Học cách nấu lươn xào sả ớt cho bữa cơm ngày đông ấm ấp

3058

JAMJA’SBLOG hướng dẫn cách nấu lươn xào sả ớt, lươn xào lăn, lươn xào lá lốt, lươn sào nghệ cho bữa cơm ngày đông của các gia đình thêm ấm áp. Vào bếp ngay bây giờ để chế biến các món ăn tuyệt vời này nhé!

Cách nấu lươn xào sả ớt

Để có món lươn xào sả ớt ngon đúng điệu, thịt lươn thơm ngọt cùng vị cay cay tê tê của ớt và sả, bạn hãy tham khảo cách nấu dưới đây.

Nguyên liệu làm lươn xào sả ớt

+400g lươn

+ 2 củ sả

+2 quả ớt

+ ngũ vị hương

+ tỏi, gừng, bột nghệ, hành

+ hạt nêm, gia vị, dầu hào

cách nấu lươn xào sả ớt 1

Cách chế biến lươn xào sả ớt

Bước 1: Làm sạch lươn bằng cách, cho lươn vào trong xô, cho muối vào để loại bỏ nhớt ở lươn. Tuốt và rửa sạch nhớt rồi mổ bỏ ruột, sau đó cắt lươn thành những khúc nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt lươn với ngũ vị hương, hành, sả, gừng, tỏi băm nhỏ, bột nghệ, hạt nêm, dầu hào, bột nghệ, bột canh, mắm.

cách nấu lươn xào sả ớt 2

Bước 3: Ớt, sả thái vát. Cho ớt, hành, sả, gừng và tỏi băm nhỏ vào chảo dầu và phi thơm.

Bước 4: Đổ lươn vào xào, cho thêm một chút nước, thi thoảng đảo đều chi tới khi thịt lươn chín và cạn hết nước.

 Cách nấu lươn xào sả ớt rất đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thực hiện thành công món xào thơm ngon và bổ dưỡng này nhé!

cách nấu lươn xào sả ớt 3

Xem thêm:

Cách làm món lươn xào lăn

Lươn xào lăn được rất nhiều người yêu thích và “phải lòng” ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Cùng vào bếp để khám phá ngay công thức làm món lươn xào lăn thôi các bạn!

Nguyên liệu làm lươn xào lăn

+200g thịt lươn

+ 400g dừa khô nạo

+  1 củ hành tây

+ nấm méo

+ bún tàu

+50g đậu phộng rang

+ sả; ớt; mùi tàu; rau om

+ tỏi hành băm nhỏ

+ bột cà ri

+ dầu điều; đường

+  giấm gạo lên men

+ tiêu; muố, hạt nêm.

Cách làm món lươn xào lăn 1

Hướng dẫn cách chế biến

+ Chế biến lươn: Lươn rửa thật sạch, loại bỏ hết nhớt bằng dấm gạo, thái thành từng khúc 3cm. Ướp thịt lươn với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối, 1 chút hạt tiêu, 1 thìa  ớt, sả băm nhuyễn nước cà ri đã pha.

+ Chế biến các nguyên liệu: Sả rửa sạch, băm nhỏ. Nấm mèo ngâm nước ấm rồi cắt thành 4 miếng nhỏ. Rau ngò om rửa sạch, cắt khúc. Mùi tàu thái nhỏ. Bún tàu ngâm nước cho mềm rồi cắt thành từng đoạn vừa ăn. Đậu rộng rang chín, bỏ vỏ rồi đập dập. Pha 1 muỗng bột cà rui với 1 muôi nước

– Phi thơm hành tỏi , cho lươn vào xào với lửa nhỏ. Thêm 1 muỗng canh dầu điều vào xào, khi lươn gần chín thì hãy cho hành tây, bún tàu, nước cốt dừa, nấm mèo  vào đảo đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Cách làm món lươn xào lăn 2

Xem thêm:

Cách chế biến lươn xào lá lốt

Không chỉ ngon, món lươn xào lá lốt còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bởi theo Đông y, lươn có tác dụng bồi bổ khí huyết, trong khi đó lá lốt có tính ấm, giúp giảm đau xương khớp.

Nguyên liệu làm lươn xào lá lốt

+ 500g thịt lươn

+ lá lốt

+ tỏi; hành

+ gia vị mắm, bột canh, mì chính, hạt nêm…

Cách chế biến lươn xào lá lốt 1

Cách làm lươn xào lá lốt

+ Lươn rửa sạch với giấm và muối cho đến khi hết nhớt. Lọc bỏ xương, cắt lươn thành miếng vừa ăn.

+ Tỏi, hành đập dập băm nhỏ. Lá lốt rửa sạch đem thái sợi.

+ Ướp thịt lươn với 1/2 chỗ tỏi và hành, 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thì cà phê bột ngọt và 1 thì cà phê hạt nêm. Để khoảng 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh cho thịt lươn ngấm đều các gia vị.

+ Đun nóng chảo , cho dầu ăn và số hành tỏi còn lại vào chảo phi thơm. Đổ lươn vào xào săn. Khi thịt lươn chín, cho lá lốt đã thái sợi vào đảo đều, nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Cách chế biến lươn xào lá lốt 2

Cách làm món lươn xào nghệ

Lươn xào nghệ là món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Nghệ An. Công đoạn quan trọng nhất trong món ăn này chính là chọn được lươn ngon, sơ chế lươn đúng cách để không bị tanh và bở. Xử lý được 2 vấn đề này, cách làm món lươn xào nghệ sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

Nguyên liệu làm lươn xào nghệ

+ 400g thịt lươn

+ 200g nghệ tươi

+ gia vị thông thường như nước mắm; dầu ăn bột ngọt, hạt tiêu, muối..

Cách làm món lươn xào nghệ 1

Hướng dẫn thực hiện món lươn xào nghệ

+ Sơ chế lươn: Làm sạch lươn bằng muối và chanh tươi, rửa sạch qua nước ấm nhiều lần. Lọc bỏ xương lươn rồi cắt thành từng khúc dài từ 3-5cm.

+ Sơ chế các nguyên liệu khác: Nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Chắt lấy nước, phần xác nghệ băm nhỏ cho vào xào cùng lươn.

+ Tiếp đó, ướp thịt lươn với nước cốt nghệ cùng 1 ít mì chính, muối và nước mắm.

+ Cho dầu vào chảo đun nóng, thêm hành tím vào rồi phi thơm, sau đó cho lươn vào chảo xào. Khi thịt lươn săn lại, tiếp tục cho nghệ đã băm nhuyễn vào đảo đều tay. Nêm gia vị cho vừa khẩu vị là bạn đã hoàn thành món lươn xào nghệ rồi đấy.

Cách làm món lươn xào nghệ 2

Cách nấu lươn xào sả ớt không quá cầu kỳ và mất nhiều thời gian nhưng sẽ giúp thay đổi hương vị của bữa ăn. Jamja’s Blog chúc các bạn và gia đình luôn có những bữa cơm ngon miệng, ấm cúng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments