Cách nấu mì cay tại nhà thơm ngon, chuẩn vị Hàn Quốc

4025

Cơn sốt “Mì cay 7 cấp độ” vẫn nóng hơn bao giờ hết ở Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì việc đi ra quán và thưởng thức thì ngay tại căn bếp của mình, chúng ta vẫn có thể làm nên món mì cay thơm ngon nhức mũi. Để tìm hiểu bí quyết cho cách nấu mì cay tại nhà cách nấu mì cay tại nhà thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Mì cay Hàn Quốc hiện rất được giới trẻ yêu thích. Ngoài mùi vị chính là vị cay đặc trưng thì món ăn này còn chứa nhiều nguyên liệu phong phú, tươi ngon khác đem đến sự hấp dẫn, khó cưỡng nổi. Có thể khẳng định cơn lốc mì cay đã đem đến một thử thách tột độ cho giới trẻ trong thời gian qua. Cách nấu mì cay tại nhà cũng hết sức đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm.

cách nấu mì cay tại nhà 6

Cách nấu mì cay tại nhà

Nguyên liệu nấu mì cay

  • 2 bộ xương gà
  • 300g củ cải trắng
  • 300g kim chi
  • 4 cái xúc xích
  • 8 con tôm sú
  • 200g mực ống
  • 100g thịt nạc vai
  • 1 gói nấm kim châm
  • 100g ngao (nghêu)
  • 4 vắt mì trứng hoặc mì Udon theo khẩu phần
  • 100g ớt bột Hàn Quốc
  • Hành ba rô, 3-5 nhánh tỏi, cải bắp tím, nấm đông cô (tùy thích)
  • Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, đường, dầu mè

cách nấu mì cay tại nhà 1

Các bước nấu mì cay Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đun nước dùng

Củ cải trắng đem gọt vỏ và xắt thành những khúc vuông vừa phải.

Xương gà sau khi mua về đem rửa sạch lại với nước , sau đó chần sơ qua với nước sôi để loại bỏ tạp chất. Cho khoảng 1,5 lít nước lọc + củ cải trắng vào nồi và bắt đầu ninh xương. Đun sôi khoảng 20 phút trên lửa lớn rồi hạ lửa trung bình và đun thêm 10 phút nữa. Lưu ý, trong quá trình đun nên hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong và ngon hơn, bạn có thể cho thêm 1 thìa muối + 1 thìa bột ngọt ngay khi nồi nước dùng sôi để vị của nó thêm đậm đà hơn. Sau khi ninh xong thì sử dụng rây lọc hỗn hơp trên để lấy phần nước dùng.

Lưu ý: Nếu không thích vị của nước dùng xương thì bạn có thể thay thế bằng nước dùng từ cá cơm khô nhé!

cách nấu mì cay tại nhà 5

  • Sơ chế nguyên liệu

Trong khi chờ nước dùng sôi, bạn có thể kết hợp với việc sơ chế các nguyên liệu

Tôm sú đem rửa sạch, bỏ vỏ và rút chỉ đen ở lưng, ướp với một chút bột nêm

Mực ống đem loại bỏ túi mực và rửa sạch lại, sau đó thái ống tròn vừa ăn

Thịt nạc vai đen rửa sạch rồi trụng qua nước sôi để loại bỏ tạp chất sau đó thái lát mỏng, cho thịt ướp với 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1 chút hạt tiêu bột

Ngao làm sạch vỏ sau đó đem ngâm với nước muối loãng cho nhả cát và chất bẩn khoảng 20 phút. Rửa lại một lần nữa rồi đem ngao đi hấp với 1 ít nước cho đến khi ngao vừa hé nắp thì tắt bếp và gắp ra đĩa. Không nên hấp quá lâu vì như vậy sẽ làm cho con ngao teo lại.

Hành ba rô đem nhặt rứa sạch rồi cắt khúc 5cm, riêng phần gốc thì chẻ đôi và cắt khúc. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn

Nấm đông cô đem ngâm nước và xắt miếng vừa ăn, cải bắp đem thái nhỏ và ngấm với muối loãng khoảng 10 phút sau đó rửa sach lại và vớt ra để ráo.

Nấm kim châm đem cắt bỏ rễ sau đó đem rửa scah rồi vớt ra tổ cho ráo.

Kim chi đem thái miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Nấu mì cay Hàn Quốc

  • Trộn dầu ớt

Trộn ớt bột với 2 muỗng dầu ăn vào trong 1 chén nhỏ. Tùy vào từng sở thích mà bạn có thể điều chỉnh lượng ớt bột nhé.

cách nấu mì cay tại nhà 3

  • Tiến hành xào thịt cùng một số loại rau, củ

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, sau đó phi thơm tỏi. Cho phần thịt heo vào xào trong khoảng 2-3 phút sau đó thêm vào các loại rau: bắp cải tím, nấm đông cô, hành ba rô và đảo đều trong khoảng 2-3 phút cho đến khi rau củ chín tới thì cho dầu ớt vào trộn đều. Đến lúc này thì cho mực, tôm, ngao hấp để nguyên vỏ vào xào trên lửa lớn khoảng 5 phút nữa. Cho nước dùng vào đun cùng đến khi sôi thì nêm nếm thêm gia vị gồm: 2 thìa cà phê muối + 1 muỗng cà phê bột ngọt + 1 muỗng cà phê mắm, tùy vào khẩu vị người ăn mà có sự điều chỉnh. Trước khi tắt bếp thì cho nấm kim chấm vào đun tái.

cách nấu mì cay tại nhà 4

Trong khi chờ nước dùng sôi thì bạn đem luộc 4 vắt mì trứng với chút muối. Chờ cho mì vừa chín tới thì vớt ra trần qua với nước lạnh sau đó để ráo.

Bước 3: Cho mì ra tô và bắt đầu thưởng thức

Gắp mì vào từng tô riêng, để lên trên 2 con tôm sú, vài miếng mực ống, thịt xào, 3-4 con ngao, kim chi, chút cải bắp tím, hành ba rô, nấm kim châm… sau đó chan nước lên trên, ngoài ra bạn có thể vẩy thêm vài giọt dầu mè cho món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Bằng những bước đơn giản như vậy là bạn đã có ngay bát mì cay theo chuẩn Hàn Quốc rồi đó.

cách nấu mì cay tại nhà 4

Yêu cầu thành phẩm

Sợi mì chín tới, nước dùng mang vị ngọt đậm thơm ngon, miếng mực giòn giòn, cùng sự mềm mềm của thịt và tôm hòa quyện trong vị cay xè đặc trưng của mì cay sẽ khiến cho người thưởng thức không thoát khỏi những trận “bỏng lưỡi”. Mì cay nên được ăn nóng để có thể cảm nhận trọn vẹn vị chua, cay, ngọt của món mì hấp dẫn này.

cách nấu mì cay tại nhà 6

Cách nấu mì cay khô tại nhà

Ngoài cách nấu mì cay dưới dạng mì nước, bạn cũng có thể nấu mì cay theo cách trộn khô các nguyên liệu đã được sơ chế. Hiện nay, trên thị trường cũng có bán rất nhiều mặt hàng mì cay Hàn Quốc ăn liền, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến mì cay SamYang Hàn Quốc, loại mì này được sản xuấ dưới 2 dạng là dạng gói và dạng hoppj hết sức thuận tiện với giá dao động trên dưới 30.000 đồng/ gói. Thực chất đây là một loại mì xào cay của xứ sở Kim chi, với cách thức chế biến vô cùng đơn giản qua 3 bước thực hiện.

Bước 1: Cho vắt mì vào tô, đổ nước sôi ngập vắt mì rồi đậy lại, chờ khoảng 5 phút cho sợi mì nở ra thì chắt bỏ nước, để ráo sợi mì.

Bước 2: Cắt gói nước sốt và đổ lên trên vắt mì đã được chần chín sau đó trộn đều hỗn hợp.

Bước 3: Rắc gói gia vị rong biển và mè rang lên trên, tiếp tục trộn đều và bắt đầu thưởng thức. Bạn có thể ăn kèm cùng với kim chi hoặc đồ hải sản đã được nấu chín.

Lưu ý: Tùy vào trình độ ăn cay của từng người mà có sự điều chỉnh lượng nước sốt.

cách nấu mì cay khô tại nhà 1

Lưu ý khi làm mì cay

  • Khi nêm gia vị cho nước dùng bạn có thể sử dụng gói gia vị sãn có trong gói mì
  • Ngoài ra khi trần mì cần phải lưu ý, không nên trần mì quá nhũn vì như vậy sẽ làm giảm vớt vị cay, ngon của sợi mì
  • Để làm giảm bớt vị cay nóng hãy chuẩn bị ngay bên mình cốc nước mát lạnh.

Bằng cách nấu mì cay tại nhà theo chuẩn Hàn Quốc mà chúng mình đã giới thiệu với bạn bên trên hy vọng sẽ giúp cho bạn tạo ra được món ăn độc đáo và hấp dẫn này cho cả gia đình mình. Đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay thử ngay 7 nấc mỳ cay chuẩn Hàn Quốc để thấm được hương vị chua cay bùng nổ của nó nhé.

 

XEM THÊM

  • Nhà hàng Gu-i92 ưu đãi buffet lẩu nướng Hàn Quốc sang chảnh chỉ 189k, nhanh tay đặt chỗ ngay!
  • Lẩu Thái chua chua, cay cay, ngon ngon tại Bếp Thái Sawadee cùng loạt giảm giá hấp dẫn độc quyền từ JAMJA!
  • Nghiện lẩu Buffet – Ăn ngon thỏa thích chỉ từ 99k – Tội gì không nghiện!
5/5 - (1 vote)

Comments

comments