Đổi gió với cách nấu lươn xào lăn thơm ngon ngày cuối tuần

3200

Cách nấu lươn xào lăn thơm ngon, hấp dẫn có lẽ đang được nhiều bà nội trợ quan tâm. Chi tiết sẽ được JAMJA’s Blog gợi ý trong bài viết dưới đây.

Theo đó, lươn là loại thực phẩm quen thuộc, dân dã với lượng dưỡng chất dồi dào, phần thịt thơm ngon đặc trưng. Đây là lý do mà chúng được yêu thích và thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình. Lươn cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, chẳng hạn như cháo lươn, lươn nấu súp, lươn nướng… Mỗi món ăn đều mang đến hương vị khác nhau của thịt lươn.

Trong đó, món lươn xào lăn vẫn trở nên quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà cách nấu cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chế biến tại nhà.

Phần thịt lươn thơm mềm, thanh ngọt được kết hợp với các hương vị thơm ngon, cay nhẹ của các loại gia vị. Có lẽ đây món ăn vô cùng tuyệt vời để chiêu đãi gia đình mình vào mỗi buổi tối cuối tuần.

Nhưng bạn đã nắm được công thức cách làm chưa? Nếu quan tâm đến món ăn ngon này cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Lươn xào lăn với bún tươi

Cách nấu lươn xào lăn vô cùng dễ làm. Chỉ với vài nguyên liệu cùng với các bước đơn giản, bạn sẽ có ngay món lươn xào lăn thơm ngon, nóng hổi để thưởng thức cùng với gia đình bạn. Sắn tay áo lên và vào bếp cùng với JAMJA’s BLOG để học cách làm nào.

Nguyên liệu cần có

– Lươn (200 gram)
– Hành tây (1 củ)
– Dừa khô (400 gram)
– Lạc (50 gram)
– Ớt hiểm (1-2 củ)
– Ớt sừng (1-2 củ)
– Sả (3 – 4 củ)
– Rau om.
– Ngò gai.
– Tỏi (1 củ)
– Bún tươi.
– Nấm.
– Gia vị: Dầu điều, muối, hạt tiêu, bột cà ri, đường, dầu ăn, giấm gạo và hạt nêm.

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Lươn sau khi mua về, ngâm vào nước giấm gạo để làm sạch và hết nhớt. Sau đó, bạn chặt đầu lươn và bắt đầu làm sạch ruột. Cắt lươn thành các khúc có độ dài vừa phải.

Lươn xào lăn với bún tươi 1

Sả đập dập rồi cắt thành các khúc nhỏ. Nấm ngâm vào nước rồi cắt nhỏ. Hành tây lột vỏ rồi cắt thành các múi. Rau om rửa sạch rồi cắt thành các khúc. Ngò gai rửa sạch rồi cắt nhỏ. Lạc rang chín rồi giã nhỏ. Dừa nạo lấy nước cốt.Ớt sừng và ớt hiểm băm nhỏ.

Bước 2. Ướp thịt lươn.

Cho thịt lươn vào bát, cho thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột cà ri, 1 thìa đường, 1 thìa muối, 1 thìa hạt tiêu, ớt sừng, ớt hiểm và sả băm vào. Dùng đũa đảo đều.Ướp khoảng 15 – 20 phút để thịt lươn ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Chế biến.

Lươn xào lăn với bún tươi 2

Cho tỏi vào chảo dầu, phi thơm rồi cho thịt lươn vào. Cho nước cốt dừa vào chảo cùng với 1/2 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối, 1 thìa dầu điều. Dùng đũa đảo đều khoảng 1 phút rồi cho thêm chút nước sôi vào. Đun đến khi thịt lươn gần chín thì cho hành tây cùng với nấm vào chảo. Đun thêm khoảng 5 phút thì cho bún vào rồi đun đến thêm 5 – 7 phút thì thì tắt bếp.

Bước 4. Thưởng thức.

Lươn xào lăn với bún tươi 3

Cho thịt lươn xào lăn ra đĩa, rắc chút hạt lạc rang, ngò gai, rau om cùng ớt băm nhỏ lên trên là có thể thưởng thức. Bạn có thể ăn món này với bánh mì hoặc cơm nóng đều được.

Xem thêm:

Cách làm lươn xào lăn với miến

Cùng JAMJA’s BLOG tham khảo cách nấu lươn xào lăn ngon hết ý với công thức như sau.

Nguyên liệu cần có

– Lươn (300 gram)
– Đỗ xanh.
– Sả (1-2 củ)
– Mộc nhỉ.
– Ớt tươi.
– Hành lá và hành khô.
– Mùi tàu.
– Rau ngổ.
– Miến
– Gia vị: Muối, hạt tiêu, đường, bột cà ri, hạt nêm và dầu ăn.

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm lươn xào lăn với miến 1

Lươn sau khi mua về rửa sạch rồi dùng tay chà muối lên thân lươn để lươn hết nhớt. Chặt đầu lươn, rửa sạch ruột rồi chặt lươn thành các khúc vừa ăn.Sả đập dập, băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm vào nước rồi thái nhỏ. Ớt đập dập rồi băm nhỏ. Hành lá bỏ rễ rồi rửa sạch, thái khúc. Hành khô lột vỏ rồi băm nhỏ. Rau ngổ rửa sạch rồi băm nhuyễn. Miến ngâm vào nước ấm rồi cắt thành các khúc.

Bước 2. Ướp thịt lươn.

Cho thịt lươn vào bắt. Cho thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột cà ri, 1/2 thìa hạt tiêu, hành khô đã băm nhỏ. Ướp khoảng 30 phút để thịt lươn ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Chế biến.

Cách làm lươn xào lăn với miến 2

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun đến khi dầu già thì cho hành khô cùng sả, ớt vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 2 phút thì cho thịt lươn vào. Cho vào chảo chút nước cốt dừa cùng chút nước sôi rồi đun đến khi thịt lươn chín thì cho mộc nhĩ vào. Đảo đều tay rồi thêm nếm gia vị để thịt lươn vừa miệng. Đun đến khi thịt lươn chín thì cho miến vào. Đảo nhẹ vừa tay đến khi miến chín thì tắt bếp.

Bước 4. Thưởng thức

Cách làm lươn xào lăn với miến 3

Cho thịt lươn xào lăn ra đãi rồi cho thêm hành lá cùng mùi tàu và rau ngổ lên trên. Bạn có thể thưởng thức món này cùng với bánh đa hoặc bánh mì đều ngon cả.

Xem thêm:

Cách làm lươn lăn xào đơn giản

Cách làm thịt lươn xào lăn đơn giản sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có một món ăn mới lạ, hấp dẫn để thưởng thức vào mỗi bữa cơm cuối tuần cùng gia đình. Cùng JAMJA’s BLOG vào bếp và xem cách làm món này như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có

– Lươn (400 gram)
– Miến.
– Nấm.
– Ớt.
– Hành lá.
– Rau mùi và rau ngổ.
– Sả.
– Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, bột cả ri và hạt tiêu.

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Lươn sau khi mua về, bạn làm sạch lươn rồi chà muối vào lươn để lươn bớt nhớt. Chặt lươn thành các miếng vừa ăn rồi rửa lại lươn bằng nước sạch. Nấm thái nhỏ. Ớt và sả đập dập rồi thái thành các khúc. Rau mùi và rau ngổ, hành lá rửa sạch rồi thái thành các khúc. Miến ngâm vào nước ấm.

Bước 2. Ướp thịt lươn.

Cách làm lươn lăn xào đơn giản-1

Cho lươn vào bắt rồi ướp thịt lươn với 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa muối, 1 thìa bột cà ri. Ướp khoảng 30 phút để thịt lươn ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Chế biến.

Cách làm lươn lăn xào đơn giản 2

Cho dầu vào chảo, đun đến khi dầu già thì cho hành khô vào phi thơm. Cho ớt và sả băm vào chảo, dùng đũa đảo đều. Sau 2 phút, cho lươn vào. Cho thêm chút nước rồi đun đến khi thịt lươn gần chín thì cho miến vào. Cho thêm chút nấm và thêm nếm lại gia vị để món thịt lươn xào lăn vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho thịt lươn ra đĩa, rắc thêm chút hành lá, rau mùi tàu và rau ngổ lên trên dùng là có thể thưởng thức.

Cách làm lươn lăn xào đơn giản 3

Cách nấu lươn xào lăn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên rất đơn giản phải không nào. Bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm thử ngay món xào thơm ngon này cho gia đình mình thưởng thức ngay bây giờ cơ chứ? Nhanh nhanh vào bếp và làm thử đi nào các bạn ơi!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments