấu lẩu hột vịt lộn

– Hột vịt lộn: 8 quả (bạn nên chọn thật cẩn thận, chọn những quả ấp non ăn sẽ ngọt và ngon hơn)

– Thịt thăn bò: 500g, bún rối: 1kg

– Nước cốt dừa,nước hầm xương

– Rau của: nấm kim châm, ngải cứu, nấm đùi gà,cải cúc, nấm bào ngư

– Gia vị đi kèm: hành, tỏi, sa tế, nước mắm

Các bước thực hiện

cách nấu lẩu hột vịt lộn-2

Đầu tiên, hột vịt lộn khi mua về bạn nên rửa sạch các bụi bẩn bên ngoài trước rồi hẵng đem luộc vì nếu để nguyên phân vịt, lông vịt còn dính ở vỏ bên ngoài đem luộc, khi đập trứng sẽ dinh vào lòng bên trong gây mất vệ sinh dẫn đến đau bụng.

Hành, tỏi bạn bóc vỏ đập đập dập và bằm nhỏ để riêng ra bát.

Các loại nấm bạn cũng cắt bỏ rễ (nếu có) rửa sạch bằng nước, đem ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút thì vớt ra rửa sạch lại, cắt thành từng miếng vừa ăn. Nếu nấm to bạn có thể cắt đôi hoặc thành 3, nấm nhỏ thì bạn có thể để nguyên không cần cắt. Riêng nấm kim bạn bỏ phần rễ, rồi tách nhỏ ra từng sợi cho dễ ăn.

Rau ngải cứu, rau cải cúc nhặt bỏ rễ, rửa thật sạch với nước, để ra rổ cho ráo nước. Nếu muốn nhanh bạn có thể đem vẩy nước đi.

Thịt thăn bò bạn cũng rửa sạch, thái lát mỏng ướp cùng với chút tỏi, dầu ăn, nước mắm tạo vị khoảng 30 phút để nhúng ăn tái.

Tiếp theo, bạn cho nồi lên bếp, phi thơm hành tỏi đã băm cùng với sa tế rồi đổ hột vịt lộn vào xào cùng, nêm thêm các gia vị cho đậm đà. Đổ tiếp nước cốt dừa và nước hầm xương vào đun riu riu lửa cho sôi nhẹ nhàng.

Cuối cùng bạn bày rau, nấm, thịt bò ra đĩa, khi ăn nhúng vào nồi lẩu ăn kèm với hột vịt lộn và bún rất ngon. Vào những ngày thời tiết se lạnh, ngồi quây quần cùng bạn bè bên nồi lẩu ấm nóng, xuýt xoa cảm nhận vị cay của nước lẩu, vị ngọt của hột vịt lộn, vị thơm của rau củ thật là “tuyệt cú mèo”.

Ngoài cách nấu lẩu hột vịt lộn JAMJA’s BLOG cũng muốn chia sẻ đến bạn thêm công thức làm lẩu cua đồng trứng vịt lộn tôm thịt siêu ngon, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

>>> Xem thêm: Cách làm hột vịt muối thơm ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

Lẩu cua đồng trứng vịt lộn tôm thịt ngon ngất ngây

Lẩu cua đồng trứng vịt lộn-1

 

Nguyên liệu chuẩn bị

– Cua đồng: 500g

– Thịt bắp bò: 500g

– 500g Sườn sụn

– 500g Tôm

– Giò tai: 300g

– Trứng vịt lộn: tùy số lượng người, trung bình tính 1 quả/1 người

– Đậu trắng: 5 bìa

– Cà chua chín đỏ: 3 quả

– Dấm bỗng: 200-300 ml, hành khô: 2 củ

– Gia vị: Muối, đường, mắm, sa tế…

– Rau ăn kèm: Ra

Ru muống đã chẻ mỏng, hoa chuối cắt mỏng , thân chuối, giá đỗ, lá tía tô, hành tây,…

Các bước hoàn thành

Lẩu cua đồng trứng vịt lộn-2

– Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Cua đồng mua về bạn cho vào nước rửa sạch, cua có thể cắp vào tay gây bị thương nên bạn đừng cho tay vào rửa trực tiếp mà hãy lấy một cây đũa ngoáy đều trong chậu nước. Cách làm này vừa làm cua bị chóng mặt, lúc tách vỏ cua ra sẽ dễ dàng hơn. Bạn cứ rửa như thế vài lần đến khi nước trong thì cho cua ra để ráo.

Tách mai và bụng của để riêng. Trong mai cua có gạch, bạn hãy khều hết gạch có trong mai cua ra, phần bụng cua (thân cua) bạn cho vào cối giã với một ít muối rồi cho nước vào lọc lấy gạch và bỏ bã.

Sườn sụn bạn thái thành từng miếng mỏng vừa ăn (không chặt như sườn non), cho vào nồi đun sôi với chút muối hạt để lọc ra hết bụi bẩn, đổ nước trong nồi ra rửa sạch lại bằng nước lạnh. Ướp sườn với chút một canh, nước mắm khoảng 10 phút thì cho vào nồi áp suất ninh nhừ. Phần nước sườn giữ lại để dùng làm nước lẩu.

Lẩu cua đồng trứng vịt lộn-3

Đậu phụ bạn cắt thành từng miếng vuông vừa ăn, cho vào chảo chiên ngập dầu vàng đều các mặt. Bạn đừng chiên già quá sẽ làm đậu bị khô ăn không ngon.

Tôm cũng rửa sạch cho ra đĩa để ráo nước.

Thịt bò rửa sạch, thái mỏng bày ra đĩa. Giò tai bạn cắt thành cùng miếng có độ dày vừa phải để ăn kèm.

Các loại rau ăn kèm bạn cũng rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ cá chất độc hại có trong rau, vẩy bớt nước để ráo trong rổ.

– Bước 2: nấu lẩu cua đồng trứng vịt lộn tôm thịt

Nước gạch cua sau khi lọc xong, bạn đổ từ từ vào nồi đặt lên bếp đun nhỏ lửa không đậy vung. Để ý đến khi nước riu riu sôi, thịt cua nổi lên thì nhẹ nhàng với thịt cua ra để riêng trong bát. Khi vớt thịt cua bạn phải thật khéo léo để không làm thịt cua bị vỡ.

Đổ tiếp nước hầm sườn và nước dùng vào nồi nước cua đun sôi, trong lúc đó bạn nêm nếm thêm gia vị và dấm bỗng sao cho vừa miệng ăn. Bạn đừng nêm đậm quá, tốt nhất khi nêm nước dùng nên để nhạt một chút.

Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp, phi thơm hành với tỏi, đổ gạch cua khều từ mai vào xào, đổ tiếp thịt cua vừa lọc ra vào xào cùng với gạch cua, cho một ít muối, nước mắm để tạo vị. Bạn cũng có thể bỏ qua bước này nhưng nếu ai không thích mùi tanh của cua thì nên xào lên để cho dễ ăn. Gạch cua khi xào xong bạn lại để riêng ra đĩa đợi khi nào ăn lẩu thì cho gạch vào nồi nước lẩu cho thơm, ngọt vị.

.

Vẫn dùng chảo vừa chưng gạch cua, bạn cho luôn cà chua bổ múi cau vào xào mềm, khi cà chua đã xào được vị thì đổ cà chua vào nồi nước lẩu tạo màu cho nước.

Khi ăn bạn đập trứng vịt lộn vào ăn kèm với rau, thịt bò, tôm… Để trứng vịt lộn nhanh chín hơn bạn có thể luộc sơ qua trước rồi mới đập vào nồi lẩu thì trứng vừa chín nhanh hơn lại không bị nát.

Thật ngon và hấp dẫn phải không nào. Bạn hãy ăn cùng bạn bè của mình để tạo thành một bữa liên hoan thật đáng nhớ. Chúc các bạn ngon miệng.

Hi vọng qua bài viết “Chia sẻ cách nấu lẩu hột vịt lộn ngon tuyệt đỉnh” các bạn có thể bỏ túi thêm cho mình những công thức nấu ăn tuyệt hay để trổ tài nấu nướng cho mọi người. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cầu kì cách làm lẩu lòng bò cho ngày mưa sum họp

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (4 votes)

Comments

comments