Cách nấu lẩu thái bằng gói gia vị đơn giản ngay tại nhà

12685

Cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị cực ngon, không tốn nhiều thời gian ngay tại nhà được nhiều người quan tâm. Công thức nấu nướng tiết kiệm này sẽ mang đến món ngon bất ngờ đấy, tìm hiểu ngay nhé!

Lẩu có lẽ là món ăn quen thuộc, dù ở bất cứ vùng miền nào cũng có những món lẩu thơm ngon, chuẩn vị nhưng tựu chung lại, cách thưởng thức của chúng na ná như nhau. Hiện nay, có nhiều món lẩu khác nhau để nâng niu vị giác của người dùng, trong đó lẩu Thái vẫn là món ăn gây thương nhớ hơn cả.

Tương tự như những món lẩu khác, chất lượng của món lẩu Thái cũng được quyết định bởi phần nước dùng. Nước có đậm đà và ngon thì món ăn mới chất lượng, hợp khẩu vị được.

Nếu như bạn không có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm chi phí có thể sử dụng gói lẩu Thái chua cay bán sẵn ở các tiệm tạp hóa. Chỉ với nguyên liệu đơn giản này cùng công thức nấu nướng dễ làm ngay tại nhà, bạn có thể tìm được món lẩu tuyệt vời, thơm ngon.

Tìm hiểu ngay công thức chi tiết dưới đây để có món ăn ngon, chiều lòng các thành viên trong gia đình!

Lẩu Thái- món ăn truyền thống của người Thái Lan

cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị 1

Lẩu Thái là một trong những món nổi tiếng của Thái Lan và trở thành đặc sản và món truyền thống của con người nơi đây. Như tất cả món lẩu khác, lẩu Thái là một món ăn cay và nóng, khi ăn thì nhúng các thực phẩm đã được chuẩn bị bên ngoài (thịt bò, tôm, cua, rau,…)  vào trong nước lẩu. Sau khi thịt, tôm, cua đã chín khi cho ra sẽ được chấm với một loại nước chấm riêng rất lạ miệng. Vị đặc trưng của lẩu Thái là chua và cay. Vì vậy khi ăn lẩu Thái bạn sẽ nhận ngay ra sự khác biệt về vị với các loại lẩu khác. Đó chính là mùi thơm đặc trưng của riềng sả và sự cay nồng tỏa ra từ ớt tươi.
Cách nấu lẩu thái bằng gói gia vị 2

Hiện nay, lẩu Thái không chỉ được ưa chuộng ở Thái Lan mà món ăn này còn được truyền sang các nước khác trên thế giới. Rất nhiều nước đã học hỏi công thức nấu nước lẩu thơm ngon từ Thái để tạo ra món ăn khác có vị gần giống như vậy. Ví dụ như lẩu của Nhật Bản, lẩu của Trung Quốc. Việt Nam đã có rất nhiều cửa hàng lấy món lẩu Thái làm món chính trong thực đơn và được rất nhiều người yêu thích. Lẩu Thái được yêu thích đến vậy bởi vị chua chua cay cay của nước dùng, đồ ăn nhúng cùng thì thơm ngon, hòa quyện thành một món ăn đậm đà.

cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị 3

Lẩu Thái gốc có những gia vị chính đi kèm là những loại rau thơm rất bổ dưỡng đó chính là riềng, sả, thêm vào đó là chút nước dừa tạo độ ngọt và một chút chanh để tạo nên vị chua chua vốn có của lẩu Thái. Khi sang đến Việt Nam, món lẩu vẫn giữ được các nguyên liệu cũ và tinh tế hơn khi thêm một số gia vị khác thơm ngon. Vẫn là nước dùng có sả, thay vì cho chanh, người Việt dùng me để tạo độ chua cho nước dùng. Ớt thì tạo độ cay tự nhiên. Và đặc biệt hơn cả, người Việt còn thêm vào nước lẩu cà chua xào kĩ. Màu của lẩu có đẹp mắt hay không đều phụ thuộc vào độ chín mọng và đỏ tươi của cà chua đã chín.

cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị 4

Thời tiết se lạnh thì lẩu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để làm ấm người. Bạn muốn có nhiều thời gian ngồi quây quần bên gia đình mà không phải mất thì giờ nhiều để chuẩn bị nước lẩu. Vậy JAMJA’SBLOG sẽ mách nhỏ cho bạn một cách đơn giản mà vẫn giữ được vị thơm ngon chua cay của lẩu Thái. Đó chính là cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị, vừa rẻ vừa dễ tìm, bất kì khi nào muốn ăn thì chỉ cần tốn chi phí nhỏ để mua chúng.

cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị 5

Cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị nhanh gọn mà vẫn tròn vị

Nguyên liệu nấu lẩu thái

Chủ yếu là những nguyên liệu dễ tìm mua ở ngoài chợ và giá rất phải chăng.

  • Sả, tỏi
  • Nước cốt chanh, lá chanh tươi
  • Hành lá, húng quế
  • Nước mắm, đường, muối
  • Gói lẩu gia vị Thái
  • Tương ớt, sa tế

Đồ chuẩn bị để nhúng lẩu:

  • Thịt bò
  • Hải sản nhúng: tôm, cua, mực
  • Rau xanh: rau muống, xà lách
  • Mì gói hoặc bún đều được

Các công đoạn tiến hành nấu lẩu Thái:

Bước 1:

Băm nhuyễn tỏi và sả cùng một lúc. Bắc một nồi lớn lên bếp, cho chút dầu rồi đổ cả tỏi và sả đã băm nhuyễn vào thi thơm. Lúc này nhớ đảo tay thật nhanh cho tỏi và sả không bị cháy, thấy sả tỏi đã dậy mùi thơm và có màu vàng đẹp mắt là được. Để riêng một phần tỏi sả ra một bát con.

cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị 6

Bước 2:

Đổ vào nồi chứa phần sả và tỏi đã phi thơm khoảng một đến hai lít nước lọc. Cắt khúc sả cây cùng với lá chanh rồi cho hết vào trong nồi. Đun sôi hỗn hợp sả và tỏi.

Bước 3:

Cho gói lẩu Thái mua sẵn vào trong nước dùng. Lúc này nêm thêm các gia vị đã chuẩn bị như mắm muối đường sao cho vừa vị và hợp khẩu vị từng người.

Một chú ý nhỏ cho các bạn là: dùng nước hầm xương luôn đậm đà ngon nhất. Nhưng nếu không có thời gian chuẩn bị nước hầm xương thì khi làm nước dùng nên sử dụng mắm để tạo vị ngọt, k nên thay thế mắm bằng muối.

Bước 4:

Cuối cùng cho thêm một chút tương ớt sa tế để tạo độ cay đặc trưng cho món lẩu Thái. Tùy vào mức độ ăn cay thì cho lượng sa tế ít hay nhiều. Sau đó cắt hành lá thành khúc cùng với húng quế. Cho chúng vào nồi là bạn đã hoàn thành nước lẩu Thái siêu thơm ngon.

cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị 7

Khi dùng gói gia vị lẩu Thái sẵn thì đã có sẵn vị chua, nhưng nếu muốn chua hơn thì có thể dùng nước cốt chanh.

Khi bạn nhúng thêm các thực phẩm thì sẽ cảm nhận được vị ngon quấn vào trong từng miếng. Càng nhúng thịt hay hải sản thì bạn sẽ nhận thấy nước dùng sẽ càng ngọt và ngon hơn lúc ban đầu. Vì trong thịt và hải sản có lượng dinh dưỡng khá nhiều nên bạn nên nhúng ăn kèm cùng rau xanh. Nước lẩu nên ăn cùng bún nhưng ở Việt Nam chủ yếu mọi người thích ăn kèm với mì tôm. Chỉ cần một nồi lẩu nhỏ xinh, đồ nhúng rau củ bày xung quanh, gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ấm cúng và vui vẻ nhất.

cách nấu lẩu Thái bằng gói gia vị 8

Cách nấu lẩu thái bằng gói gia vị không khó và rất nhanh gọn không những vậy còn rấ thơm ngon. JAMJA’SBLOG chúc các bạn thành công trong món lẩu đặc biệt này.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.4/5 - (5 votes)

Comments

comments